Chương 135

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 135: Ôn dịch được giải trừ.

Lãnh Mộ Hàn tập hợp mọi người ở chổ đất trống, để những trai trẻ cường tráng đi tìm dụng cụ đốn gỗ, bắt đầu thu dọn... phụ nữ thì tìm kiếm nồi bếp..., được phân cho gạo nguyên liệu.. bắt đầu nấu cháo nấu cơm, làm đồ ăn, phân phát cho mọi người, những người có công cứu trợ người thì đồ ăn lại được nhiều hơn một phần, dẫu sao bọn họ đều tiêu hao thể lực rất nhiều, Kiền huyện xây dựng lại đều cần bọn họ hỗ trợ.

Mà Lãnh Mộ Hàn với Linh Thứu cũng không phải người quen sống trong nhung lụa, mọi người ăn cái gì bọn họ liền ăn cái đó, vây quanh nồi lớn cùng nhau ngồi xuống, Lãnh Mộ Hàn cho Linh Thứu xới một chén cơm, lại gắp một miếng thịt bỏ vào trong chén của nàng. "Mệt không, ăn nhiều một chút."

Linh Thứu cười tiếp nhận, nhất thời có loại cảm giác bình dị như nhà người ta, giờ khắc này bọn họ chính là một đôi phu thê bình thường, hạnh phúc đơn giản như vậy, lại quá mức quý giá, giống như đang nằm mơ vậy.

Có thể, chỉ khi bọn họ thật sự đem nguy hiểm trừ đi hết thảy, mới có thể hưởng thụ cuộc sống như thế, không còn nguy hiểm rình rập, không có lục đục với nhau, không có lo lắng đề phòng...

Nghĩ đến nguy hiểm, Linh Thứu lại nghĩ đến trận ôn dịch ở kiếp trước...

"Linh Nhi? Linh Nhi?" Lãnh Mộ Hàn khi nhìn qua Linh Thứu lại thấy Linh Thứu cắn chiếc đũa sững sờ liền hô hai tiếng, thấy nàng vẫn không có phản ứng không thể làm gì khác hơn là đem đầu của nàng xoay lại về phía hắn. "Linh! Nhi!"

"Ân, a?" Lần này Linh Thứu rốt cục nghe được, nhìn ánh mắt Lãnh Mộ Hàn lo lắng, trừng mắt nhìn. "Làm sao vậy?"

"Nàng vừa nãy đang suy nghĩ đến chuyện gì mà chuyên tâm như vậy." Lãnh Mộ Hàn lo lắng nhìn nàng. "Có tâm sự gì sao?"

Linh Thứu có chút trầm trọng thở dài, đem chén đũa thả xuống, nghiêm túc nhìn Lãnh Mộ Hàn. "Mộ Hàn, chàng có biết, ôn dịch là lan truyền như thế nào không? Cần phải phòng ngừa thế nào? Nếu như bị nhiễm ôn dịch thì có biện pháp xử lý không?"

Lãnh Mộ Hàn có chút bất ngờ Linh Thứu lại đột nhiên hỏi những thứ này, bất quá hắn vẫn kiên nhẫn đáp. "Nói thật, ta chưa từng thấy qua ôn dịch lan truyền, thế nhưng dựa vào những năm trước quan chức đăng báo, còn có trong sách ghi chép, ôn dịch có thể thông qua thức ăn, nước uống mà lan truyền."

"Mà biện pháp xử lý ôn dịch... Kỳ thực cũng không thể nói đó là biện pháp được, chỉ có thể hạn chế người nhiễm bệnh. Nếu như xó người bị nhiễm ôn dịch nhất định phải nhanh chóng cách ly, thi thể người bệnh phải đem thiêu huỷ, còn có không được uống nước nơi có người bị nhiễm dịch."

Lãnh Mộ Hàn dừng một chút. "Nàng sao lại đột nhiên hỏi cái này?"

Linh Thứu tựa hồ không nghe thấy vấn đề của hắn, mà là đang nghiềm ngẩm lại lời của hắn vuaef mới nói: "Mộ Hàn, như vậy trước tiên nên đem thi thể của những người đó đem thiêu huỷ đi?"

Nàng vẫn còn có chút bất an, luôn cảm thấy sẽ có việc xấu phát sinh, mà việc xấu này rất có khả năng chính là ôn dịch sẽ phát sinh ở Kiền Huyện này...

Vì có thể thuyết phục Lãnh Mộ Hàn, Linh Thứu lại nói. "A, chàng xem nhiều thi thể như vậy, vạn nhất bạo phát ôn dịch, không phải là liên tiếp gặp đại nạn hay sao, chúng ta không thể chờ tất cả đều phát sinh xong mới đi nghĩ biện pháp cứu vãn."

Lãnh Mộ Hàn cười nhìn Linh Thứu, kéo lấy cái mũi nhỏ của nàng. "Nguyên lai nàng là đang lo lắng cái này sao, được rồi, ta hiện tại liền dẫn người đi xử lý." Đứng dậy trước lại tiến đến bên tai Linh Thứu. "Vẫn là nương tử tỉ mỉ a, chờ ta trở lại!"

Tuy rằng suy nghĩ này có chút buồn lo vô cớ, nhưng giống như Linh Thứu nói, không thể chờ tất cả phát sinh xong mới đi nghĩ biện pháp cứu vãn được, thế nên Lãnh Mộ Hàn vẫn rất tán thành đề nghị của Linh Thứu, lập tức mang vài người liền đi xử lý.

Ngữ khí của Mộ Hàn có chút ám muội làm cho Linh Thứu hơi đỏ mặt, nhìn hắn rời đi, Linh Thứu mới cầm lên chén đũa, bất quá nàng lại không ăn, nhìn chén cơm... nhớ đến lời của Mộ Hàn, thông qua đồ ăn thức uống! Đồ ăn là bọn họ mang đến, hẳn là an toàn, nước là bọn họ lấy từ giếng nước trong huyện, nước giếng!!!

Mắt Linh Thứu đột nhiên trợn to, bật dậy.

Mọi người đang ăn cơm bị Linh Thứu đột nhiên đứng lên đột ngột như thế cũng hơi kinh ngạc, không hiểu xảy ra chuyện gì, Linh Thứu nhìn mọi người cũng không có thời gian giải thích. "Trong các ngươi có ai đã học một chút võ nghệ không?"

Mọi người nhìn nhau, sau đó hơn hai mươi mấy người đứng ra, Linh Thứu lại hỏi. "Huyện các ngươi, bên trong có bao nhiêu miệng giếng nước?"

"Cách nơi này gần nhất Đại Hổ Nhai có một cái."

"Bắc thành có một cái. "
...

Liền như vậy mọi người nói ra bảy miệng giếng. "Không còn nữa sao?"

Mọi người lắc đầu. "Hẳn là không còn, cô nương, sao vậy?"

Linh Thứu suy tư một lúc, dù sao khó mà nói ra nàng sợ có người muốn đầu độc xuống giếng nước, nếu nói ra nhất định sẽ gây ra khủng hoảng, cũng sẽ đánh rắn động cỏ, cười nói: "Không có việc lớn gì, mọi người tiếp tục ăn đi."

Rồi sau đó đem hai mươi mấy người kia gọi đến một bên. "Ta cần các ngươi giúp ta làm một chuyện..."

Mấy người gật đầu, từ khi Linh Thứu đem bọn họ cứu ra, bọn họ sẽ không có hoài nghi quyết định của nàng, tin tưởng nàng muốn bọn họ làm khẳng định là có lý do của nàng, nghe xong phân phó của Linh Thứu. "Được, chúng ta lúc này liền đi." Hai mươi mấy người chia thành bảy nhóm nhỏ phân chia đi...

Linh Thứu gật gật đầu, khi mấy người đi rồi lại triệu ra một đám quỷ phân biệt đi theo bảy tiểu đội, hiệp trợ bọn họ.

Lãnh Mộ Hàn mang người trở lại thì trời đã dần tối, bận bịu cả ngày mọi người cũng đều mệt mỏi, tuy rằng không có nhà, nhưng hôm nay có chăn bông chống lạnh, bọn họ cũng có thể cố gắng ngủ một giấc.

Linh Thứu gối lên cánh tay Mộ Hàn, tựa ở trong ngực chàng, hai người dù ngủ trên mặt đất ở giữa đường, ngữa đầu liền có thể nhìn thấy ánh sao trên trời, nhưng nàng vẫn cảm thấy rất thoả mãn.

Lãnh Mộ Hàn ôm lấy Linh Thứu, ở trên trán của nàng khẽ hôn xuống. "Nhanh ngủ đi, ngày mai còn nhiều chuyện cần giải quyết lắm."

"Ừm." Linh Thứu nở nụ cười, nhắm mắt lại, nhưng mà cũng không có ngủ, buổi tối rất yên tĩnh, nhưng nàng vẫn không cách nào yên lòng được

Không biết qua bao lâu, xa xa đột nhiên truyền đến tiếng đánh nhau, Lãnh Mộ Hàn đứng dậy, Linh Thứu cũng là đột nhiên mở mắt ra, lẽ nào nàng suy đoán là đúng, bọn họ thật sự đến rồi?

Mọi người cũng dần dần bị tiếng động mà tỉnh giấc, đều ngồi dậy, hơi nghi hoặc càng có chút hoảng sợ, bắt đầu không khỏi lo lắng...

Linh Thứu kéo lại Lãnh Mộ Hàn đang muốn đi thăm dò xem là chuyện gì. "Chờ một chút." Nàng đã phái đám quỷ ở xung quanh bảo vệ, chắc hẳn không có vấn đề gì.

Quả nhiên, không bao lâu, bảy đội người nàng phái lúc sáng đều áp giải một người áo đen trở về, đem bọn họ đè xuống quỳ gối trước Linh Thứu và Lãnh Mộ Hàn.

"Cô nương, chúng ta nhìn thấy bọn họ lén lén lút lút tiếp cận miệng giếng, tuy rằng không biết bọn họ làm gì, thế nhưng vừa nhìn liền biết bọn họ không phải người quang minh chính đại gì, vì thế trước hết áp giải đến đây!"

Linh Thứu tiến lên, không nói hai lời đầu tiên là phế bỏ đấu khí của bảy người kia, đồng thời đem bọn họ định trụ. "Lục soát trên người bọn hắn có mang cái gì hay không."

Lãnh Mộ Hàn còn không biết Linh Thứu lúc nào phái người đi trông coi miệng giếng, lẽ nào là bởi vì lời nói của hắn lúc đó? Nghe Linh Thứu nói, sắc mặt lạnh lùng nhìn bảy người mặc áo đen kia.

Người mặc áo đen bắt đầu vốn còn muốn tìm cơ hội đào tẩu, dù sao người bắt bọn hắn quá yếu, vì thế tự động xem nhẹ chuyện mình bị bắt lại coi đó chỉ là một sự sai lầm, mãi đến khi bị ép đến trước mặt Lãnh Mộ Hàn với Linh Thứu, phát hiện không chỉ một mình mình bị bắt, lúc này mới kinh hoảng phát hiện sự tình có gì đó không đúng, muốn tự sát nhưng lúc này đã muộn, bị Linh Thứu phế bỏ đấu khí, còn phát hiện mình không cách nào nhúc nhích, liền mở miệng cũng không có cách nào.

Mấy người ở trên người người mặc áo đen lục soát một trận, đều lục soát ra một bao thuốc bột. "Cô nương, ngươi xem."

Linh Thứu sắc mặt âm trầm, Lãnh Mộ Hàn cầm qua muốn mở ra, Linh Thứu vội vàng nắm chặt tay của hắn. "Đừng! Cái này rất có khả năng là độc dược truyền ôn dịch!"

Mà nàng vừa dứt lời, những nam tử mặc áo đen đều là một mặt khiếp sợ nhìn Linh Thứu, nữ nhân này làm sao sẽ biết! Nàng là ai? !

Lãnh Mộ Hàn từ phản ứng của bọn hắn liền thấy được Linh Thứu suy đoán là đúng, chẳng trách, chẳng trách Linh Nhi hôm nay sẽ hỏi hắn sự tình liên quan tới ôn dịch, lẽ nào nàng đã sớm biết? Nghi hoặc nhìn về phía Linh Thứu.

Linh Thứu mím mím môi. "Ta cũng chỉ là suy đoán, không nghĩ tới, dĩ nhiên thật sự sẽ như vậy."

Nàng xác thực chỉ là suy đoán, nếu như qua hôm nay không có bất cứ động tĩnh gì, có thể nàng liền sẽ thuyết phục chính mình có thể là suy nghĩ nhiều quá rồi, thế nên muốn trách, liền chỉ có thể trách những người kia quá nóng ruột, quá nóng ruột muốn mạng của Mộ Hàn...

Nam tử mặc áo đen sắc mặt xám trắng, bọn họ biết, bọn họ lần này là thật sự chết chắc rồi, chính là Lãnh Mộ Hàn không giết bọn họ, bọn họ trở lại cũng chỉ có một con đường chết.

Dân chúng Kiền huyện nghe Linh Thứu nói mà khiếp sợ, đồng thời lại tràn đầy sự phẫn nộ, là ai tàn nhẫn như vậy! Bọn họ đã đủ thảm lắm rồi, không còn nhà, không còn người thân! Lại còn có người muốn dùng ôn dịch đến hại bọn họ! Nếu không nhờ có hai vị này, bọn họ không phải không công bị người hại chết rồi sao!

Nhất thời, đem tất cả phẫn nộ nhìn đám nam tử mặc áo đen trên đất, tựa hồ phải đem bọn họ bầm thây ngàn đao!

Linh Thứu đem bảy bao thuốc bột cất vào không gian, những thứ đồ này nàng có thể hỏi những quỷ hồn luyện đan sư sau, rồi lại xử lý, thả ở bên ngoài, quá nguy hiểm.

Lãnh Mộ Hàn trầm mặc một hồi, hắn đương nhiên sẽ không cho rằng độc dược này là dùng để hại bình dân bách tính nơi này, sợ rằng mục tiêu của bọn họ chính là hắn, chỉ là bọn họ lựa chọn phương thức... Ha ha, tính mạng của hắn cũng thật là đáng giá, bọn họ đúng là không tiếc bất cứ giá nào.

Trong mắt xẹt qua một tia tàn nhẫn, xem ra hắn không nên mãi khoan dung nữa, bởi vì hiện tại an toàn của hắn không chỉ quan hệ đến một mình hắn, càng là liên quan đến Linh Nhi, nếu như hôm nay Linh Nhi không có cho người đi bảo vệ nước giếng, như vậy chẳng phải để Linh Nhi cùng hắn đối mặt với nguy hiểm rồi sao!

Đây là hắn dù như thế nào cũng không cho phép, rồng có vảy ngược, chạm vào hẳn phải chết.

"Sau này sẽ không." Lãnh Mộ Hàn xoay người ôm lấy Linh Thứu, đem đầu đặt lên vai nàng, trong lòng cam kết.

Linh Thứu ngẩn người, nàng làm sao cảm giác Mộ Hàn là đang tự trách nhỉ? Đưa tay lên ôm lấy hắn,  vỗ nhẹ lên lưng hắn: "Uhm, ngoan, không sao rồi."

Đứa ngốc, sao chàng lại tự trách được, chuyện thiếu đạo đức như vậy người bình thường xác thực rất khó nghĩ đến, nếu như không phải nàng sống lại, nàng cũng sẽ không nghĩ tới có người muốn hại chết Mộ Hàn mà làm đến mức này, vì thế, chàng sao lại có thể tự trách bản thân chứ.

Buổi tối hôm nay nhất định không bình tĩnh, nhưng mặt trời luôn sẽ mọc lên, đánh đuổi tất cả tăm tối.

Người bị bệnh, bị thương đều được đại phu sống sót trị liệu, Linh Thứu cung cấp đan dược, mà Lãnh Mộ Hàn liền dẫn nam đinh bắt đầu dọn dẹp phòng ốc sụp đổ, đồng thời xây dựng lại lần nữa, các nữ nhân thì nấu cơm, giặc quần áo, thêu thùa..., hi vọng giúp một phần sức lực, chỉ có tiểu hài tử là không buồn không lo nhất, có thể bọn họ vẫn không có ý thức, nhà của bọn họ không có, người nhà mất đi, là cả đời rời đi...

Nhưng mặc kệ như thế nào, tất cả đều đang bắt đầu lại, sống sót, thì mới có hy vọng.
...

Ngày hôm đó, khí trời sáng sủa, ngoài cửa thành Kiền huyện, một nữ tử từ trên một chiếc xe ngựa nhảy xuống.

Kể từ khi biết hoàng thượng phái hắn đến giúp nạn thiên tai, nàng liền cố gắng chạy tới đây, nữ tử ngoắc ngoắc môi, Bắc Ảnh Linh Thứu, ngươi liền yên tâm ở Thánh Linh điện đi, chờ ngươi đi ra ngày đó, chính là ngày ngươi bị hắn vứt bỏ, ngươi để ta chịu đựng tất cả, ta đều sẽ đem từng việc trả lại!

---- Đoán xem nữ tử này là ai ?---

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net