Chương 144

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 144: Bí cảnh trong truyền thuyết.

Nếu thật sự mọi người đều đi hết, ai biết được Lạc Vân có tuân thủ làm hay không, Tài Pháp muốn đứng ra phản đối nhưng lại bị Linh Thứu lôi trở lại. "Sư phụ yên tâm, ta tin tưởng nàng ta nhất định sẽ giữ lời hứa, đúng không? Lạc Vân?"

Lạc Vân lạnh rên một tiếng, chớ đắc ý! Nổi nhục hôm nay nàng sớm muộn cũng sẽ trả lại! Hơn nữa ai nói nàng nhất định sẽ tuân thủ? Ngược lại đến lúc đó không ai biết, tất cả còn không phải do bản thân nàng định đoạt sao.

Mọi người bị bắt trở lại chỗ ở của chính mình đóng cửa lại, đám người Tài Nguyên cũng ngại mà lưu lại, Tài Huyền thấy thế cũng thở phào nhẹ nhõm, đồ nhi này của hắn cuối cùng cũng coi như là bảo vệ được rồi, chỉ cần bên ngoài không có ai, nàng có chạy hay không lại có ai sẽ biết chứ?

Đấu Đan điện trong nháy mắt chỉ còn dư lại một mình Lạc Vân, cũng như Linh Thứu sở liệu, Lạc Vân cũng không có thật sự cởi quần áo chạy quanh Thánh Linh điện, nàng lại không phải người ngu, cần gì tự giác như vậy, chính mình tự tìm tội chứ?

Giữa lúc Tài Nguyên trở lại chỗ ở của bọn họ, Tài Huyền yên tâm ngồi xuống, thì bên trong Thánh Linh điện vang lên tiếng kêu thảm thiết, mà thanh âm này Tài Huyền là người quen thuộc nhất, Vân nhi!

Tài Huyền hầu như là mới vừa ngồi xuống ghế liền bật dậy chạy đi, mấy người Tài Nguyên cũng có chút bất ngờ, đều đứng dậy, chẳng lẽ là đã xảy ra chuyện gì rồi sao?

Tài Pháp liền nghĩ đến Linh Thứu, lại nghe được tiếng kêu thảm thiết của Lạc Vân, không khỏi nhíu mày, nha đầu kia sẽ không ngốc đến nổi vào lúc này ra tay với Lạc Vân chứ?

Tài Huyền cũng nghĩ đến Linh Thứu, khẳng định là Linh Thứu chờ bọn họ đều đi rồi liền ra tay với Lạc Vân, liền bất chấp tất cả xông ra ngoài, đi ngang qua những gian nhà của các đệ tử, thấy bọn họ đều mở cửa hướng ra phía ngoài lén lút quan sát, tựa hồ cũng là nghe được tiếng kêu thảm thiết kia.

Tài Huyền nhìn bọn họ liền hét lớn một tiếng. "Còn đứng đó làm cái gì! Không mau phân công nhau đi tìm! Đi cứu người!"

Linh Thứu với Hiên Viên Yên Nhi cũng từ xa đi tới, rất là 'Thiện ý' đối với đám người Tài Huyền nói. "Ta xem, chúng ta vẫn là không nên đi tìm nga? Dù sao, đây chính là quan hệ đến danh tiết của Lạc Vân! Sư bá trước đó bảo vệ như vậy, không phải chính là vì danh tiết của nàng ấy sao?"

Tài Huyền nghe vậy, chỉ nghĩ đến Linh Thứu là vì kéo dài thời gian, sợ mọi người tìm tới Lạc Vân, bị vạch trần nàng thừa cơ ra tay với Lạc Vân, nơi nào chịu nghe, tàn bạo mà trừng mắt nhìn Linh Thứu. "Nếu để cho ta biết chuyện này có liên quan tới ngươi, ta muốn cho ngươi biết thế nào là lễ độ!"

Sau đó lạnh rên một tiếng liền chạy đi, Tài Nguyên không có bỏ qua ý cười trong mắt Linh Thứu, luôn cảm giác nha đầu này mặc dù nói là không hy vọng bọn họ đi tìm Lạc Vân, nhưng kỳ thực tựa hồ hi vọng bọn họ đi tìm...

Tài Pháp cũng không có theo bọn họ cùng đi tìm, mà lại là đi tới gần Linh Thứu, thấp giọng hỏi. "Ngươi sẽ không thật sự đem nàng... thế rồi chứ?" Nếu như vậy, bọn họ không còn chiếm lý nữa rồi! Hắn còn phải suy nghĩ thật kỹ đến lúc đó làm sao bảo vệ nàng đây!

Linh Thứu nhìn ra hắn quan tâm, cười cười, cũng đồng dạng nhỏ giọng theo, dường như là mật mưu gì đó. "Chúng ta đi nhìn chẳng phải liền biết sao?"

Tài Pháp nửa tin nửa ngờ theo sát Linh Thứu, mà trước đó mọi người nghe Lạc Vân tiếng kêu thảm thiết, liền chạy đến, nhìn thấy nhất thời cũng sững sốt, phải nói là máu mũi chảy ròng ròng ba ngày không ngừng a, quá kích bạo rồi có hiểu không!

Chỉ thấy giờ khắc này Lạc Vân trần như nhộng, quần áo rơi xuống đầy đất, tay càng là dang ra cực kỳ giống như đang mời mọi người thưởng thức.

Tài Huyền căn bản là không nghĩ tới sẽ là kết quả như thế, hắn nghe được tiếng kêu thảm thiết liền chạy tới, nhưng mà hiển nhiên, nơi này đã có không ít người khác, mà trên người nàng cũng không thấy có thương tổn, chủ yếu hơn chính là, đều nói không ai nhìn chằm chằm nàng rồi, nàng lại nhất định phải tuân thủ quy tắc, đồ đệ ngốc này còn cởi bỏ quần áo gì chứ!

Gầm lên để cho mọi người quay đầu đi, nhưng mà cả đám đều nhìn đến dáng người chổ lớn chổ nhỏ ...,là nam nhân đều không thể không động...a

Linh Thứu từ đằng xa thong thả bước tới, nhìn Tài Pháp đi bên cạnh không nhịn được cảm thán a: "Chậc, ta đã nói rồi mà, Lạc Vân tuyệt đối sẽ tuân thủ lời hứa mà! Ngươi còn không tin, xem đi, lần này ngươi tin chưa!"

....

Một hồi trò khôi hài lấy Lạc Vân điên rồi mà kết thúc, không, nàng không có điên, nàng thật sự nhìn thấy thật nhiều thật nhiều quỷ đang muốn cởi bỏ y phục của nàng, nhưng mà không có người tin tưởng nàng nói, càng đem lời của nàng nói cho rằng nàng bị mọi người thấy hết, bị kích thích, nên ăn nói linh tinh.

Lạc Mộng vẫn ở trong bóng tối nhìn kết cục của Lạc Vân, đặc biệt khi nghe được Lạc Vân nhắc tới quỷ, sắc mặt liền trắng bệch, trên trán có chút mồ hôi yên lặng rớt xuống, người khác không tin lời của Lạc Vân, nàng tin...

Mà nàng cũng thật sự sợ, kết cục Lạc Vân quá bất ngờ, nàng lợi dụng Lạc Vân đối phó Linh Thứu, thời gian mới chỉ qua đi một ngày, Lạc Vân liền rơi vào kết quả như thế, chủ yếu nhất vẫn là chuyện nàng ta nhắc tới quỷ, điều này làm cho nàng càng thêm khẳng định tất cả những thứ này đều cùng Linh Thứu có quan hệ.

Lẽ nào nữ nhân kia đúng là yêu vật? Ma quỷ? Nghĩ đến chính mình đoạn thời gian đó phát sinh những sự kiện ly kỳ, thân thể không lý do mà rùng mình, nuốt nước miếng một cái, mặc kệ tất cả có phải như nàng suy đoán hay không, để cho an toàn, nàng sau này nhất định không thể lại liên quan tới nữ nhân kia nữa.

Lạc Vân từ nay về sau cũng không có tâm tư lại đối phó Linh Thứu, bởi vì nàng là thật sự không còn thứ gì, chính là muốn tranh cũng không thể, nàng không cách nào lại đứng ở trên sàn đấu, danh tiết đối với một nữ nhân tới nói quá trọng yếu, bị nhiều người xem hết như vậy, nàng muốn ngẩng đầu làm người cũng khó khăn, tính cách cũng bởi vậy mà đại biến, trở nên sợ bị người khác nhớ tới nàng...

Cuối cùng cũng coi như là khôi phục yên tĩnh, mà Linh Thứu lần đấu đan này hoàn toàn thắng lợi, không ít người theo đuổi, Linh Thứu rất hào phóng mà đem năm mươi bốn viên Tụ nguyên đan kia đưa cho đám người Lạc Bân với Lạc Thanh, để mọi người nhìn bọn họ không ngừng hâm mộ, đi theo Linh Thứu càng kiên định hơn.

Lạc Thanh với Lạc Bân có thể nói đều không phải là thuộc hạ của Linh Thứu, nhưng mà theo ân tình càng ngày càng nặng càng ngày càng nhiều, thêm vào bản lĩnh của Linh Thứu, ngược lại cũng để bọn họ thật lòng thần phục.

Có Linh Thứu thường xuyên đưa qua đan dược, song phương tu luyện có thể nói là làm ít mà hiệu quả nhiều, thực lực tăng mạnh, đặc biệt là đám người Lạc Bân, sau khi học được bùa chú cơ bản, có thể nói là giống như là đồng thời nắm giữ kim mộc thủy hỏa thổ phong vũ lôi điện, chín loại dị năng, điều này làm cho bọn họ làm sao mà không hưng phấn chứ!

Đám người Lạc Bân luyện tập dần dần đi vào quỹ đạo, có câu nói, sư phụ dẫn vào cửa, tu hành ở cá nhân, những buổi tối sau này Linh Thứu cũng sẽ không dạy bọn họ thêm cái gì, toàn dựa vào chính bọn họ tỷ thí với nhau mà tự tìm tòi nghiên cứu.

Việc Linh Thứu giao cho Ly Yên Minh và Túc Cửu Diệu cũng bắt đầu âm thầm triển khai..., căn cứ chúng quỷ tình báo, Linh Thứu cũng bắt đầu thăm dò nội tình đại đa số người ở đây, sau đó chính là thời điểm bắt đầu loại bỏ thế lực của Lãnh Trạch Phong và của người âm thầm giúp hắn Nam Cung Mặc.

Thời gian một ngày lại một ngày đi qua..

"Thánh Linh điện nửa năm một lần bí cảnh liền muốn mở ra, bí cảnh bên trong có rất nhiều ma thú, huyền thú... chúng nó ở bên trong là vì bảo vệ một cánh cửa, mà cánh cửa kia đến nay vẫn chưa có người mở ra được, cũng không người nào biết sau cánh cửa kia là cái gì. Chưởng... A, không. Tiền chưởng môn đã nói, nếu ai có thể đi vào tìm được cánh cửa kia đồng thời mở được nó ra, như vậy liền sẽ nhận được phần thưởng cao nhất từ Thánh Linh điện!" Vân Phạm đứng ở trên đài cao tuyên bố.

"Không ai biết cách mở? Tuyết Tế sư tổ cũng không thể mở ra sao?" Vân Phạm vừa dứt lời, liền có người mở miệng hỏi.

Vân Phạm thở dài lắc lắc đầu, lần này lòng hiếu kỳ của mọi người bị cong lên, bất quá ngay cả Tuyết Tế sư tổ đều không thể mở ra, bọn họ làm sao có khả năng mở ra chứ?

Hiên Viên Yên Nhi lại rất là hưng phấn, đối với chuyện vui nàng nóng lòng muốn thử nhất. "Linh Nhi tỷ tỷ, tỷ có biết bên trong có cái gì hay không nha?"

Linh Thứu nhíu mày, lắc lắc đầu, con ngươi hơi lóe lên, xem ra Tuyết Tế còn có chuyện gạt nàng đây.

Tối đó...

"Nói đi, bí cảnh kia là chuyện gì xảy ra?" Linh Thứu đi tới nội điện vào phòng của Vân Phạm.

"Sư tổ!" Vân Phạm đầu tiên là hướng Linh Thứu chào một cái, cung kính so với trước đây càng là chỉ có hơn chớ không kém.

Đùa giỡn, người sư tổ này của bọn họ thủ đoạn so với sư phụ bọn họ còn tàn nhẫn hơn nha! Chính là Tài Huyền với Tài Pháp hai tên khó nhằn nhất, hiện tại đều bị Linh Thứu thu đến phục phục thiếp thiếp, hơn nữa còn là lấy thân phận một vãn bối để bọn họ nghe theo nàng!

Còn có Lạc Vân kia... Vân Phạm người run run, có thể đắc tội sư phụ, cũng không thể đắc tội sư tổ, đây là bọn họ ngộ ra đạo lý!

Sau đó Vân Phạm liền giảng giải tất cả về cánh cửa kia...

"Nói cách khác, cái gọi là cánh cửa kia, kỳ thực rất có thể là một cánh cửa thời không?" Linh Thứu hơi kinh ngạc nói.

"Không sai." Vân Phạm gật gật đầu. "Nhưng đây chỉ là sư phụ suy đoán, dù sao cánh cửa thời không chỉ có trong thư tịch thượng cổ mới có ghi chép, sư phụ cũng chỉ là may mắn từng thấy một lần, còn có phải là thật hay không, còn phải mở ra cánh cửa kia mới biết được."

Linh Thứu suy tư một lát, phân tích nói. "Vì thế nên Tuyết Tế mới sáng lập Thánh Linh điện, kỳ thực cũng không phải vì chơi đùa, là bởi vì hắn không mở ra được cánh cửa kia, mà người bình thường liền ngay cả bí cảnh bên trong ma thú đều không nhất định đánh thắng được, cho nên mới cố ý dùng Thánh Linh điện mời chào nhân tài, ý nghĩ đồng thời nghĩ cách tăng lên thực lực của bọn họ, làm cho bọn họ giúp đỡ hắn mở ra cánh cửa kia?"

Vân Phạm lúng túng nở nụ cười, thầm than Linh Thứu tâm tư kín đáo.

"Thế nên... Ta cũng ở trong kế hoạch của hắn?" Linh Thứu lạnh lùng nói.

"Không, không phải! Sư tổ không nên hiểu lầm!" Vân Phạm lắc đầu liên tục. "Kỳ thực sư phụ đã từ bỏ việc này rồi, bằng không cũng sẽ mãi không chịu trở về, chỉ là chúng ta muốn giúp sư phụ đạt thành tâm nguyện mà thôi."

Linh Thứu nghe vậy, thấy hắn không giống như nói dối, lúc này sắc mặt mới khá hơn một chút. "Hắn muốn mở ra cánh cửa thời không làm cái gì?"

"Ha ha, này không phải là hiếu kỳ sao... Nói thật, chúng ta cũng thật tò mò!" Vân Phạm cười hì hì, ngượng ngùng nói.

Linh Thứu cười ngất, nhưng nói thật nàng cũng rất tò mò, hơn nữa nàng mơ hồ có loại cảm giác... Cái cánh cửa thời không này có thể cùng nàng còn có chút liên quan.

Nghe nói sau khi đi vào chậm thì một tháng, nhiều thì nửa năm, Linh Thứu phát sầu, khoảng thời gian này nàng luôn là thường chạy ra ngoài về Thái tử phủ gặp Mộ Hàn, nếu như một tháng không thấy được Mộ Hàn, aizz, ngẫm lại Linh Thứu liền cảm thấy ưu thương...

Liền đêm đó Linh Thứu trở về bên trong phòng, sau một lúc liền từ cửa sổ chạy ra ngoài...

——
Bên trong Thái Tử phủ

Lãnh Mộ Hàn ôm Linh Thứu trong ngực, ăn no..., sau đó thương tiếc sờ sờ mặt Linh Thứu. "Linh Nhi, thật sự muốn đi bí cảnh đó sao? Có nguy hiểm hay không?"

Linh Thứu nở nụ cười, ôm lấy Mộ Hàn. "Yên tâm đi, hơn nữa, Mộ Hàn, lần này ta muốn đưa chàng một món lễ vật!"

"A? Lễ vật gì?" Lãnh Mộ Hàn rất hứng thú nghe nha.

"Ha ha, cái này... là bí mật." Nếu như nàng sớm nói cho hắn biết, nàng đi vào trong bí cảnh lần này sẽ diệt trừ tất cả người của Lãnh Trạch Phong và một phần thế lực của Nam Cung Mặc, Mộ Hàn chắc chắn sẽ lo lắng, còn có thể đồng ý nàng đi sao!

Lãnh Mộ Hàn vươn người đè lên trên Linh Thứu, hiểu rõ a một tiếng. "Nga! Bí mật sao!" Sau đó cúi đầu bám vào bên tai Linh Thứu, nhẹ nhàng thổi một hơi nói. "Linh Nhi bây giờ lá gan cũng càng lúc càng lớn! Là vi phu, quá ôn nhu sao..."

.... còn tiếp

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net