❤︎ Chương 12: Thú cưng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Y Phi

Beta-er: Nhạc Dao, Hikari2088

Sau khi buổi fan meeting kết thúc, người phụ trách tòa nhà đi kiểm tra sân bãi cảm thấy khó mà tin vào mắt mình được. Làm trong ngành này đã hơn mười năm nhưng chưa bao giờ ông gặp phải tình huống như vậy cả.

Đám người mới rồi có chắc là tham dự fan meeting chứ không phải tổng vệ sinh tập thể đấy chứ?

Vì sao sân bãi còn sạch hơn lúc ban đầu thế này?

Ông nhìn một vòng, cuối cùng cũng thấy một túi rác chưa được vứt đi, thầm nghĩ vậy mới là bình thường chứ. Nhưng ông còn chưa có phản ứng gì thì một em gái đáng yêu đã chạy vào.

Em gái đáng yêu nhanh chóng nhặt túi rác, sau đó nói: "Ngại quá, tôi quên mang túi rác này ra ngoài."

Người phụ trách: "..."

Em gái này chính là Tiêu Tiêu Tiêu mặc váy màu lam, hiện tại đã gia nhập đội ngũ Only Vân Hi.

Quy tắc số một của Only Vân Hi: Chúng tôi muốn hãnh diện vì idol, cũng muốn idol nở mày nở mặt vì chúng tôi, nên chúng tôi muốn làm fan có tố chất.

Tuy người phụ trách là một ông chú to lớn mập mạp, hơn nữa còn có chút "Hai lúa" nhưng tài khoản weibo lại có hơn một trăm ngàn người theo dõi. Vả lại, ông dám đảm bảo không phải ông bỏ tiền ra mua fan đâu, họ theo dõi ông là vì nhan sắc đấy.

Dù ông ta có hơi xí trai nhưng là loại xí trai đáng yêu đó.

***

Đại thúc mập v: Khi đến kiểm tra hiện trường sau buổi fan meeting của Phùng Vân Hi, tôi còn tưởng mình đi sai chỗ đấy.

Hình minh hoạ: sân bãi sạch sẽ không vương một hạt bụi. jpg

Fan của đại thúc mập xí xí đáng yêu: Oa oa oa, đại thúc mập, chú có tìm Phùng Vân Hi ký tên không vậy?

Sữa dâu: Lầu trên thật không có kiến thức, đại thúc mập của chúng ta là thổ hào* trong truyền thuyết, thường xuyên cho minh tinh thuê sân bãi tòa nhà của mình đó.

*Thổ hào: địa chủ, phú hào có quyền thế ở một địa phương.

Ủng hộ sữa đậu nành: Đại thúc mập của chúng ta có tiền như thế thì sẽ không bị mua chuộc đâu. Nhưng tôi không dám tin là Phùng Vân Hi tổ chức fan meeting cho fan đi tổng vệ sinh.

Sữa đậu nành kèm bánh quẩy: Đều nói cái gì mà fan với minh tinh, tôi thật lòng khen ngợi Phùng Vân Hi đấy, có điều tôi vẫn sẽ làm fan của đại thúc, không vì Phùng Vân Hi mà rời bỏ đại thúc đâu.

Tôi là anti-fan Phùng Vân Hi: Nếu như không phải vị đại thúc thổ hào này bị mua chuộc, vậy chỉ có thể là Phùng Vân Hi thuê một nhóm người tham gia fan meeting thôi.

Không lâu sau, đoạn video fan meeting của Phùng Vân Hi cũng được lan truyền trên mạng, một số lượng lớn người xem càng tin chắc rằng cô thuê người tham gia fan meeting.

Bình luận dưới Weibo của Phùng Vân Hi cũng nổ tung.

Bánh rán trái cây: Cách thức truyền thông như vậy, cho cô max điểm cũng không đủ. Rõ ràng là tuyên truyền mà vẫn có thể ra vẻ tôi không có làm tôi vô tội để leo lên hot search, bái phục bái phục.

Bánh rán trái cây ít nước sốt: Nói tới cách tuyên truyền của minh tinh thì tôi chỉ phục Phùng Vân Hi thôi.

Bánh rán trái cây nhiều nước sốt: Thì ra là tuyên truyền ư? Tôi đã cảm thấy không thể nào mà. Có điều, tổ chức fan meeting mà lại đi thuê người thì đúng là cạn lời luôn rồi.

Tui là fan cuồng của Phùng Vân Hi: Chúng tôi không hiểu thế giới của đám thủy quân mấy người lắm, nhưng kính xin mấy người đừng có hiện ID ở khu bình luận. Mấy người chỉ xứng gọi là thủy quân thôi, một đám rác rưởi.

Giá đỗ: Bánh rán trái cây ăn rất ngon, sao mấy thím lại làm tổn thương chúng nó như thế? Mấy thím dùng tên bánh rán trái cây bôi đen nữ thần nhà chúng tôi thì chúng nó phải làm sao đây hả!!!

Fanclub Only Phùng Vân Hi: Thứ nhất, một phần ba vé vào cửa của fan meeting lần này là chọn ngẫu nhiên trên Weibo nên chuyện này không làm giả được. Thứ hai, số vé còn lại đều là fan cả nước mua để tới gặp Vân Hi, bây giờ chúng tôi đang liên lạc với họ để họ gửi vé đến thành phố A cho chúng tôi. Thứ ba, chúng tôi là nhóm fan có tố chất, không thể vì một đám thủy quân không có nhân phẩm bôi đen nữ thần mà cũng trở thành kém cỏi như bọn họ được.

Fanclub Phùng Vân Hi: Thím Fanclub Only Phùng Vân Hi lầu trên, thím ăn gì tôi cúng.

Hứa Chu cảm thấy hơi bối rối về việc này. Anh ta mới ngủ một giấc, tỉnh dậy đã thấy Phùng Vân Hi bị bôi đen. Sau đó, anh ta còn chưa kịp làm gì thì mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp rồi. Nhờ có Fanclub Only Phùng Vân Hi mà anh không cần thuê thủy quân, cũng không buồn tìm phòng quan hệ công chúng nữa.

***

# Không ở bên cạnh kim chủ, phải làm sao mới có thể khiến anh ấy thường xuyên nhớ đến mình đây # Đại mỹ nhân nũng nịu đã đăng bài viết.

Đại mỹ nhân nũng nịu: Vì mình phải đi công tác ở tỉnh trong một khoảng thời gian dài và mình không có nhiều thời gian gặp kim chủ nên muốn hỏi làm sao để anh ấy thường xuyên nhớ tới mình, không thể quên mình được?

Tui là lão đại: Thì ra là bạn à? Thiếu nữ cứu vớt hệ ngân hà lại tới rồi.

Tui sẽ không nói với mấy người tui là ai: Bạn có thể gọi điện thoại, nhắn tin hoặc chat video với ảnh hằng ngày.

Tui là lão tam: Mình nghĩ bạn nên nuôi một em thú cưng, rồi đến lúc đi công tác thì đưa nó cho kim chủ nuôi. Mỗi khi nhìn thấy nó thì anh ấy sẽ nghĩ tới bạn nên bé thú cưng này phải xinh xắn đáng yêu một chút.

Tui không thèm xếp hàng với mấy người: Vì sao chủ thớt lại là thiếu nữ cứu vớt hệ ngân hà vậy?

Tui cũng không thèm xếp hàng với mấy người: Bởi vì chủ thớt có một kim chủ cực kỳ quý hiếm.

***

Phùng Vân Hi nằm trên sofa đọc bình luận, sau khi xem xong thì cô nói: "Anh Chu, mình đi mua thú cưng đi."

Hứa Chu liếc cô một cái, ý tứ rất rõ ràng - đến bản thân em còn không tự chăm sóc được thì nói gì đến chăm thú cưng hả?

"Đợi một thời gian nữa rồi nói."

"Không thể đợi được đâu, em muốn thú cưng phải hữu dụng. Sau khi bồi dưỡng tình cảm với nó vài ngày thì sẽ dùng nó để bồi dưỡng tình cảm với người ta nữa." Cô chặn lời anh ta.

Anh ta lặng lẽ đưa một túi lạt điều cho cô: "Ăn lạt điều đi."

Phùng Vân Hi: "..."

Nhưng Hứa Chu phản đối cũng không có tác dụng gì, Phùng Vân Hi nhân lúc anh ta đang gọi điện thoại đã nhanh chóng cầm ví tiền chạy ra khỏi nhà.

Miêu Tiểu Trân vừa định lên tiếng thì đã bị cô xách theo.

Miêu Tiểu Trân: Chị Vân Hi nhà cô khỏe như vậy từ khi nào thế? Không phải chị ấy còn không vặn được nắp chai nước khoáng sao?

Vì lựa chọn thú cưng cũng cần kỹ thuật nên Phùng Vân Hi dạo một vòng quanh cửa hàng cũng chưa quyết định được.

Nhân viên cửa hàng hỏi: "Xin hỏi quý khách muốn mua thú cưng như thế nào ạ?"

Cô suy nghĩ một chút rồi nói: "Hơi ngốc nghếch đáng yêu, phải biết nghe lời, có thể tự mình giải quyết mọi chuyện."

Nhân viên cửa hàng: "..." Cô đùa tôi đấy à!

Người bán cây bên cạnh lập tức nói vọng vào: "Cô gái, có muốn xem qua cây xương rồng của chúng tôi không? Đảm bảo phù hợp yêu cầu của cô đấy."

Cô ngẫm nghĩ một lát, hình như phòng làm việc của Thẩm Tử Mặc cũng không có cây cối gì nên cô nói: "Tôi chọn thú cưng xong thì sẽ đi xem cây xương rồng."

Lúc làm việc, anh trông thấy cây xương rồng có thể nghĩ tới cô, về nhà nhìn thấy thú cưng cũng sẽ nghĩ tới cô nốt.

Cô còn đang mơ mộng, nhân viên đã hơi sốt ruột, bèn vội vàng đem bảo bối của cửa hàng ra - một bé mèo con còn chưa cai sữa.

Cô nhìn cục bông trong lồng tre, cục bông hơi mở mắt ra rồi lại khép lại, uốn éo cái mông.

Phùng Vân Hi: "..."

"Bé cưng này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của quý khách. Chăm sóc cũng không mấy phiền phức đâu, chỉ cần cho nó một cái ổ để ngủ thôi."

Cô hơi lưỡng lự: "Hình như nó hơi yên lặng."

Bé mèo trầm tính như vậy làm sao giúp cô bồi đắp tình cảm được đây? Thử nghĩ mà xem, lúc anh về nhà, nó đang ngủ. Anh đi làm, nó cũng đang ngủ. Sau đó, anh cho nó ăn, nó hơi hí mắt rồi ngúng nguẩy cái mông, hình ảnh này...

Nhân viên cửa hàng vội vàng giải thích: "Không đâu, khi tỉnh ngủ thì nó không im lặng như vậy đâu, nhất là lúc ăn cơm."

"Thật không?"

"Thật."

Thế là cô quyết định sẽ mua bé mèo này. Miêu Tiểu Trân hoài nghi nhìn nó không thèm liếc chị Vân Hi. Cuối cùng, cô nàng kết luận, đây là một bé mèo kiêu kỳ.

Rất tốt, vô cùng phù hợp với khẩu vị của chị Vân Hi nhà mình.

Sau khi Phùng Vân Hi ra khỏi cửa hàng thú cưng thì chọn một chậu xương rồng nhỏ nhắn tinh tế.

"Ông chủ, cây xương rồng này có thể nở hoa không?"

"Dĩ nhiên."

Nghe ông chủ khẳng định như vậy, Phùng Vân Hi liền mua một chậu.

Một tay Phùng Vân Hi xách lồng nhốt mèo, tay còn lại cầm chậu xương rồng về nhà. Miêu Tiểu Trân muốn cầm giúp cô, nhưng cô chỉ nghiêm túc nói: "Chị muốn vun đắp tình cảm với mèo con nhưng chị sắp phải đi quay phim rồi, thời gian có hạn mà nhiệm vụ lại rất quan trọng."

Vì ngày nào Hứa Chu cũng nói Phùng Vân Hi sẽ thủ vai nữ chính Cửu Thiên Kiếm nên chính cô cũng tự cho là vậy.

Ý của Hứa Chu là, bây giờ đoàn phim đều do công ty quản lý thì mới thích hợp nhất cho gà nhà anh ta.

Sau khi trở về nhà, Hứa Chu nhìn chằm chằm mèo con kia hơn mười phút mà nó cũng chẳng buồn quan tâm đến anh ta, cuối cùng nói một câu: "Mèo này do em chọn hả?"

Hứa Chu: Trái tim thật mệt mỏi quá. Anh ta tự biết bản thân không cản được gà nhà mình, nhưng dầu gì cũng phải chọn một bé cưng xinh xắn đáng yêu chứ, sao lại chọn đứa chỉ biết ngủ thế này!

Miêu Tiểu Trân tưởng anh ta thấy bé mèo này quá trầm tính nên nói: "Anh Chu, mèo này rất tốt mà, nó cũng đã được tiêm vắc xin phòng bệnh rồi."

Đúng lúc này, mèo con mở mắt, sau đó lười biếng duỗi lưng, liếm liếm móng vuốt nghĩ: "Điêu dân to gan muốn hại trẫm sao? Đã đến giờ ăn cơm mà sao còn chưa có người nào cho trẫm ăn hết vậy hả."

Tuy Hứa Chu là người đàn ông nhìn qua có chút thô lỗ nhưng vẫn bị một loạt hành động đáng yêu của nó đốn tim, nhất là lúc nó đưa mắt nhìn anh ta.

Hứa Chu: Nuôi con mèo ngoan ngoãn nghe lời như vậy cũng được đấy.

Bé mèo: Con người ngu xuẩn, nhìn trẫm làm gì?! Sao còn không mau cho trẫm ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net