❤︎ Chương 17: Đau lòng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Nhạc Dao

Beta-er: Y Phi, Nhạc Dao

"Hai người có thể để cho khán giả trong trường quay đặt câu hỏi cho chúng tôi. Nếu chúng tôi trả lời đúng hết thì có thể chứng minh chúng tôi vô cùng ăn ý rồi." Chu Hạo Hiên vừa dứt lời, khán giả liền hú hét ủng hộ.

Phùng Vân Hi: "..." Cô đã không hiểu nổi thế giới của cậu nữa rồi.

"Hai người tự tin vậy ư?" Hiểu Vân hỏi.

Chu Hạo Hiên: "Mọi người nhớ chỉ hỏi những vấn đề trong lúc chúng tôi đang quay Giang Hồ Phong Vân thôi nhé, hỏi những chuyện ngoài lề thì khó đáp đúng lắm."

Lương Kiến Chương cạn lời nhưng vẫn cố nói: "Chắc đạo diễn đã trả không ít phí tuyên truyền cho hai người nhỉ?"

Sau đó, ống kính liền chuyển về phía đạo diễn ngồi dưới khán đài.

Đạo diễn cười cười: "Vân Hi rất hiểu chuyện, làm việc gì cũng rất nghiêm túc. Vì bộ phim này là tâm huyết của chúng tôi nên dù không được trả phí tuyên truyền, Vân Hi cũng sẽ nỗ lực hết mình thôi."

Chu Hạo Hiên: "..." Chuyện này có liên quan quái gì đến Vân Hi đâu, người luôn muốn tuyên truyền là cậu mà! Rõ ràng ý tưởng này là của cậu, ngay cả lời dạo đầu cũng là cậu nghĩ ra, sao đạo diễn lại khen cô chứ?

Chu Hạo Hiên nhìn về phía Phùng Vân Hi, cô cười với cậu rồi nói: "Cảm ơn đạo diễn."

"..."

Chỉ trong chốc lát đã có người bưng đầy đủ đạo cụ lên sân khấu: Một cái bàn siêu dài, một cái hộp đựng đầy số ghế ngồi, hai cái ghế và hai cái bảng.

Phùng Vân Hi và Chu Hạo Hiên ngồi ở mỗi bên của cái bàn, Lương Kiến Chương đứng giữa để bốc số, số ghế của khán giả nào được bốc trúng thì người đấy sẽ được đặt câu hỏi.

Người đầu tiên đặt câu hỏi là một nữ sinh, sau khi cô bé nhận micro thì hỏi: "Sau khi hai người gặp đối phương thì muốn làm chuyện gì với đối phương nhất?"

Sau khi hỏi xong, cô bé mới nhận ra câu hỏi này không đúng nên hỏi lại lần nữa: "Sau khi hai người gặp nhau thông qua Giang Hồ Phong Vân thì muốn làm chuyện gì với nhau nhất?"

Hiểu Vân trên sân khấu cười khẽ: "Fan bây giờ đều liều mạng như vậy sao? Lần sau đến tôi tuyên truyền thì mọi người hãy như cô bé này nhé."

Phùng Vân Hi và Chu Hạo Hiên không hề nghĩ ngợi, lập tức viết đáp án xuống.

Đáp án được công bố là: Tôi muốn nói chuyện nhân sinh với cô ấy/ Tôi muốn nói chuyện nhân sinh với cậu ấy.

Hiểu Vân nói: "Ngoại trừ chữ cậu/cô thì đáp án của hai người giống y như đúc. Cô bé ở dưới khán đài đừng ngồi xuống vội, có phải em được hai người họ thuê không?"

Cô gái dưới khán đài vô tội lắc đầu: "Em cũng muốn họ thuê em lắm, nhưng họ không biết em thì sao thuê em được đây?"

Đừng nói là khán giả, ngay cả Phùng Vân Hi cũng bị giật mình. Lý do cô viết đáp án này là vì cô muốn nói chuyện nhân sinh với Chu Hạo Hiên sau khi cậu ta không làm theo kịch bản.

Chu Hạo Hiên cảm động nói: "Không ngờ cô cũng muốn nói chuyện nhân sinh với tôi."

Ý của cậu là nghĩa đen, không hề có chút nghĩa bóng nào.

Phùng Vân Hi: "..."

Câu hỏi của khán giả thứ hai: "Trái cây mà Phùng Vân Hi thích nhất là gì?"

Câu hỏi này quá dễ, hai người cùng viết "Vải".

Người thứ ba hỏi: "Chuyện vui vẻ nhất khi hai người ở trong đoàn làm phim Giang Hồ Phong Vân là gì?"

Thần kỳ thay, hai người lại cùng viết xuống một đáp án: Chơi Vua rùa.

Vì hai người đưa ra đáp án giống hệt nhau nên cả trường quay đều khiếp sợ, ngay cả MC ở dưới khán đài cũng hỏi đạo diễn chương trình: "Đạo diễn, không phải anh không sắp đặt chuyện này ấy chứ?"

Đạo diễn của chương trình: "Lẽ nào mọi người không xếp người dưới khán đài sao?"

MC: "...Tôi chỉ vì tăng rating thôi mà, làm như vậy chẳng phải sẽ khó đoán hơn sao?"

"..."

Nếu không phải Phùng Vân Hi đã đọc qua kịch bản thì cô cũng sẽ nghĩ chuyện này được sắp đặt ấy chứ. Những câu hỏi phía sau đều về đoàn làm phim, mặc dù không hoàn toàn giống như trong kịch bản nhưng cũng không khác mấy.

Câu hỏi cuối cùng là của một nữ sinh: "Hai người có khả năng phát triển trong thực tế không?"

Sở Hàm bị lãng quên đang chen chúc tìm chỗ đứng để gây sự chú ý. Dựa theo kịch bản, bây giờ cô ta đã bắt đầu hát album mới. Nếu đã không hát được thì lên sóng cũng không tệ.

Phùng Vân Hi bỏ bảng xuống, nghiêm túc hỏi: "Em gái, em có xem trailer không?"

Cô bé kia gật đầu: "Có ạ, trailer rất đẹp."

Phùng Vân Hi: "Nếu em là Lâm Thi Vũ xuyên qua thời không lại được gặp Lâm Ý thì em có tiếp tục ở bên hắn không?"

MC ở bên cạnh: Các người diễn sâu quá rồi.

Cô bé bị câu hỏi của Phùng Vân Hi làm cho ngơ ngẩn: "Sẽ, sẽ ạ..."

Phùng Vân Hi mỉm cười: "Chị chỉ muốn quên đi chuyện trong chốn giang hồ. Sau đó, làm bạn với đối phương, biết hắn sống tốt là đủ rồi."

Vừa dứt lời, Phùng Vân Hi bước đến gần khán đài: "Xin chào mọi người, tôi là Phùng Vân Hi đóng vai Lâm Thi Vũ, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ Giang Hồ Phong Vân, cùng nhau theo dõi chuyện tình ngàn năm của chúng tôi."

Nghe vậy, Lâm Kiến Chương liền nói: "Trong lúc giải lao thì mọi người hãy cùng lắng nghe album mới của Sở Hàm nhé."

Sau khi hết giờ giải lao thì hai người sẽ phải tiếp tục tuyên truyền, có lẽ còn phải diễn một đoạn nữa.

Lúc Sở Hàm đang hát thì Phùng Vân Hi và Chu Hạo Hiên đi vào hậu trường.

Chu Hạo Hiên: "Thấy hồi nãy tôi thông minh không? Tôi không biết đọc khẩu âm nên nếu chúng ta phải chơi trò hỏi đáp thì sẽ thua đó."

Phùng Vân Hi nhìn cậu: "Cậu thấy tôi có khác gì không?"

"Không có, vẫn xinh đẹp như vậy mà?"

"Lẽ nào cậu không cảm thấy trên người tôi có oán khí sao?"

Chu Hạo Hiên: Σ (°△°||| )︴

Phùng Vân Hi mỉm cười rạng rỡ: "Nếu oán khí trong cơ thể tôi bùng nổ thì tôi sẽ không cản được bản thân đâu, nên chúng ta hãy lẳng lặng làm theo kịch bản đi."

Sau khi Phùng Vân Hi lên sân khấu thì phát hiện Thẩm Tử Mặc đang ngồi ở hàng ghế VIP.

Khuôn mặt của anh tràn đầy vẻ mệt mỏi nhưng sống lưng vẫn thẳng tắp. Khi nhìn thấy Phùng Vân Hi lên sân khấu, đôi mắt của anh đong đầy niềm vui.

Cô ngơ ngẩn, rồi nở một nụ cười tươi tắn vương chút ngốc nghếch với anh.

"Như tên gọi của trò này: "Woodman", tất cả mọi người sẽ là người gỗ, khi nào trọng tài bảo "Dừng" thì mọi người sẽ phải giữ nguyên tư thế họ đang đứng. Người nào đi đến cuối cùng thì sẽ được tham gia thử thách độ cao." MC vừa giải thích xong thì đã có người ra sắp xếp sân khấu.

Ánh mắt của Phùng Vân Hi chưa từng rời khỏi Thẩm Tử Mặc nên hai người vẫn nhìn nhau từ lúc cô xuất hiện.

Vì đây là lần đầu tiên anh đến xem cô trong trường quay nên cô cảm thấy rất căng thẳng. Nếu cô biết anh sẽ tới thì cô đã chọn tiết mục hỏi đáp, yên lặng ngồi một chỗ rồi trả lời câu hỏi của MC rồi.

Phùng Vân Hi chỉ bối rối trong một khoảnh khắc, sau đó liền điều chỉnh tốt tâm trạng của bản thân. Cô bày ra thái độ dành khi tham gia tiết mục giải trí, sẽ không bối rối vì Thẩm Tử Mặc đang ở đây.

Vì Lương Kiến Chương là trọng tài nên anh ta sẽ là người hô "Dừng".

Dọc theo đường đi là lan can, tiếp đó là thảm yoga bấm huyệt* rồi đến cầu độc mộc. Cuối cùng còn phải chọc thủng một cái bong bóng bằng tay thì mới được tính là qua cửa.

*Thảm yoga bấm huyệt:

Vì một chân của Phùng Vân Hi còn đang ở trên không vào lần đầu tiên Lương Kiến Chương bảo "Ngừng" nên cô liền bị mất thăng bằng. Chu Hạo Hiên đứng bên cạnh muốn giúp cô cũng bị ngã về phía sau. Sau đó, cậu ta còn nắm lấy cánh tay cô, thế là lan can bị sập.

Lương Kiến Chương đi qua: "Hai người là người đầu tiên làm sập lan can chỉ trong lần đầu tiên tham gia đó."

Chu Hạo Hiên: "..."

Phùng Vân Hi nhìn Thẩm Tử Mặc dưới khán đài, nhưng khuôn mặt của anh vẫn vô cảm.

Thấy vậy, cô liền tập trung chơi trò chơi. Đến khi cô xuống cầu độc mộc thì mới nhận ra anh đã rời khỏi từ khi nào.

Dù Phùng Vân Hi không phải là tiêu điểm của những tiết mục sau nữa nhưng mọi chuyện vẫn rất thuận lợi.

Vì đa phần thời lượng của hôm nay đã dành để tuyên truyền Giang Hồ Phong Vân, album mới của Sở Hàm chưa được tuyên truyền mấy nên họ mới chừa đoạn cuối cho cô ả bằng cách để Sở Hàm chiến thắng.

Chu Hạo Hiên nhỏ giọng nói: "Chẳng lẽ oán khí trong lòng cô đã khiến tinh thần của cô xuống dốc ư? Sao cô có vẻ uể oải từ lúc ra sân khấu thế?"

Phùng Vân Hi ỉu xìu nhìn cậu: "Cậu không hiểu đâu."

Chu Hạo Hiên: "..."

Tiết mục kéo dài thêm nửa tiếng nữa là xong. Sau khi quay xong, có MC đề nghị cùng nhau đi ăn khuya, Phùng Vân Hi bảo còn có việc nên phải đi trước.

Lúc Phùng Vân Hi đi xuống hậu trường, vừa định gọi điện thoại cho Thẩm Tử Mặc thì đã thấy anh nhắn tin cho cô rằng anh đang đợi cô ở ngoài.

Cô vừa ra khỏi đài truyền hình thì đã nhìn thấy xe của anh.

"Không phải ba ngày sau anh mới về sao? Em đã rất ngạc nhiên khi thấy anh đó, nhưng sao anh chỉ ở có một lát thôi vậy?" Cô vừa lên xe đã nói liến thoắng không ngừng.

Bàn tay ấm áp của Thẩm Tử Mặc nắm lấy cánh tay của Phùng Vân Hi, rồi anh nói: "Đừng động đậy." Nói xong, anh lấy thuốc mỡ trị tan máu bầm ra, nghiêm túc xức thuốc cho cô.

Giờ cô mới chú ý đến cánh tay mình bị bầm, có lẽ đã bị bầm trong lúc chơi trò chơi ấy mà. Cô lắp bắp nói: "Ban nãy anh ra ngoài là vì mua thuốc mỡ cho em sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net