❤︎ Chương 2: Múa kiếm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Y Phi

Beta-er: Nhạc Dao, Hikari2088, Aya Shinta

Để biểu diễn cho màn múa kiếm này mà Phùng Vân Hi phải thay một bộ y phục cổ trang màu đỏ phiêu dật, đoàn làm phim cũng chuẩn bị thêm ba máy quạt gió để tăng thêm độ mỹ cảm.

Phùng Vân Hi có ấn tượng đặc biệt sâu sắc với màn múa kiếm này là vì kiếp trước cô đã NG* hơn mười lần.

*NG: No Good – cảnh quay hỏng.

Còn nguyên nhân thì không phải cô không biết múa, mà là cô múa không đẹp, nên cô đã khổ luyện suốt một tuần, cuối cùng lúc sắp đóng máy mới quay đạt yêu cầu.

Động tác vốn hơi mơ hồ nhưng dưới sự hướng dẫn của thầy chỉ đạo võ thuật, cô đã nhớ lại rất nhanh, sau đó liền múa lưu loát.

Thầy chỉ đạo võ thuật: "..." Tui còn chưa dạy xong cơ mà. Có điều múa đẹp ghê. Khoan đã, động tác đằng sau là thế nào vậy? Sao lại giống y như đúc ý nghĩ của tui thế, lẽ nào tui đã gặp được tri kỷ ư???

"Sao mấy người không mở máy đi, còn chờ cái gì hả!" Đạo diễn hét lên.

"Tổ đạo cụ, sao mấy cậu không mở máy quạt gió hả! Bộ muốn để lại hóng mát hay sao!"

Tổ đạo cụ: "..."

***

Thanh kiếm lướt nhanh như điện xẹt, mái tóc đen dài bay lượn trong không trung đối lập mãnh liệt với sắc đỏ của y phục, tay Phùng Vân Hi cầm trường kiếm, động tác tao nhã, trong cương có nhu*. Múa xong, nàng dừng lại, thu tay rút kiếm về: "Đệ nhất thiên hạ thì sao chứ, ta chỉ muốn có một mình chàng mà thôi!"

*Trong cương có nhu: trong cứng có mềm, vừa mềm mại lại vừa mạnh mẽ.

"Cắt!"

Đạo diễn vừa hô cắt, người đầu tiên lao lên không phải là quản lý của Phùng Vân Hi, cũng không phải trợ lý của cô, mà là thầy chỉ đạo võ thuật ban nãy.

Khuôn mặt anh ta đỏ bừng, sắc mặt kích động hỏi: "Đoạn múa kiếm vừa rồi..."

Phùng Vân Hi nói: "Tôi làm sai chỗ nào sao?"

Cô không ngờ đạo diễn sẽ quay nên chỉ luyện tập một chút thôi.

"Không phải, động tác lúc sau là cô tự mình nghĩ ra sao?" Chỉ đạo võ thuật hỏi.

Trong lúc nhất thời, Phùng Vân Hi có chút bối rối, động tác này là do vị chỉ đạo võ thuật trước mặt cô nghĩ ra chứ đâu. Nhưng lúc nãy anh ta không dạy cô, bảo cô phải trả lời ra sao đây?

"Động tác của tôi không phải do thầy dạy à?" Cô giả ngu.

Miêu Tiểu Trân đi tới rồi đưa cho Phùng Vân Hi một bình nước, lại cầm khăn giấy lau mồ hôi cho cô: "Chị Vân Hi, mình về xem lại kịch bản một chút đi, đạo diễn muốn cho quay thêm vài phân đoạn phía trước."

Cô uống hơn nửa bình nước, cười cười nhìn chỉ đạo võ thuật: "Tôi đi trước đây."

Trong lòng người chỉ đạo võ thuật rối như tơ vò, cuối cùng anh ta vỗ tay một cái: "Lẽ nào là thiên tài như thầy mình nói? Tốc độ phản ứng của cơ thể nhanh hơn suy nghĩ, mấy động tác này đều là cô ấy làm trong vô thức, quả thực là trên cả tuyệt vời!"

Phùng Vân Hi còn chưa đi xa suýt nữa đã phun ra một ngụm nước.

Miêu Tiểu Trân vội hỏi: "Sao vậy chị?"

Cô vuốt tóc cô bé: "Không có gì, chúng ta cố gắng quay cho tốt rồi ngày mai chị cho em nghỉ, em thích nghỉ ngơi hay đi dạo phố đều được."

Vào thời điểm khó khăn nhất, Miêu Tiểu Trân vẫn luôn bên cạnh cô.

***

Giang Hồ Phong Vân kể về tình yêu của nữ ma đầu trên giang hồ - Lâm Thi Vũ với đệ tử danh môn chính phái Lâm Ý. Bởi vì Lâm Ý một lòng muốn diệt trừ nàng nên Lâm Thi Vũ đã vứt bỏ thân phận thật của mình, ngụy trang thành đại tiểu thư của Lam sơn trang, sau đó cùng Lâm Ý tiêu diệt nữ ma đầu. Cuối cùng bọn họ cũng thành công giết chết nữ ma đầu giả mạo, nhưng vào lúc hai người sắp thành thân thì thân phận thật của nàng bị bại lộ, chàng đau khổ gần chết, võ lâm nhân sĩ cũng muốn lao vào tiêu diệt nàng. Sau đó, nàng hẹn Lâm Ý ở nơi họ gặp nhau lần đầu. Đến lúc gặp, Lâm Thi Vũ hiểu lầm rằng Lâm Ý muốn giết nàng nhưng thật ra chàng chỉ muốn bảo vệ nàng, sau đó chàng tự vẫn bằng thanh kiếm mà y đã đâm nàng.

***

Vai Lâm Ý do nam diễn viên Chu Hạo Hiên đang nổi tiếng đảm nhận, mối quan hệ giữa Phùng Vân Hi và cậu ta cũng không tệ, hai người cũng hợp tác rất ăn ý.

Chu Hạo Hiên buồn ngủ muốn chết, ngủ say ngay trên ghế salon của mình, quản lý đi qua đẩy vài lần, cậu ta vội bật dậy theo phản xạ: "Quay xong rồi à? Vậy em về ngủ trước đây."

"Không phải, đạo diễn nói hôm nay Phùng Vân Hi biểu hiện tốt, cho nên sẽ quay thêm, ngày mai được nghỉ."

Chu Hạo Hiên ỉu xìu khi nghe nói phải quay thêm cảnh, nhưng nghe câu được nghỉ thì tinh thần lại trở nên vô cùng phấn chấn.

Quản lý đợi Chu Hạo Hiên chỉnh đốn lại cho tốt, mới nói tiếp: "Phùng Vân Hi được nghỉ, còn cậu vẫn tiếp tục quay, cảnh diễn cũng không nhiều lắm."

Chu Hạo Hiên: "..." Cái thế giới này thật bất công.

Phùng Vân Hi diễn thêm, cậu ta cũng diễn thêm, thế quái nào mà Phùng Vân Hi được nghỉ, cậu ta lại không được chứ!!!

***

"Anh Chu, anh đặt giúp em một vé máy bay về thành phố A nhé. Đêm nay em đi, tối mai em sẽ quay lại." Phùng Vân Hi nói xong rồi quay sang Miêu Tiểu Trân: "Em cầm giúp chị quần áo về khách sạn, quay xong chị đi ra thẳng sân bay luôn."

"Sao em lại muốn về thành phố A?" Hứa Chu hỏi.

"Em muốn gặp Thẩm Tử Mặc. Hai người không cần đi theo em đâu, chẳng mấy khi được nghỉ, hai người cứ đi dạo hoặc ngủ cả ngày ở đây cũng được." Phùng Vân Hi nói.

Hứa Chu thốt lên theo phản xạ: "Là vì Cửu Thiên Kiếm?"

Cửu Thiên Kiếm là bộ phim mà đạo diễn Lâm Chính Hào nổi danh mới đầu tư, anh ta cũng vừa tung ra thông báo về buổi thử vai cho nữ chính.

Cô khó hiểu hỏi: "Cửu Thiên Kiếm làm sao?"

Hứa Chu "..." Lẽ nào em ấy tìm Thẩm Tử Mặc không phải vì muốn diễn vai nữ chính của Cửu Thiên Kiếm à? Lúc bộ phim này còn đang trong giai đoạn chuẩn bị, cô đã nói muốn diễn rồi.

"Anh mau giúp em đặt vé máy bay đi, em sắp phải quay phim rồi." Nói xong, cô bắt đầu nghiêm túc nghiên cứu kịch bản.

Cảnh Phùng Vân Hi sắp diễn là cảnh cuối - Lâm Thi Vũ và Lâm Ý hẹn nhau ở nơi lần đầu gặp gỡ, Lâm Ý giết Lâm Thi Vũ. Sau đó, chàng tự vẫn.

Lúc chuẩn bị quay, Chu Hạo Hiên nhìn chằm chằm Phùng Vân Hi: "Nghe nói ngày mai cô nghỉ, có dự định gì không?"

Cô nhìn cậu ta cười cười: "Ngủ, ăn cơm, sau đó xách ghế qua đây nhìn cậu diễn."
Vẻ mặt Chu Hạo Hiên đầy khiếp sợ lại xen lẫn đau đớn, cậu ta ôm ngực nhìn Phùng Vân Hi: "Cô muốn ngược đãi người không có ngày nghỉ là tôi đây sao?"

Cô lùi về sau mấy bước, lại nhìn camera một chút mới nói: "Tư thế này của cậu rất ổn, cứ giữ nguyên như thế này, lát nữa quay một lần là đạt đấy."

Đúng lúc này, đạo diễn hô: "Tốt lắm Chu Hạo Hiên. Cậu cứ duy trì trạng thái như vậy!"
Chu Hạo Hiên "..." Vì sao cậu ta mới ngủ một giấc mà đãi ngộ ở đoàn làm phim đã tụt dốc không phanh rồi? Sao địa vị của Phùng Vân Hi lại tăng vùn vụt như thế này?

***

Lâm Thi Vũ cầm kiếm đứng dưới cơn mưa hoa, thân hình nàng dường như hòa làm một với khung cảnh xung quanh. Vì Lâm Ý muốn giết nàng nên toàn thân nàng tràn ngập sát khí và tuyệt vọng. Nghĩ vậy, nàng tự phủ nhận: "Không, không phải như thế, chàng bị ép buộc, chàng chỉ vì Phiêu Miểu sơn trang mà thôi. Nếu như chàng không giết ta, Phiêu Miểu sơn trang sẽ trở thành mục tiêu công kích của nhân sĩ giang hồ!"

Lâm Thi Vũ nhắm mắt lại, hàng lông mi run rẩy. Nàng chỉ cần Lâm Ý không quan tâm đến ánh mắt của người đời thì nàng sẽ bảo vệ được Phiêu Miểu sơn trang. Nếu như toàn bộ võ lâm đều muốn nhằm vào Phiêu Miểu sơn trang, nàng sẽ giết hết người trong giang hồ!

Lâm Ý đạp gió mà đến, chĩa kiếm vào Lâm Thi Vũ: "Ra tay đi!"

Hai mắt nàng khẽ mở, một hàng lệ rơi xuống từ khóe mắt. Ngay sau đó, toàn thân tràn đầy sát khí, nàng quay người, nhướng mày khiêu khích: "Chàng cho rằng chàng thắng được ta sao?"

Chàng không trả lời mà chỉ nói: "Diệt trừ ma đầu là trách nhiệm của anh hùng trong võ lâm!"

Nàng cười lạnh, trong nụ cười vương chút khổ sở: "Diệt trừ ma đầu ư? Từ lúc ta và chàng quen biết cho tới bây giờ, ta chưa từng làm gì gây hại cho võ lâm cả!"

"Ra tay đi!"

"Được, đã như vậy thì ta sẽ thành toàn cho chàng!"

Chỉ trong chốc lát, hai người khẽ nhích người, kiếm của Lâm Ý đã đâm trúng Lâm Thi Vũ. Một kiếm này, Lâm Ý dùng cả mười phần công lực.

Nàng khẽ khàng chỉ vào chàng: "Thì ra, chàng chẳng còn chút tình nghĩa nào với ta cả." Nói xong, nàng cười như điên như dại.

Gương mặt chàng vẻ hoảng loạn. Không, không phải như thế, chàng chỉ muốn chọc giận nàng, sau đó để nàng giết chàng, như thế thì nàng sẽ không cảm thấy khó xử nữa. Vì sao mọi chuyện lại thành ra thế này!

Lúc Lâm Thi Vũ ngã xuống đất, Lâm Ý lao tới: "Thi Vũ, không phải như thế, không phải như thế!"

Tiếc thay, nàng đã không thể nghe được lời giải thích của chàng nữa!

Thấy vậy, nhân sĩ võ lâm đang ẩn nấp xung quanh lập tức lộ diện.

"Cuối cùng cũng diệt trừ được ả ma nữ này!"

"Ả ma nữ này gây hại giang hồ mấy năm, giờ bị trừng phạt là thích đáng."

"Cái ác không thể thắng chính nghĩa, chỉ cần có các đại môn phái chúng ta ở đây, tuyệt đối không cho phép mối nguy hại võ lâm như ả tồn tại!"

Lâm Ý ôm Lâm Thi Vũ, trên mặt lộ vẻ điên cuồng, chàng cười như điên dại: "Các người tự xưng là nhân sĩ chính nghĩa, có thể các người từng làm việc chính nghĩa thật nhưng theo ta thấy, các người chẳng qua là mượn danh giang hồ chính phái, làm những việc chẳng khác nào bọn tà giáo. Cái loại danh môn chính phái này, loại giang hồ này, ta không cần!" Nói xong, chàng rút thanh kiếm đang cắm trên người nàng ra.

"Nếu có kiếp sau, ta chỉ mong cùng nàng du ngoạn giang hồ, không nhúng tay vào những chuyện giang hồ hỗn loạn này nữa - mặc kệ là chuyện của danh môn chính phái hay là tà giáo." Vừa dứt lời, chàng liền tự vẫn.

***

"Cắt, ok."

Phùng Vân Hi ngồi dậy thì thấy Chu Hạo Hiên đắc ý nhìn cô.

Cậu nói: "Sao nào, diễn xuất của tôi không tệ, có phải đã bị tôi làm cảm động rồi không?"

Cô đáp: "Thật vô dụng, đáng lẽ cậu phải báo thù cho tôi chứ. Sao khi không cậu lại tự vẫn thế? Vả lại, cậu chết đi thì Phiêu Miểu sơn trang sẽ như thế nào? Dù cậu không báo thù cho tôi thì cũng nên nghĩ đến Phiêu Miểu sơn trang chứ."

Chu Hạo Hiên: "..." Cái này thì cô đi mà tìm biên kịch ấy, liên quan gì đến tôi? Tôi chỉ phụ trách diễn thôi.

Họ lại quay thêm mấy cảnh nữa, vì rất ít NG nên công việc kết thúc sớm.

Xong việc, Phùng Vân Hi thay quần áo, rửa mặt, lấy vé máy bay rồi đi tới sân bay.

Hứa Chu đưa cô đến sân bay, muốn cùng cô về thành phố A nhưng lại bị Phùng Vân Hi cự tuyệt: "Anh ở lại nghỉ ngơi cho khỏe đi."

Hứa Chu: "..." Em không muốn anh làm kỳ đà cản mũi thì cứ nói thẳng ra đi, anh đây cũng chỉ muốn chăm sóc cho em thôi chứ không định làm bóng đèn đâu nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net