TG4: Chương 3:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thấy mọi người hóng chương mới quá nên tui đã trở lại rồi đây ^^

— — — — — — — —
Edit: Nhọ

Đôi mắt sau khi khóc có chút sưng vù, đáy mắt còn mang theo tơ máu, La Lệ dùng biểu tình nhu nhược đáng thương đã tự diễn luyện qua gương biết bao nhiêu lần, vẻ mặt khẩn cầu mà nhìn người đàn ông ngồi đối diện. Biết hắn vốn không có khả năng từ chối mình, cô ta bắt lấy điểm yếu cứ nhớ đến tình bạn cũ thì lại mềm lòng của hắn, nếu không nắm chắc phần thắng thì cô ta nào dám trở về tìm hắn.

Lâm Tử Hào vẫn còn đang đắm chìm trong hồi ức về dáng người Mị Sắc, nghe được tiếng La Lệ, mới đột nhiên hồi hồn lại, phát giác ra vừa rồi mình miên man suy nghĩ, không khỏi rủa thầm đáng chết, hắn tại sao lại có thể nghĩ đến những thứ như vậy... Trong lòng tràn đầy ảo não, trên mặt lại không tự chủ được nóng bừng một mảnh.

Sợ La Lệ phát hiện ra hắn khác thường, sợ những tâm tư kiều diễm mà chính hắn cũng cảm thấy thẹn này bị người ta biết, đến việc lúc nãy cô ta nói cái gì hắn cũng chưa nghe rõ đã vội vàng mơ màng hồ hồ mà lung tung đồng ý.

Ra khỏi cửa tiệm cà phê, thần chí Lâm Tử Hào vẫn như cũ có chút hoảng hốt, vẫn không rõ mình tại sao lại nhớ tới Mị Sắc, hắn còn nghĩ rằng hắn đã sớm quên cô, ngô, đều do đám tiểu tử thúi kia, mỗi ngày quấn lấy hắn nói lung tung những điều ấy, bằng không sao hắn lại có thể nhớ đến cô.

Đẩy toàn bộ trách nhiệm lên người khác, trong lòng hắn mới thoải mái hơn một chút, nhưng lại vẫn còn lộn xộn một đống, cũng không biết lý do vì sao, hắn phiền muộn nắm đầu tóc ngắn, dứt khoát từ bỏ việc tự hỏi bản thân về nguyên nhân khác thường ấy.

— — — — — — — —

Bên kia Lâm Tử Hào bị tra tấn bởi tâm sự thầm kín mà bản thân không muốn cho người khác biết, bên này Mị Sắc lại ở thế giới này chơi đến mỹ mãn.

Sinh hoạt nguyên chủ trừ bỏ phương diện tình cảm không mấy suôn sẻ, trên công việc vẫn rất thư thái, cũng nhờ Bình tỷ thường xuyên che chở cô trong công ty, cho nên nguyên chủ rất ít khi chịu uỷ khuất hay bị bắt nạt linh tinh gì đó.

Bình tỷ là bạn học của mẹ nguyên chủ, vừa trẻ đẹp, lại có phong cách thời thượng, các cô gái nhỏ gọi ngọt kêu bà là chị, dần dần gọi đến quen miệng. Bình tỷ thương xót nguyên chủ, nhận cô làm con gái nuôi, ngày thường chuyện có thể giúp đỡ liền rất tận tình giúp, đối xử với nguyên chủ còn thân hơn cả con gái ruột.

Nguyên chủ sau khi trải qua nỗi đau mất cha mẹ, đối với mọi người mọi vật đều phai nhạt rất nhiều, cảm xúc tiêu cực bi quan rất nặng. Lúc vay tiền bị từ chối ngoài cửa, lúc mới đi kiếm tiền chua xót khổ sở, trong mấy tháng bị bắt phải trưởng thành, một mình một người đối diện với vô vàng trắc trở là chuyện không phải dễ dàng. Cho nên cô học được cách nuốt cay đắng vào bụng, học được cách nhẹ nhàng nhìn thấu được sự khinh miệt trong nụ cười của người khác, càng nhìn thấu thì càng chán ghét, cũng càng cố chấp hơn.

Có lẽ đáy lòng nguyên chủ vẫn khát vọng có một người sẽ mang đến cho cô sự ấm áp, lại có lẽ chỉ mong ước có một bả vai để dựa vào, có thể làm cô suy nghĩ tốt đẹp hơn một chút. Cũng vì thế mà cô như con thiêu thân lao đầu vào lửa bắt đầu phấn đấu quên mình, cuối cùng lại rơi vào kết cục tan xương nát thịt.

Nói dễ nghe một chút thì gọi là kiên cường, còn nói khó nghe hơn là ngu ngốc. Rất nhiều lúc cô yếu đuối một chút thôi là có thể làm Lâm Tử Hào mềm lòng, nhưng cô không làm thế, cô gái nhỏ quật cường lại cố chấp một hai phải dùng đến phương pháp cực đoan của mình để chứng minh sự thiệt tình cùng quyết tâm của cô.

Kết cục kiếp trước có thể trách ai được, kỳ thật ai cũng không trách được, muốn trách thì cũng chỉ có thể trách tính cách hai người không hợp, một người nặng nề sẽ không bao giờ biểu đạt cảm tình, một người lại quá mức kiên cường độc lập sẽ không chịu thua, cho dù là ở bên nhau, cũng không thích hợp, hai người cũng sẽ chỉ làm nhau tổn thương mà thôi.

Trẻ con biết khóc mới có sữa uống, nguyên chủ quá mức dựa vào bản thân, ngược lại sẽ làm mối quan hệ hai bên càng xa cách. Mị Sắc trong lòng bi quan vì tính cách trải qua đau khổ liền biến thành nữ cường nhân của nguyên chủ ba giây đồng hồ, liền rất nhanh đã vứt nó ra sau đầu. Cô nâng lên khuôn mặt nhỏ vui vẻ tươi cười nhìn về phía Bình tỷ đang dùng ánh mắt đầy yêu thương chăm chú vào cô:

"Bình tỷ ~~ mấy ngày nay em có thể nghỉ ngơi một chút được hay không a ~ quá mệt mỏi mà, em có nhận được hợp đồng nào không ạ?"

Bình tỷ sửng sốt một chút, đã bao lâu rồi không thấy được cô tươi cười nhẹ nhàng như vậy? Từ khi bắt đầu theo đuổi vận động viên gì đó kia, gương mặt tinh xảo này mỗi ngày đều chỉ có mây đen giăng đầy, bà nhìn lại đau lòng, cũng không ngăn cản cô theo đuổi hạnh phúc của mình được.

Sờ sờ mái tóc dài mượt của Mị Sắc, vui mừng mà thở dài một hơi, "Quyết định rồi? Buông cũng tốt, thích một người nhiều rất mệt a, em còn trẻ, càng có thể gặp được người thích hợp hơn."

Mị Sắc cười càng ngọt, "Dạ, Bình tỷ em biết rồi, về sau khẳng định sẽ không làm việc ngốc nữa, em đây liền ngoan ngoãn chờ tin tức về hợp đồng."

Bình tỷ không nhiều lời, duỗi tay nhéo mũi nhỏ cô. Một cô gái xinh đẹp rộng rãi như vậy, đúng là người gặp người thích. Mị Sắc ngầm lặng lẽ thè đầu lưỡi nhỏ, hù chết cô, may là Bình tỷ đồng ý rồi, bằng không cô cũng không biết làm thế nào để ứng phó được.

— — — — — — — —

Lâm Tử Hào cảm thấy gần đây hắn như là bị ma quỷ ám ảnh.

Những ngày hẹn hò với La Lệ cũng không khác gì với lúc trước hai người ở bên nhau, vẫn là đi xem phim ăn một bữa cơm, ngày thường cũng không quấy nhiễu sinh hoạt của đối phương. La Lệ cũng không đến xem hắn huấn huyện, xem hắn thi đấu, theo lý thuyết lúc trước cũng là như thế này, hắn hẳn đã sớm thích ứng, nhưng bây giờ lại cảm thấy có chút...... buồn bã mất mát...

Lúc thi đấu theo thói quen mà nhìn về phía chỗ ngồi của khán giả tìm kiếm một thân ảnh tiếu lệ kia, buổi sáng trước khi vào cũng sẽ vô thức nhìn quanh, xem thử cô có khả năng đột nhiên từ nơi nào nhảy ra doạ hắn không, lúc huấn luyện cũng theo thói quen muốn duỗi tay lấy khăn lông, đợi nửa ngày mới đột nhiên nhớ tới, người lúc trước ngoan ngoãn mà lau mồ hôi cho hắn đã rất lâu rồi không đến...

Thói quen là một thứ đáng sợ cỡ nào a, lặng yên không một tiếng động, cô đã khắc sâu vào trong sinh hoạt hắn đến như thế, hắn lại hồn nhiên không biết gì...

Liền thi đấu thắng cuộc cũng mất đi vài phần vui sướng, hắn không muốn thừa nhận, nhưng hắn thật sự có chút nhớ đến lúc cô xông lên chúc mừng hắn, hắn bày ra mặt thối với cô, một khắc kia trong lòng thoả mãn biết bao nhiêu... Bây giờ lại chỉ có thể cùng đồng đội ăn mừng, đáy lòng bỗng cảm thấy thiếu chút gì đó...

Đám tiểu tử thúi kia biết hắn từ bỏ Mị Sắc, quay lại với bạn gái cũ, ánh mắt nhìn hắn rất giống như một tên ngốc vứt bỏ miếng thịt ngon mà vẫn vui vẻ cười ha ha... Lâm Tử Hào mỗi ngày đều bị ánh mắt thương hại xem hắn như đồ ngốc của bọn họ làm buồn bực cực kỳ, hắn lựa chọn như vậy là ngốc sao, rõ ràng là... Rất tốt mà...

Hắn là có trách nhiệm với La Lệ, cảm tình giữa hai người họ với hắn mà nói đã sớm bay ra khỏi khuôn khổ tình yêu đến tận tình thân rồi. Trong tiềm thức có một thanh âm nói với hắn mãi, nhất định phải quay lại với cô ấy, bằng không sẽ tiếc nuối hối hận, cảm tình bình đạm mới là chân thật nhất. Nhưng mà cảm giác trong lòng... đại khái... chỉ có chính hắn mới rõ ràng nhất...

Không có người ríu rít nói với hắn, thời gian nhàn rỗi bỗng dưng nhiều ra, muốn click mở Weibo tuyên truyền thi đấu, lại ma xui quỷ khiến mà ấn mục tìm kiếm nhập tên cô vào, tay không nghe theo chỉ đạo tìm tòi, trong lòng như có quỷ mà chú ý tìm vài bài viết, cuối cùng hắn đi đến một kết luận khủng bố..... Tên của hắn.... Đã không còn hiện diện trên Weibo cô...

Ấn ⭐️ để ủng hộ editor nha ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net