#3, Nhẹ nhàng...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ami đứng dậy rồi rời phòng Jungkook. Cô nàng bước đi rất nhẹ nhàng, sợ đánh thức ai đó dậy. Về đến phòng mình, Ami tiến đến chiếc tủ sách, lôi một quyển album ra và kẹp bức tranh vào đó. Ngoài bức tranh thì quyển album chứa đầy hình ảnh của Jungkook và lũ trẻ trong cô nhi viện mà Ami chụp lén được.

Ami tiến đến trước chiếc gương ở góc phòng và xoay một vòng. Quả thật, cô nàng quá gầy rồi. Cổ tay Ami giờ chỉ còn một chút, gò má nhô cao khiến gương mặt cực thiếu sức sống. Ami biết mình đã không còn là Ami nhí nhảnh thời xưa nữa. Không còn là Ami luôn bảo vệ Jungkook nữa.

Ami che mắt, cơ thể đổ gục xuống sàn. Cô không muốn nhìn nữa. Thật sự không thể nhìn thêm nữa.

Được một lúc rất lâu Ami mới chịu dậy, cô lê từng bước đến chiếc giường của mình và đổ vật xuống. Lúc này trời đã bắt đầu hơi hửng sáng. Dù gì thì ngày hôm nay Ami sẽ đi chơi với Jungkook, cô muốn nghỉ một chút để lấy lại sức.

Ami không hề ngủ, cô nàng chỉ mơ màng một chút thì đã bị tiếng nô đùa của lũ trẻ đánh thức. Ami biết mình sẽ không thể ngủ được nữa nhưng vẫn nhắm mắt. Thứ cô cần là nghỉ ngơi, cô không muốn bản thân mệt mỏi khi đi chơi với Jungkook.

Một lúc sau thì Ami đầu hàng, cô nàng vùng dậy rồi xuống nhà. Jungkook đã dậy và đang chơi đá bóng cùng lũ trẻ. Nhìn khung cảnh ấy khiến Ami liên tưởng đến một gia đình. Ami khẽ mỉm cười rồi đứng nhìn họ đùa nghịch.

"Ami à... Lại đây chơi cùng đi."- Jungkook nhìn thấy Ami thì vẫy vẫy tay, ra hiệu cô đến chơi cùng nhưng Ami khẽ lắc đầu.

"Mọi người cứ chơi đi, mình đi chuẩn bị bữa sáng."- Nói rồi Ami quay vào nhà bếp để chuẩn bị bữa ăn cho đại gia đình.

Ami rửa rau rồi đánh trứng. Khi bật bếp để chuẩn bị rán trứng thì Ami nghe thấy tiếng thở phì phò đằng sau.

"Ami à, cần giúp không?"- Jungkook người ướt đẫm mồ hôi, mái tóc dính chặt vào gương mặt đang đứng đằng sau cô nàng.

Dường như quá quen với bộ dạng buồn cười này của Jungkook, Ami chỉ khẽ lắc đầu rồi đáp lại:

"Không cần đâu, cậu dẫn mấy đứa đi tắm đi. Người đầy mồ hôi kìa."- Ami chỉ chỉ vào lũ nhóc đang đứng ngó vào từ cửa nhà bếp rồi đẩy Jungkook ra ngoài.

Jungkook gãi gãi đầu rồi cười hì hì, để mặc Ami đẩy đi.

"Vậy mình đi tắm, Ami đừng làm cháy nồi nhé."- Jungkook nói rồi hô hào mấy đứa nhóc khiến Ami phì cười. Mấy con người này đáng yêu quá đi.

Ami loay hoay trong nhà bếp một hồi thì bữa sáng cũng xong. Bày biện các thứ ra mấy chiếc bàn nhỏ xong xuôi thì cũng là lúc lũ trẻ tắm xong. Jungkook tay cầm khăn vừa đi vừa lau đầu tiến đến bàn ngồi cùng Ami.

Bữa sáng diễn ra khá mau chóng, lũ trẻ sau khi ăn xong thì lại chạy ngay ra ngoài chơi. Trong bếp còn lại Ami và Jungkook, hai người dọn dẹp rồi bê bát đĩa ra chỗ bồn rửa.

"Hai đứa để đấy mẹ rửa cho, chẳng phải hai đứa hôm nay hẹn nhau đi chơi sao?"- Phía sau có tiếng nói phát ra, là 'mẹ', là người đã nuôi dưỡng bao nhiêu đứa trẻ bất hạnh lâu nay.

"Không cần đâu mẹ, tụi con làm được."- Jungkook lắc đầu rồi cầm miếng giẻ rửa bát.

"Đã bảo là mẹ làm cho mà, hai đứa đi chơi đi."- Bà lấy miếng giẻ rửa bát từ tay Jungkook rồi đẩy cả hai ra ngoài khiến hai người cứ ngớ ra.

"Vậy phiền mẹ."- Ami quay lại rồi cúi người 90 độ trước người phụ nữ đã độ tuổi tứ tuần.

Ami thấy Jungkook vẫn đứng đực ra thì nắm lấy tay cậu và lôi lên tầng.

"Giờ mình thay đồ, sau đó chúng ta đi chơi nhé. Buổi sáng chúng ta đi đến siêu thị rồi sẽ ăn trưa ở đó, buổi chiều sẽ ra bãi cỏ. Đồng ý chứ?"- Ami nói một tràng kế hoạch ra cho Jungkook nghe, vừa nói vừa giơ ngón tay ra khiến Jungkook mãi mới load kịp. Một lúc sau, cậu gật đầu và cười theo Ami:

"Ami muốn thế nào thì sẽ thế thôi."

Ami cười, rồi chạy vào phòng để thay đồ.

Jungkook ngoan ngoãn đứng ở cửa phòng Ami chờ. Được một lúc thì Ami bước ra với bộ váy xòe trắng cực dịu dàng. Bộ váy hở vai khiến Jungkook nhíu mày vì đôi vai Ami nhô cả xương lên.

"Cậu không thay đồ à?"- Ami nhìn Jungkook vẫn mặc đồ ở nhà thì cất tiếng hỏi.

"Cậu mới là người cần thay đồ ấy. Mặc hở hang vậy. Vào thay ngay và luôn."- Jungkook đẩy Ami vào phòng rồi lôi cô đến trước gương:

"Nhìn này, vai lộ hết ra rồi. Váy thì ngắn qua cả đầu gối. Đẹp thì có đẹp đấy. Nhưng hở hang vậy mình không thích."

Ami thấy Jungkook nói một tràng chẳng kém bắn rap bao nhiêu thì đứng đực ra và nhìn nhìn cậu như sinh vật lạ. Jungkook thở dài rồi tiến đến tủ quần áo của Ami. Mở tủ đồ của Ami ra, cậu lấy một chiếc áo phông trắng in hình con mèo và một chiếc quần dài ra đưa cho cô.

"Nè, mặc cái này."

"Quần dài á? Đi chơi mà."- Ami nhận đồ từ tay Jungkook rồi quay sang nhìn chằm chằm cái quần mà Ami chỉ dùng để mặc đi học. Sau đó cô nàng tiến lại gần Jungkook và với lấy một cái chân váy bò và giơ lên:

"Cái này được không?"

"Hừm... Tùy cậu."- Jungkook nhìn kĩ chiếc váy rồi nhìn Ami. Chiếc váy khá dài, chắc chắn Ami mặc sẽ dài qua đầu gối. Sau khi soi xét kĩ thì Jungkook cũng gật đầu.

Ami phì cười vì cái điệu bộ xoa cằm của Jungkook, rồi mang đồ vào nhà vệ sinh thay. Lần này khi bước ra thì Jungkook không còn nhăn mặt hay gì nữa. Ami tiến đến bên cậu rồi xoay một vòng:

"Thế này nhé."

Nhận được cái gật đầu của Jungkook, Ami cười híp cả mắt.

"Giờ đi được chưa?"- Jungkook nhìn đồng hồ trên tay rồi quay lại nhìn Ami.

"Chờ chút"- Ami bước đến bàn học rồi lôi một cây son ra tô.

Jungkook thấy Ami tô son liền tò mò:

"Nè, chỉ là đi chơi với mình thôi mà. Không cần làm đẹp vậy đâu. Ami lúc nào mà chả đẹp rồi."

"Jungkook à, chính là vì đi chơi với cậu nên mình mới muốn thật đẹp đấy. Vì thế... Cậu cũng đi thay đồ đi. Thật đẹp nhé."- Ami tiến đến gần Jungkook, gương mặt xinh đẹp của Ami tiến sát mặt Jungkook, cô nàng nhẹ nhàng nói rồi một tay kéo Jungkook ra khỏi phòng mình.

Jungkook sau khi thấy Ami tiến sát mặt mình thì đơ người luôn, tâm trí cậu cứ như theo gió theo mây bay đi đâu mất, cậu cứ thế để Ami lôi về phòng.

Ami mở tủ quần áo của Jungkook ra thì thấy một đống đồ vứt lung tung. Ami khẽ chau mày rồi quay lại nhìn Jungkook:

"Jungkook à, quần áo nên sắp xếp gọn gàng vào. Như vậy thì khi mặc sẽ không bị nhăn."

Jungkook vẫn đứng đơ, tâm trí sau khi nghe giọng trách móc của Ami mới chịu quay trở lại. Cậu chạy vội đến đóng cửa tủ rồi quay lại nhìn Ami cười ngượng.

"Được rồi, để mình dọn sau. Giờ thì cậu ngồi kia đi. Mình thay đồ đẹp ngay đây."

Ami thấy Jungkook cuống cuồng thì cười trêu cậu rồi ra giường ngồi xuống.

"Nhớ là phải sắp xếp gọn gàng đấy nhé."

"Được mà được mà. Tối nay mình xếp. nếu không tin thì ngày mai cậu có thể đến xem."

Ami nghe Jungkook nói vậy thì xám mặt hẳn. Cô nàng lắp bắp mãi mới thành câu khiến Jungkook cũng thấy lạ:

"Thì...Sáng mai phải dọn hẳn hoi đấy"

Bỗng Ami bước đến bên Jungkook, luồn tay qua em cậu và ôm cậu từ phía sau:

"Jungkook à, cậu phải thật gọn gàng chứ. Như vậy sau này mới ra dáng. Nếu sau này mình không nhắc cậu nữa thì cậu cũng đừng quên đấy nhé."

#Maki

(Đọc xong để lại nhận xét dùm mị)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net