#6, Hóa đơn trên trời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ami hậm hực rồi bước đi đến khu bày cavat mà không thèm ngoái lại nhìn bạn Jeon đến một lần. Lần này... Ami giận thật rồi?

Jungkook thây Ami như vậy thì bất giác bật cười. Ami chính là làm gì cậu cũng thấy đáng yêu mà. Jungkook cứ thế đi theo Ami đến khu bày cavat.

Ami đưa đôi tay nhỏ nhắn lên chọn một vài chiếc cavat rồi giơ lên ướm từng cái vào cổ Jungkook.

"Hừm... Sao thấy cái nào cũng đẹp hết vậy ta? Chả lẽ lấy hết???"- Ami ướm từng cái lên rồi nhìn qua nhìn lại. Cái này đúng là do 'lụa đẹp vì người' mà. Cái cavat nào cũng thấy hợp và đẹp đẽ khi được bạn Jeon mặc mà.

"Nè. Mình không phải đại gia đâu nhá."- Jungkook nắm lấy bàn tay đang hết giơ lên lại hạ xuống để nhìn cavat của Ami, gương mặt cậu tiến sát lại gần cô nàng rồi cười nhăn nhở. Vâng, gương mặt thỏ đáng yêu thường ngày mà giờ đây hóa thành mặt sói rồi.

Ami giật mình khi bị Jungkook nắm tay. Rồi khi thấy Jungkook tiến sát mặt mình thì bất giác đỏ mặt và giơ tay thụi một nhát vào cằm Jungkook.

"Au. Đau đấy."- Jungkook bị Ami bé nhỏ đánh thì nhăn mặt. Nhưng gương mặt thì vẫn không bớt 'sói' chút nào.

Ami thấy mặt Jungkook bây giờ siêu gian xảo thì quay đi rồi vơ bừa một chiếc cavat đen có sọc xanh dương mà dúi vào tay Jungkook. Nghĩ lại chuyện Jungkook hùng hồn gọi Ami là 'bạn gái', đến giờ tim Ami vẫn còn loạn nhịp mà.

Ami bỗng chốc khoái chí hẳn khi tưởng tượng cảnh Jungkook đại nhân được vô vàn cô gái ngưỡng mộ là bạn trai mình. Niềm vui sướng âý dường như không thể giấy nổi sau đôi mắt. Ami thậm chí vui đến mức vừa đi vừa nhún nhảy. Điệu bộ của Ami lúc này làm bạn Jeon khẽ nhăn mặt khi mà nó chẳng khác nào thời tiết thay đổi. Khi mà vừa nãy cô nàng còn hậm hực và đấm Jungkook không thương tiếc thì nay đã vui vẻ trở lại.

Nhưng dù gì, hiện tượng thời tiết này vẫn là thay đổi theo chiều hướng tốt mà nhỉ. Và niềm vui của Ami, lan tỏa sang cả Jungkook ở phía sau.

Và với niềm vui ấy, chẳng mấy chốc mà Ami đã chọn được một đôi giày da cho Jungkook. Thế là hoàn tất một tổng thể đạt điểm 10/10 do Ami tự bình chọn. Nhưng chắc chắn chẳng riêng gì Ami mới cho điểm như vậy đâu.

Và... cuối cùng thì cũng đến lúc khiến Jungkook khó chịu nhất. Tính tiền.

Jungkook tay cầm nào là áo, cavat, quần, giày. Tính nhẩm số tiền các món trên tay, mặt anh chàng bỗng xám ngoét lại. Rồi Jungkook đưa ánh nhìn ái ngại sang phía Ami.

Đáp lại anh chàng, Ami mỉm cười như tỏa hào quang. Cô nàng lấy từng món đồ trên tay cậu và đặt xuống quầy thanh toán một cách đầy tự tin.

Và rồi, con số trên máy thanh toán hiện lên. Tính đến tiền triệu. Là nhiều triệu.

Dĩ nhiên rồi. Con số này hẳn là quá bình thường với người khác. Nhưng đối với Ami và Jungkook, nó là con số rất lớn.

Jungkook choáng vàng rồi tiến đến nắm tay Ami lôi đi, để lại chị thu ngân ngơ ngác khi mà hai người còn chưa trả tiền. Bạn Lee giật mình trước cách hành xử của bạn Jeon rồi gạt tay bạn Jeon ra và chạy ù về quầy thanh toán.

"Xin lỗi chị. Em thanh toán ngay đây."- Ami rút từng tờ tiền mệnh giá 500 nghìn ra rồi đưa cho chị thu ngân.

Phải, Ami hoàn toàn thanh toán được số tiền lớn đó, trước ánh mắt kinh ngạc tột độ của bạn Jungkook.

Và bây giờ, câu hỏi "Tại sao Ami lại có được số tiền lớn đó?" hiện kín mít đầu Jungkook. Cậu không tò mò gì hơn ngoài nó. Mắt cậu dán chặt vào túi đồ mà Ami đã thanh toán xong. Giá trị của túi đồ đó, hoàn toàn là mệnh giá trên trời đối với Jungkook. Vậy mà Ami mua nó không hề chần chừ.

Thế rồi, cậu chợt nhớ lại những ngày gần đây Ami luôn ra ngoài thường xuyên mà không bảo ai. Liệu điều đó có liên quan đến số tiền Ami có không? Cậu cũng không rõ. Nhưng cậu chắc chắn một điều rằng:

Ami có gì đó giấu cậu. Điều đó có thể là một bí mật rất lớn. Nhưng dù sao đi nữa, nó khiến cậu cảm thấy khó chịu.

Nhưng, Lee Ami chẳng để cậu khó chịu lâu. Cô nàng xách đồ và tiến đến bên Jungkook, giương đôi mắt to tròn lên nhìn cậu.

"Bạn Jeon à. Mình đói rồi. Bạn cũng nên bù lại số tiền mình mua đồ cho bạn đi chứ nhỉ. Bạn Jeon..."

"Gì chứ? Ai bảo cậu mua những thứ đó chứ. Hoang phí."- Jungkook nhìn Ami rồi bắt đầu trách phạt cô nàng. Hai tay cậu khoanh lại trước ngực, điệu bộ như thể một ông lão chính hiệu khiến cho Ami bỗng chốc cảm thấy mình bé lại như đứa trẻ lên 5.

À thì. Đứa trẻ lên 5 lại có cái hay của nó. Biết bạn Jeon đang giận vì số tiền bản thân Ami tiêu, Ami liền nghĩ kế để bạn Jeon hạ hỏa ngay.

Ami giở giọng nũng nịu đúng chất trẻ con, cô luồn tay mình vào tay Jungkook rồi giương đôi mắt long lanh lên nhìn Jungkook.

Và... Bùm. Jungkook hoàn toàn bị Ami hạ gục. Cậu nhìn Ami rồi lắc lắc đầu cười trừ.

"Haiz. Đúng là không thể giận nhóc này được mà. Đã thế mình sẽ bao ăn cậu bữa lớn ngang với số tiền cậu chi cho mình luôn. Phải cho cậu ăn để hóa thành lợn luôn. Lúc ý véo má mới thích."- Jungkook đưa tay mình lên nhéo má Ami rồi cười tinh nghịch.

Cái đôi tình nhân này... Gì thì cũng đang là chốn đông người nha. Thế mà hai người tình tứ như thể chốn riêng tư vậy hả? Trời ơi tác giả còn đang ế mòn gót không ai rước đây. Bớt bớt đê...

Ami bị Jungkook nhéo má thì chun mũi rồi giơ túi đồ lên trước mặt Jungkook.

"Được đó được đó. Coi như số tiền mình bỏ vào đống đồ này là không bị thiệt."

Jungkook cầm lấy túi đồ từ tay Ami, tay còn lại nắm lấy tay cô nàng. Hai người đang đi tìm quán ăn 'đắt tiền'.

"Ami thích ăn gì? Đồ nướng? Lẩu? Hải sản?..."- Jungkook đưa tay chỉ hết biển quảng cáo này đến biển quảng cáo khác rồi ngó lại nhìn Ami hỏi ý kiến.

"Ăn bánh mì tám múi của cậu. Hehe..."- Ami cười xảo trá rồi buông tay Jungkook và chạy vào một quán ăn gần đó. Jungkook nhìn Ami cười bất lực rồi cũng chạy theo cô nàng.

Dĩ nhiên, quán ăn Ami chạy vào hoàn toàn bình dân chứ chẳng hề đắt tiền như hai người tính toán.

Và thử nghĩ xem. Nếu như hai người muốn ăn hết số tiền bằng số tiền Ami tiêu tốn thì chắc họ phải tìm quán nào đó 5 sao mất. Hoặc không chắc họ gọi 10 suất mang về cho người ở nhà quá.

#Maki
(Có ý kiến gì vui lòng góp ý nhá.)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net