Ai nói khác chủng tộc không thể yêu đương (5)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Nhẹ nhàng một chút!" Mục Thanh Hoài gào lên như bị thọc tiết, vẻ mặt lại vẫn cứ đơ ra như mọi khi.

"Xin lỗi, tại tớ không có kinh nghiệm..." Lâm Mặc mặt đỏ au, môi mím lại khẽ lắp bắp nói.

"Tôi đương nhiên biết cậu không có kinh nghiệm, nhưng cũng không cần đau đến như vậy đi! A~" Nơi được chạm vào thoải mái vô cùng, Mục Thanh Hoài không khỏi bất giác rên nhẹ một tiếng.

Hắn úp mặt xuống gối, hai tay siết chặt drap giường, lưng trần phơi ra phô bày đường cong hoàn mỹ, trên da thịt ửng lên vài vết đỏ hồng. Ánh mắt Mục Thanh Hoài tà tà nhìn sang bên trái, trông thấy Nhan Hạc Hiên mặt vô biểu tình ngồi nhìn mình, không hiểu sao lại nhìn ra chút khinh bỉ trong đó, hắn tức giận đến ném gối đầu qua: "Nhìn cái gì mà nhìn!"

Nhan Hạc Hiên hơi nghiêng người né sang một bên, gối đầu đâm thẳng vào vách tường rơi thẳng xuống đất. Những lời Mục Thanh Hoài nói hoàn toàn chẳng có tí đả kích nào đối với y: "Lên cơn cái gì? Rõ ràng là cậu yêu cầu trước."

"Ban đầu tôi nghĩ nó sướng lắm cơ, đâu có ngờ lại đau đến như vậy... Ui ui ui! Buông ra!" Mục Thanh Hoài chịu không nổi lại tiếp tục gào, "Cậu leo xuống đi, không làm, không làm nữa!"

Lâm Mặc bé ngoan leo xuống, lại còn tri kỷ thu dọn lại gối mền bị Mục Thanh Hoài làm cho nhàu nhĩ. Mục Thanh Hoài hơi nghiêng người, mồ hôi vẫn còn sót lại lăn dần xuống theo gò má, lại rơi xuống hõm xương quai xanh, cả người chỗ trắng chỗ hồng thoạt nhìn dụ người vô cùng.

"Sau này tớ sẽ cố gắng luyện tập nhiều hơn, như vậy cậu sẽ không đau như thế." Lâm Mặc trông thấy vẻ mặt Mục Thanh Hoài không vui, mà kỳ thực mặt hắn lúc nào cũng như vậy cả, nhanh nhẹn nhận lỗi về mình theo thói quen.

"Cậu? Ngoài tôi ra thì cậu còn có ai để luyện tập?" Mục Thanh Hoài hừ lạnh một tiếng, nắm lấy cái áo đã bị chính mình vò thành một cục bên giường bước vào nhà tắm, có lẽ do di chứng ban nãy mà lúc đi hãy còn tập tà tập tễnh.

Mục Thanh Hoài đi rồi, trong phòng chỉ còn mỗi Nhan Hạc Hiên cùng Lâm Mặc. Trên mặt Lâm Mặc tràn ngập sự hối hận, cậu ảo não nói: "Kỳ quái, rõ ràng thực hành giống với trên hình mà. Nhan ca, có phải em vô dụng lắm không, chỉ có mỗi việc học massage bấm huyệt cho Hoài Hoài thôi cũng làm không xong."

Nhan Hạc Hiên nhàn nhạt liếc nhìn cánh cửa phòng tắm, nhẹ nhàng nói: "Không có."

Tài liệu trong máy Lâm Mặc đã bị y đổi, những huyệt đạo vốn giúp người thư giãn thoải mái đều bị y chuyển sang các huyệt ấn vào liền đau đến thấu trời xanh, Mục Thanh Hoài chịu nổi mới là chuyện lạ. Tên này dạo gần đây quá thiếu đòn, Nhan Hạc Hiên cảm thấy nên trừng trị một chút mới nghĩ ra biện pháp này.

"A, đã gần sáu giờ tối rồi." Lâm Mặc ngước nhìn đồng hồ, vội vã khoác áo blouse trắng lên người, "Hôm nay khẳng định lại không thể ra nhà ăn ăn tối, để em đi lãnh phần cho hai người."

Mười năm trước, giữa Nhan Hạc Hiên và Mục Thanh Hoài đạt được thống nhất chung nào đó, hai người coi như trở thành đồng minh của nhau, mà Lâm Mặc mỹ kỳ danh trở thành chân chạy vặt cho cả hai. Bởi vì Nhan Hạc Hiên tài năng vượt trội, chỉ số trí tuệ lại cao, cho nên y sớm vượt qua bài kiểm tra, thậm chí sớm hơn một năm trở thành nghiên cứu viên chính thức. Mục Thanh Hoài nghe được thì không chịu thua kém, thề sống thề chết phải phá được kỷ lục của đối phương, lại sớm hơn Nhan Hạc Hiên một năm, chỉ mới mười ba tuổi trở thành nghiên cứu viên.

Còn Lâm Mặc... Tất nhiên vẫn học như bình thường. Tuy rằng cậu có hai cây to phía sau lưng nhưng lấy trình độ thực tế hiện tại của cậu mà bảo thi nghiên cứu viên như Mục Thanh Hoài thì cậu làm không nổi. Mà Mục Thanh Hoài cũng không bảo cậu phải thi, kêu cậu cứ học hành như bình thường là được.

Lâm Mặc thật không hiểu nổi vì sao Mục Thanh Hoài nhất quyết chỉ cho phép cậu học về địa chất cùng khí tượng, học xong hai cái này lại chuyển sang học về hải dương học cùng môi trường. Những người nhân tạo rất hiếm khi được ra khỏi viện nghiên cứu, mà đây đều là những ngành học yêu cầu phải đi thực nghiệm tận nơi, cho nên sở nghiên cứu có rất ít chuyên khoa cho loại ngành này, cơ hồ đều phải gộp lại học chung, cũng không dồi dào tài nguyên như các khoa vật lý, công nghệ điện tử, thiên văn học, vân vân.

Năm mười lăm tuổi, sau khi hoàn thành chương trình học của mình, Lâm Mặc cũng như vô số người nhân tạo khác tiến đến bước ngoặt cuộc đời. Bọn họ không đủ năng lực trở thành nghiên cứu viên, chỉ hy vọng được nghiên cứu viên nào đó thuận mắt thu nhận làm trợ lý, vẫn đỡ hơn bị điều đi làm những công việc lặt vặt tầng thấp không được xem trọng.

Lúc Lâm Mặc được Mục Thanh Hoài chỉ đích danh làm trợ lý riêng cho mình, không ít người nhân tạo khác ném ánh mắt đầy ghen tỵ cùng kinh ngạc về phía cậu. Lâm Mặc chỉ có thể cúi đầu làm như không nhìn thấy gì cả. Cậu biết ở trong số những người nhân tạo này cậu không phải người tệ nhất, nhưng cũng không phải người giỏi nhất, hẳn mọi người đều nghĩ do cậu may mắn mới được thiên tài thu nhận.

Hơn nữa, nghe bảo Mục Thanh Hoài từ cách đây hai năm trước đã nộp đơn kiến nghị làm dự án chung với Nhan Hạc Hiên, hiện tại hai người đều chung một tổ nghiên cứu, làm trợ lý của Mục Thanh Hoài coi như được lây dính ánh sáng của cả hai thiên tài cùng lúc, hỏi xem ai chẳng mơ ước, cho dù là người nhân tạo không hiểu cảm tình đi chăng nữa.

"Hoài Hoài à, cậu chọn tớ như vậy có ảnh hưởng đến việc nghiên cứu không?" Lúc thu dọn đồ đạc chuyển sang phòng Mục Thanh Hoài, Lâm Mặc hãy còn lo âu không thôi. Cậu cảm thấy Mục Thanh Hoài chọn mình vì tình nghĩa năm xưa, ngành học bản thân lại không giúp ích được gì cho hắn, mà chính cậu cũng không giỏi giang mấy.

"Chết tiệt! Nếu cậu còn không mau tới tôi sẽ điên lên mất!"

Sau đó Lâm Mặc mới hiểu được ý của Mục Thanh Hoài là gì. Hắn không cần Lâm Mặc làm trợ lý giúp mình nghiên cứu linh tinh, mà là để... chăm sóc sinh hoạt hàng ngày. Mà bởi vì Nhan Hạc Hiên chung tổ nghiên cứu đã xin chuyển về chung phòng cho tiện nên Lâm Mặc bất giác trở thành bảo mẫu của cả hai.

Đại loại chính là, buổi sáng thì gọi Mục Thanh Hoài dậy, Nhan Hạc Hiên ý thức rất cao nên luôn đúng giờ mà tỉnh, không cần phiền đến cậu. Nhưng khi ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối, nếu hai người họ bận rộn không đi đến nhà ăn được, mà việc này thì lại diễn ra thường xuyên, Lâm Mặc phải chịu trách nhiệm đi lĩnh phần ăn về, bằng không họ nhất định sẽ cứ như thế nhịn đói mà làm việc. Quần áo cùng phòng ốc cũng một tay Lâm Mặc lo liệu, Nhan Hạc Hiên thì còn đỡ, chứ Mục Thanh Hoài cơ hồ vừa cởi áo ra liền ném bừa, trước kia chưa có Lâm Mặc thì còn bị Nhan Hạc Hiên chỉ trích mà thu liễm, hiện tại liền thoải mái phóng túng.

Có điều thời đại này công nghệ vô cùng hiện đại, coi như Lâm Mặc làm những việc trên thì đều đã có máy móc hỗ trợ hết cả rồi, cho nên kỳ thật cậu cũng khá nhàn. Thỉnh thoảng Mục Thanh Hoài nghĩ ra ý tưởng nào đó lại bắt cậu làm chuột bạch, giống như vụ massage bấm huyệt khi nãy, không biết Mục Thanh Hoài tìm ở đâu ra tài liệu về phương pháp cổ này, hứng thú bừng bừng lôi kéo cậu học thuộc lòng rồi massage cho hắn. Đáng tiếc tay nghề cậu vụng về, dù đã nhớ kỹ vị trí từng huyệt trong tài liệu lại không thể làm cho ra hồn, trái lại còn khiến Mục Thanh Hoài ăn đau.

Đầu bếp trong nhà ăn đã quá quen với việc này, Lâm Mặc cơ hồ vừa xuất hiện gã đã ném cho cậu ba phần dịch dinh dưỡng chuẩn bị sẵn, cậu vội vã cảm tạ rồi quay về, cả quá trình ngay cả cơ hội lên tiếng cũng không có.

Khi cậu mở cửa ra, Mục Thanh Hoài đã tắm rửa thay đồ, đang chụm đầu bàn bạc gì đó với Nhan Hạc Hiên. Cảnh tượng này gần như diễn ra mỗi ngày, cậu đã lấy làm quen, chỉ rón rén bước chân đặt phần ăn xuống, sau đó lẳng lặng tiến vào phòng mình. Nghiên cứu viên thông thường được ở phòng riêng, nhưng vì Mục Thanh Hoài cùng Nhan Hạc Hiên xin phép ở chung để tiện làm dự án, cấp trên liền cấp cho bọn họ phòng đôi, sau khi Lâm Mặc đến làm trợ lý theo lẽ thường phải ở chung cùng nghiên cứu viên của mình, có điều phòng đôi hai người đều đã chiếm cả, bọn họ liền dọn bớt một phòng chứa đồ làm phòng ngủ cho Lâm Mặc.

Cậu ngồi xuống ghế, từ hộc tủ lấy ra một quyển sách giấy hết sức trân quý đặt lên bàn. Thời đại này đa số thông tin đều được lưu trữ vào máy tính, sách giấy xem như xa xỉ phẩm ở viện nghiên cứu, cho nên cậu giữ gìn chúng rất cẩn thận. Mục Thanh Hoài cùng Nhan Hạc Hiên đều thuộc loại trạch kỹ thuật, đương nhiên sẽ không quan tâm đọc tài liệu bằng sách giấy hay bằng máy tính, nhưng Lâm Mặc lại vẫn ưa dùng cách truyền thống hơn.

Lật dấu trang tại địa điểm đang đọc dở dang lần trước, Lâm Mặc khẽ thở dài. Quyển sách này cậu đã đọc đến lần thứ sáu rồi, lấy trí tuệ người nhân tạo như cậu thì ngay từ lần đầu đọc qua đã thuộc nằm lòng. Sách vở cùng tài liệu về môi trường, địa chất cùng khí tượng ở viện nghiên cứu không nhiều lắm, cậu chỉ đành đọc đi đọc lại.

Kỳ thực cậu cũng rất muốn học về máy tính, về khoa học kỹ thuật điện tử cao cấp, hy vọng chính mình có thể giúp đỡ hai người kia nhiều hơn. Mỗi lần bọn họ nói chuyện với nhau dùng toàn thuật ngữ chuyên ngành, Lâm Mặc mơ hồ vô cùng, về lâu dài cậu đại khái cũng hiểu được chút ít, nhưng nếu muốn hoàn toàn thông suốt không thể dựa vào học lóm vài ba câu mà cần thiết phải có lộ trình học hành đàng hoàng.

Có điều bao nhiêu năm qua cậu đã dùng thời gian của mình để học theo yêu cầu của Mục Thanh Hoài, nếu muốn đạt đến trình độ nghiên cứu viên của ngành công nghệ thông tin, e rằng cậu phải tốn không ít thời gian nữa. Lấy tuổi thọ người nhân tạo, cậu không biết chính mình có sống được tới lúc đó không.

Kể từ lần Mục Thanh Hoài dẫn cậu ra ngoài ngắm biển đêm đến nay đã hơn mười năm. Cảnh tượng ngày hôm đó như in sâu vào ký ức của cậu, thế nhưng đến bây giờ cậu vẫn chưa từng có cơ hội để nhìn thấy lại một lần nữa. Khao khát rời khỏi nơi này của Lâm Mặc đã có phần nguội lạnh, không biết có phải do đã lớn hay chăng, cậu cảm thấy chính mình không sợ hãi cái chết như xưa nữa, ngay cả việc đem đi tiêu hủy cũng chẳng là gì.

Rầm! Ầm ầm!

Bên ngoài vang lên tiếng loảng xoảng cắt đứt dòng suy nghĩ miên man của Lâm Mặc, cậu hốt hoảng bật dạy chạy ra ngoài. Kỳ thực loại âm thanh này cứ dăm bữa nửa tháng lại náo động ồn ào, đa phần đều do Mục Thanh Hoài cố tình gây sự trước, nhưng lần nào Lâm Mặc cũng lo lắng hai người liệu có ẩu đả nhau đến mức gây thương tích hay không Dẫu sao trong mắt cậu Mục Thanh Hoài có chút gì đó... ngông cuồng, cậu sợ hắn không biết tự kiềm chế lại hại mình hại người.

Mục Thanh Hoài không ngu ngốc, sau khi trở ra ăn cơm một hồi sực nghĩ tới việc massage khi nãy có điều hiềm nghi, liền mở máy tính lên trực tiếp vào tài khoản quang não của Lâm Mặc kiểm tra, phát hiện Nhan Hạc Hiên thế nhưng dám sửa chữa lại nội dung trong đó! Chả trách vì sao hắn một chút thoải mái sung sướng cũng không cảm giác được, chỉ có đau với đau mà thôi!

Nhan Hạc Hiên không phải loại người sẵn sàng cãi tay đôi với người khác, cho nên dù Mục Thanh Hoài có tức giận mắng chửi thế nào bằng gương mặt đơ ra đó thì Nhan Hạc Hiên cũng chỉ lấy lạnh lùng đáp lại. Mục Thanh Hoài đương nhiên bất mãn tăng cao, liền chuyển sang ném đồ vào người y cho hả giận!

"Đừng, đừng mà!" Lâm Mặc trông thấy Mục Thanh Hoài ném qua cả một cái động cơ liền không kịp suy nghĩ gì đưa tay lên cản, kết quả lại bị đập trúng đỏ hết cả tay.

Mục Thanh Hoài trông thấy Nhan Hạc Hiên bình yên vô sự mà Lâm Mặc bị đập trúng lại càng điên thêm: "Cậu chắn cho y làm gì! Có lần nào tôi ném mà trúng được vào cái bản mặt quan tài của y không hả?!"

Quả thật rằng từ trước đến giờ Nhan Hạc Hiên mặc dù không thèm đôi co với Mục Thanh Hoài, nhưng y cũng chưa bao giờ vì vậy mà chịu đựng nhẫn nhục mặc hắn muốn hành mình thế nào cũng được, cho dù Mục Thanh Hoài có ném đồ bao nhiêu lần thì y đều có thể dùng bộ não của mình tính toán ra tọa độ điểm rơi mà chuẩn xác né tránh. Mà cũng vì thế Mục Thanh Hoài càng thêm không kiêng nể.

Lâm Mặc che tay lại, cố biện giải: "Là do tớ theo thói quen nên mới như vậy. Hoài Hoài à, nếu có chuyện gì thì bình tĩnh giải quyết, cậu đừng ném đồ như thế rất nguy hiểm."

Nhan Hạc Hiên hơi nhíu mày. Y may mắn hơn Mục Thanh Hoài một chút, cơ mặt vẫn còn hoạt động được kha khá, cho nên không đến mức bị đơ, chẳng qua do bình thường luôn giữ nguyên một vẻ mới khiến người khác cảm tưởng rằng chính mình không hoạt động được dây thần kinh mặt nữa.

"Mặc kệ hắn, chúng ta vào phòng bôi thuốc." Nhan Hạc Hiên túm lấy cậu rời đi.

Mục Thanh Hoài thấy hai người đi rồi cũng không nói gì nữa, lầm bầm: "Bôi thuốc thì bôi thuốc, vào phòng riêng để làm quái gì?"

Một người rồi tới hai người, ai rồi cũng không nghe lời cả. Nhất là Lâm Mặc, tuy rằng bề ngoài luôn thuận theo hắn, nhưng trong lòng khẳng định càng sùng bái Nhan Hạc Hiên hơn. Hây, chỉ muốn kiếm một tiểu đệ ngoan ngoãn tuyệt đối trung tâm với mình khó như vậy sao.

"Không có được thì tự mình tạo ra, sợ gì!" Nói đến đây, hai mắt Mục Thanh Hoài sáng lên.

Đúng vậy! Hắn quyết định sẽ tự mình làm ra một AI hoàn mỹ trí tuệ cao, vừa có thể giúp hắn quản lý dự án hiện tại vừa nghe lời hắn răm rắp!

Thế là Mục Thanh Hoài sau khi lên ý tưởng liền bắt đầu hùng hục làm...

*****

Cơ thể người nhân tạo rất yếu, một chút vết đỏ như vậy nếu chủ quan không xử lý thì hôm sau tỉnh dậy có khi chuyển sang bầm tím còn đau hơn. Nhan Hạc Hiên kiếm trong tủ dụng cụ của mình, tìm ra được một lọ thuốc mỡ chuyên dụng, tự mình đổ ra tay bôi lên.

Lâm Mặc có chút ngượng ngùng lên tiếng: "Nhan ca à, hay là để em tự mình làm đi..."

Nhan Hạc Hiên hơi im lặng, sau đó đưa lọ thuốc sang cho Lâm Mặc. Cậu lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, thú thực khi ở gần bên cạnh Nhan Hạc Hiên cậu luôn có cảm giác quá mức áp bức, hệt như người kia là cây cao bóng tỏa mà chính mình chỉ là hòn đá dưới chân, vô luận thế nào cũng có cảm giác không với tới, càng không dám để đối phương vì mình làm bất kỳ chuyện gì.

"Anh đừng giận Mục Thanh Hoài nhé, cậu ta là như vậy đấy, thực tế không có ác ý gì đâu." Lâm Mặc lo rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến quan hệ hai người, mặc dù cũng không phải lần đầu tiên diễn ra, nhưng người đời đều có câu giọt nước tràn ly đấy thôi, cho nên nhẹ giọng khuyên nhủ.

Nhan Hạc Hiên hơi nghiêng đầu, y không có cách nào giải thích cho Lâm Mặc biết, kỳ thực trước khi cậu ta đến đây, hai người bọn họ mang tiếng chung tổ nghiên cứu làm chung dự án lại ở chung phòng nhưng có khi cả ngày không nói với nhau câu nào, cũng không có bất kỳ tương tác gì ngoài công việc, hoàn toàn khác với trạng thái gà bay chó sủa ba ngày một lần như hiện tại.

Bình thường y vốn lãnh đạm, cho nên loại biến đổi vi diệu này hiển nhiên chỉ có thể đến từ Mục Thanh Hoài. Nhưng tại sao đối phương lại làm thế, ngay cả bộ óc được xưng là thiên tài như y cũng không nghĩ ra nổi.

Mục Thanh Hoài rất thích sai vặt Lâm Mặc làm chuyện này chuyện kia, người ngoài nhìn vào sẽ cảm giác Lâm Mặc mỗi ngày đều bị xoay đến quay mòng mòng, nhưng chân chính mà nói không có việc nào quá mức nặng nề cả, hắn cũng chưa từng khiến Lâm Mặc phải thức khuya dậy sớm gì cho cam. Cho nên nói Mục Thanh Hoài có ý xấu với Lâm Mặc, Nhan Hạc Hiên cảm thấy không phải. Nhưng nếu bảo hắn có ý tốt, Nhan Hạc Hiên cũng nghĩ không ra người kia đang muốn làm gì.

Hành động của Mục Thanh Hoài, Nhan Hạc Hiên vẫn luôn nhìn không thấu.

Chắc do ranh giới giữa thiên tài với thằng điên nó mong manh quá. Cuối cùng y chỉ có thể tổng kết một câu như vậy.

"... Nhan ca à, có thể thả tay em ra được không?"

Thanh âm bất đắc dĩ của Lâm Mặc đánh thức Nhan Hạc Hiên trong dòng suy nghĩ miên man. Y chợt nhận ra trong lúc suy nghĩ lại theo thói quen nắm lấy thứ gần nhất, tay Lâm Mặc liền xui xẻo bị đem ra nắm.

Trên tay Lâm Mặc vẫn còn dính thuốc mỡ, sờ vào hơi trơn, thế nhưng lại ấm áp vô cùng. Nhan Hạc Hiên không hiểu nổi, bọn họ đều là người nhân tạo, đều sinh ra chung một phương thức, đều uống dịch dinh dưỡng mà lớn lên như nhau, vì sao tay y vừa rắn chắc lại lạnh lẽo, trong khi Lâm Mặc nhỏ nhắn còn mềm ấm.

Còn tay Mục Thanh Hoài thì y chưa sờ cũng không bao giờ có ý định sờ nên không biết.

Thế rồi, chẳng biết đầu óc nghĩ thế nào, Nhan Hạc Hiên đột nhiên đưa tay ôm chầm lấy Lâm Mặc bao gọn trong lòng mình.

Lâm Mặc còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thấy Nhan Hạc Hiên thả tay mình ra liền bị hành động kế tiếp của y dọa cho sững sờ, cả người cứng đờ không dám nhúc nhích.

Nhan... Nhan ca thế nhưng ôm mình!!!

"Thật mềm." Nhiệt khí của Nhan Hạc Hiên hơi phả tới sau gáy khiến phía sau của Lâm Mặc có chút ngứa ngáy, "Cũng thật ấm."

"Nhan... Nhan ca..." Lâm Mặc không nói nổi ra tiếng, đầu óc trống rỗng. Nhan ca là muốn làm gì?

Nhận ra Lâm Mặc dường như bị mình dọa sợ rồi, Nhan Hạc Hiên cũng không cố chấp nữa mà buông ra. Thân là người nhân tạo khuyết thiếu cảm xúc, y không cảm nhận được loại động tác này có bao nhiêu thân thiết, chỉ cảm thấy thoải mái vô cùng khi kề cận tiếp xúc da thịt cùng cậu.

Nếu có thể ôm ngủ mỗi tối thì tốt biết bao nhiêu. Nhan Hạc Hiên thuộc trường phái hành động, vừa nghĩ xong liền trực tiếp nói ra: "Sau này em ngủ chung với tôi đi."

Rầm! Cửa phòng bị đạp mở suýt rụng rời, mà Mục Thanh Hoài mang gương mặt vô cảm giơ chân đứng ngay đối diện. Dẫu không đọc được cảm xúc trên mặt hắn, Lâm Mặc vẫn cảm giác được Hoài Hoài lại lên cơn nữa rồi!

"Lâm Mặc! Cậu không được nghe lời y!" Mục Thanh Hoài hầm hầm bước vào, "Đi ra ngoài, để người lớn nói chuyện!"

Lâm Mặc toan nhắc cho Mục Thanh Hoài nhớ kỳ thực cậu ra đời còn trước cả hắn nhưng thân thể mảnh dẻ của cậu nhanh chóng bị Mục Thanh Hoài đẩy ra bên ngoài, sau đó đóng cửa rầm lại, cậu hoàn toàn không kịp có cơ hội biện giải gì hết.

Cửa phòng cách âm khiến Lâm Mặc chẳng nghe được chi hết, mà cậu lại không đủ khả năng hack vào hệ thống theo dõi bên trong phòng như Mục Thanh Hoài hay Nhan Hạc Hiên được, chỉ có thể cào đầu buồn bực đi qua đi lại trước cửa phòng.

Lần này lại là chuyện gì nữa đây? Sao Hoài Hoài cứ được chốc lát lại bắt đầu kiếm chuyện với Nhan ca cơ chứ? Lo âu việc hai người có thể đánh nhau hay không khiến Lâm Mặc quên béng cảm xúc Nhan Hạc Hiên ôm mình khi nãy.

Một lát sau, cửa rốt cuộc mở, chỉ có Mục Thanh Hoài bước ra. Lâm Mặc còn chưa kịp mở miệng hỏi đã bị hắn chặn trước: "Sao cậu còn chưa về phòng?"

"Hoài Hoài à, tớ nghĩ chúng ta cần phải nói chuyện." Lâm Mặc thu hết dũng khí nói.

Tuy rằng cậu có thể nuông chiều Mục Thanh Hoài vô điều kiện không sao, nhưng Nhan Hạc Hiên không giống cậu, y không chịu ơn Mục Thanh Hoài, cũng không có trách nhiệm nghe lời hắn. Nếu như chỉ vì những chuyện lông gà vỏ tỏi này mà cự cãi mãi nói không chừng tương lai hai người sẽ sinh ra xa cách.

"Chuyện gì?" Mục Thanh Hoài ngoài miệng hỏi, trong lòng không để tâm lắm, lại bắt đầu mở quang não lên xem tài liệu.

"Dạo gần đây tớ thấy cậu hay nổi nóng lắm luôn ấy, mà như vậy thì không tốt đâu. Nhan ca dù sao cũng lớn tuổi hơn chúng ta, cậu cứ suốt ngày hết mắng lại ném đồ vào người anh ấy thì kỳ cục lắm." Lâm Mặc cố gắng dùng những từ ngữ nhẹ nhàng nhất có thể để khuyên giải, "Nếu cậu bị áp lực công việc hay cần người giải tỏa thì cũng có thể nói với tớ mà, đâu cần làm như vậy."

Mục Thanh Hoài thật muốn liếc mắt khinh bỉ nhìn Lâm Mặc, nhưng động tác này có độ khó quá cao đối với cơ mặt của hắn, cho nên hắn chỉ chậc một tiếng đáp: "Cậu chẳng hiểu gì cả, ngu ngốc."

Lâm Mặc đột nhiên bị mắng ngu ngốc, nhất thời vẻ mặt mộng bức không hiểu ra sao. Ừ thì Mục Thanh Hoài mắng cậu ngốc cũng không ít lần rồi, cho nên cậu dần không có mấy cảm xúc khi bị nói như vậy nữa. Nhưng mà... chuyện lần này thì có liên quan gì sao?

"Đi về phòng mà ngủ, thức khuya rồi để sáng mai dậy không được nữa." Mục Thanh Hoài mất kiên nhẫn xua tay.

"Dù sao mỗi ngày tớ đều rất rảnh, có thể ngủ bù sau cũng được." Lâm Mặc rầm rì nói. Cậu rất ít khi phản đối lại Mục Thanh Hoài về bất kỳ ý kiến gì, nhưng không phải không có. Ví dụ như vụ án gilophine lần trước.

"Từ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net