Tổng bộ chuyện chưa kể (9)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dẫu cho đó chỉ là một câu chuyện cổ tích, Hạ Duệ vẫn có cảm giác rằng câu chuyện này mang theo vài phần ẩn ý trong đó. Đáng tiếc manh mối quá mức đơn giản, hơn nữa thời gian đã trôi qua rất lâu, muốn đào bới trở lại không dễ dàng chút nào.

Hạ Duệ muốn biết càng nhiều hơn nữa về Lâm Mặc, hắn khao khát tìm hiểu nhiều hơn tất cả những thứ liên quan đến cậu, đặc biệt là chuyện năm xưa, nhưng người có thể giúp hắn có cái nhìn rõ ràng nhất đã chết. Vì vậy hắn không thể không tìm tới những người khác.

Mục Thanh Hoài là người đầu tiên bị Hạ Duệ tìm đến, nhưng dĩ nhiên hắn thẳng thừng từ chối.

"Hạ Duệ à, điều này có lẽ khiến cậu sốc đây, nhưng mà không phải ai trên đời này cũng giống như Lâm Mặc đáp ứng mọi yêu cầu của cậu một cách vô điều kiện." Mục Thanh Hoài nhíu mày, "Tôi rất bận, tôi không có thời gian để giúp cậu cân bằng nội tiết tố cơ thể. Mà cho dù tôi có rảnh đi chăng nữa thì tôi cũng không nghĩ ra được lý do để làm điều này."

Trên quang não của Mục Thanh Hoài hiện tại chính là bản dự luật bảo hộ quyền lợi ý chí thế giới mà trước kia Lâm Mặc đã ban hành. Bởi vì lúc ấy hắn vắng mặt, cho nên luật chỉ được ban hành về mặt lý thuyết, có giá trị pháp luật nhưng lại không có giá trị thực tiễn, đó cũng là lý do vì sao sau khi luật được đưa ra các ký chủ vẫn có thể phá luật như thường.

Nhưng sau khi qua tay Mục Thanh Hoài, bộ luật liền ngay lập tức có hiệu lực về mặt thực hành, cho phép ý chí thế giới được quyền xem những kẻ tiến vào thế giới sau ký chủ đầu tiên đều là ngoại lai xâm nhập, có toàn quyền diệt trừ theo ý muốn.

Nói ra thì rất nhẹ nhàng, nhưng tất cả công đoạn trên đều tốn kha khá thời gian, hơn nữa Mục Thanh Hoài đã vắng mặt một lúc lâu, công việc ứ đọng dồn lại cho hắn còn rất nhiều. Vì vậy khi Hạ Duệ tìm đến, Mục Thanh Hoài chẳng thể nào có sắc mặt đẹp được.

Hạ Duệ bất lực, bởi vì hắn không có cách nào phản bác cả. Hắn chỉ có thể cay đắng chấp nhận mà rời đi.

Hạ Duệ lại tìm đến Lancelot. May mắn cho hắn, tính tình của Lancelot tốt hơn Mục Thanh Hoài rất nhiều, cho nên vẫn đủ kiên nhẫn để nói vài câu lịch sự.

"Cậu Hạ à, thời điểm tôi ra đời thì cậu Lâm đang trong giai đoạn đi làm nhiệm vụ bên ngoài, cũng chính là lúc cậu ấy gặp cậu. Kể từ đó tới bây giờ, số lần chúng tôi gặp gỡ nói chuyện riêng với nhau chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tôi tin rằng sự hiểu biết của tôi về Lâm Mặc còn không nhiều bằng bản thân cậu đâu."

Lancelot cũng không phải nói dối, bởi vì ngoại trừ Mục Thanh Hoài ra, hắn không có hứng thú tìm hiểu về bất cứ ai. Lâm Mặc trong mắt Lancelot chỉ được đánh dấu như "bạn của chủ nhân", hoặc thỉnh thoảng có thể hạ xuống thành "thú cưng của chủ nhân", vậy thôi.

Về phần những gút mắc giữa Hạ Duệ và Lâm Mặc, nếu như chính Mục Thanh Hoài đã không nói, như vậy Lancelot sẽ càng không chủ động nói ra.

Hắn đi tìm những nhân loại nguyên thủy khác, nhưng bọn họ đều từ chối nhắc lại chuyện xưa bằng một thái độ lãnh đạm như máy móc. Tất cả những gì hắn nhận được là lắc đầu cùng từ chối.

Hạ Duệ thậm chí nghĩ đến việc đi tìm Nhan Hạc Hiên, nhưng y cứ như tan biến hoàn toàn, không thể tìm thấy ở bất cứ đâu, không để lại bất kỳ dấu vết manh mối gì.

Tất cả những người có liên quan đến chuyện xưa đều một mực không hợp tác, hắn lâm vào bế tắc, không có biện pháp nào để giải quyết tình hình này. Hắn chán nản ngồi trên một băng ghế đá tại công viên gần nhà, ngước nhìn lên bầu trời được lập trình hoàn toàn từ số liệu.

Hắn phải làm gì đây? Hạ Duệ tự hỏi bản thân. Trước kia hắn cho rằng chỉ cần có thể trả thù, hắn sẽ thỏa mãn. Nhưng thời gian dần trôi, sự hận thù của hắn ngày càng mờ nhạt, Hạ Duệ vô tình đem chuyển tất cả mục tiêu lên đầu Lâm Mặc. Dẫu sao thù hận một người thì vẫn đơn giản hơn thù hận cả một tổ chức.

Lý Địch Lan hiếm khi tản bộ, nhưng nhiều ngày ru rú trong nhà khiến cô có hơi phát oải, vì vậy nhân một hôm tâm trạng tốt liền đi ra ngoài. Trời xui đất khiến thế nào lại chọn cùng một công viên với Hạ Duệ, hơn nữa còn để cho cô nhìn thấy hắn.

Phía chủ thần tuyên bố do sai phạm lạm dụng quyền lực nên Lâm Mặc đã bị cách chức, việc này khiến cho trên dưới tổng bộ một phen xì xào. Người khác lên nhậm chức, guồng quay công việc trở lại như cũ, thế nhưng Lý Địch Lan vẫn không yên lòng. Kể từ khi ấy đến nay, cô đã không nhìn thấy Lâm Mặc, cũng không liên lạc được với cậu. Nội tâm Lý Địch Lan mách bảo rằng phía sau chuyện này còn rất nhiều ẩn tình, nhưng lại không có cách nào chứng minh.

Vì chuyện này mà Lý Địch Lan đã buồn bực hồi lâu, lại không ngờ chính mình ma xui quỷ khiến thế nào gặp lại người yêu cũ của cựu cấp trên.

Trần đời luôn có hai loại sinh vật bị ghét bỏ, đó chính là người yêu cũ cùng Tuesday. Lý Địch Lan vừa trông thấy Hạ Duệ, nghĩ tới những chuyện xảy ra, lửa giận cháy phừng phừng tức tốc chạy tới hưng sư vấn tội. May mà phút cuối cô thu hồi lại được, kiềm nén hỏi: "Hạ Duệ, anh có biết Lâm Mặc đang ở đâu không?"

"Cô là ai?" Hạ Duệ nhíu mày, nhìn người đột nhiên xông ra trước mặt hắn. Hắn có chút khó chịu, đối phương rốt cuộc là gì của Lâm Mặc, vì sao lại quan tâm cậu?

"Tôi là cấp dưới của Lâm Mặc." Lý Địch Lan nói, "Kể từ lúc cậu ấy bị cách chức tôi không có cách nào liên hệ được."

Hạ Duệ có nghe đến thông báo cách chức từ tổng bộ, mặc dù hắn chưa rõ nguyên nhân nhưng hiển nhiên phía Mục Thanh Hoài không mong muốn lộ ra việc Lâm Mặc đã chết, cho nên hắn cũng không dự định nói thật cho Lý Địch Lan nghe: "Tôi cũng không biết."

Nhìn gương mặt vô biểu tình của Hạ Duệ, Lý Địch Lan lại càng thêm tức giận. Xem đi! Lâm bộ trưởng vì hắn làm đủ mọi chuyện, nay đối phương sống chết ra sao hắn lại chẳng buồn quan tâm! Tại sao ngày xưa cô có thể từng hâm mộ một tên khốn như thế chứ!

"Hạ Duệ, Lâm Mặc vì anh làm nhiều chuyện như vậy, anh ngay cả chút cảm động cũng không có ư? Tôi biết hai người đã chia tay, nhưng anh sao có thể nhẫn tâm đến mức không buồn tìm hiểu tình hình của cậu ấy cơ chứ!" Lý Địch Lan tức tối thốt lên.

"Cô không hiểu." Hạ Duệ nhàn nhạt trả lời. Hắn không thích cô gái này, thái độ của cô ta quá mức quan tâm Lâm Mặc, khiến hắn có cảm giác khó chịu.

Một câu không đầu không đuôi như vậy chẳng khác gì đổ dầu vào lửa, Lý Địch Lan lại càng thêm nóng giận: "Tôi không hiểu cái gì? Không hiểu vì sao Lâm Mặc lại yêu một thằng khốn nạn như anh à? Nếu vậy thì đúng rồi, vì tôi chẳng thể hiểu nổi! Người yêu mến Lâm bộ trưởng rất nhiều, thế nhưng từ đầu tới đuôi tại sao cậu ta lại đem tình cảm trao cho một kẻ khốn khiếp chứ!"

Những lời này như một cái bạt tai vào mặt Hạ Duệ, khiến da thịt hắn đỏ rát đau đớn. Hắn đột nhiên cảm thấy bực bội, vì cái gì một người ngoài như cô ta lại ra vẻ như thể chính mình am hiểu Lâm Mặc lắm, cũng chỉ là cấp dưới thôi mà! Vì cái gì lại tỏ vẻ quan tâm như vậy, hệt như bản thân là một người quen thuộc với Lâm Mặc!

Thế nhưng dù có bực bội đến đâu, hắn vẫn chưa đến mức đi cãi nhau cùng một người xa lạ ở nơi công cộng, dẫu cho xung quanh không có ai. Hạ Duệ đứng dậy, lạnh lùng nói: "Chuyện của tôi và em ấy không liên quan đến cô."

Lý Địch Lan nghẹn lại, có cảm giác chính mình như đấm vào bịch bông, dù thế nào đi chăng nữa cũng chẳng suy chuyển đối phương. Cô mệt mỏi xoa thái dương, nói: "Hạ Duệ, anh có biết Lâm Mặc yêu anh nhiều đến thế nào không?"

Lời này khiến động tác của Hạ Duệ thoáng dừng, nhưng hắn vẫn không đáp lời, cũng không quay lưng lại.

"Cậu ấy có thể vì một tin nhắn của anh mà vui vẻ cả ngày trời, cũng có thể vì một cuộc nói chuyện với anh mà hạnh phúc đến bay lên. Cậu ấy có thể vì anh mà phá vỡ những nguyên tắc của mình, đặt lên trên lợi ích bản thân. Cậu ấy cũng có thể vì anh mà từ bỏ hết thảy, chỉ để đổi lại dù chỉ một chút sự quan tâm." Lý Địch Lan thở dài, "Hạ Duệ, vì sao anh có thể tốt với tân nhân loại, tốt với tất cả mọi người, lại không thể đối tốt với Lâm Mặc nhiều thêm một chút chứ?"

"Nếu như anh có thể đứng ở vị trí cậu ấy dù chỉ một thoáng thôi, anh cũng sẽ hiểu tình cảm Lâm Mặc dành cho anh lớn đến nhường nào."

Nói đến đây, Lý Địch Lan không muốn tiếp tục cuộc thảo luận vô nghĩa này nữa. Cô dẫm giày cao gót rời đi, âm thanh lộp cộp ma sát với mặt đường vang vọng ngược trở lại, để cho Hạ Duệ thẫn thờ ra đó.

Hắn đương nhiên biết Lâm Mặc rất yêu hắn, bằng không cậu đã chẳng thể kiên trì lâu như vậy. Nếu tình yêu của Lâm Mặc là gia tài, vậy thì hắn chính là kẻ giàu có nhất thế gian.

Thế nhưng cũng như những kẻ ngu ngốc không biết điều tiết khác, hắn đã sử dụng hoang phí số tình cảm này với suy nghĩ rằng chúng sẽ không bao giờ cạn. Hắn chẳng bao giờ thèm nghĩ ngợi xem rốt cuộc những tình cảm này đến từ đâu, hay làm thế nào để bù đắp lại.

Lúc này đây Hạ Duệ còn chưa biết Mục Thanh Hoài có một "món quà" muốn dành tặng cho hắn.

"Tôi tưởng ngài không muốn cho hắn biết?" Lancelot nhìn "món quà" Mục Thanh Hoài chuẩn bị.

"Thực ra ta rất tò mò, không biết thái độ của hắn sẽ ra sao sau khi nhận nó." Mục Thanh Hoài xoay xoay cán bút, đột nhiên quay lại nhìn chủ hệ thống cười, "Anh nghĩ sao anh yêu?"

Cả người Lancelot như đóng băng, toàn bộ trình tự đều hệt như tê liệt, không dám nhúc nhích.

"Sao thế, ta cho rằng ngươi thích xưng hô đó?" Mục Thanh Hoài dùng cây bút chọt chọt đối phương, "Lúc ta còn mất trí nhớ, mỗi lần ta gọi ngươi như vậy, ngươi đều rất vui vẻ nha."

"Đấy là sai phạm của tôi." Chủ hệ thống vội vã quỳ xuống, cúi đầu, "Tôi không nên làm ra những chuyện bất kính như vậy với ngài, càng không nên có những loại suy nghĩ khinh nhờn như thế."

Mục Thanh Hoài nhìn bộ dáng của hắn, dùng ngón tay kéo cắm hắn lại: "Nhìn ta, Lancelot."

Lông mi của Lancelot rung rung, hắn buộc chính mình phải nhìn vào đôi mắt của đối phương, dù hắn biết điều đó cũng tương đương với bại lộ toàn bộ tâm tư của mình. Tình tự trong mắt hắn không thể giấu được, chủ thần biết tất cả, ngài ấy sẽ không tha thứ cho hắn, không bao giờ...

"Nhan Hạc Hiên từng làm rất nhiều điều láo toét với ta, nhưng ngươi thấy ta có vì vậy mà ôm hận với y không? Lâm Mặc vài lần khiến kế hoạch của ta đổ sông đổ biển, nhưng ta có bao giờ chán ghét cậu ta? Hay thậm chí Hạ Duệ, cái tên nhân loại ngu si nhiều lần chống đối ta, ta cũng chưa bao giờ để bụng." Mục Thanh Hoài dửng dưng nói, "Cho nên, ngươi vì sao nghĩ rằng ta sẽ tức giận vì những hành động của ngươi?"

Lancelot mấp máy môi, hắn chỉ cảm thấy bản thân làm ra những hành vi như vậy là sai trái, là khinh nhục vị chủ thần đáng kính của hắn. Dẫu cho Mục Thanh Hoài kể từ khi quay trở về đến nay chưa bao giờ trách móc hay nặng nhẹ hắn chuyện xảy ra trước đó, hắn vẫn không thể nào dứt bỏ suy nghĩ rằng chủ thần của hắn chán ghét những việc hắn làm.

"Yếu tố duy nhất quyết định, chính là hứng thú của ta đối với nó. Nếu ta vẫn còn hứng thú, như vậy việc ngươi làm không có gì sai cả." Ngón tay của Mục Thanh Hoài di chuyển đến môi của Lancelot, "Nói với ta, Lancelot, ngươi có muốn hay không?"

Không thể, tuyệt đối không thể. Chỉ cần hắn gật đầu, hắn sẽ trầm luân vào đó.

Một khi chủ thần không còn hứng thú nữa, hắn sẽ lâm vào tuyệt vọng hắc ám.

Thế nhưng dẫu cho lý trí điên cuồng đưa ra vô vàn lý do cùng phân tích, Lancelot vẫn không thể khống chế mở miệng nói: "Muốn."

Giống như kẻ nghiện ngập dẫu biết rõ tác hại của thuốc phiện, nếu có cơ hội sẽ không có cách nào dừng lại được.

"Vậy là đủ rồi." Mục Thanh Hoài mỉm cười, buông tay ra, "Anh yêu à, giúp em mang quà tặng cho Hạ Duệ đi."

*****

Sau một thời gian dài, khi Hạ Duệ tưởng chừng chính mình không còn bất kỳ hy vọng gì nữa, thì Lancelot một lần nữa thắp sáng lại ngọn nến trong lòng hắn.

"Đây là..." Hắn nhìn thứ Lancelot đưa đến cho mình.

"Chủ thần là người có tấm lòng nhân hậu, tuy rằng ngài ấy miệng bảo không nhưng trong lòng cũng chưa hẳn tuyệt tình tuyệt nghĩa." Lancelot mặt lạnh nói như thật, "Vật này sẽ cho cậu nhìn thấy chân tướng cậu muốn biết."

Dĩ nhiên, trong vô vàn lý do thì chủ hệ thống khá chắc chắn rằng "rũ lòng thương xót" không nằm trong danh mục này. Mục Thanh Hoài chẳng qua muốn nhìn xem Hạ Duệ sẽ bày tỏ thái độ như thế nào, hệt như vật phẩm thí nghiệm không hơn không kém. Về phần sau này ra sao, hắn hoàn toàn không để tâm. Không phải ai cũng may mắn như Lâm Mặc, kịp thời tiến vào vòng bảo hộ của Mục Thanh Hoài thời điểm tâm trí hắn còn non nớt nhất. Không phải ai cũng tài giỏi như Nhan Hạc Hiên, khiến Mục Thanh Hoài phải nhìn bằng con mắt khác.

Nhưng cho dù là vậy, chủ hệ thống tuyệt đối vẫn xem tất cả những hành vi của đối phương là thần thánh bất khả xâm phạm, cũng như hắn yêu cầu sự tôn kính tuyệt đối từ người khác dành cho chủ thần. Một trong những nguyên nhân tổng bộ có thể tồn tại dưới hình thức "phong kiến" như vậy cũng nhờ vào công sức chủ hệ thống tẩy não tân nhân loại và đám hệ thống không ngừng nghỉ. Hình ảnh chủ thần luôn thần bí với bên ngoài, nhưng khẳng định phải được truyền tụng một cách tốt đẹp, ngay cả phe Cải Cách vốn là những tên chống đối tổng bộ hàng đầu cũng không dám lan truyền những tin tức thất thiệt về chủ thần.

Hạ Duệ nhìn quang não trong tay, có chút khựng lại không dám tin. Mãi một lúc lâu sau hắn mới choàng tỉnh, có chút xấu hổ nói: "Phiền anh gửi lời cảm ơn của tôi đến hắn."

Sau tất cả những gì mình đã làm, Hạ Duệ luôn cho rằng Mục Thanh Hoài không ưa mình cho lắm. Vì vậy đối phương chịu nhượng bộ như vậy, Hạ Duệ cảm thấy thụ sủng nhược kinh.

"Lời cuối cùng..." Lancelot lãnh đạm nói, "Thứ này chỉ có thể dùng một lần duy nhất, sau đó sẽ tự hủy dữ liệu. Chủ thần không mong muốn cậu trầm mê vào đó."

"Tôi hiểu rồi." Dẫu chưa biết chính xác bên trong quang não này chứa thứ gì, Hạ Duệ vẫn gật đầu cảm tạ.

Lúc này đây cho dù chỉ còn 1% cơ hội, hắn cũng quyết bắt lấy không buông. Dẫu cho tin tức bên trong quang não này ít ỏi đến đáng thương, thậm chí có lẽ Mục Thanh Hoài chỉ đùa giỡn hắn thôi, hắn vẫn sẽ không bỏ qua.

Tiễn chủ hệ thống đi rồi, Hạ Duệ lúc này quay trở vào nhà. Hắn ngần ngừ đôi chút, sau đó vẫn chọn mở cửa phòng Lâm Mặc tiến vào, nằm xuống giường, hít sâu một hơi.

Không thể cảm nhận được gì cả. Thế giới số liệu chung quy vẫn là thế giới số liệu, sẽ không có những thứ như lưu lại mùi hương. Song Hạ Duệ cảm giác khi hắn ở nơi này, hắn dường như càng thêm gần gũi với cậu.

Hắn nhấn nút mở quang não, ngay sau đó trước mắt tối sầm, cơ thể không tự chủ được chìm vào hắc ám vô biên.

Hạ Duệ có cảm giác như chính mình đang rơi xuống từ trên cao, thế nhưng va chạm cùng đau đớn không xảy ra như hắn dự liệu. Trái lại thời điểm mở mắt ra, hắn nhìn thấy bản thân đang đứng trên sàn nhà bằng phẳng, xung quanh là một căn phòng đầy người.

Nhìn vào cách bố trí, có vẻ như bọn họ đang ở trong một lớp học nào đó. Thanh niên cao ráo mặc blouse trắng đứng trên bục giảng kia giống như giáo viên, mà đám con nít ngồi bên dưới lại là học trò. Bọn chúng tất cả đều mặc đồng phục màu xám y hệt nhau, vẻ mặt nghiêm túc lạnh băng hoàn toàn không giống trẻ con bình thường, cả lớp học không có lấy một người ngủ gật hay làm chuyện riêng, điều này khiến bầu không khí vô hình trung có chút quái dị.

"Lâm Mặc, em lên giải bài toán này cho mọi người xem." Giáo viên đột nhiên cất tiếng gọi.

Theo phản ứng, Hạ Duệ ngay lập tức quay đầu lại nhìn, liền thấy một bóng dáng nho nhỏ, rụt rè đứng lên khỏi chỗ của mình, từng bước chậm chạp tiến đến bục giảng.

Đầu óc Hạ Duệ trở nên trống rỗng, hóa ra Lâm Mặc lúc nhỏ trông như thế này sao?

Dáng người của cậu thật nhỏ bé, làn da cũng tái nhợt thiếu sức sống, cái đầu vẫn luôn cúi xuống từ thời điểm được gọi tên không dám ngước lên. Hạ Duệ đã quên rất nhiều thứ, song hắn vẫn nhớ rằng thời điểm lần đầu tiên gặp mình Lâm Mặc tuy có nhút nhát sợ hãi, lại tuyệt nhiên không hèn mọn đến mức này.

Nhất là cặp mắt kia, quả thực không khác gì con thú nhỏ hoảng loạn tìm cách giãy giụa trốn khỏi cái bẫy được giăng sẵn, lại chẳng thể thoát ra, hoàn toàn tuyệt vọng.

Lâm Mặc khó nhọc bước lên bục giảng, cầm bút trong tay, cắn môi suy nghĩ, gương mặt nhỏ nhíu lại khó coi đến sắp khóc. Lúc bấy giờ Hạ Duệ mới chú ý nhìn lên bảng, phát hiện hắn thế nhưng hoàn toàn không hiểu cái gì cả!

Một-chữ-cũng-không!

Tuy rằng Hạ thiếu tướng từng bị cười nhạo rất nhiều về IQ 99, song hắn nói thế nào cũng xuất thân từ dòng dõi gia tộc đời đời làm nghiên cứu viên, cho nên chỉ thoáng nhìn hắn đã nhanh chóng xác nhận được độ khó của loại đề này, hoàn toàn không phải trình độ dành cho người bình thường, càng đừng nói là một đứa bé!

"Quả nhiên phế phẩm chính là phế phẩm." Người giáo viên kia chẳng những không giúp đỡ, trái lại còn cười nhạo.

Hạ Duệ nghe đến tức tối, hắn lớn lên trong thời đại nhân quyền được đề cao, lại còn xuất thân quân đội, nào có thể chịu đựng được hành vi như vậy! Đừng nói trước mặt là Lâm Mặc, dù cho có là một đứa bé khác, hắn cũng không thể tha thứ cho đối phương buông ra những lời nhục mạ như vậy!

Song khi hắn bước đến tóm lấy bả vai người nọ, cơ thể của hắn trực tiếp xuyên qua như một hồn mà. Hạ Duệ lúc này mới hoảng hồn tỉnh lại, hắn sực nhớ trước mắt không phải thật, mà lúc này đây hắn cũng nhận ra thứ Mục Thanh Hoài đưa cho hắn là gì.

Đây chính là ký ức của Lâm Mặc, có điều được trình chiếu ở một góc độ người thứ ba. Hắn có thể quan sát tất cả mọi chuyện, lại không thể sửa đổi hay ảnh hưởng đến bất kỳ điều gì. Cũng giống như người xem phim, dẫu cho có tức giận hay thương cảm với nhân vật trong phim cỡ nào đi chăng nữa, thì cũng chỉ có thể tự ôm vào lòng chứ chẳng thể thay đổi những việc xảy ra.

"Xin thầy cho em thêm năm phút, em... em nhất định sẽ nghĩ ra lời giải..." Lâm Mặc quýnh quáng không biết làm gì, gấp đến độ đỏ bừng mặt.

"Tôi không có dư thừa thời gian cho một thứ rác rưởi đến như vậy." Người giáo viên buông lời cay độc, "Cút về chỗ!"

Bả vai Lâm Mặc run rẩy, kiềm chế chính mình từng bước đi về vị trí ngồi. Hạ Duệ nhìn tức đến nổ phổi, rõ ràng ngay từ ban đầu tên kia cố ý gọi cậu lên làm khó làm dễ, đừng tưởng hắn nhìn không ra vẻ mặt khoái chí của đối phương! Nếu thật sự không có thời gian, vậy ngay từ đầu còn cố tình kiếm chuyện gọi cậu lên làm gì! Hơn nữa loại đề toán kia làm thế quái nào một đứa bé nhỏ tuổi như vậy có thể làm được?!

Gã chẳng qua chỉ muốn tìm cách nhục mạ, đem Lâm Mặc ra làm trò cười thôi! Nghĩ đến đây, Hạ Duệ chỉ muốn xông vào đánh đối phương thành đầu heo, nhưng hắn chỉ có thể nhịn xuống mà quan sát.

Suốt tiết sau đó tuy Lâm Mặc không nói lời nào, Hạ Duệ vẫn có thể nhìn ra tâm trạng sầu não của cậu. Thời điểm hết giờ học, hắn như bị một thế lực vô hình ép buộc tiến theo phía sau cậu rời khỏi lớp, từ đó Hạ Duệ nắm thêm một quy luật mới rằng tuy đứng nhìn ở góc độ người thứ ba, song hắn cũng không thể cách Lâm Mặc quá xa được.

Để cho Hạ Duệ trải nghiệm góc độ người nhìn thứ ba này, Mục Thanh Hoài không phải chỉ đơn giản ném ký ức Lâm Mặc qua cho xong mà còn phải cải tạo đôi chút để hắn có thể nhìn toàn cảnh, cho nên dĩ nhiên phạm vi hoạt động sẽ bị giới hạn nhất định.

Hạ Duệ theo chân Lâm Mặc tới phòng ăn, nhìn thấy khẩu phần dịch dinh dưỡng nhạt toẹt đến cả đám binh lính trước kia của hắn còn phát ngấy mà trầm mặc, lại nhìn cậu vẻ mặt như thường một ngụm uống hết. Vừa ăn xong đôi chân nhỏ của Lâm Mặc lại tất tả chạy ngược chạy xuôi về phòng ngủ. Việc đầu tiên cậu làm khi đến nơi là lấy sách vở ra học, chồng sách cao như núi, toàn những kiến thức chuyên sâu dành cho người học cao, ấy vậy mà mà gương mặt nhỏ nhắn của cậu không ngừng nhăn nhó, cắn cắn bút rồi lại ghi chép sột soạt, không giống như không biết chút nào.

Lúc này đây cũng đủ để Hạ Duệ cảm thấy được sự kỳ quái. Đây rốt cuộc là nơi nào? Vì cái gì một đứa bé như Lâm Mặc lại phải học những thứ chuyên sâu mà ngay cả những giáo sư hàng đầu cũng phải đau đầu không thôi?

Hắn nhớ tới những chuyện trước kia, trong đầu bất chợt nhảy ra hàng chữ "Viện nghiên cứu đào tạo và phát triển nhân

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net