Vì tương lai con em chúng ta (14)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dọc theo đường đi, Lâm Mặc trông thấy rải rác vài tên lính canh nằm bất tỉnh trên mặt đất. Cậu lại ngước nhìn bóng lưng Gray đi đằng trước, muốn mở miệng hỏi lại cảm thấy không phải thời điểm thích hợp nên nuốt nghi vấn vào lòng.

Gray ra hiệu cậu im lặng, sau đó dẫn cậu đi đến một lối nhỏ. Lâm Mặc rất nhanh liền nhận ra đây chính là lối thoát hiểm dùng trong trường hợp khẩn cấp, bất quá để sử dụng phi thuyền thoát hiểm này yêu cầu phải có mật mã, cậu có chút tò mò không biết Gray sẽ giải quyết thế nào.

Giữa lúc tưởng tượng ra đủ mọi loại cảnh tượng, Gray bất chợt không biết từ lúc nào đã áp sát bên Lâm Mặc. Cánh tay hắn khoác lên vai cậu, Lâm Mặc theo bản năng định né ra, nhưng trông thấy ánh mắt hắn cực kỳ nghiêm túc không đùa giỡn như mọi khi cho nên dừng lại.

Gray thấy cậu không giãy giụa nữa thì dường như hài lòng hơn, bắt đầu dùng tay còn lại mở khóa cửa thoát hiểm. Lâm Mặc cả kinh, muốn lên tiếng can ngăn hắn nhưng lại sợ đánh động đến những người khác trên tàu. Hiện nay phi thuyền đang du hành ngoài vũ trụ, nhờ ơn khoa học kỹ thuật mà mọi hoạt động trong phi thuyền đều được duy trì ở mức độ bình thường, không hề gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Nhưng một khi mở cửa thoát hiểm, bên ngoài chính là vũ trụ bao la. Áp suất, nhiệt độ, không khí,... chỉ cần một trong số những thứ đó thôi cũng đã đủ giết chết bất kỳ ai trong một khoảng thời gian ngắn rồi.

Ngay cả alpha mang danh thân thể kiện tráng, là nhân loại mang gen tối ưu nhất, cũng không thể nào tồn tại ngoài vũ trụ nếu không có cơ giáp...

Cơ giáp! Nghĩ đến đây Lâm Mặc bỗng nhiên thông suốt. Gray không phải loại liều mạng, có lẽ hắn mang theo cơ giáp bên người, chờ khi cửa mở rồi liền triệu hồi ra.

Nhưng nghĩ như vậy cậu lại có chút khó hiểu, cơ giáp tuy tiện lợi cho nhân loại vận động ngoài không gian, nhưng tốc độ lại thua xa phi thuyền. Nếu Gray thật sự chỉ bằng vào một bộ cơ giáp đã đuổi kịp phi thuyền của cảnh sát liên bang, nghe thế nào cũng khó hiểu.

Lâm Mặc không kịp suy đoán nhiều thêm, tiếng đinh ốc bị tháo khỏi cửa kêu bang một cái, cậu theo bản năng nhắm chặt mắt lại chờ đợi áp lực của vũ trụ tràn vào.

Qua khoảng ước chừng năm giây, mọi thứ vẫn bình thường như cũ, lúc này Lâm Mặc mới dám hé mắt ra, chỉ thấy tên Gray kia cười cực kỳ không biết xấu hổ nhìn chằm chằm cậu: "Ây da, dọa sợ bảo bối rồi hả?"

Tất nhiên cậu không thể nói thẳng suy nghĩ trong lòng, dự định đạp hắn một cái như mọi khi, lại phát hiện xung quanh có chút chật hẹp, giống như một khoang điều khiển cỡ nhỏ. Trong này chỉ có hai chiếc ghế duy nhất, Lâm Mặc ngồi bên tay trái Gray, đối diện là một bàn điều khiển, sợ rằng chính mình lỡ tay ấn bậy ấn bạ lại gây chuyện nên rút lại cái ý tưởng đánh hắn.

Nhìn từ buồng kính khoang điều khiển, hiện tại bọn họ đã bay được một khoảng xa, tốc độ này đối với một cơ giáp thì có hơi vi diệu. Gray chuyển chế độ bay sang tự điều khiển, sau đó nhàn nhã dựa lưng vào ghế, thái độ như có như không.

Cố gắng kiềm chế ham muốn đánh hắn một trận, Lâm Mặc bắt đầu hỏi những thứ cậu vẫn luôn thắc mắc từ đầu: "Làm thế nào ngươi tìm đến được đây? Không đúng, làm sao ngươi biết ta bị bắt? Đám người ngoài kia là có chuyện gì? Vì sao bọn họ..."

"Từ từ đã nào." Gray giơ tay lên tỏ ý ngừng cậu lại, "Đến hỏi cung cũng không hỏi cùng lúc nhiều câu như cậu. Ta cũng không chạy đi đâu, ngươi cần gì vội vã như vậy."

Lâm Mặc lại không ung dung được như hắn, có hơi sốt ruột: "Thế tóm lại ngươi như thế nào lại xuất hiện trên phi thuyền này?"

Gray gác chéo hai chân đặt lên bàn điều khiển, tựa hồ không sợ hành động của mình vô ý gây ra tai họa cho cơ giáp. Hắn chậm rãi mở miệng: "Chuyện này bắt đầu từ lúc ngươi biến mất một tháng trước..."

Lúc ấy Gray ở trong khách sạn nhận được tin nhắn từ quang não của El, liền lên kế hoạch dùng Huyền Vũ lẳng lặng lẻn vào mang người ra. Nào ngờ thời điểm hắn tiến đến lại không tài nào tìm ra tung tích của cậu, ngay cả Huyền Vũ cũng không có cách tra ra được.

Quan trọng hơn hết, Huyền Vũ cảm ứng được gần đó có ít nhất một người nữa mang theo cơ giáp cấp thánh. Bởi vì số lượng người đông đảo, nó cũng không xác định chính xác được đấy là ai. Kỳ thật còn một nguyên nhân nữa mà ngay cả Huyền Vũ lần Gray đều không biết, đó là vì không phải chỉ một mà có đến ba cơ giáp cấp thánh khác ở trong khu thi đấu, khí tức bị đan xen khiến Huyền Vũ lúc nhầm sang đây lúc nhầm sang kia, nên đưa ra kết luận do nhiều người mới vậy.

Dù sao cũng không ai ngờ rằng cả bốn cơ giáp cấp thánh lại dưới cơ duyên như thế cùng tụ hợp lại bên trong một khu thi đấu.

Gray lúc đó nào có quản nhiều chuyện như vậy, đối với các cơ giáp cấp thánh khác càng thêm không hứng thú. Hắn chỉ bực mình người quá đông, hắn lại hoàn toàn mất dấu El, không biết đi đâu mà kiếm. Kẻ tình nghi nhất đương nhiên là Lucas, dù sao El chạy đến đây cũng vì hắn, nhưng Gray theo dõi Lucas mấy ngày liền vẫn không thấy đối phương lộ ra sơ hở gì.

Sau khi giải thi đấu kết thúc, Lucas chạy đến đế đô tinh rồi quay về học viện quân sự, Gray nghe theo bản năng quyết định ngồi chờ ở đế đô tinh. Hắn tin tưởng El hẳn chỉ đâu đó quanh đây, dựa theo hành động của Lucas cũng đã tìm được đến căn biệt thự, nhưng mấy lần vào không tìm thấy. Mãi cho đến khi cảnh sát liên bang ập vào, hắn mới phát hiện biệt thự này thế nhưng còn có tầng hầm ngầm, quyết định đứng chờ bên ngoài xem kết cục. Trông thấy El bị bọn họ lôi ra, hắn liền biết dự đoán của mình quả nhiên không sai, vốn dĩ muốn cứu cậu ra nhưng lúc ấy không thích hợp, lại lẳng lặng cho Huyền Vũ theo sau đuôi phi thuyền.

Những việc sau đó thì cũng không còn gì đáng nói. Gray xâm nhập vào hệ thống phi thuyền khiến phi thuyền mở cửa cho hắn vào, lại đánh ngất cảnh vệ dọc đường đi, lấy được chìa khóa cứu thoát Lâm Mặc.

"... Như thế, như thế. Cuối cùng thành công giải thoát công chúa, cả hai sống hạnh phúc bên nhau trọn đời." Gray chốt lại câu cuối.

Huyết áp Lâm Mặc thật khó khăn mới kiềm xuống lại một lần nữa tăng cao. Công chúa là cái quỷ gì? Cậu đây bề ngoài cũng là một alpha hàng thật giá thật, tuy không cao bằng cũng không cường tráng bằng Gray nhưng khác xa omega yếu đuối mảnh mai đó có được không?!

Bất quá người ta vì một tin nhắn của mình uổng công vất vả bôn ba hơn cả tháng trời như vậy, Lâm Mặc cũng không khỏi có chút cảm động. Thời điểm bị Lucas bắt, cậu không nghĩ Gray sẽ tiếp tục kiên trì đi tìm mình, vì vậy cũng không chủ động tìm cách liên hệ đối phương. Dĩ nhiên một phần khác là vì cậu cũng không muốn Lucas biết đến Gray, kẻo sinh thêm nhiều chuyện rắc rối.

"Cảm ơn." Im lặng một hồi lâu, cuối cùng Lâm Mặc mới nói ra được hai từ này.

"Chỉ có thế thôi?" Một bên chân mày của Gray hơi nhướn lên, "Tối thiểu cũng nên nói nguyện lấy thân báo đáp gì đó..."

"Lấy thân báo đáp em gái ngươi!" Quả nhiên không thể tử tế được quá hai câu.

Lâm Mặc còn định mở miệng nói thêm điều gì, 419 trong đầu đột ngột phát thông báo.

[Đinh! Nhiệm vụ chính 4: Khiến Gray rơi vào trùng động | Thời hạn: 3 ngày | Phần thưởng: 500 điểm năng lượng]

[Theo thông báo phía trên thì đây chính là nhiệm vụ cuối cùng của cậu rồi, chỉ cần hoàn thành xong liền có thể thảnh thơi tận hưởng nhân sinh nơi này vài năm.]

Thế nhưng Lâm Mặc không một chút hạnh phúc, chỉ cảm thấy vừa bất ngờ lại trống vắng, hai nắm tay vô thức xiết lại.

Nhanh như vậy, liền phải rời đi rồi sao?

Cậu cố vực dậy tinh thần, dù sao sau khi hoàn thành nhiệm vụ cậu cũng được thêm hai năm sinh mạng, cũng không phải chết ngay lập tức, không cần bi quan như thế.

Bất quá... vì cái gì phải khiến Gray rơi vào trùng động?

Theo hồi ức của cậu về cốt truyện, chỉ có hai người duy nhất từng tiến vào trùng động. Người đầu tiên là thiếu tướng Orion, thời điểm nhân loại xảy ra chiến tranh cùng trùng tộc trong lúc đánh nhau vô tình rơi vào hố đen đẩy đến trùng động. Mà người thứ hai chính là Noa, vì nghe tin người yêu mình sống chết không rõ đã quyết tâm tốt nghiệp sớm chạy đến chiến trường tìm tung tích đối phương, cuối cùng nhờ vào cơ duyên cũng được truyền tống đến trùng động kia.

Người tên Gray này, ngay cả tên cũng không được nhắc đến trong nguyên tác, theo lý thuyết chỉ là một người qua đường Giáp, tại sao lại được thêm vào trong nhiệm vụ?

[... Cậu muốn biết sự thật không?] 419 thấy Lâm Mặc xoắn xuýt như vậy, liền muốn nói thẳng ra.

"Mau nói đi." Lâm Mặc sốt ruột giục.

[Cơ giáp của Gray chính là Huyền Vũ.]

Đại não Lâm Mặc đơ ra trong giây lát, hoàn toàn không tài nào xử lý kịp thông tin này

Huyền Vũ... Huyền Vũ...

Mẹ nó! Chẳng phải là một trong bốn cơ giáp cấp thánh sao! Trong tiểu thuyết, ngoại trừ Thanh Long cùng Chu Tước vốn dĩ thuộc về hai nhân vật chính ra, hai bộ cơ giáp cấp thánh còn lại đều chỉ được nhắc tới qua loa không rõ tung tích.

Khoan đã, này cũng không đúng... Nếu cậu nhớ không nhầm, trong nguyên tác có nói Orion lúc rơi vào trùng động rơi vào tình trạng nguy hiểm, lẽ ra đã sớm bị trùng tộc giết chết. Thế nhưng vận may của hắn khiến người đỏ mắt, trong lúc chạy trốn lại tìm được một cơ giáp để hấp thu năng lượng đối phương. Hắn từng chút một chuyển hóa cơ giáp đó, thời điểm tiểu thụ tìm đến được đã thành công hoàn toàn. Theo lời văn miêu tả, mặc dù Orion không chắc chắn đây là cơ giáp gì, nhưng hắn khẳng định sức mạnh này không thua kém gì tứ đại cơ giáp cấp thánh, Thanh Long nhờ việc hấp thụ nó mà tăng lên hẳn một bậc, chẳng khác gì vũ khí được nâng cấp.

Nói cách khác, cơ giáp kia chính là Huyền Vũ? Mà chủ nhân của Huyền Vũ lại là Gray?

Trời đất quỷ thần ơi, làm thế quái nào từ một người qua đường vô danh hắn liền lắc mình biến thành một trong bốn chủ nhân của cơ giáp cấp thánh được vậy?!

"Nếu là như vậy, tại sao cậu không thông báo sớm hơn?!"

Từ lúc cậu quen biết Gray đến giờ cũng hơn hai năm, 419 vẫn luôn im lặng chưa từng nói gì về hắn, dù cậu có hỏi cũng chỉ bảo dữ liệu thu được không có gì bất thường, hắn có lẽ là một nhân vật cameo mà thôi.

[Việc này tôi cũng chỉ vừa mới biết.] 419 nói không sai, nó cũng không phải cố tình giấu diếm, [Từ trước đến nay Gray chưa từng triệu hồi cơ giáp trước mặt cậu, vì vậy tôi cũng không biết hắn lại sở hữu Huyền Vũ.]

Loại chuyện này có nói nhiều thêm nữa cũng vô ích. Lâm Mặc lặng lẽ ôm trán không biết làm sao, bắt đầu suy nghĩ tới nhiệm vụ. Khiến Gray rơi vào trùng động? Nói cách khác, hắn vốn dĩ bình an vô sự, nhưng cậu lại phải đẩy hắn vào cái địa phương nguy hiểm chết người đó?

Không đúng, nếu tính theo nguyên tác, hắn vốn dĩ nên rơi vào nơi đó, mà do có sự xuất hiện của cậu nên mới nảy sinh BUG, cũng vì thế mới có nhiệm vụ để đẩy cốt truyện về lại ban đầu.

Tính ra đây cũng không phải một nhiệm vụ khó khăn gì, nếu không muốn nói thẳng là dễ. Có bản đồ hệ thống, Lâm Mặc chẳng cần hào quang nhân vật chính cũng có thể tìm ra được vị trí cái hố đen truyền tống đến trùng động. Quan trọng hơn cái hố đen này trừ phi đến gần mới phát hiện ra, bằng không tuyệt đối không nhìn thấy, cũng không cảm nhận được năng lượng dao động. Chỉ cần tìm cách cho Gray chạy theo phương hướng của hố đen, cậu thậm chí không cần nhấc tay cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Nghĩ vậy, Lâm Mặc ho nhẹ: "Hiện tại chúng ta đang đi đâu?"

Cậu cứ nghĩ đối phương cũng nên biết chính mình đang đi đâu, nào ngờ Gray xoay người lại cực kỳ thản nhiên nói: "Không biết."

Lâm Mặc: "..."

Cho nên từ nãy tới giờ thật sự là hoàn toàn để cho cơ giáp tự động điều khiển?

Nếu là một cơ giáp bình thường, chức năng tự động điều khiển nhiều nhất cũng chỉ có thể khiến cơ giáp bay theo lộ trình đã định sẵn, thông minh cao cấp hơn chút thì còn có thể tránh né các vật thể bay trong vũ trụ. Thế nhưng Lâm Mặc biết, đối với cơ giáp cấp thánh, chúng có thể tư duy và tự mình nắm quyền điều khiển không khác gì một con người chân chính.

Lời này của Gray, đối với người không biết sẽ cho rằng hắn chỉ đang đi lung tung. Nhưng Lâm Mặc đã đọc qua cốt truyện liền biết, hắn đây chính là giao phó công chuyện chạy trốn cực khổ này cho Huyền Vũ tự giải quyết.

Bất quá miễn hắn không gây ảnh hưởng đến kế hoạch của cậu, thì hắn muốn lười thế nào cậu cũng không quản.

Lâm Mặc lại bắt đầu vòng vo tìm cớ: "Nếu đã vậy, ngươi để ta chọn lộ trình được không?"

Gray đột nhiên hơi nheo mắt: "Ngươi định chạy về đế đô tinh? Hay là đi học viện quân sự? Phí công vô ích, hiện tại Lucas đã tham gia kiểm tra dã ngoại sinh tồn tại một tinh cầu khác rồi."

Vốn dĩ tạm quên mất, nay nghe Gray nhắc lại, Lâm Mặc không khỏi thốt lên: "Ngươi biết hắn ở đâu không?"

"Hừ! Biết cũng không nói cho ngươi." Gray xoay người, làm như không muốn nói chuyện tiếp nữa.

Lâm Mặc đầy bất đắc dĩ nhún vai. Thôi đành vậy, đợi đến khi nhiệm vụ kết thúc cậu đi tìm Lucas sau cũng được. Cậu mặc kệ hắn trợn trừng mắt nhìn mình chằm chằm, tự ra tay chỉnh sửa lại lộ trình.

Theo lý thuyết, ngoại trừ chủ nhân cơ giáp ra không ai có quyền tùy ý sửa lại câu lệnh của cơ giáp. Đối với cơ giáp trí năng cấp thánh, hiển nhiên càng phải thông mình nhận biết được ai mới là chủ của mình. Nhưng dường như Huyền Vũ đối với Gray có ý kiến bất mãn cực lớn, vì vậy mặc kệ Lâm Mặc muốn sửa cái gì thì sửa, đến nỗi Gray giận điên cả lên chất vấn nó.

"Rốt cuộc ta là chủ ngươi hay El mới là chủ ngươi?!"

[Dù sao ngươi cũng có định trước lộ trình đâu, hắn ta muốn đi đâu mà chẳng được.] Huyền Vũ trả lời, trong lòng lại vô cùng hả hê. Này thì lười biếng, ngay cả việc tìm nơi trú ẩn cũng ném cho nó làm, lâu lắm rồi nó mới có cơ hội vả mặt Gray bôm bốp nghe sướng tai đến như thế này.

Gray tức đến ngứa răng, nhưng lại không phản bác được. Hắn nhìn qua lộ trình Lâm Mặc vừa sửa, phát hiện đó không phải đường đến đế đô tinh, cũng không phải đường đến học viện, càng không phải cái tinh cầu Lucas đang tham gia kiểm tra kia, tâm tình tạm thời khá hơn chút.

"Ngươi định đi đâu?" Hắn tò mò hỏi.

Lâm Mặc là người theo chủ nghĩa nếu đã nói dối thì phải bảo vệ lời nói dối đến cùng, đương nhiên sẽ không qua loa lừa người, từ sớm đã chuẩn bị sẵn lý do. Cậu kéo màn hình chỉ tay vào một tinh cầu nhỏ nằm ở ngoài vành hệ thái dương: "Đi nơi này. Tinh cầu này hoàn toàn thuộc sở hữu của gia tộc Savador, nếu không được gia chủ cho phép, ngay cả quân đội liên bang cũng không có quyền tiến vào. Chỉ cần đến được đây, chúng ta sẽ tạm thời an toàn."

Hiển nhiên đó chỉ là lời nói dối, bởi vì nếu kế hoạch diễn ra đúng như theo dự định thì tầm hai phần ba đoạn đường đã chạm mặt với hố đen. Nhưng tinh cầu Lâm Mặc chọn quả thật thuộc sở hữu của nhà nguyên chủ, cũng vì thế cậu mới dám tự tin đưa ra lời nói dối này mà không sợ bị vạch trần.

Gray nhìn đường bay trước mặt, trong lòng vẫn có chút nghi hoặc không hiểu sao: "Tại sao lại bay đường này? Đi một đường thẳng không phải nhanh hơn ư?"

"Ở đây thường xuyên xảy ra bão thiên thạch, cơ giáp sẽ không chịu nổi. Mặc dù lộ trình này xa hơn chút, nhưng ngược lại an toàn hơn, cũng không mấy người đi."

Nếu là cơ giáp bình thường, đương nhiên sao chịu nỗi bão thiên thạch cơ chứ, ngay cả phi thuyền cũng không thể. Nhưng cơ giáp của Gray là cơ giáp cấp thánh a! Bất quá Gray chưa từng đề cập đến cho cậu nghe, nếu cậu nhận định cơ giáp hắn chính là Huyền Vũ sẽ chỉ khiến hắn nghi ngờ. Lâm Mặc đánh cược rằng Gray sẽ không nói ra sự thật bản thân hắn đang sở hữu cơ giáp cấp thánh, chấp nhận đi theo lộ trình cậu vừa vẽ ra.

Quả nhiên Lâm Mặc đoán không sai, Gray nghe cậu nói thế cũng không ý kiến gì nữa, dù sao hắn thật sự không có điểm nào trong vũ trụ này muốn đến.

Kể từ thời điểm ký khế ước cùng Huyền Vũ, sinh mệnh của hắn trở nên dài đằng đẵng, dài đến mức chính hắn cũng không nhớ rõ nguồn gốc bản thân mình. Hắn chỉ biết mấy ngàn năm qua hắn vẫn luôn ở cùng Huyền Vũ, lang thang phiêu bạt tứ phương, kiếm được nơi nào thú vị thì ở lại chơi đùa một thời gian, sau khi nhàm chán lại rời đi.

Đối với một kẻ bất tử đã trải qua đủ sự đời như hắn, mọi thứ trong vũ trụ này đều như nhau cả thôi. Dù có thể khiến người khác hứng thú, qua một thời gian ngắn liền trở nên buồn tẻ.

Cũng vì vậy hắn mới không ngần ngại nguy hiểm đi theo El, lại bỏ ra thời gian tìm kiếm vị trí của cậu. Đối với El cùng người ngoài, có lẽ hành động này của hắn thật cảm động. Nhưng chính hắn tự biết, vài tháng ngắn ngủi đối với hắn đây chẳng có ý nghĩa gì, hắn cứu cậu, chẳng qua chỉ vì hắn cảm thấy việc này thật kích thích thú vị. Cho dù là El hay Lucas trên người đều ẩn giấu bí mật gì đó. Cần phải biết nhân sinh hắn dài như vậy, cái gì cũng nếm qua rồi, muốn một lần nữa bị khơi mào hứng thú thật không dễ dàng gì.

*****

Một con rắn đen to dài lao lên trước, cái đuôi hung mãnh quật mạnh vào thân cây kế bên, một cây cổ thụ to lớn cứ như thế ngã rạp xuống. Hắc xà mở to cái mồm như chậu máu, trên ranh nanh vẫn còn chảy xuống kịch độc, dịch độc rơi trúng phải thân cây phía dưới khiến vỏ cây trong giây lát cháy xèo xèo, toàn bộ cái cây lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy mà mục ruỗng.

"Không xong rồi, con rắn này đang trong giai đoạn ấp trứng, tính khí nóng nảy hơn bình thường." Một alpha chống đỡ mình đứng dậy, cắn răng nói, "Tình trạng chúng ta hiện tại đấu không lại nó, mau tìm cách rút lui thôi."

Đội ngũ một lần nữa khởi động cơ giáp dùng tốc độ nhanh nhất để chạy trốn. Thấy con mồi bỏ chạy, hắc xà tức giận rít cao một tiếng, thân mình uốn éo quăng lên đuổi theo. Vốn dĩ là một loại bò sát không chân, tốc độ của nó lại không hề chậm chút nào, nếu không phải đám học viên kia có cơ giáp, e rằng đã sớm bị nó nuốt chửng.

Trong lúc nguy cấp, một trong số các cơ giáp đột nhiên vấp phải một cành cây lớn té ngã nhào. Những đội viên khác quay người lại, chỉ kịp trông thấy cảnh tượng hắc xà lao đến táp lấy cơ giáp xấu số kia, trườn đi về ổ của mình.

Đội trưởng bọn họ nhìn thấy cảnh này, đỏ mắt hét to: "Chết tiệt! Mau tấn công nó!"

Thế nhưng những đội viên còn lại vẫn đứng sững ra đó. Vị đội trưởng alpha thấy vậy không khỏi tức giận: "Bây giờ các ngươi còn chần chờ cái gì, không mau đuổi theo cứu người!"

"Đội trưởng..." Một trong số những người còn lại trong đội nhỏ giọng lên tiếng, "Khi nãy chúng ta toàn lực đánh trả còn chẳng tổn thương được nó, lúc này có đuổi theo cũng chỉ uổng phí năng lượng mà thôi."

"Ý ngươi rằng chúng ta cứ để mặc cho đồng bạn của mình đi chết?!"

"Hừ, không mặc kệ hắn thì thế nào, chẳng lẽ phải bắt cả đội bồi hắn chết cùng!" Một âm thanh hừ lạnh phát ra từ cơ giáp bên cạnh, gã lạnh lùng nói, "Ngay từ đầu nếu không phải hắn đề nghị chúng ta đi hướng Bắc, chúng ta cũng sẽ không gặp phải con mãng xà này!"

"Irvin, không bảo vệ omega chính là trọng tội! Các người muốn bị luật pháp liên bang xử phạt sao?!"

Người tên Irvin kia vốn dĩ là một beta, từ nhỏ đã thấy mọi người xung quanh mình luôn sùng bái alpha, đối với omega thì một lòng che chở, gã đã sớm chướng mắt. Vì cái gì có những kẻ sinh ra đã đứng trên đỉnh, lại có những kẻ như gã dù cực khổ tới đâu cũng không thể sánh bằng? Alpha thì thôi đi, coi như nắm đấm ai lớn người đó có quyền. Nhưng omega thì được tích sự gì, chẳng qua khả năng sinh sản tốt mà thôi. Beta bọn họ cũng không phải không dựng dục hậu đại được, tại sao thế giới này chỉ trân quý mỗi omega?!

Giải thi đấu cơ giáp lần trước, đoàn đội của học viện liên bang đạt hạng nhất, địa vị của những người trong đội lên như diều gặp gió. Lucas cũng là một thành viên trong đó, hơn nữa còn là một omega, không ít người dòm ngó ngưỡng mộ hắn không thôi. Nếu không phải vì thiếu tướng Orion công bố tin tức bọn họ đính hôn với nhau trước đó, e rằng cả một đám alpha trong học viện đã bất chấp mà sấn tới bên cạnh Lucas rồi.

Noa tuy rằng không hề thua kém, hay nói đúng hơn thì thiên phú vượt cả Lucas, thế nhưng y suốt ngày một bộ mặt lạnh như băng, rõ ràng là omega lại mang theo ánh mắt đầy sát khí chẳng khác gì một con thú hoang, dù là alpha gan góc nhất cũng nảy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net