Chương 40: Nếu không để anh tới thử độc nhé?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 40: Nếu không để anh tới thử độc nhé?

Mấy tháng Khê Ngôn và Cố Văn Lan hẹn hò, số lần hai người gặp nhau ít đến nỗi có thể đếm được.

Cố Văn Lan là học sinh khoa y nên đã quá quen với cuộc sống thức khuya dậy sớm, có thể nói là đêm đêm chong đèn làm bạn với sách vở, thêm phần Khê Ngôn lại không quá dính người, mà anh cũng không hay đi tìm cô, thậm chí còn có những tuần hai người không gặp nhau lấy một lần, trong lúc đó chỉ toàn giao lưu tình cảm qua tin nhắn.

Cho nên ngay từ đầu Khê Ngôn cảm thấy Cố Văn Lan quên cô thì vẫn có thể tha thứ về mặt tình cảm, chứ nếu không phải cô quá thích anh, cứ nhớ mãi không quên thì có lẽ cô cũng chẳng nhớ anh đến được bây giờ.

Lúc ấy lão nhị trong KTX thường xuyên trêu chọc cô, nói: "Hai ngươi yêu nhau mà như tu tiên ấy, yêu đương hoàn toàn dựa vào ý chí, cảnh giới cao quá, tha thứ cho con người phàm tục như tớ không thể hiểu được không dám noi theo."

Cũng từ đây mà lão tam có câu cửa miệng: "Bạn học thiếu muối họ Lý với anh Cố don't care hôm nay có gặp nhau không thế?"

Hứa Du ở trong KTX cũng trêu cô hai ba câu, đến lúc gặp Lộ Minh lại nói, "Cố Văn Lan có ý gì đấy? Còn muốn yêu đương nữa không? Hay anh ta cho là Khê Ngôn nhà em không có ai theo đuổi hả?"

Lộ Minh rất là bất đắc dĩ, "Anh đâu có biết, xưa nay cậu ta vẫn thế, lại nói việc học năm ba của cậu ta đúng là rất nặng nề, hơn nữa không phải là Lý Khê Ngôn cũng không tới tìm cậu ta à? Sao mỗi cậu ta bị đổ thừa vậy?"

Hứa Du cũng cạn lời.

Buổi sáng hôm đó Khê Ngôn tan học, đúng lúc Cố Văn Lan cũng có tiết ở khu nhà này, hai người gặp nhau ở đúng chỗ cầu thang, cả hai ngay lập tức dừng chân nhìn nhau chằm chằm.

Lão nhị đứng sau Khê Ngôn cũng ngớ người ra, sau đó bắt đầu đứng hóng hớt drama.

Có một nữ sinh đang đứng cạnh Cố Văn Lan, hình như cô ấy đang nói cái gì mà thực nghiệm, cái gì mà nuôi cấy trong môi trường với anh...

Khê Ngôn nghĩ ngợi, hỏi trước: "Anh... còn nhớ em không?"

Lão nhị nghĩ thầm, hai người là chiến hữu lâu ngày không gặp à? Cái lời dạo đầu quái quỷ gì đây?

Cố Văn Lan cười mà như không, sau đấy anh lại tỏ ra suy tư rồi mới tỉnh ngộ nhướng mày, "Ồ, em không phải là bạn gái của anh hả? Em có khỏe không?"

Khê Ngôn: "..."

Anh lại gần ôm lấy bả vai của Khê Ngôn, dẫn cô xuống lầu, "Lâu rồi không gặp, hay mình đi ăn bữa cơm để giao lưu tình cảm tí nhỉ?

Khê Ngôn không nói gì, coi như ngầm đồng ý.

Suốt đường đi hai người không hề nói gì, khi đi qua sân bóng rổ của trường Khê Ngôn quay đầu nhìn sang, xuyên qua lưới sắt nhìn nam sinh đang chơi bóng ở bên trong, sau đó liếc nhìn về phía bàn tay để trên vai cô của anh, lòng bàn tay anh rũ xuống, Khê Ngôn thấy đầu ngón trỏ của anh có vết cắt, còn thấm ra ít tơ máu.

Cô hỏi: "Tay anh sao vậy?"

Anh lạnh nhạt nói: "Buổi sáng lúc gọt táo lỡ tay."

Khê Ngôn nghĩ nghĩ bèn lấy băng keo cá nhân ra từ túi áo, cả hai mặt băng đều là màu trắng, Khê Ngôn thật cẩn thận vòng băng cá nhân lên tay anh.

Đám đông chen chúc, cô lại rất dịu dàng.

Mấy hôm trước lão nhị đưa băng keo cá nhân cho cô, nói có bạn trai rồi thì phải nhớ luôn mang theo thứ này để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào, chờ đến thời điểm cần dùng thì ngay lập tức hình tượng của cậu sẽ lập tức sáng ngời lên.

Lão tam lại hỏi, có phải cần chuẩn bị một thứ nữa không?

Lão nhị trả lời, với cái tình trạng này của họ thì chờ trăm năm nữa hãy suy nghĩ cũng chưa muộn đâu.

Khê Ngôn nghĩ thầm, mấy người này nói cái gì vậy nhỉ? Cô chả hiểu gì cả

Cố Văn Lan vuốt ve ngón tay, "Miệng vết thương còn chưa được khử trùng."

Khe Ngôn hơi ngớ người ra, cô ngại ngùng ngẩng đầu liếc anh, tai nóng bưng, cô duỗi tay ra chỗ bàn tay anh nói: "Nếu không thì mình lột ra đi."

Anh bỗng nhiên nắm lấy đầu ngón tay cô, nói: "Không cần, cứ để vậy đi." Sau ôm chặt lấy cô, giọng anh có vẻ vui, "Cảm ơn em nhé, bạn gái."

Tim Khê Ngôn bỗng dưng run lên, trái tim cô đập thình thịch, không biết phải nói gì.

Anh giật giật cánh tay, "Hửm?"

Cô nói nhỏ, "Không cần khách sáo."

Người bên cạnh cô bật cười.

Người này chỉ cần có tâm thì sẽ rất dễ khiến người ta vướng phải cái bẫy của anh.

Hiện giờ nghĩ lại, Khê Ngôn vẫn cảm thấy lúc đó cô phải can đảm bao nhiêu mới dứt khoát chia tay với anh, hơn nữa may là lúc đấy cô còn chưa đến mức thiếu anh thì không chịu nổi.

Nhưng bây giờ... Cô không dám chắc nữa.

Sau đó Cố Văn Lan trở lại ký túc xá, chiếc băng keo cá nhân kia cuối cùng vẫn bị anh lột ra, bởi vì anh có thói quen về đến KTX là rửa tay luôn, lại quên trên tay vẫn đang dán thứ kia, mà băng keo cá nhân một khi đã dính nước thì coi như xong.

Nếu không muốn miệng vết thương nhiễm trùng thì anh chỉ có thể lột ra.

Tối hôm sau, lần đầu tiên Cố Văn Lan gọi điện thoại bảo cô tới chỗ anh.

Khê Ngôn nghe điện thoại xong bèn ngồi trên giường trầm ngâm một lát.

Lão nhị, lão tam và Hứa Du nhìn nhau, sau đó lão nhị lấy ra đồ uống có ga quý giá của cô ấy, mở nắp ăn mừng, "Chúc mừng chúc mừng, đêm nay nhất định là một đêm mất hồn, để tớ kính cậu một ngụm."

Hứa Du nhảy xuống giường, "Quá đáng! Sao cậu dám giấu coca đi hả? Cấm ăn mảnh!"

Lão tam ngồi nghiêm chỉnh, "Để tớ hát vang một khúc nhé: Đêm ~ mất ~ hồn ~ khó ~ quên."

Khê Ngôn đi thay quần áo, lúc xuống lầu thì thấy Cố Văn Lan đang đứng ở chỗ bồn hoa KTX nữ, đêm tháng tư hơi lạnh lẽo, anh lại mặc đồ rất mỏng, một chiếc quần thu đông màu xám nhạt và áo ngắn tay, tay đút vào trong túi quần, anh cúi mặt, không biết đang nghiền cái gì dưới chân.

Cô đi đến chỗ anh nói: "Anh không lạnh à?"

Anh nhìn cô nói, "Còn tạm, đi thôi."

Hôm đó cũng không phải là đêm mất hồn gì cả, đêm đó khoa y của Cố Văn Lan liên hoan, anh không thể không đi nhưng lại cảm thấy hơi nhàm chán nên bèn lôi Khê Ngôn đi theo anh, có người ở bên dù sao cũng dễ chịu hơn một chút.

Cố Văn Lan vốn là một người vô cùng nổi tiếng trong khoa, hiện giờ anh lại dẫn bạn gái tới nên nghiễm nhiên trở thành đối tượng bị trêu chọc.

Mấy người trong KTX của anh thật ra còn tí tiết tháo, không đi làm bậy với chúng bạn.

Khê Ngôn không ứng phó nổi bèn giữ im lặng, Cố Văn Lan thì lại lười nói với bọn họ, mọi người nói hồi lâu thấy họ không có phản ứng gì đành hậm hực ngậm miệng, bắt đầu nói chuyện với nhau.

Cố Văn Lan ngồi xuống tầm hai phút đã bắt đầu thấy nhàm chán, anh ngồi xiêu xiêu vẹo vẹo, Khê Ngôn ngồi bên cạnh anh, anh tùy tay chọn một sợi tóc dài của cô bắt đầu cuốn cuốn cho hết thời gian.

Chờ Cố Văn Lan cảm thấy tham gia đã đủ rồi bèn kéo cô về.

Anh không ăn được mấy, Khê Ngôn hỏi: "Anh có đói không?"

Cố Văn Lan lắc đầu, "Hơi buồn ngủ."

Khê Ngôn nói: "Vậy anh về nghỉ ngơi đi, em cũng về KTX đây."

Anh nhìn cô một lát rồi nói: "Được."

Nửa tháng sau, hai người vẫn ai làm việc đó, đi học, tan học, ăn cơm, học tập, ngủ, ngày qua ngày thỉnh thoảng nhắn tin cho nhau.

Một ngày nào đó Khê Ngôn ngồi trong thư viện, cô cầm bút nhìn cửa sổ im lặng hồi lâu, cô nghĩ, căn bản là Cố Văn Lan không hề muốn yêu đương.

Mà cô còn quá trẻ, hoàn toàn không biết phải duy trì, thúc đẩy, củng cố nó thế nào.

Kì nghỉ 1/5, mấy cô bé trong KTX của Khê Ngôn hoặc là về nhà, hoặc là đi du lịch.

Hứa Du và Lộ Minh định đi leo núi, ngày đó hai người ra ngoài từ sáng sớm, hai cô gái còn lại cũng không ở trong KTX, Khê Ngôn ôm mấy quyển sách đi vào thư viện, trên đường đi cứ nhìn điện thoại mãi như đang suy tư gì.

Cô ở thư viện đến tận khi trời tối, cuối cùng cũng gọi điện cho Cố Văn Lan trên đường về KTX.

Người ở đầu dây bên kia hình như mới tỉnh ngủ, giọng của anh ỉu xìu buồn bã.

"Anh bị cảm à?"

"Có chút."

"Anh ăn cơm chưa?"

"Chưa." Đầu dây bên kia nói: "Hay em mang qua đây cho anh nhé?"

Khê Ngôn nói: "Em có được vào KTX nam sinh không?"

Cố Văn Lan đột nhiên để xa điện thoại ra để còn hắt xì, anh lấy khăn giấy ra lau mũi xong mới để điện thoại lại sát bên tai, nói: "Vào đi, tầm này quản lí KTX đang ăn cơm."

Khê Ngôn nghe điện thoại xong bèn đến nhà ăn lấy cơm, sau đấy vòng tới phòng y tế xin thuốc cảm, lúc cô đến KTX nam sinh quả nhiên không thấy ai ở khu quản lí.

Cô thật cẩn thận nhìn xung quanh, chạy vào trong với bộ dáng có tật giật mình, ngay cả lúc đã vào hành lang cũng không dám dừng chân lại mà vẫn tiếp tục đi nhanh lên lầu, may mà trên đường cô không gặp phải người nào, cô đi thẳng đến phòng KTX của Cố Văn Lan rồi gõ cửa.

Cố Văn Lan ra mở cửa với bộ dạng lôi thôi lếch thếch hết sức, người đứng ngoài cửa hình như bị dọa sợ nên mặt trắng không còn giọt máu, anh phì cười, vừa kéo cô vào vừa nói: "Em cũng chỉ có chút bản lĩnh đấy thôi hả."

Trong KTX của anh chỉ bật chiếc đèn bàn, ánh sáng chiếu tới hữu hạn nên tầm nhìn toàn phòng cũng rất hạn chế

"Sao anh không bật đèn?" Khê Ngôn sờ tường tìm công tắc

"Đèn hỏng rồi, mai mới có người đến sửa," Cố Văn Lan kéo ghế ra ngồi, trong bóng đêm vẫn có thể thấy được khuôn mặt trắng ngần của cô, còn có cả cánh tay và đôi chân mảnh dẻ.

Khê Ngôn để cơm lên bàn, "Anh ăn cơm đã rồi hãy uống thuốc."

Cố Văn Lan ngó đồ trên bàn, tùy tiện bới tóc lên, anh hơi lười, "Chờ lát nữa đi."

Khê Ngôn đứng yên một chỗ tìm cách trau chuốt những lời mình định nói với anh, trong lúc cô đang ngơ ngẩn thì Cố Văn Lan nhìn cô chằm chằm, dáng người cô mảnh khảnh, dáng đứng rất đoan trang, đứng ở nơi nửa sáng nửa mờ lại càng dễ đi vào lòng người.

Cố Văn Lan vỗ vỗ chân mình nói: "Lại đây anh ôm."

Khê Ngôn hoàn hồn nhìn sang phía anh, tỏ ra hơi do dự, "Anh ăn cơm đi."

Cố Văn Lan giơ tay ra chờ cô, Khê Ngôn không còn cách nào khác bèn đi qua nhẹ nhàng ngồi lên đùi anh, thân hình anh cao lớn, ngay cả khi cô ngồi trên đùi anh thì vẫn thấp hơn anh một chút, một bàn tay của anh tùy ý thả lỏng, bàn tay kia lại cầm lấy cổ chân cô.

Làn da cô có một loại xúc cảm lạnh lẽo nhẵn nhụi, anh sờ mãi, hơi không muốn bỏ tay ra.

Khê Ngôn không được tự nhiên mà dịch chân ra, "Có phải anh bị sốt không? Sao tay lại nóng quá vậy?"

Anh cười khẽ, tiếng hít thở khe khẽ đượm nét mập mờ, "Không biết, hay em thử sờ trán anh xem?"

Khê Ngôn đang định không để ý đến anh nữa thì anh lại giậm giậm chân thúc giục cô nhanh lên, cô giơ tay sờ trán anh rồi lại sờ trán mình, nói: "Không sốt, độ ấm rất bình thường."

"Nghe nói trán chạm trán mới chính xác."

"..."

"Em thử đi."

"..."

Khê Ngôn không nói lại anh được, đành dán trán mình vào trán anh.

Anh hạ giọng: "Lại gần thêm chút nữa."

Cô ngầm hiểu, cũng không tỏ ra ngại ngùng nữa, cô kề sát thêm rồi hôn anh.

Nụ hôn của anh cũng thong thả ung dung như chính con người anh vậy, bàn tay đang vuốt ve khắp người cô cũng từ từ như thế, rồi lại mang theo chút ý vị thích thú, chậm rãi sờ lên trên, rồi lại dừng ở điểm mấu chốt như đang kiềm chế điều gì đó, không tiến thêm một bước như tránh mạo phạm.

Như gần như xa, càng khiến lòng người ngứa ngáy.

Động tác hơi không trôi chảy, cô thầm nghĩ ngợi gì đó rồi đột nhiên đá giày ra, cô ngồi lại nghiêm chỉnh trên người anh, ánh mắt hai người quấn quýt lấy nhau, vừa thâm trầm vừa êm ái, Khê Ngôn cúi người hôn anh một lần nữa...

Cảm xúc của anh như trỗi dậy, anh sôi nổi đáp lại, ôm người trong lòng ngực vào sát thêm chút nữa, hành động này dường như lại khiến Khê Ngôn bị giật mình, cô hít một hơi thật sâu, hơi thở vừa mỏng manh vừa dồn dập, cô bỗng khựng lại, sau đó đỏ mặt.

Cố Văn Lan hiểu ra bèn cười khẽ, anh vòng tay qua eo cô để phối hợp với động tác của mình.

Mấy cô nàng trước kia dính người hơn cô, mềm mại hơn cô,... Nhưng không người nào rụt rè, rồi lại không rụt rè bằng cô, nhân lúc anh bị cảm bèn thừa cơ.

Cố Văn Lan cảm thấy có lẽ hôm nay anh sẽ khuỵu trước cô mất, anh cũng không khách sáo nữa, cởi quần sooc của cô ra, hoàn toàn vào trong...

Hai người lăn lộn trên ghế hồi lâu, sau đó anh ôm cô lên giường.

Cố Văn Lan cảm thấy cơ thể trước mặt mình trắng đến chói mắt, anh nhịn không được bèn vân vê một chút, rồi nói: "Sao em trắng thế nhỉ?" Sau đó bóp chặt eo cô, "Trắng thế này để ai xem hả?" Cố Văn Lan không biết cảm xúc lúc ấy của anh từ đâu ra, cứ thế nổi nóng, "Để ai xem?"

Khê Ngôn cơ hồ không nói được thành câu, "Không có..."

Anh ra sức, khung giường kêu kẽo kẹt, cô mơ màng, mềm mại ôm lấy vòng eo rắn chắc của anh, nơi đó là khởi nguồn của mọi sự hoang dã, kẻ chủ mưu.

Cố Văn Lan không định chia tay với cô, ít nhất là bây giờ thì anh không có ý định đấy, cho nên lúc cô ăn mặc chỉnh tề đứng ở cuối giường nói ra câu đó anh mới sửng sốt hồi lâu, khói thuốc vương vít mờ mịt, anh không thấy rõ vẻ mặt của cô lúc ấy.

Anh đáp: "Được."

Lúc cô rời đi trời vẫn chưa hoàn toàn sáng, thế nên mấy ngày sau anh vẫn dư vị một điều gì đó, có lẽ là đêm đó, hoặc là cô, cũng không chắc nữa, hoặc là cả hai, nhưng thật ra cũng chỉ có mấy ngày.

Anh của khi đó, cũng không phải thiếu ai là không sống nổi.

Rất nhiều năm sau, Cố Văn Lan nhìn lại người nằm trong lòng mình, không khỏi cảm khái đây là duyên phận, cũng là may mắn của anh.

——

Buổi chiều trước hôm khai giảng, Khê Ngôn dẫn Chu Vũ đi gặp viện trưởng Cố.

Viện trưởng Cố dẫn Chu Vũ vào thư phòng, hai người nói chuyện ở trong đó một lúc lâu, Khê Ngôn ngồi chờ ngoài sô pha phòng khách và nghe Quan Tiện ngồi nói chút chuyện nhà, cô đang suy nghĩ về cuộc nói chuyện trong thư phòng nên hơi thất thần.

Quan Tiện nói viện trưởng Cố hơi kén ăn, nếu ăn thịt thì chỉ thích phần lưng, thích ăn thịt thăn chua ngọt nhất.

Khê Ngôn nghĩ thầm trùng hợp ghê, Cố Văn Lan cũng rất thích ăn thịt thăn chua ngọt, cô cười cười không biết trả lời thế nào bèn nói: "Cố Văn Lan nhà cháu lại không kén ăn, nấu món gì ăn món đấy."

Vừa nhắc tới anh là anh gọi điện cho cô, Khê Ngôn nghĩ ngợi mấy giây bèn đứng dậy ra ngoài hành lang nghe máy, Cố Văn Lan bảo tối nay Lộ Minh hẹn anh đi ăn, bảo cô đừng ở ngoài quá muộn, anh tan làm xong thì sẽ tới đón cô.

Cô vừa mới ngắt máy thì Hứa Du lại gọi tới.

Cô ấy nói thẳng, "Lộ Minh hẹn tớ tối nay đi ăn."

Khê Ngôn nói: "Vừa rồi Cố Văn Lan cũng nói một câu y thế với tớ."

Hứa Du nói: "Anh ta nói với tớ là cũng hẹn cả mọi người nữa, không biết anh ta có ý gì nữa?"

"Đại khái là sợ hẹn riêng thì cậu sẽ không đến, nếu anh ta hẹn riêng thì cậu có đi không?"

"Đương nhiên là không rồi." Hứa Du nói xong thì đổi giọng: "Đi, đi thôi, nhân đêm nay nói rõ với anh ta, để anh ta đỡ phải quấn quít lấy tớ nữa."

Khê Ngôn hàn huyên với cô ấy một lát, thấy Chu Vũ đi ra mới ngắt máy.

Viện trưởng Cố làm việc rất dứt khoát, ông vừa ngoài bèn trực tiếp căn dặn tài xế riêng dẫn Chu Vũ đi xử lý các loại giấy tờ với cả việc đóng dấu các thứ.

Vốn là Khê Ngôn định đi cùng nhưng cô lại cảm thấy nhiều thứ giấy tờ phải xử lí như thế sẽ về nhà trễ mất, cô do dự một lát, cuối cùng đành phải bảo Chu Vũ có chuyện gì thì gọi cho cô sau.

Lão Vương lái xe mời cô lên xe, nói rằng ông cũng tiện đường cho cô đi nhờ một đoạn, ra ngoài kia dễ bắt xe hơn.

Khê Ngôn đành phải lên xe.

7 giờ tối, Cố Văn Lan về đến nhà bèn gọi điện thoại bảo cô đi xuống, sau khi Khê Ngôn nghe máy xong bèn thoa một lớp kem nhàn nhạt lên mặt rồi bôi son, cô soi gương xong xuôi mới xách túi xuống lầu.

Cố Văn Lan thấy cô đi xuống bèn nhanh chóng dựa lưng vào thân xe, tỏ ra thâm trầm bắt đầu đứng hút thuốc.

Khê Ngôn gõ gõ thân xe, nói: "Em tới rồi."

Anh không hề phản ứng lại.

Khê Ngôn vòng qua đầu xe đến chỗ anh, anh giả vờ như không nhìn thấy cô, lệch mặt sang phía bên kia, Khê Ngôn tức giận khẽ đẩy anh rồi vòng lại vị trí ghế phụ, mở cửa lên xe.

Cố Văn Lan nghe thấy tiếng mở cửa thì nhanh chóng quay đầu lại, thấy cô đã ngồi trong xe thì cũng không nói gì mà chỉ cười cười, sau đó cũng lên xe.

Trên đường hai người gặp đèn đỏ, xe dừng lại, anh nghiêng đầu thấy màu môi cô là lạ bèn nâng cằm cô lên hỏi: "Màu son gì đây? Hồng không ra hồng vàng không ra vàng."

Khê Ngôn gạt tay anh ra, "Anh đừng..."

Cố Văn Lan thấy cô có vẻ căng thẳng bèn tạm thời không trêu cô nữa

Lộ Minh đặt một dãy ghế lô, chính anh ta đã tới đây từ sớm.

Khi Khê Ngôn nhìn thấy Lộ Minh thì có cảm giác anh ta đã trưởng thành hơn rồi, hơn nữa là vẻ thận trọng lộ rõ ra bên ngoài, nhưng khi mỉm cười thì vẫn là nụ cười tươi sáng khi xưa khiến người ta cho rằng anh vẫn là chàng thiếu niên ấm áp lúc đó.

"Không ngờ đấy, đến cuối cùng hai cậu lại thật sự ở bên nhau." Lộ Minh giơ chén rượu lên rồi nói: "Cái này gọi là gì nhỉ?"

"Ý trời." Cố Văn Lan nói.

Lộ Minh cười sang sảng, "Coi như cậu may mắn! Trước kia bắt nạt cô ấy như vậy cơ mà."

Cố Văn Lan phì cười, "Đàn ông không cần phải đề cập tới sự mãnh (*) (liệt) năm đấy làm gì."

Khê Ngôn: "..."

Cố Văn Lan bổ sung: "Lỗ mãng." (*')

(*), (*'): Mãnh () và Mãng () có cách đọc gần giống nhau.

Hứa Du khoan thai đến muộn, lúc vào ghế lô bèn chọn vị trí cách Lộ Minh xa chút để ngồi xuống, kể từ khi cô ấy bước vào phòng thì tư tưởng của Lộ Minh không thể tập trung được, phần lớn chỉ chú ý tới Hứa Du, còn Hứa Du lại giả bộ như không phát hiện.

Một bữa cơm ăn tới lúng ta lúng túng, bốn người ở đây không ai dám hồi ức kỷ niệm đã qua đi, sợ giẫm phải mìn.

Riêng Khê Ngôn lại cảm thấy chẳng có vấn đề gì cả, cô chỉ sợ hai người kia nghe xong lại không vui.

Ăn cơm xong cô đã có ý rời đi, cô liếc Cố Văn Lan thì thấy người đang tỏ ra không liên quan này cứ thế ngồi uống trà, cô giật nhẹ ống tay áo của anh, không ngờ lại bị anh cầm tay lại.

Cô đang bất đắc dĩ thì anh đột nhiên lại kéo cô đứng dậy, nói: "Khê Ngôn có thói quen ngủ sớm, bọn tớ về trước đây."

Hứa Du ngồi yên không phản ứng.

Lộ Minh đứng lên nói: "Vậy lần sau có gì mình lại gặp."

Hai người đi ra ghế lô, thuận tay đóng cửa lại

Lộ Minh đứng trong chốc lát rồi đi lướt qua mấy chiếc ghế trống không, anh ta ngồi xuống ghế bên cạnh Hứa Du, suy nghĩ xem nên bắt đầu nói từ đâu.

Hứa Du lại giành nói trước: "Lộ Minh, đừng tới tìm tôi, chúng ta không thể tái hợp lại được đâu, thật đấy."

Trái tim Lộ Minh đau đớn như thể bị ai đó xuyên dao qua, "Bởi vì cái tên sinh viên kia à?"

"Không liên quan đến cậu ấy."

"Em thích nó?"

"Không liên quan đến cậu ấy!"

"Nói cho anh biết, em thích nó đúng không?"

"Lộ Minh!" Hứa Du nghiêm túc gọi anh, đỏ mắt, "Tôi không thể quên được, tôi đã thấy cảnh anh và cô bé kia ở bên nhau, tôi đã trộm nhìn rất nhiều lần, tôi không thể quên được!"

Hai người im lặng nhìn nhau một hồi lâu, như muốn truy hỏi ý tứ trong mắt đối phương.

Lộ Minh nói: "Cậu ta có thể khiến em hạnh phúc à?"

Hứa Du đứng lên, "Không liên quan đến anh."

Lộ Minh giữ chặt lấy Hứa Du, tựa đầu vào tay cô: "Du Du, anh rất nhớ em."

......

Khê Ngôn không yên tâm nên cứ đứng ngoài xe ngoảnh đầu nhìn lại, nhất định không chịu lên xe, Cố Văn Lan đứng cạnh nhìn cô chằm chằm, cô vừa quay đầu lại thì thấy anh, sợ hết cả hồn, "Anh làm gì đấy? Suốt ngày cứ thần thần bí bí."

Cố Văn Lan hơi hất cằm lên, "Sao son này của em không phai màu vậy? Không có độc đấy chứ?"

Khê Ngôn: "..."

Cố Văn Lan: "Nếu không để anh tới thử độc nhé?"

Khê Ngôn nói: "Không cần! Em ăn rất cẩn thận cho nên không nhòe ra mấy đâu."

Cố Văn Lan cẩn thận nghĩ nghĩ, anh tỏ ra lo lắng, kiên trì muốn liều mình thử độc nên cứ quấn quít lấy cô hồi lâu, trong lòng Khê Ngôn đang nghĩ chuyện khác nên không cho anh chạm vào, anh bắt đầu nổi cáu bèn ôm cô vào ghế sau xe bắt đầu tha hồ thử độc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net