Chương 127: Yêu hận thuộc về nơi này - END

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Chang Phi
Beta: Vân Chiêu nghi

Thiên Hựu Quốc năm thứ mười, vào sinh thần hai mươi chín tuổi của Đại Yến Đế, Trung Nhạc vương thượng tấu, hi vọng có thể tiến vào Hoàng thành chầu mừng. Có đại thần mãnh liệt phản đối, sợ Trung Nhạc vương tâm hoài bất quỹ, Ôn tướng lại lực bài chúng nghị: "Trung Nhạc vương là đại ca của Hoàng Thượng, hổ dữ cũng không ăn thịt con, với lại binh mã của Trung Nhạc vương nhỏ yếu, mọi người chính là đã quá mức nghi ngờ rồi."

Đại Yến Đế cũng vô tình cười cười, ánh mắt đen tối, mang theo một tia hoài niệm: "Cũng đúng, kể từ khi đại ca được phong Vương, tự mình có đất phong tới nay. Từ lúc trẫm đăng cơ làm Đế tới giờ, đã có hơn mười năm, trẫm còn chưa bao giờ truyền gặp qua hắn, Hoàng thành dù gì cũng là cố thổ của đại hoàng huynh, hoàng huynh nhớ nhà sốt ruột, ngược lại trẫm làm hoàng đệ lại thiếu suy xét. Chuyện này, chuẩn."

Trung Nhạc vương mang theo tùy tùng thị vệ vào Hoàng thành, thị vệ binh mã chờ trú đóng quân ở bên ngoài vài dặm. Chỉ có mấy thiếp thân thị vệ cởi bội đao, đi theo Trung Nhạc vương, tiến vào hoàng cung.

Cung đình thịnh yến, Đại Yến Đế cố ý chuẩn bị chỗ ngồi, để cho Trung Nhạc vương ngồi ở phía dưới.

Đại Yến Đế nâng chén với hắn, cười nói: "Hoàng huynh, trẫm đã mười năm chưa có gặp ngươi, một chén này trẫm mời ngươi."

Trung Nhạc vương cùng Đại Yến Đế tướng mạo có năm phần tương tự, chỉ là trên người nhiều hơn sự tang thương của năm tháng, có vẻ già dặn, trong mắt ẩn giấu sự ẩn nhẫn vận sức chờ phát động.

Hắn cười giơ ly rượu lên, trả lời: "Hoàng Thượng, một tiếng hoàng huynh này làm cho thần thấy thẹn không dám nhận. Trung Nhạc đường xá xa xôi, cho nên thần không trở về Hoàng thành thăm Hoàng Thượng, Hoàng Thượng chớ trách mới phải. Một chén này là hạ thần đến kính Hoàng Thượng."

Dứt lời, hai người giơ chén lên với nhau, uống một hơi cạn sạch. Cúi đầu, trong mắt đều có tinh quang thoáng hiện lên.

Chúng đại thần khi rảnh rỗi có người hướng Trung Nhạc vương mời rượu. Đến lượt Ôn Dương Vinh, ánh mắt hai người thoáng giao nhau, ý truyền đạt chỉ có đối phương mới hiểu, sau đó chính là một phen nghi thức xã giao khách sáo. Mà động tác này của hai người tất cả đã rơi vào trong mắt Đại Yến Đế, trong lòng không khỏi một mảnh lạnh băng, hướng về phía Cổ Mặc Ngân nhìn, Cổ Mặc Ngân khẽ gật đầu.

Trong sân ca múa không ngừng, yến hội đã qua hơn phân nửa, Trung Nhạc vương Tề Thiên Trạch không hiểu sao bật cười ra tiếng. Ở trong điện có vẻ thật đột ngột, trong sân an tĩnh lại một chút.

"Hoàng huynh đây là sao, vì sao đột nhiên bật cười?" Đại Yến Đế cố làm ra vẻ khó hiểu, nhìn về phía hắn.

Ánh mắt Tề Thiên Trạch âm trầm nhìn hắn, thanh âm chậm dãi trầm thấp: "Thưa Hoàng Thượng, thần chỉ là trong lúc vô tình nhớ tới một chuyện buồn cười mà thôi."

"A? Là chuyện gì tốt như vậy lại làm cho hoàng huynh phải thất lễ cười ra tiếng." Khóe miệng Đại Yến Đế vẽ lên một độ cong ưu nhã mà mê hoặc.

Hai tay Tề Thiên Trạch nắm chặt, trong lòng là hận ý nồng đậm. Rõ ràng, rõ ràng là người này đã đoạt tất cả của mình, vì sao hắn (ĐYĐ) có thể ra vẻ cây ngay không sợ chết đứng mà nói móc hắn!

"Ha ha, hồi bẩm hoàng thượng, là như vậy..." Tề Thiên Trạch cười nhạt nói xong cả chuyện, thở dài lắc đầu: "Hoàng Thượng cảm thấy hoàng tử này có phải quá mức đáng thương hay không, rõ ràng tất cả đều nên là của hắn, lại đơn giản chỉ là vì hoàng đệ của hắn có một mẫu hậu thủ đoạn lợi hại cùng một Đại Tướng quân có tư tình với mẫu hậu hắn, cho nên ngôi vị Hoàng đế của hắn cứ như vậy bị hoàng đệ cướp đi! Hoàng hậu kia trở thành Thái hậu, cùng Đại Tướng quân đem di chiếu tiên hoàng lưu lại dấu đi, phạm phải tội khi quân, đẩy hoàng đệ hắn lên ngôi vị Hoàng đế, hai người bọn họ thật là đáng chết! Bất quá thiên lý sáng tỏ báo ứng khó chịu, hai người kia cũng coi như ác giả ác báo, đều đến địa ngục gặp Diêm La Vương!" Tề Thiên Trạch giọng nói càng ngày càng xúc động phẫn nộ, nhìn qua nam tử ngồi trên ghế rồng.

Các đại thần đang ngồi càng nghe càng kinh hãi, người bị đoạt chính tranh giành này đó chính là chỉ Trung Nhạc vương đi.

Hoàng tử bị đoạt ngôi vị Hoàng đế đúng là hắn Tề Thiên Trạch, mà vị Hoàng hậu lừa dối cùng Đại Tướng quân dĩ nhiên là Phùng Hoàng hậu thủ đoạn ngoan lệ cùng Hoa đại Tướng quân được tiên hoàng coi trọng nhất. Chẳng lẽ tiên hoàng trước khi lâm chung thật sự có để lại một đạo di chiếu, mà Phùng Hoàng hậu cùng Hoa Tướng quân đem việc này lừa gạt giấu đi?

Nhưng mà, Hoa Tướng quân tính tình không những ngoan cố, lại càng trung quân ái quốc, làm sao có thể làm ra loại chuyện khi quân phạm thượng này được.

Mặc kệ chuyện này là thật hay giả, Trung Nhạc vương ở trước mặt Đại Yến Đế nói ra việc này, quả nhiên là thật quá ngu xuẩn.

Đại Yến Đế nghe xong chuyện xưa của hắn, sự vui vẻ ở khóe miệng càng sâu hơn mấy phần, vẻ mặt bình tĩnh ung dung, thản nhiên nói: "Hoàng huynh, bất quá cũng chỉ là chuyện xưa của người ngoài tạo ra mà thôi, không thể coi là thật được."

Tề Thiên Trạch ánh mắt lạnh lùng nhìn hắn: "Đủ loại dấu hiệu đã tỏ rõ, đây hết thảy đều là thật, chính miệng cung nữ bên cạnh Thái hậu đã đem việc này nói cho bản vương!"

Giọng nói tạm ngừng, khí thế toàn thân lập tức bén nhọn hơn gấp mấy lần, thẳng đứng bật dậy, cùng hắn mặt đối mặt.

"Hoàng Thượng, ngươi nói, hắn rốt cuộc có nên đoạt lại tất cả những thứ thuộc về mình, kể cả ngôi vị Hoàng đế này hay không!"

"Người hạ tiện nói, không thể dễ tin, hoàng huynh có khi bị người khác che mắt rồi." Đại Yến Đế thản nhiên nói, ánh mắt lạnh lùng nhìn lại hắn.

Tề Thiên Trạch ngửa mặt lên trời cười ha hả: "Đúng vậy, bản vương đích thực là bị người che mắt! Là bị Phùng Thái hậu che mắt, bị Hoa Tướng quân che mắt, bây giờ còn bị cả Hoàng Thượng ngươi che mắt nữa!"

"Trung Nhạc vương, ngươi làm càn!" Cổ Mặc Ngân nổi giận nói. "Thánh thượng ở trước mặt ai cho ngươi dám làm loạn!"

"Hoàng Thượng, người vô lễ như thế nên bị bắt giám!" Lý Tiền Phong cũng tức giận đứng dậy.

Tề Thiên Trạch quét mắt qua mấy người, trên mặt lộ vẻ khinh thường, giọng điệu mỉa mai: "Một đám tay sai!"

Đột nhiên hắn ngẩng đầu lên, cái cằm giương cao, kiêu căng hung hăng ngang ngược nhìn về phía Đại Yến Đế: "Hoàng đệ, ngôi vị Hoàng đế mà ngươi đang ngồi mười năm nay vốn nên là của bản vương, là bản vương !"

"Nghịch tặc to gan!" Lý Tiền Phong quát to, vội vàng nhìn sang phía Đại Yến Đế: "Thỉnh Hoàng Thượng mau mau bắt lại tên nghịch thần tặc tử này lại!"

Đại Yến Đế vẻ mặt lạnh lùng nhìn chằm chằm những trò khôi hài này. Nhìn về phía Trung Nhạc vương Tề Thiên Trạch, khóe miệng cong lên, thanh âm giống như xối một tầng nước đá, lạnh lẽo đến tận trong lòng: "Hoàng huynh đây là đang... Quang minh chính đại ngấp nghé ngôi vị Hoàng đế của trẫm?"

"Hoàng đệ, hôm nay người đang ngồi trên hoàng vị nên là bản vương ! Là ngươi lừa gạt mọi người! Là Phùng Hoàng hậu nữ nhân vô sỉ kia cấu kết với Hoa Tướng quân đoạt tất cả những thứ bản vương nên có, bọn họ đều đáng chết!"

Lời này vừa nói ra, sắc mặt chúng thần đều biến đổi lớn.

"Người đâu, đem kẻ loạn thần tặc tử nay lôi đi xuống!" Đại Yến Đế trầm mặt, nghiêm nghị phân phó.

Nhưng Tề Thiên Trạch lại chỉ lành lạnh càn rỡ cười to: "Hôm nay đã là quá chậm rồi!"

Đang khi nói chuyện hắn giơ cao chén rượu trên bàn lên, mạnh mẽ ném xuống, chén rượu vỡ tan, mảnh vụn văng khắp nơi.

Mọi người bị tiếng vang thanh thúy bén nhọn làm cả kinh trong lòng, mà sau một tiếng này, cửa đại điện đột nhiên truyền đến tiếng bước chân huyên náo, ngoài cửa có hai tiếng kêu rên vang lên, dĩ nhiên là tiểu thái giám giữ cửa bị chặt đầu, máu tươi tựa như từ ngưỡng cửa kia chảy vào. Mấy chục binh sĩ võ trang đầy đủ đeo đao xâm nhập vào đại điện, gần một nửa áp chế các đại thần đang xao động cùng tướng sĩ, còn dư lại tất cả đồng loạt đem đao kiếm chỉ thẳng hướng Đại Yến Đế.

Bên cạnh Đại Yến Đế chỉ có mấy hộ vệ, lúc người ở bên ngoài vừa mới xâm nhập vào nhanh chóng rút đao vây ở trước người Đại Yến Đế. Vài tên tiểu thái giám cũng đang ngăn cản ở phía trước, ít người như vậy căn bản không đủ để chống lại mấy chục hộ vệ sau lưng Trung Nhạc vương.

Tề Thiên Trạch cười lạnh liên tục, "Hoàng đệ, bản vương chưa bao giờ nghĩ muốn đối địch với ngươi, vì sao ngươi lại muốn cướp đi tất cả những thứ thuộc về bản vương? Khi còn bé, phụ hoàng chỉ sủng ái ngươi, không đếm xỉa đến cố gắng cùng phấn đấu của ta. Đến lúc phụ hoàng trước khi lâm chung, trên di chiếu kia rõ ràng là để cho ta đăng cơ làm đế, Phùng Hoàng hậu lại khi quân phạm thượng để cho ngươi làm Hoàng đế, các ngươi một người hại chết mẫu phi của bản vương, một người lại đoạt ngôi vị Hoàng đế của bản vương, các ngươi đều đáng chết!"

Đại Yến Đế sắc mặt không thay đổi nhìn hắn, từ trên ngôi vị Hoàng đế đứng lên. Thị vệ bên ngoài cả kinh, gấp rút tiến sát vài phần: "Hoàng Thượng không nên tùy tiện rời đi khỏi chỗ bọn thuộc hạ."

Đại Yến Đế chỉ là đứng lên, cũng không rời khỏi long ỷ, như vậy có thể dùng ánh mắt bễ nghễ liếc nhìn mọi người, kể cả Tề Thiên Trạch đang trợn mắt trừng hắn cùng một ít binh sĩ đang rút đao khiêu chiến.

"Phụ hoàng ra đi vội vàng, chuyện di chiếu chỉ là giả dối hư ảo. Cho dù phụ hoàng thực sự để lại di chiếu, ngươi cho rằng bằng sự yêu thương của phụ hoàng đối với trẫm, hắn sẽ đem ngôi vị Hoàng đế truyền cho ngươi?" Đại Yến Đế ánh mắt nhìn thẳng hoàng huynh của mình Tề Thiên Trạch, lạnh mặt giọng mỉa mai.

Tề Thiên Trạch giận, vô ý thức quét qua Ôn tướng một cái, kiên định trả lời: "Trước kia bản vương có lẽ không tin, nhưng là ... " Khoé miệng bỗng dưng nhếch lên: "Hôm nay bản vương lại biết rõ tung tích của bản di chiếu kia, chính miệng đại cung nữ Lạc Mai bên cạnh Thái hậu nói, tuyệt đối không giả bộ, hoàng đệ ngươi có dám ở lúc này, chỗ này, lập tức sai người đi Phúc Thọ cung lục soát không? Di chiếu kia đang ở ... trong góc tối dưới sập ngủ của Thái hậu!"

Nghe nói nói thế, hai mắt Đại Yến Đế đột nhiên lạnh lẽo, giống như hai thanh đao trừng nhìn về hắn: "Phúc Thọ cung chính là nơi trước kia Thái hậu nghỉ ngơi, há lại cho ngươi muốn lục soát liền lục soát, trẫm vì sao phải nghe lời ăn nói bừa bãi của ngươi!"

"Như thế nào, hoàng đệ ngươi sợ?" Tề Thiên Trạch trầm thấp cười ra tiếng: "Bất quá ngươi không cần phải lo lắng, bản vương đã sai người đi rồi, rất nhanh sẽ mang vào, đến lúc đó, hoàng đệ ngươi cũng không nên nhìn di chiếu mà trợn mắt nói dối!"

Đôi mắt Đại Yến Đế vào lúc này phá lệ sáng sủa, lại mang theo hung quang, đột nhiên hắn lạnh lùng cười một tiếng: "Hoàng huynh, ngươi đây là muốn bức trẫm thoái vị, chính ngươi lại chuẩn bị tốt lên làm Hoàng Thượng sao?"

Tề Thiên Trạch đỏ mắt trừng trừng mắt khóa chặt ở trên trang phục uy nghiêm của hắn: "Chỉ cần hoàng đệ ngươi chịu ở trước mặt chúng đại thần cởi xuống này một thân long bào cùng long miện này xuống, sau đó viết xuống thánh chỉ nhường ngôi. Hoàng huynh ta tất nhiên sẽ không làm khó ngươi, mười năm này bản vương ở đất Trung Nhạc rét lạnh cằn cỗi kia nếm đủ các loại tư vị khó tả rồi, bản vương muốn cho hoàng đệ ngươi cũng đi nếm thử, không biết hoàng đệ ngươi cảm thấy như thế nào?"

"Hoàng huynh, trẫm nhắc lại ngươi một câu, ngươi đây là đang... Bức vua thoái vị." Đại Yến Đế nhìn hắn nói, trong ánh mắt không có nửa điểm sợ hãi, Tề Thiên Trạch đột nhiên cảm giác được có chỗ nào đó không đúng.

Các vị đại thần bị kèm hai bên một mảnh trầm mặc, Ôn tướng đột nhiên mở miệng, đứng lên hướng Đại Yến Đế làm một lạy dài, bi thiết trầm thống nói: "Hoàng Thượng, theo cựu thần thấy, nếu là tiên hoàng thực có lưu lại di chiếu, di chiếu lại là truyền ngôi cho Trung Nhạc vương, Hoàng Thượng ngài... Xác thực cần phải nhường ngôi. Mặc dù cựu thần đi theo Hoàng Thượng nhiều năm, trung thành và tận tâm, đúng là cựu thần là cựu thần trợ giúp của tiên hoàng, cho dù tiên hoàng đi về cõi tiên, ý chỉ của tiên hoàng cựu thần cũng không dám cãi lời."

Lời này vừa nói ra, có cựu thần khác tự định giá một lát, cũng phụ họa lên tiếng.

"Một đám hạng người ham sống sợ chết mà thôi, lại còn dám tự đem mình nói cao như thế!" Hình bộ Thượng thư hữu thị lang mắng chửi.

Trung Nhạc vương cho thị vệ bên cạnh một ánh mắt, binh lính kia vung trường đao lên. Hữu thị lang vừa lên tiếng lập tức máu tươi ba thước, tê liệt ngã xuống ở trên bàn, các đại thần ở hai bên cạnh bị máu bắn ra dính vào quan bào, trong nháy mắt vẻ mặt biến thành trắng bệch, thân thể run rẩy.

Cổ Mặc Ngân khẽ biến sắc, nhìn lướt qua cửa đại điện.

"Ôn tướng, ngươi thật đúng là một trang tuấn kiệt thức thời." Đại Yến Đế châm biếm nhấn mạnh hai chữ tuấn kiệt, lại nói: "Kỳ thật, Ôn Dương Vinh ngươi cùng hoàng huynh của trẫm đã sớm cấu kết với nhau, ngươi đều đã để lộ ra đuôi cáo rồi, sao không dứt khoát lộ ra hết luôn?"

Ôn Dương Vinh biến sắc, nhưng nghĩ đến tất cả chuyện này đều nằm trong lòng bàn tay mình rồi, không khỏi lộ ra vài phần đắc ý của tiểu nhân: "Hoàng Thượng, chuyện này sao lại là cấu kết, cựu thần làm như vậy là để Đại Yến quốc căn cơ vững chắc, nếu tiên hoàng đã để lại di chiếu, mà người trên di chiếu cũng không phải Hoàng Thượng ngươi, cựu thần tự nhiên muốn sớm một chút phối hợp với Trung Nhạc vương.

Thì ra là, Ôn tướng cùng Trung Nhạc vương sớm có cấu kết với nhau!

Chúng thần thoáng cái hiểu được, khó trách Ôn tướng tích cực đồng ý để Trung Nhạc vương tiến vào Hoàng thành như vậy, hoá ra sớm đã là cùng một giuộc.

"Hoàng huynh, ngươi nhất định phải trở thành loạn thần tặc tử sao?" Đại Yến Đế chuyển hướng Tề Thiên Trạch, ánh mắt thay đổi dần dần tĩnh mịch, không chuyển nhìn thẳng hắn.

Mí mắt Tề Thiên Trạch giựt giựt, lại cười to với hắn: "Tề Thiên Hựu, chuyện cho tới bây giờ, ngươi còn dùng loại tư thái cao cao tại thượng này nói chuyện cùng bản vương sao! Ngươi bây giờ đã là cá trong chậu của bản vương, đội binh đóng ở vài dặm bên ngoài Hoàng thành hôm nay đã đem Hoàng thành bao vây lại, mà Tướng quân Thống lĩnh đại nội thị vệ của ngươi đã sớm quy thuận bản vương, nếu không, ngươi cho rằng vì sao bây giờ không có ai nghe lời ngươi nói tới đây hộ giá?"

Khoé miệng Đại Yến Đế chậm rãi câu dẫn ra một độ cong trào phúng: "Hoàng huynh chẳng lẽ không có phát hiện thiếp thân Trương thị vệ không có bảo vệ trẫm sao, ngươi nói ... " Thân thể nghiêng về phía trước, cười nhìn về phía hắn: "Trương Tử Nghi thân là Phó thống lĩnh đại nội thị vệ, không ở chỗ này sẽ ở nơi nào đây?"

Tề Thiên Trạch cùng Ôn Dương Vinh liếc mắt nhìn nhau, trong mắt là sự kinh hoảng, Tề Thiên Trạch ha ha cười nhạo nói: "Cho dù hoàng đệ ngươi sớm có chuẩn bị, nhưng cũng chỉ là một Phó thống lĩnh đại nội thị vệ mà thôi, ngươi nói, nội thị vệ là nghe Tướng quân Thống lĩnh, hay là Phó thống lĩnh?"

"Ồ ... , vậy chúng ta không ngại thử xem đi." Đại Yến Đế cười đến ý vị thâm trường, sau đó ánh mắt lười biếng nhìn tới cửa đại điện, Tề Thiên Trạch cùng Ôn tướng theo ánh mắt của hắn nhìn sang, trong lúc mơ hồ nghe thấy tiếng bước chân đều nhịp, tiến đến. Các đại thần bị chấn trụ cũng rối rít len lén ngẩng đầu nhìn hướng cửa.

Thanh âm càng ngày càng rõ ràng, là bộ binh!

"Hoàng Thượng, thuộc hạ tới chậm, xin hoàng thượng thứ tội!" Trương Tử Nghi lưng đeo bội đao, bước dài bước tiến đến, khí thế hung hăng dẫn thị vệ bao vây người của Trung Nhạc vương, sau đó quỳ xuống trước mặt Đại Yến Đế, hắng giọng trả lời.

"Thứ cho ngươi vô tội, đứng dậy." Đại Yến Đế khóe miệng hơi nâng, nói.

Tề Thiên Trạch cùng Ôn Dương Vinh quá sợ hãi, Ôn Vinh Dương lại càng khó có thể tin lắc lắc đầu: "Không thể nào, Trương thống lĩnh đâu? Trương thống lĩnh đi nơi nào?"

"Ôn Dương, hắn ở kia?" Trương Tử Nghi cười, chỉ chỉ bộ binh cái chắn ở giữa lui ra phía sau lộ ra một người, người này tóc tai bù xù không phải là Trương thống lĩnh thì là ai?

Lý Tiền Phong thấy thế, giận dữ, chỉ vào hắn tức miệng chửi ầm lên: "Trương thống lĩnh, ngươi cái đồ lang tâm cẩu phế này, ta và ngươi đã làm quan đồng liêu vài năm, Hoàng Thượng tín nhiệm chúng ta, mới đưa binh quyền phân giao cho ta và ngươi. Đã vậy còn đem cái vị trí trọng yếu như vậy giao cho ngươi, không nghĩ tới không những không tri ân báo đáp, còn lấy oán trả ơn, muốn hại Hoàng Thượng!"

Trương thống lĩnh cúi đầu, sớm bị đánh mặt mũi bầm dập. Là hắn tham đồ phú quý, thu vài rương lớn vàng bạc châu báu của Ôn Dương Vinh, càng bị Trung Nhạc vương hứa hẹn chuyện về sau phong làm khai quốc đại thần, hôm nay thất bại, tất cả mộng đẹp đều tan vỡ, chính hắn cũng không thể nói gì hơn.

Tề Thiên Trạch vô ý thức lui về phía sau một bước, cận vệ vây quanh hắn bảo vệ, tình thế lúc trước đã bị nghịch chuyển.

"Hoàng huynh, ngươi là muốn hiện tại buông tay chịu trói, hay là muốn trẫm giết chết toàn bộ thủ hạ hộ vệ của ngươi, sau đó đem ngươi dẫn đi?" Đại Yến Đế rời khỏi long ỷ, từng bước một đi về phía hắn, mặt lạnh như băng. Thị vệ che chở ở xung quanh thì theo sát bên người Đại Yến Đế.

Tề Thiên Trạch yên lặng nhìn hắn đi tới phía mình, trên người kiêu căng không giảm, hắn chỉ cần chờ một chút, người của hắn có thể đánh vào Hoàng thành, mấy năm này hắn âm thầm thu binh mua ngựa, mà Đại Yến Đế ham an nhàn, căn bản không có chú ý huấn luyện quân đội, hắn không tin chính mình nỗ lực vài năm như vậy còn không phá được Hoàng thành này!

Phảng phất nhìn ra tính toán của hắn, Đại Yến Đế thản nhiên cười với hắn một tiếng: "Hoàng huynh, ngươi đúng là đang đợi ngươi binh sĩ đóng quân bên ngoài hoàng thành công tiến Hoàng thành sao?"

Tề Thiên Trạch đột nhiên ngẩng đầu, trừng mắt hắn.

"Báo ... " Ngoà cửa một tiểu tướng báo một tiếng, chạy vào, thần sắc kích động, ôm quyền trả lời: "Bẩm báo Hoàng Thượng, Phiêu kỵ Tướng quân đã dẫn đầu binh lính tiêu diệt binh mã đóng quân bên ngoài hoàng thành của Trung Nhạc vương! Quân địch toàn quân bị diệt!"

"Ha ha... Tốt, tốt! Diệp Tướng quân quả nhiên không phụ hi vọng của trẫm hi vọng của mọi người!" Đại Yến Đế ngửa đầu cười ha hả.

Trung Nhạc vương chỉ nhìn chằm chằm Cổ Mặc Ngân cùng Lý Tiền Phong bình thường hắn ta coi trọng, thế nào cũng không có ngờ tới Hoàng Thượng lại âm thầm để cho người không quá bị người để ý chính là Diệp Hào mai phục bên ngoài hoàng thành, làm cho binh lính của hắn trở thành cá trong chậu!

Toàn quân bị diệt, toàn quân bị diệt! Ha ha, Tề Thiên Trạch một chút xụi lơ trên mặt đất, xung quanh hơn mười thị vệ nghe được tin tức này hai mặt nhìn nhau.

"Bỏ vũ khí xuống, trẫm tha cho các ngươi vô tội." Đại Yến Đế hai tay đặt ở phía sau lưng, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng, quét qua vài tuỳ tùng thi vệ ở bên cạnh Trung Nhạc vương, khí thế uy nghiêm của vương giả lộ rõ, thanh âm boong boong.

Thị vệ bên cạnh Tề Thiên Trạch trầm mặc một lúc, binh khí liên tiếp bị vứt bỏ xuống mặt đất, quỳ lạy trên mặt đất, Đại Yến Đế cho người dẫn bọn hắn đi xuống.

Trung Nhạc vương một mình xụi lơ ngồi dưới đất, đau khổ cười một tiếng, ngẩng đầu nhìn Đại Yến Đế cách mình chỉ có vài bước, trong mắt không cam lòng nồng nặc ngập trời: "Ha ha, chúc mừng a, hoàng đệ, ngươi lại thắng. Người thắng làm vua người thua làm giặc, bản vương không có lời nào để nói. Đúng vậy, bản vương không cam lòng, ngôi vị Hoàng đế này phải là của ta, là các ngươi vô sỉ đoạt đi ngôi vị Hoàng đế của bản vương!"

Trong mắt Đại Yến Đế đen nhánh không đáy, bễ nghễ của hắn, thản nhiên nói: "Hoàng huynh cũng nói, người thắng làm vua người thua làm giặc. Người đâu, đem Trung Nhạc vương bắt giam, nghe trẫm xử lý."

"Không cần!" Tề Thiên Trạch nghiêm nghị ngăn cản, từ trên mặt đất bắt lấy một đao thị vệ vừa vứt bỏ, đao phong lạnh như băng đưa lên cổ mình, hướng Đại Yến Đế nhếch miệng cười một tiến: "Bản vương cho dù chết, cũng sẽ không làm tù nhân của hoàng đệ ngươi!"

Cánh khẽ tay vung, máu tươi ồ ồ theo mũi đao chảy xuống. Hắn khó khăn thở hổn hển mấy hơi, nằm trong vũng máu, không cam lòng mà oán hận trừng mắt Đại Yến Đế cùng ngôi vị Hoàng đế phía sau hắn. Nếu như,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net