Chương XII: Trận chiến mới chỉ bắt đầu thôi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi không biết mình đã mất ý thức được bao lâu nhưng khi tỉnh lại, tôi đã nằm ở trong phòng mình. Tôi đã trở về thân thể mình kịp lúc, thở phào nhẹ nhõm. Nhưng hồi ức trở lại đánh thẳng vào tâm lý của tôi. Để cứu tôi, mẹ tôi đã phải hi sinh cả tính mạng của mình. Mặc dù bà ấy đã từng rời bỏ tôi, nhưng bà ấy vẫn yêu thương tôi, làm tất cả vì tôi.

Tôi suy sụp tinh thần, tôi đã làm bà ấy thấy tội lỗi với chính bản thân mình. Đáng lẽ ra tôi đã có thể tha thứ cho bà ấy, và chúng tôi sẽ có nhiều thời gian ở bên nhau hơn. Bây giờ tôi nhận ra tôi muốn ở bên cạnh bà ấy nhiều tới mức nào thì cũng đã quá muộn rồi. Bà ấy đã thực sự biến mất khỏi cuộc đời tôi. Còn tôi chỉ biết hối hận, thời gian không thể quay trở lại để tôi làm lại tất cả được.

- Em tỉnh rồi à?

Giọng nói quen thuộc này...

Tôi ngẩng đầu lên thấy Scorpi đứng dựa ở cửa, nhếch mép lên nhìn tôi. Trông anh vẫn thật khỏe khoắn, như thể chưa từng có chuyện gì hại đến tính mạng anh vậy. Tôi không tự chủ được chạy đến ngay chỗ anh mà ôm chầm lấy anh. Tôi nhớ hơi thở và hơi ấm từ anh, tôi khao khát được anh ôm vào lòng đã bao lâu rồi.

- Em không sao chứ?

Scorpi vỗ nhẹ vào đằng sau lưng tôi, không ngừng hỏi han. Tôi nấc nghẹn trong tiếng khóc, nhìn thẳng vào mắt anh khi nước mắt đầm đìa rơi trên khuôn mặt:

- Là anh đúng không? Là Scorpi của em đúng không?

- Không là anh thì là ai? Lâu ngày không có anh bên cạnh thế là quên luôn mặt anh à? Thế thôi anh đi nhé.

- Ơ đừng mà...

Anh thật là, thấy tôi khổ sở như vậy rồi mà còn trêu chọc tôi được. Tôi véo tay anh, gạt hết nước giận dỗi với anh. Và đúng như một thói quen, anh lại cười và dỗ tôi. Chúng tôi cùng nhau đi xuống nhà ăn, và tôi có kể với anh về việc mẹ tôi. Anh cũng buồn cho tôi, và khuyên tôi tốt nhất phải bỏ qua lại mọi thứ, tôi phải tiến lên thì mới có thể chống lại Darthan và Damia, đánh bại được chúng tức là tôi đã trả thù cho mẹ tôi.

- Mà này, từ nay trở đi, em không được sử dụng thuật "Thoát xác" thêm một lần nào nữa nhé.

- Tại sao ạ?

- Nó quá nguy hiểm. Vì thế hứa với anh, dù là anh có gặp nguy hiểm hay bất kì ai khác gặp nguy hiểm, em không được sử dụng tới nó.

- Nhưng mà...

- Hứa với anh đi. Anh không muốn lại mất em thêm một lần nữa, kể cả khi đó là vì anh.

- Được rồi. Em sẽ hứa với anh.

Scorpi hôn nhẹ lên trán tôi và rồi nắm lấy tay tôi kéo đi.

Khi xuống đến nhà ăn rồi, cả hai chúng tôi tổ chức ngay một cuộc thi ăn. Với cái bụng đói sau khi tỉnh dậy thì lượng thức ăn trong cả căn phòng có khi không thể đủ với chúng tôi. 10 cung Hoàng đạo nhìn chúng tôi ăn mà chỉ biết há hốc mồm, chúng tôi ăn như vũ bão, trong vài phút chén sạch những gì còn sót lại. 

- Em đã không nghe lời chị.

Kat ngồi cạnh tôi, mặt lạnh lùng bâng quơ nói một câu. Đây là cách chị ấy thể hiện sự tức giận, y như lúc chị ấy giận dỗi với Christ. Chị ấy giận cũng đúng, vì tôi làm trái lời chị ấy. Đáng lý ra tôi không nên dùng thuật Thoát xác, nhưng mà nếu không dùng, chưa chắc tôi đã cứu được Scorpi.

- Nhưng mọi chuyện giờ ổn rồi, mọi người không phải lo lắng tìm người thế thân nữa.

- Nhưng nếu em không thành công thì sao, thì lại thêm một cung nữa để bọn chị phải lo lắng tìm người thế thân.

- Nhưng chẳng phải em đã thành công sao?

- Sao em cứ cứng đầu thế nhỉ?

Kat phát cáu lên với tôi, tôi cũng chẳng biết nói gì hơn. Tôi rời khỏi phòng ăn, không nói không rằng bước ra ngoài. Scorpi đuổi theo tôi, anh biết tôi đang rất bực mình.

- Pisces, bình tĩnh lại đi nào. 

- Em có thể hiểu là chị ấy bực mình với em, em có thể hiểu là chị ấy giận vì em làm sai lời chị ấy. Nhưng có cần thiết tới mức là chị ấy phải quát lên với em như vậy không?

Cung Song Ngư là một cung rất nhạy cảm. Khác với các cung khác, cung Song Ngư khó có thể tiếp nhận những lời nói gây đau lòng hay việc người khác cáu giận với mình. Bình thường cung Song Ngư sẽ che dấu việc mình tức giận hay buồn phiền, điều đó là điểm tốt và cũng là điểm xấu. Vì nếu càng nén cảm xúc, việc điều khiển chúng càng khó khăn hơn và đến một lúc không thể chịu đựng được, nó sẽ bùng nổ. Cũng giống như lúc này, khi mà đã trải qua quá nhiều khó khăn và quá nhiều việc phiền muộn, chỉ vì một hành động cáu giận của Kat mà tôi cũng không kiểm soát nổi cơn cáu giận của mình.

Tôi đâu có như thế này, bình thường tôi sẽ nhận lỗi, buồn một chút rồi kệ cho nó qua. Nhưng hiện tại tôi không khống chế nổi sự tức giận của mình nữa.

Scorpi nhìn tôi, vuốt nhẹ mái tóc tôi sang.

- Anh hiểu, em cáu giận. Ít ra, em thể hiện nó chứ không đè nén nó nữa. Em sai ở việc trái lời chị ấy, điều này anh đánh giá khách quan, và cũng vì anh không muốn em sử dụng phép đó. Nhưng anh biết là vì anh, do đó, cũng là một phần lỗi của anh.

Scorpi là cung Thần Nông, nên tất nhiên anh sẽ không theo phe tôi rồi. Anh luôn nhìn thẳng vào sự thật và nói đúng sự thật, do vậy tôi cũng chỉ biết gật đầu. Nhưng tôi không muốn nói chuyện làm lành với Kat lúc này, tôi vẫn còn giận chị ấy. 

- Không nên quan tâm chuyện này nữa, chúng ta nên tìm cách đối phó lại với Damia và Darthan. Chúng ta nên gọi mọi người tới phòng đọc sách bàn kế hoạch.

***

Các cung Hoàng đạo tụ họp lại, chúng tôi quyết định nên bàn kế hoạch cho việc ngăn chặn lại Damia.

- Bây giờ, Damia đã được hồi sinh trở lại. Chúng ta không thể giết mụ vì mụ đang ở trong thể trạng không vật chất. Mụ đã chết, mụ không còn thuộc về thế giới con người, nhưng đồng thời mụ được hồi sinh lại ngay ở trong thế giới địa ngục, mụ lại càng không phải là người ở thế giới bên kia. Cho nên chúng ta phải tìm cách nào đó ngăn chặn lại mụ ta.

- Hay chúng ta mở hộp Pandora? - Gin (Song Tử) lên tiếng.

Hộp Pandora là một chiếc hộp chứa những tai ương cho thế giới: thiên tai, bệnh tật, chiến tranh...và trong nó chỉ có một chút hi vọng là điều tích cực. Nó đặt tên theo người phụ nữ đã mở ra nó, Pandora. Theo lời Scorpi kể thêm, chiếc hộp đó được ban lại cho các cung Hoàng đạo để có thể nhốt những con quỷ không thế khống chế theo cách thông thường. Chỉ có điều là...

- Nhưng phải có đủ 4 viên ngọc mới có thể mở được hộp đó.

Stephanie ngay lập tức dập tắt ý tưởng đó.

- Thì chúng ta lấy lại những viên ngọc đó.

- Bằng cách nào, nhảy vào giật lấy chắc? - Stephanie mỉa mai Gin

Gin lườm lại, hai bọn họ lại chuẩn bị cho một trận cãi vã. Ngay trước khi họ định đối đầu nhau, Chris đã ngăn họ lại:

- Chúng ta không có thì giờ để tranh cãi đâu. Tốt nhất nên tranh thủ thời gian cho việc đối phó với Damia.

- Đúng đó - Scorpi lên tiếng - Trước giờ chúng ta luôn ở trong thế bị động, luôn bị dắt mũi bởi bọn chúng. Chưa kể chúng ta quá phụ thuộc vào Hovert nên chúng ta luôn trong tình trạng không phòng bị trước. Lần này, Damia sẽ vươn ra thế giới con người, chúng ta cần xác định rõ ràng, mụ sẽ tấn công ở đâu trước.

- Seoul thì sao? - Virgina (Xử Nử)  nói - Hiện tại thế giới con người bị ảnh hưởng quá nhiều bởi Hàn Quốc, đánh vào đó, gây ảnh hưởng không ít, lại thêm châu Á có ảnh hưởng tới thế giới nhất ở thời điểm hiện tại.

- Cũng đúng, châu Mỹ hiện giờ cũng có khả năng, nhưng không bằng bên châu Á.

- Chúng ta muốn đến đó để chiến đấu, cũng đúng thôi, nhưng chúng ta cần phải có một thủ lĩnh đứng đầu. - Tôi cũng tham gia vào cuộc nói chuyện. - Không thể cứ thế xông pha được, như vậy không ổn.

- Vậy tôi sẽ làm. - Kat xung phong.

Mọi người đều cùng nhau, không ai bảo ai, im lặng một lượt.

- Làm sao? Tôi không đủ tố chất để làm lãnh đạo hả?

- Em không có ý vô lễ với chị, nhưng chị quá cứng đầu và có phần thiên vị chính bản thân, có lẽ sẽ không phù hợp. Nên cần một người có tính chính xác, đầu óc nhanh nhạy và phải nghe theo ý kiến của mọi người nữa.

Kat giận tôi, tôi thấy được điều đó sau khi tôi nói xong. Nhưng điều tôi nói không phải là không đúng, vì hiện tại, cần một người có tính lãnh đạo để có thế đối phó mọi việc, và chị Kat, một Kim Ngưu cứng đầu chưa chắc đã có thể làm được. Chị ấy có thể có lãnh đạo tốt nhưng chị lại không nghe ý kiến mọi người nhiều, do vậy trận chiến mới chỉ có 50% lượng chiến thắng, mà điều ta cần là 100%.

- Vậy thì Scorpi đi - Stephanie nói. Mọi người cũng gật đầu đồng ý.

Tôi cũng vậy. Anh sẽ là một chỉ huy tốt, không những thế sau khi giải độc khỏi viên ngọc đen, sức mạnh của anh đã tăng gấp bội lần. Cứ như vậy, 12 cung thống nhất với nhau về kế hoạch.

- Estiquane sẽ do cung đất đảm nhiệm, Krale và Sandes để lại cho nước và lửa. Âm binh của sẽ để cho cung khí.  Riêng Damia và Darthan, Pisces sẽ phải đối đầu với họ, vì chỉ có duy nhất em ấy là đủ khả năng sử dụng cây quyền trượng. Kat và tôi sẽ hỗ trợ em ấy.

Scorpi phân chia kế hoạch xong, điều động mọi thú chiến để lên đường. Riêng tôi có tận hai con.

- Ceberus, mày ở đây sao?

Ceberus, con chó địa ngục đã cứu tôi ra khỏi nguy hiểm, hằm hè trước mắt Chuffle. Rồng thuộc nước còn Ceberus là chó địa ngục quen với lửa. Hai thứ ở gần nhau chỉ có đối nghịch với nhau chứ không thể hòa hợp được. 

- Nó đã phục tùng em rồi, có lẽ nó sẽ trao quyền tự do cho em. 

Scorpi đứng đằng sau tôi cười gượng, tôi còn không thể cười được. Là một cung nước, tôi làm sao có thể điều khiển được nó đây. 

- Ah, chú mày trông đáng yêu ghê.

Stephanie vui vẻ bước đến vuốt ve nó, không hề tỏ ra sợ hãi, và Ceberus cũng chẳng phản ứng dữ dội, để yên cho Stephanie chơi với mình. Tôi nảy ra một ý tưởng.

- Stephanie, cậu chưa có thú chiến đúng không?

- Ừ đúng thế.

- Vậy Ceberus sẽ làm thú chiến của cậu được chứ? Được không Ceberus.

Ceberus hú vang một hồi, còn Stephanie thì phấn khích vỗ tay. Ceberus cúi người xuống, để Stephanie đặt tay lên giữa trán của mình. Đây là nghi thức trao quyền tự do của thú chiến cho chủ nhân của mình. Một dấu ấn hình lửa được hình thành, sau đó hình tượng cung Nhân Mã hằn lên rồi mờ đi.

- Từ nay trở đi, chúng ta sẽ là bạn thân thiết. - Stephanie trèo lên lưng Ceberus.

Các cung Hoàng đạo đã chuẩn bị xong, mọi việc đã sẵn sàng. Cánh cửa không gian được mở, chúng tôi chuẩn bị bước vào cuộc chiến.

***

Bên kia thế giới, Damia chuẩn bị cho cuộc xâm chiếm của mình. Địa điểm là ở Seoul. 

- Thưa mẹ, quân lực đã sẵn sàng. Xin người ra chỉ thị. - Darthan cúi đầu nhận lệnh.

Damia khoác trên mình bộ ma phục uy quyền, nắm trong tay cây quyền trượng, mỉm cười độc ác. 

- Thời khắc của chúng ta đã đến, hãy cho thế giới thấy được sức mạnh của địa ngục là như thế nào.

Cây quyền trượng rung chuyển không tự chủ, Damia bóp chặt nó lại, thì thầm vào linh hồn bị mắc kẹt trong đó:

- Đừng lo, sự hi sinh của ngươi không là vô ích đâu. Ngươi sẽ giúp ta làm bá chủ thiên hạ, và con nhãi Pisces sẽ không làm gì được ta cả... Trận chiến mới chỉ bắt đầu thôi...

Đoàn quân của Damia bắt đầu tiến bước qua cánh cổng, thực hiện cuộc chinh phạt của chúng.

***

Ngoài lề: Danh sách thú chiến của cung Hoàng đạo (tự nghĩ không phải thật):

Bạch Dương: Cừu trắng sừng vàng Clave

Kim Ngưu: Trâu vàng Gladius

Song Tử: Đại bàng Trox

Cự Giải: Rồng băng Grome

Sư Tử: Sư Tử Tammy 

Xử Nữ: Rắn hổ mang Yvine

Thiên Bình: Gấu xám Griz

Thiên Yết: Chim ưng Scoces

Nhân Mã: Chó ba đầu Ceberus

Ma Kết: Chó sói Husk

Bảo Bình: Phượng hoàng Manosa

Song Ngư: Rồng nước Chuffle

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC