Chương 60

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: RineAnh, Dương Hiền dung

Nội thất truyền ra tiếng Đỗ tần gào khàn cả giọng và với bà đỡ thỉnh thoảng thúc giục, cung nhân một bên hầu hạ ra ra vào vào, một chậu nước sạch sẽ đi vào, đến lúc mang ra đã đỏ tươi một mảng.

Mấy người Hoàng hậu và Đức phi, Trương phi và Vương Tiệp dư, thân là lão nhân trong cung, nghiễm nhiên đã nhìn quen trường hợp như vậy, lúc này đều là một bộ thấy nhưng không thể trách thong dong bình tĩnh, nhưng thật ra nhóm phi tần vừa vào cung như đám người Cố Vân Yên nay thấy được cảnh tượng như vậy, sắc mặt trắng bệch, chau mày, nếu không phải ngại đám người Hoàng hậu ở đây, chỉ sợ đã là một cảnh tượng khác chứ không phải giống như bây giờ còn có thể bình tĩnh ngồi trên ghế.

Non nửa canh giờ sau, Tiêu Dục hạ triều cũng vội chạy lại đây, Hoàng hậu dẫn mọi người đứng dậy hành lễ với Tiêu Dục: "Thần thiếp/tần thiếp thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc kim an!"

Hai tay Tiêu Dục nâng Hoàng hậu trước mặt đứng dậy, nhẹ giọng nói: "Tử Đồng không cần đa lễ, trẫm hạ triều thuận tiện qua đây nhìn một chút, hiện tại Đỗ tần thế nào?" ("Tử Đồng" là một cách các Hoàng đế gọi Hoàng hậu, không phải là tên nha)

Khuôn mặt Hoàng hậu bình thản, nói: "Hoàng thượng không cần lo lắng, Đỗ tần tốt lắm, có thần thiếp trấn thủ ở đây, người có thể an tâm."

Tiêu Dục nhìn thoáng qua cửa phòng sinh đóng chặt, lôi kéo tay Hoàng hậu vỗ vỗ nói: "Như thế trẫm liền yên tâm, vất vả Tử Đồng!"

Hoàng hậu ôn nhu cười, nói: "Hoàng thượng nói quá lời, vì Hoàng thượng phân ưu vốn là trách nhiệm của thần thiếp, chưa nói tới vất vả hay không vất vả, nhưng thật ra Hoàng thượng quốc sự bận rộn, người vẫn nên sớm quay về xử lý chuyện quan trọng đi, Đỗ tần sinh xong thần thiếp sẽ lập tức phái người đến báo tin vui cho người và mẫu hậu."

Tiêu Dục gật gật đầu, nói: "Cũng tốt, vậy trẫm trở về trước, Tử Đồng cũng chú ý chút, đừng để bản thân bị mệt."

Nghe giọng Tiêu Dục săn sóc như vậy, mắt Hoàng hậu lộ ra tia cảm động.

Chợt ánh mắt Tiêu Dục lướt qua Hoàng hậu dừng ở trên người Cố Vân Yên, nói: "Dục Tiệp dư sao cũng qua đây, không phải trẫm bảo ngươi ở lại Tĩnh Di hiên an tâm chờ sinh sao?"

Môi Cố Vân Yên khẽ nhúc nhích vừa định đáp lời liền bị Tiêu Dục giành nói: "Nếu đã đến đây rồi, bây giờ cùng trẫm thuận đường trở về đi."

Nghe vậy, Cố Vân Yên nhất thời nhẹ nhàng thở ra, mấy ngày này nàng rất nhanh mệt, chỉ ngồi một lát thế này đã sắp không chịu nổi.

Cố Vân Yên ôn nhu nói: "Dạ, thần thiếp tuân mệnh!" Sau đó nàng hành lễ với Hoàng hậu: "Thần thiếp xin được cáo lui trước."

Hoàng hậu nhẹ cười khẽ gật đầu.

Vì thế Tiêu Dục trong tiếng cung tiễn của chúng phi tần liền dắt Cố Vân Yên rời đại điện Hoa Thanh cung.

Chờ bóng dáng của Tiêu Dục và Cố Vân Yên biến mất khỏi điện, Hoàng hậu dẫn đầu mọi người đứng dậy. Nếu nói một màn Đế hậu ân ái trong lòng mọi người tuy là không vui, nhưng ngại cho thân phận trung cung của Hoàng hậu nên không ai dám biểu hiện ra ngoài. Hiện nay thấy được Hoàng thượng hậu đãi Cố Vân Yên như vậy, trong lòng mọi người không cam lòng và ghen tị liền không thể che giấu được nữa, ai nấy đều xoắn khăn tay phát tiết tức giận trong lòng.

Vương Tiệp dư tính tình trước sau như một bĩu môi nói: "Hừ, xem bộ dáng ngạo mạn kìa~"

Hoàng hậu ngoái đầu nhìn lại, trách nói: "Hiền phi, ôi~ bản cung nhất thời lầm, hiện nay hẳn phải gọi là ngươi 'Vương Tiệp dư' mới đúng, tính tình Vương Tiệp dư ngươi đúng là cần sửa lại, ở trước mặt chư vị muội muội mà cũng ăn nói bừa bãi như vậy, không phải để người khác chê cười hay sao."

Trước đây Hoàng hậu có bao giờ đánh thẳng mặt mũi Vương Tiệp dư? Chợt nghe Hoàng hậu không chút lưu tình quở trách mình, Vương Tiệp dư hơi hơi sợ run một chút, phản ứng lại sắc mặt biến đổi, mắt lộ ra vẻ khó chịu, đang chuẩn bị nói cái gì đó liền nghe được Hoàng hậu nói: "Được rồi, còn không mau ngồi xuống, muốn để người ta chê cười ngươi mới chịu?"

Vương Tiệp dư nắm chặt hai tay, cố nhịn xuống không phẩy tay áo bỏ đi, hồi lâu, nghiến răng lại lần nữa ngồi xuống. Mọi người trong điện đều không dám tiếp tục nhiều lời, chỉ im lặng đợi Đỗ tần sinh.

Tĩnh Di hiên.

Tiêu Dục từ từ nói: "Yên nhi sao lại tự ý chạy đi chạy lại như vậy, ngươi cũng sắp lâm bồn, nếu trong lúc đi tới đi lui xảy ra chuyện gì, ngươi nói trẫm phải như thế nào cho phải đây?" Ở trong lòng hắn phân lượng đứa bé trong bụng Cố Vân Yên đương nhiên nặng hơn so với con trong bụng Đỗ tần nhiều.

"Thần thiếp cũng không yên lòng Đỗ muội muội nên muốn đi qua nhìn một cái." Cố Vân Yên cúi đầu, bộ dáng trẻ nhỏ làm sai nhận lỗi.

Tiêu Dục nâng cằm của nàng lên, ôn hòa nói: "Trẫm biết trong lòng ngươi cố kỵ nhiều thứ, sau này ngươi không cần lại cố kỵ như vậy, chỉ cần ngươi an an phận phận dưỡng dục hoàng nhi chúng ta, mọi việc có trẫm!"

Cố Vân Yên nhu thuận nói: "Vâng, thần thiếp đã biết, sau này sẽ không để hoàng nhi của chúng ta mạo hiểm nữa, có Hoàng thượng che chở thật tốt!" Nói xong không khỏi bật cười, hai má nhộn nhạo lúm đồng tiền như ẩn như hiện, thanh nhã mà mê người.

Tiêu Dục cúi đầu, nhẹ nhàng hôn má Cố Vân Yên, không ngờ Tiêu Dục làm vậy, Cố Vân Yên kinh ngạc sau là thẹn thùng đỏ mặt.

Giây lát, Tiêu Dục ôn nhu nói: "Yên nhi nghỉ tạm một lát, trẫm về Ngự thư phòng phê tấu chương còn chưa xong, đợi trẫm xong việc sẽ qua đây bồi Yên nhi dùng bữa."

Cố Vân Yên nghe vậy vẻ mặt tươi cười, vui mừng nói: "Vâng, Hoàng thượng nhanh đi làm việc đi, xong việc sớm mới có thể nhanh qua đây bồi thần thiếp và hoàng nhi dùng bữa!"

Tiêu Dục cũng cười, nói: "Được! Trẫm sẽ quay về Ngự thư phòng, ngươi không cần tiễn trẫm, nghe lời! Nghỉ ngơi thật tốt."

Cố Vân Yên gật đầu, nhìn Tiêu Dục rời đi.

Vĩnh Ninh cung.

Thái hậu quỳ trước tiểu phật đường, tay phải gõ mõ, tay trái lần phật châu, miệng cầu nguyện Phật tổ nói: "Ngã phật từ bi, phù hộ Đỗ tần thuận lợi sinh hạ hoàng tự, vì Đại Chiêu khai chi tán diệp, an ủi tiên hoàng trên trời!" Trên mặt vô vàn thành kính.

Một lúc sau, Từ ma ma đứng một bên khuyên nhủ: "Chủ tử! Sức khoẻ người suy yếu, vẫn nên nghỉ ngơi một lát thì hơn." Vừa nói bà vừa tiến lên nâng Thái hậu đứng lên.

"Ai gia không yên lòng, A Tinh, ngươi đến Hoa Thanh cung một chuyến, vừa có tin tức lập tức trở về bẩm báo ai gia!" Thái hậu trầm ngâm nói.

"Dạ, nô tỳ sẽ đi ngay bây giờ, chủ tử người cứ an tâm." Nói xong, Từ ma ma khom người lui ra đi Hoa Thanh cung.

Từ ma ma phụng mệnh đến Hoa Thanh cung, vào đại điện hành lễ vấn an đám người Hoàng hậu, Hoàng hậu vội vàng cho người đứng dậy, khách khí nói: " Sao ma ma lại đến đây?"

Từ ma ma quỳ gối trả lời: "Hồi Hoàng hậu nương nương, Thái hậu lão nhân gia không yên lòng bên này nên sai lão nô qua đây xem, có tin tức cũng mau chóng hồi bẩm lão nhân gia ngay."

"Nếu như thế, vậy liền làm phiền ma ma ngồi chờ." Hoàng hậu nói, Từ ma ma vội bảo không dám.

Chạng vạng, Thái hậu đang dùng bữa tối, chợt thấy Từ ma ma khom người đi vào, lúc này bà thả bát trong tay xuống, sốt ruột hỏi: "Đỗ tần đã sinh rồi sao? Là hoàng tử hay công chúa?"

Từ ma ma cúi đầu, cung kính trả lời: "Hồi bẩm chủ tử, Đỗ tần nương nương vừa mới sinh hạ một tiểu công chúa."

Thái hậu nghe vậy thật lâu không lên tiếng, sau một lúc lâu, bà nhắm mắt nói: "Đem bữa tối xuống đi!"

Từ ma ma nhìn vẻ mặt Thái hậu thất vọng, muốn nói lại thôi, chỉ đành cúi đầu thở dài, gọi cung nhân đem ngự thiện xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net