Chương 75

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: RineAnh

Quả nhiên, kiếp này phát triển lại lần nữa cùng kiếp trước tình cảnh ăn khớp. Bắt đầu cuối tháng năm, Đại Chiêu nhiều chỗ địa khu xuất hiện mưa to, Thịnh Kinh cũng không ngoại lệ, tự nhiên, kế hoạch đi hành cung nghỉ hè thất bại.

Mà lần này mưa to nghiêm trọng làm ngập Kinh châu. Hơn nửa tháng mưa to không ngừng, nhiều chỗ cư dân phòng ốc bị sụp, ruộng đồng hoa màu cũng bị vùi nát. Kinh châu dân chúng khổ không nói nổi, quan viên địa phương liên tiếp thượng tấu hướng triều đình phản ánh tình trạng nạn lụt.

Nhìn ngự án một đạo lại một đạo tấu chương về nạn lụt, Tiêu Dục sắc mặt ngưng trọng, cau mày.

Thịnh Kinh dù chưa xuống mưa to lần nữa nhưng cũng là mưa dầm kéo dài, sắc trời hôn ám, giống như giờ phút này nhân tâm bất thường.

Lưu Đức Phúc nhìn trên bàn tấu chương còn nguyên, cúi đầu thở dài, liền làm cho cung nhân đem đồ ăn triệt đi xuống.

Một ngày, từ sáng sớm đến bây giờ Tiêu Dục đã muốn suốt một ngày chưa ăn gì. Đối với chuyện này Lưu Đức Phúc cảm thấy lo lắng lại không làm sao được.

Đang âm thầm phát sầu Lưu Đức Phúc bỗng nhiên hai mắt sáng ngời, chợt gọi đồ đệ Tiểu Toàn Tử một trận thì thầm, Tiểu Toàn Tử lĩnh mệnh mà đi.

Sau nửa canh giờ, Cố Vân Yên đem theo thực hộp xuất hiện ở bên ngoài đại điện Thừa Càn cung.

"Khởi bẩm chủ tử, Dục chiêu nghi nương nương cầu kiến, người đã ở ngoài điện chờ, chủ tử muốn truyền gặp hay không?" Lưu Đức Phúc cung thanh dò hỏi.

Tiêu Dục mặt lộ vẻ nghi hoặc, chợt nói: "Dục chiêu nghi? Nàng lúc này như thế nào sẽ tới Thừa Càn cung? Tuyên đi."

Rất nhanh, Cố Vân Yên liền được Lưu Đức Phúc dẫn tiến vào.

"Nô tì thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc kim an!" Cố Vân Yên quỳ gối hành lễ.

"Miễn lễ đi! Yên nhi lúc này đến gặp trẫm vì chuyện gì?"

Cố Vân Yên đem trong hai đĩa điểm tâm trong hộp đựng thức ăn ra, ôn nhu nói: "Hôm nay Hạo Nhi vẫn la hét muốn ăn bánh táo đỏ cùng bánh hoa quế, nô tì liền cho Thị Họa làm. Chưa từng nghĩ Hạo Nhi hiếu thuận như vậy, ăn đồ ngon còn không quên ngài vị phụ hoàng này, muốn nô tì mang đến cho ngài. Này không phù hợp quy tắc thiếp tựu thành cái chân sai vặt thôi." Nói xong lắc đầu bật cười.

Nghe được Cố Vân Yên nói lời ấy, Tiêu Dục trong lòng dâng lên một cỗ ấm áp, trên mặt lập tức hiện lên một chút ý cười nhu hòa.

"Khó được Hạo Nhi hiếu thuận như vậy, trẫm liền nếm thử bánh táo đỏ cùng bánh hoa quế tư vị như thế nào." Tiêu Dục cất cao giọng nói.

Cố Vân Yên ôn nhu cười, gắp một khối bánh táo đỏ đút cho Tiêu Dục. Đợi Tiêu Dục ăn sau lại gắp một khối bánh hoa quế, nói: "Hoàng thượng cũng nếm thử bánh hoa quế."

Tiêu Dục dùng một khối xong, nói: "Bánh hoa quế trượt nhuyễn du nhuận, mềm mịn, ngọt mà không ngấy, lại có mùi thơm ngát ngon miệng. Mà bánh táo đỏ khẩu vị độc đáo, vị thanh, hương thơm nồng đậm, làm cho người ta lạ miệng, hai loại điểm tâm đều đặc sắc, hương vị vô cùng tốt."

Cố Vân Yên cười nói: "Nếu là Thị Họa nghe được Hoàng thượng khen mấy lời này không chừng rất cao hứng."

" Người hầu hạ bên cạnh Yên nhi tự nhiên là tốt. Đến, Yên nhi cùng trẫm dùng chút." Nói xong tiếp nhận đũa trong tay Cố Vân Yên đút ngược lại cho nàng.

Hai người một lát liền đem hai đĩa điểm tâm dùng xong.

"Mấy ngày nữa đó là Hạo Nhi tròn một tuổi, trẫm suy tính hảo hảo chúc mừng, nhưng xem trước mắt quang cảnh sợ là không thể." Tiêu Dục có tiếc nuối nói.

"Bất quá là cái sinh nhật của đứa nhỏ thôi, sao có thể cùng triều chính đại sự đánh đồng. Hơn nữa, dân chúng đang ở lúc nước sôi lửa bỏng, Hạo Nhi lại có thể nào bốn phía khánh sinh đâu." Cố Vân Yên lý giải nói.

"Là như vậy, nhưng trẫm chung quy không đành lòng ủy khuất hoàng nhi chúng ta, mặc dù không thể vì hắn tổ chức một cái thịnh yến mừng một tuổi, nhưng gia yến cũng là không thể thiếu."

Cố Vân Yên đứng dậy quỳ gối nói: "Nô tì thay Hạo Nhi tạ Hoàng thượng ưu ái!"

Tiêu Dục hai tay đem người nâng dậy, nói: "Hạo Nhi là cốt nhục của Yên nhi cùng trẫm, thêm Hạo Nhi trí tuệ hiếu thuận, trẫm tất nhiên là không khỏi yêu thương chút, Yên nhi làm sao phải nói cảm ơn."

Cố Vân Yên mỉm cười không nói.

"Mấy ngày không thấy Hạo Nhi, trẫm cũng nhớ. Sáng mai trẫm sẽ đến Tĩnh Di hiên thăm Yên nhi cùng Hạo Nhi được không?"

"Hạo Nhi ngày ngày nhắc tới Hoàng thượng, chính là chờ ngài lại đây cùng hắn chơi bay thật cao đâu."

"Trẫm mấy ngày này liền bận việc, trong triều chính sự, sơ sót Hạo Nhi là trẫm này làm phụ hoàng không phải. Một hồi ngươi trở về liền nói cho Hạo Nhi trẫm sáng mai nhất định đi bồi hắn chơi bay thật cao."

" Vâng! Như thế nô tì liền không nhiễu Hoàng thượng xử lý chính vụ, nô tì xin được cáo lui trước." Cố Vân Yên hành lễ cáo lui.

"Ân! Gần đây đêm lạnh, Yên nhi nhớ dặn cung nhân đừng làm cho Hạo Nhi lạnh." Tiêu Dục dặn dò nói.

"Nô tì biết, Hoàng thượng cũng phải chú ý thân mình." Nói xong liền lui đi ra ngoài.

Ngày hôm sau, Tiêu Dục hạ triều liền trực tiếp đi trước Tĩnh Di hiên, chỉ vì hôm qua đáp ứng hôm nay sẽ tới thăm Cố Vân Yên cùng Nhị hoàng tử.

Tĩnh Di hiên, Nhị hoàng tử đang cùng Cố Vân Yên chơi tiểu ngựa gỗ, vừa thấy thân ảnh Tiêu Dục tiểu tử kia lúc này đem tiểu ngựa gỗ quăng ở một bên, mở ra hai tay liền la hét muốn phụ hoàng ôm một cái.

Cố Vân Yên quỳ gối hành lễ vấn an, Tiêu Dục một tay ngăn lại Cố Vân Yên, một tay đem Nhị hoàng tử ôm vào trong lòng, mặt mày mang ý cười nói: "Hạo Nhi nhiều ngày không thấy phụ hoàng, có nhớ phụ hoàng?"

Nhị hoàng tử nhất thời như con gà con liên tục gật gật đầu nhỏ, thúy thúy nói: "Nhớ."

Tiêu Dục nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn cực kì giống chính mình của Nhị hoàng tử: "Vài ngày nay phụ hoàng tương đối bận rộn mới không có tới xem Hạo Nhi, hôm nay phụ hoàng vừa rảnh liền lập tức lại đây xem Hạo Nhi, Hạo Nhi có vui không?"

Nhị hoàng tử cái miệng nhỏ nhắn mở ra, mặt mày loan loan bật cười, vẻ mặt thiên chân xán lạn tươi cười, đáp án không cần nói cũng biết.

"Phụ hoàng, bay bay~ bay bay." Nhị hoàng tử mơ hồ không nói rõ, sau khi được đám nhũ mẫu cùng Thị Thư dốc lòng dạy nhiều tháng, Nhị hoàng tử gần tròn một tuổi rốt cục học xong kêu phụ hoàng cùng mẫu phi, nhưng phát âm vẫn là không thế nào tiêu chuẩn. Giống như hiện nay kêu phụ hoàng nghe đứng lên giống như là 'Phụ vương' .

Tiêu Dục liên thanh nói: "Hảo~ hảo, phụ hoàng hiện tại liền cùng ngươi chơi thật cao." Lời còn chưa dứt liền đem Nhị hoàng tử giơ lên thật cao nhẹ nhàng ném đi, Nhị hoàng tử nhất thời mừng rỡ khanh khách cười to.

Cố Vân Yên phất tay gọi Thị Họa nói: "Đi mang canh hạt sen đến." Hôm qua Tiêu Dục báo cho Cố Vân Yên hôm nay đến, cho nên sáng sớm nàng liền cho Thị Họa nấu sẵn canh hạt sen chờ Tiêu Dục lại đây.

Cố Vân Yên ôn nhu nói: "Nô tì làm cho người ta chuẩn bị canh hạt sen, Hoàng thượng trước dùng chút, một hồi lại cùng Hạo Nhi chơi tiếp?"

Tiêu Dục nói: "Cũng tốt, liền y theo lời Yên nhi nói đi."

Cố Vân Yên nhìn trước mặt hai phụ tử chơi đầu đầy mồ hôi, bất đắc dĩ lắc đầu cười, chợt cầm khăn ôn nhu thay bọn họ lau mồ hôi trên trán. Cố Vân Yên ôm Nhị hoàng tử, Tiêu Dục ngồi trên đối diện, ba người ngồi cùng bàn mà ăn canh hạt sen, phảng phất như một nhà ba người bình thường, hình ảnh cực kỳ ấm áp hài hòa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net