Chương 78

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: RineAnh


Thừa Càn cung

"Nô tài tham kiến Đức phi nương nương, nương nương thiên tuế! Thiên tuế! Thiên thiên tuế!" Canh giữ ở ngoài điện, Lưu Đức Phúc thấy Đức phi thì bước nhanh đến, khom mình hành lễ.

"Lưu tổng quản không cần đa lễ, phiền tổng quản đi vào hướng Hoàng thượng thông báo một tiếng, nói bản cung có chuyện quan trọng khẩn cấp cần gặp mặt Hoàng thượng." Đức phi đạm thanh nói.

Lưu Đức Phúc nhìn thoáng qua hướng trong điện, trù trừ một lúc, nói: "Vậy làm phiền nương nương chờ một chút. Nô tài liền đi bẩm báo."

Thấy được Lưu Đức Phúc khom thắt lưng tiến vào, Tiêu Dục cũng không ngẩng đầu lên, nói: "Chuyện gì?"

"Hồi bẩm chủ tử, Đức phi nương nương có chuyện quan trọng cầu kiến."

Tiêu Dục nâng mày, thả bút xuống, nói: "Tuyên đi!" Lưu Đức Phúc lên tiếng trả lời mà đi.

"Nô tì thỉnh an Hoàng thượng! Hoàng thượng vạn phúc kim an." Đức phi ôn nhu nói.

Tiêu Dục nâng tay, vẻ như giúp đỡ Đức phi một phen, nói: "Không biết ái phi có gì chuyện quan trọng? Vội vã gặp trẫm như thế."

Đức phi ngẩng đầu, mặt lộ vẻ bi thống, mắt đen phiếm lệ, rất nhanh nước mắt liền theo gò má không tiếng động tuôn xuống.

Tiêu Dục nhẹ nhàng nhíu mi, hoang mang nói: "Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Ái phi có chuyện cứ nói đừng ngại, trẫm chắc chắn làm chủ cho ngươi."

"Hoàng thượng.. nô tì...." Đức phi lệ rơi nghẹn ngào.

Tiêu Dục thấy thế, nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Đức phi, ý bảo nàng từ từ nói.

"Hoàng thượng, từ khi Mộc Nhi bị hủy dung mạo, cả người liền trở nên buồn bực không vui, trầm mặc ít nói, suốt ngày tránh ở trong phòng, không muốn cùng người khác nhiều tiếp xúc. Nô tì xem ở trong mắt, đau ở trong lòng, cái này giống như dao cứa vào tâm...." Đức phi hai mắt đẫm lệ nói.

Nhắc tới Đại hoàng tử, Tiêu Dục lòng cũng chua xót, trong lòng tựa như thở dài một hơi, nửa vời làm cho người ta khó chịu.

Tiêu Dục mắt lộ ra ưu thương nói: "Mộc Nhi.... Ái phi yên tâm, Mộc Nhi là hoàng tử đầu tiên của trẫm, mặc kệ như thế nào, trẫm đều thương hắn như cũ." Tiêu Dục nói xong đem Đức phi đang khóc rống ôm vào lòng trấn an.

Đức phi nằm ở trong lòng Tiêu Dục cúi đầu nức nở, đem từ áp lực bi thương cùng khổ sở bao ngày nay vô cùng nhuần nhuyễn khóc đi ra. Hồi lâu, Đức phi mới dừng khóc nỉ non, thoáng bình phục tâm tình, giây lát quẫn bách nói: "Nô tì nhất thời kích động, không thể khống chế tốt cảm xúc, mong Hoàng thượng thứ lỗi, không trách tội nô tì không quy củ."

Tiêu Dục ôn hòa nói: "Ái phi làm bạn trẫm nhiều năm, trẫm sao lại không biết ngươi là cái người rụt rè cẩn thận. Hiện nay bất quá là thương tâm quá độ mới không khống chế được như vừa rồi thôi, như thế nào lại trách tội ngươi."

"Tạ Hoàng thượng thông cảm, nô tì thương tâm liền thiếu chút nữa đem chuyện quan trọng quên mất." Đức phi mặt hiện hối hận nói.

"Nga, không biết ái phi có gì chuyện quan trọng muốn nói cùng trẫm?"

"Nô tì nghe nói Tể châu dân chúng mắc dịch bệnh đã có thuốc trị liệu, mà nghiên cứu chế tạo ra phương thuốc này là một vị thần y ẩn cư trên núi. Mong Hoàng thượng nói cho nô tì biết việc này có thật hay không?"

Tiêu Dục gật đầu nói: "Thật có việc này, ái phi là có chuyện gì?"

Nghe được Tiêu Dục khẳng định, Đức phi thần sắc sáng lên, nói: "Hoàng thượng, người này được dân chúng thừa nhận là thần y, y thuật cao siêu, có thể trị dịch bệnh mà chúng Thái y thúc thủ vô sách. Vậy sao không để hắn trị liệu vết sẹo trên mặt cho Mộc nhi? Nếu cố gắng không chừng hắn thật có thể chữa khỏi cho Mộc Nhi."

Tiêu Dục châm chước, do dự nói: "Này...."

"Nô tì khẩn cầu Hoàng thượng làm cho Lý Thần y giúp Mộc Nhi chữa trị. Chỉ cần có thể trị tốt cho Mộc Nhi, nô tì nguyện ý trả giá đại giới, mặc dù là tính mệnh nô tì cũng không tiếc." Đức phi hai đầu gối quỳ xuống, đau khổ cầu xin.

Tiêu Dục vội vàng nâng Đức phi dậy, lời nói thấm thía: "Ái phi tội gì hạ đại lễ, ngươi là mẫu phi của Mộc Nhi, trẫm cũng là phụ hoàng của hắn. Trẫm như thế nào lại không đau lòng hắn. Chỉ là hiện nay Tể châu tình hình bệnh dịch vừa mới có chút chuyển biến tốt, nhất thời dân chúng mắc bệnh vẫn không thể hoàn toàn khỏi hẳn. Lúc này đem Lý Thần y từ Tể châu truyền đòi vào kinh cũng là không ổn, xem trước mắt chỉ có chờ Tể châu tình hình bệnh dịch ổn định rồi mới nói được việc này."

Được Tiêu Dục cho phép, Đức phi nhất thời mở ra khuôn mặt u sầu, chân thành tạ ơn nói: "Nô tì thay Mộc Nhi tạ Hoàng thượng long ân!" Vừa nói vừa đoan trang hành lễ.

Sau đó lại nói: "Vậy nô tì liền không quấy rầy Hoàng thượng xử lý chính sự, nô tì xin được cáo lui trước."

Tiêu Dục gật đầu đáp ứng.

Ngày hôm sau, thời tiết vô cùng tốt, sau cơn mưa không khí tươi mát thoải mái, nhẹ nhàng hít một ngụm, mùi mưa cùng cây cỏ thấm nhập vào tâm, làm người ta thần thanh khí sảng.

"Khó được hôm nay thời tiết tốt như vậy, chúng ta liền đến Ngự Hoa viên đi dạo một chút, cũng tiện mang Hạo Nhi đi ra ngoài hít thở không khí." Cố Vân Yên nhìn trời xanh ngoài cửa sổ nói.

Thị Thư cùng Thị Họa hai người vui vẻ đáp ứng.

Cố Vân Yên thay đổi quần áo màu thiên thanh, sau đó phân phó nhũ mẫu bế Nhị hoàng tử, đoàn người liền bước chân thong thả hướng Ngự Hoa viên mà đi.

Sau cơn mưa Ngự Hoa viên không khỏi làm người trước mắt sáng ngời,, trong vườn hoa cỏ cây trải qua mưa gột rửa có vẻ xanh tươi, kiều diễm ướt át, trong không khí tràn ngập một cỗ tươi mát.

Nhị hoàng tử lâu ngày chưa đi ra ngoài có vẻ cực kỳ hưng phấn, vừa đến Ngự Hoa viên liền khẩn cấp từ trên người nhũ mẫu xuống dưới, vui sướng nhấc cái chân ngắn bước chung quanh. Cố Vân Yên bất đắc dĩ lắc đầu cười, đám người Thị Thư vội vàng đuổi theo.

Cố Vân Yên nhìn nhìn cách đó không xa cây hoa quế sau núi giả, mơ hồ có thể thấy được thoa quế vàng nhạt, dưới ánh mặt trời chiếu rọi, phá lệ chói mắt cùng mê người.

Cố Vân Yên bị hoa quế trước mặt mê hoặc, lúc này liền dẫn Thị Họa dọc theo núi giả mà đi. Khi đi tới trước hòn giả sơn chợt nghe mặt sau truyền đến 'tất tất tốt tốt' tiếng vang, Cố Vân Yên mặt lộ vẻ nghi hoặc đang muốn tiến lên xem cẩn thận, liền thấy được Mạnh Nguyệt dẫn theo Đại cung nữ Thanh nhi bước chân vội vàng từ sau núi giả đi ra.

"Tần thiếp thỉnh an chiêu nghi nương nương, nương nương vạn phúc kim an." Mạnh Nguyệt cúi đầu hành lễ.

"Mạnh tần không cần đa lễ." Cố Vân Yên nhấc tay ý bảo Mạnh Nguyệt đứng dậy.

"Tạ nương nương, tần thiếp xin được cáo lui trước, để tránh nhiễu nương nương nhã hứng." Nói xong liền mang theo Thanh nhi vội vàng rời đi.

Cố Vân Yên vô vị cười, tiếp tục bước về phía trước, chỗ quẹo vào núi giả cùng Tiêu Hằng đang xông tới thiếu chút nữa đụng mặt.

"Xem ra bổn vương hôm nay vận khí không tệ, có thể ở chỗ này xảo ngộ Dục chiêu nghi, một cái đại mỹ nhân như vậy." Tiêu Hằng mắt đào hoa hơi hơi nheo lại, đánh giá Cố Vân Yên trước mặt, hành vi phóng đãng nói.

Cố Vân Yên hơi thi lễ, không để ý ánh mắt Tiêu Hằng không hợp cấp bậc lễ nghĩa, mỉm cười nói: "Không biết Vương gia vội vã như thế là muốn chạy tới nơi nào?"

"Hoàng huynh hôm nay hẹn bổn vương tiến cung nghị sự, bổn vương không tiện làm cho hoàng huynh chờ, đành phải vô cùng lo lắng chạy tới Ngự thư phòng, không nghĩ nửa đường gặp được mỹ nhân ngươi."

"Vương gia cũng là được Hoàng thượng mời, vậy nô tì liền không trở ngại ngài đi Ngự thư phòng, để tránh Hoàng thượng đợi lâu."

Tiêu Hằng vén vén tóc mai thoáng xốc xếch bên tai, trong mắt tràn đầy ý cười trêu tức, nói: "Mỹ nhân nếu là muốn bổn vương làm bạn, bổn vương không ngại lại ngây ngốc ở lại một hồi."

Cố Vân Yên khóe môi khẽ nhếch, nói: "Vương gia vẫn là sớm đi qua thì tốt hơn, nếu là Hoàng thượng đợi lâu mà Vương gia chưa tới, lỡ có tức giận, đến lúc đó liền không phải Vương gia cùng nô tì có thể gánh được."

"Mỹ nhân lên tiếng, bổn vương khởi không thể không theo, bổn vương liền đi gặp hoàng huynh." Nói xong liền tiêu sái xoay người rời đi.

Cố Vân Yên nhìn bóng dáng Tiêu Hằng rời đi, mắt lộ ra nghi ngờ, tựa hồ có cái gì không thích hợp. Cố Vân Yên còn không kịp nghĩ rõ ràng, liền bị Nhị hoàng tử tập tễnh mà đến đánh gãy suy nghĩ.

"Mẫu phi~ hoa hoa, cho!" Nhị hoàng tử giơ lên bông cúc bách nhật vò một nắm trong tay, ngọt ngào cười nói.

Cố Vân Yên cười rạng rỡ, sung sướng tiếp nhận hoa Nhị hoàng tử đưa tới cài lên, sau đó ôm lấy Nhị hoàng tử, ở trên mặt hắn hôn một cái, nói: "Hạo Nhi thực hiếu thuận, hoa ngươi đưa mẫu phi rất thích."

Được Cố Vân Yên khen, Nhị hoàng tử trên mặt tươi cười càng xán lạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net