Chương 79

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: RineAnh


Lý Thần y và chúng Thái y cùng nhau đồng tâm hiệp lực cố gắng, trải qua hơn một tháng, tình hình bệnh dịch ở Tể Châu rốt cục được đến trị tận gốc. Bệnh nhân cũng khang phục đứng lên. Đối với chuyện này, Tể châu dân chúng hướng triều đình mang ơn, đều khen Tiêu Dục là vị minh quân yêu thương lê dân bách tính.

Tiêu Dục hạ chỉ, cho Lý Thần y theo đám người Lưu thái y hồi kinh, luận công ban thưởng. Thánh chỉ tới, mọi người liền thu thập hành lý khởi hành hồi kinh phục mệnh.

Tể Châu cách kinh thành đường xá xa xôi, Lý Thần y tính cả đám người Lưu thái y một đường xe cộ mệt nhọc, phong trần mệt mỏi chạy tới Thịnh Kinh.

Đợi đến khi đám người Lưu thái y trở lại Thịnh Kinh đã là cuối tháng tám.

"Khởi bẩm chủ tử, đám người Lưu thái y đã từ Tể châu trở về, đang ở ngoài điện chờ hướng chủ tử phục mệnh." Lưu Đức Phúc khom người nói.

Nghe vậy, Tiêu Dục mặt lộ vẻ cao hứng, nói: "Tuyên!" Lưu Đức Phúc cung kính đáp lời.

Chỉ chốc lát sau liền thấy được Lưu Đức Phúc dẫn mọi người nối đuôi nhau mà vào. Mọi người lấy Lưu thái y dẫn đầu nhất tề quỳ xuống, hướng Tiêu Dục dập đầu hành lễ: "Vi thần/thảo dân khấu kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế!"

Tiêu Dục y bào vung lên, cất cao giọng nói: "Các khanh miễn lễ."

"Tạ Hoàng thượng!" Mọi người trăm miệng một lời nói.

"Chúng ái khanh không chối từ vất vả chạy tới Tể châu, đem sinh tử không để ý tiếp xúc gần gũi trị liệu cho người bệnh, đồng tâm hiệp lực đem bệnh nhân cứu khỏi khổ ải. Như thế từ tình hình bệnh dịch Tể Châu lập công lao, trẫm thật có thưởng lớn, một hồi trẫm sẽ sai người đem vật ban thưởng đưa đến thái y viện."

"Vi thần tạ Hoàng thượng ban thưởng!" Đám Lưu thái y lại quỳ xuống tạ ơn.

"Ân, các khanh một đường xe cộ mệt nhọc, trước lui ra nghỉ ngơi, Lý Thần y lưu lại."

" Vâng, vi thần cáo lui."

"Thảo dân cả gan muốn hỏi, không biết Hoàng thượng lưu lại mình thảo dân, nhưng là có chuyện gì sai bảo?" Lý Thần y thần sắc bình thản, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói.

Tiêu Dục mắt lộ ra thưởng thức nói: "Không hổ là thần y vạn dân khen ngợi, lần đầu gặp trẫm, một mình nói chuyện liền có thể bình tĩnh như vậy." Tiêu Dục hai tay bối chắp sau lưng.

"Thần y nói không sai, trẫm đem ngươi một mình lưu lại, cũng là có một chuyện muốn giao phó."

"Thứ cho thảo dân ngu dốt, mong Hoàng thượng nói rõ."

"Trẫm biết được thần y mặc dù ẩn cư trong núi, lại có một thân y thuật cao siêu. Lần này tình hình bệnh dịch Tể Châu có thể trừ tận gốc, thần y dẫn đầu công này."

"Hoàng thượng tán thưởng, thảo dân không dám kể công." Lý Thần y lạnh nhạt cười nói.

"Thần y không cần khiêm tốn, y thuật của ngươi cùng công lao của ngươi trẫm cùng vạn dân trong tâm đều biết." Tiêu Dục đúng trọng tâm nói.

Lý Thần y đạm cười không nói.

Chợt nghe trước mặt quân vương thở dài một tiếng, thần sắc ưu thương nói: "Không dối gạt thần y, trẫm đem ngươi một mình lưu lại mục đích là muốn để ngươi trị cho Đại hoàng tử. Mộc Nhi vào năm trước từng vô ý dính Lạc Khấu. Độc này độc tính bá đạo vô cùng, lưu lại nhiều vết sẹo, không biết thần y có thể trị được hay không?"

"Hồi bẩm Hoàng thượng, chính như Hoàng thượng nói, độc Lạc Khấu này bá đạo vô cùng, trị được không cần xem phân lượng dính phải cùng mức độ nghiêm trọng từ miệng vết thương của người bệnh. Vi thần cần xem qua Đại hoàng tử sau mới có thể kết luận."

"Này là tất nhiên, sáng mai trẫm sẽ an bài ngươi gặp Đại hoàng tử. Hiện nay thần y trước đi xuống nghỉ ngơi." Tiêu Dục khẽ gật đầu, hướng về phía ngoài cửa nói: "Người tới, mang Lý Thần y đi xuống nghỉ ngơi."

"Thảo dân cáo lui." Lý Thần y dưới sự hướng dẫn của tiểu thái giám lui đi ra ngoài.

Ngày hôm sau, Tiêu Dục an bài Lý Thần y gặp Đại hoàng tử ở Thừa Càn cung. Lý Thần y xem qua vết thương trên mặt Đại hoàng tử, sau đó đi ra hướng Tiêu Dục phục mệnh.

"Như thế nào? Thái y xem qua vết thương của Mộc Nhi, có nắm chắc trị được?" Tiêu Dục dò hỏi.

"Hồi bẩm Hoàng thượng, thảo dân xem vết sẹo trên mặt Đại hoàng tử mặc dù bị thương không nhẹ, nhưng cũng may Đại hoàng tử tuổi còn rất nhỏ. Vết sẹo với người trưởng thành mới là tới dễ dàng nhưng đi thì khó khăn. Y theo trước mắt thương thế, đối với việc loại bỏ vết sẹo trên mặt Đại hoàng tử thảo dân có bảy phần nắm chắc." Lý Thần y vuốt vuốt chòn râu hoa râm, trù trừ nói.

Nghe vậy, Tiêu Dục trong con ngươi hiện lên ánh sáng, vui vẻ nói: "Như thế rất tốt, mong thần y đem hết khả năng chữa cho Mộc Nhi, ngày sau trẫm tất có trọng thưởng."

Đối với nhóm Thái y đại phu, Tiêu Dục cũng hiểu biết. Bình thường bọn họ nói chuyện cũng không sẽ không chắc chắn. Làm việc đều đã lưu đường lui, bọn họ bình thường nói có bảy phần nắm chắc liền đại biểu có chín phần trở lên xác xuất thành công, đổi lại mà nói chính là không khác mười phần.

"Tiền tài là vật ngoài thân, thảo dân luôn luôn không quá chú trọng, hơn nữa thảo dân lẻ loi một mình hàng năm ẩn cư nơi thâm sơn, nào có nhiều chỗ cần dùng đến tiền tài. Cho nên Hoàng thượng không cần ban cho thảo dân tài vật gì. Thảo dân chỉ cầu Hoàng thượng cần chính yêu dân, tạo phúc cho dân chúng là được." Lý Thần y lạnh nhạt nói.

"Thần y không màng danh lợi, tâm vì dân chúng thật là làm trẫm khâm phục."

"Hoàng thượng ký thác kỳ vọng cao, thảo dân chỉ có đem hết toàn lực, tranh thủ sớm ngày chữa khỏi vết sẹo trên mặt Đại hoàng tử mới có thể không phụ sự phó thác của Hoàng thượng."

Tiêu Dục gật đầu, nói: "Không biết thần y đại khái cần bao lâu thời gian mới có thể chữa khỏi cho Mộc Nhi?"

"Nếu không ra ngoài dự đoán, đại khái nửa năm là có thể."

"À, vậy nửa năm đành phải làm phiền thần y ở tạm trong cung, để giúp Mộc Nhi trị liệu." Lý Thần y gật đầu đáp ứng.

Đức phi nghe được quá vui mà khóc, nhưng Đức phi vui mừng cũng không thể duy trì bao lâu, chỉ vì hai ngày sau, ngự y ấn lệ đi các cung thỉnh bình an mạch cho phi tần, Trương thái y chẩn ra hỉ mạch cho Mạnh Nguyệt. Hoa Thanh cung truyền ra tin vui, hậu cung phi tần không hề có sự chuẩn bị, đều bị 'tin dữ' đột ngột này chấn động hồi lâu.

Tĩnh Di hiên

"Thật sự là làm người ta ngoài ý muốn, hơn hai tháng qua Hoàng thượng vẫn lo lắng tình hình bệnh dịch Tể Châu, cực ít đặt chân hậu cung. Mạnh tần bất quá là được Hoàng thượng lâm hạnh một lần, thế nhưng khiến cho nàng hoài thượng long mạch." Đỗ tiệp dư phê bình kín đáo nói.

Cố Vân Yên cũng không vui nói: "Này thật là ngoài dự kiến của mọi người. Ai có thể nghĩ đến Mạnh tần ân sủng từ từ trôi đi sẽ ở phía sau hoài thượng long tự đâu. Nghĩ đến ngày sau ngươi và ta sợ là không thể lại nhàn nhã."

Đỗ tiệp dư xem thường nói: "Hoài thượng long mạch thì như thế nào, là công chúa hay là hoàng tử tạm thời không nói, chỉ bằng địa vị tỷ tỷ và Hạo Nhi ở trong lòng Hoàng thượng cùng Thái hậu, Mạnh tần nàng sao có khả năng thay thế. Nàng nếu muốn cùng chúng ta khó xử, chúng ta còn có thể sợ nàng sao."

Cố Vân Yên ưu nhã nhấp ngụm trà, bất đắc dĩ nói: "Ngươi nha, vẫn là đem sự tình nghĩ đến quá mức đơn giản. Ta cùng Hạo Nhi sở dĩ ở trong lòng Hoàng thượng cùng Thái hậu có chút nhỏ nhoi, đó là bởi vì lúc trước chỉ có mình Hạo Nhi là hoàng tử mạnh khỏe, Hoàng thượng cùng Thái hậu mới có thể nhìn chăm chú cùng sủng ái như vậy. Ngày sau nếu là Mạnh tần sinh hạ hoàng tử, Hạo Nhi liền không còn là duy nhất, như vậy địa vị ta cùng Hạo Nhi ở trong lòng họ sẽ nhẹ đi rất nhiều."

Nghe được Cố Vân Yên nói lời ấy, Đỗ tiệp dư mày liễu khẽ nhăn, mặt không hề cam lòng nói: "Duy nhất một lần liền hoài thượng, thật không biết nàng gặp cái vận cứt chó gì."

Cố Vân Yên phù một tiếng bật cười, tay khẽ nâng, chỉ vào Đỗ tiệp dư trêu ghẹo nói: "Ngươi nha, càng phát ra không biết xấu hổ. Nổi nóng một chút, liền lời gì đều có thể nói đi ra."

Đỗ tiệp dư mà căm tức liền miệng nóng vội nói câu thô tục, hiện nay nghe được Cố Vân Yên như vậy trêu ghẹo, nhất thời mặt hiện quẫn bách, giây lát đỏ mặt nói: "Tỷ tỷ, đều vào lúc này, ngươi còn có tâm tình giễu cợt muội muội đâu."

Cố Vân Yên che miệng cười nói:"Hảo! Hảo! Hảo~ tỷ tỷ không cười ngươi, chúng ta tiếp tục tán gẫu."

"Nghĩ đến rất nhanh thánh chỉ sắc phong của Hoàng thượng sẽ xuống dưới, vừa nghĩ tới ngày sau sẽ cùng nàng cùng ngồi cùng ăn, thậm chí có khả năng bị nàng cưỡng chế một đầu, trong lòng ta liền khó chịu." Đỗ tiệp dư tức giận nói.

Cố Vân Yên trấn an nói: "Trước hãy chờ xem, sự tình không đến cuối cùng, ai cũng nói không ra, chúng ta cũng không cần buồn lo vô cớ."

"Cũng chỉ có thể như vậy...." Đỗ tiệp dư cực kỳ bất đắc dĩ nói.

Vĩnh Ninh cung

"Thoạt nhìn Hoàng thượng hôm nay tâm tình thật không tệ." Thái hậu thả đũa xuống nói.

Tiêu Dục dùng trà súc miệng, lại cười nói: "Gần đây đầu tiên là tình hình bệnh dịch Tể Châu được đến trừ tận gốc, sau đó là Mộc Nhi có hi vọng khôi phục dung nhan, ngay sau đó Mạnh tiệp dư chẩn ra hỉ mạch, nhi thần cảm thấy tất nhiên là không khỏi vui mừng."

Thái hậu cười nói: "Trong vài tin vui này, để cho ai gia cao hứng nhất là Mộc Nhi có thể khôi phục dung nhan. Đã hơn một năm nay xem kia đứa nhỏ trầm mặc ít nói, nhưng làm ai gia sầu vô cùng, nay cuối cùng là ông trời mở mắt." Chợt đang nói lại chuyển: "Mộc Nhi tuy là dung nhan bị hủy, ngươi cũng đừng làm lạnh tâm Mộc Nhi."

Tiêu Dục liên tục gật đầu, nói: "Mộc Nhi cùng Hạo Nhi ở trong lòng trẫm trọng yếu như nhau, trẫm tất nhiên là sẽ không nặng bên này nhẹ bên kia."

Lời tuy như thế, nhưng tâm nghiêng chung quy là vẫn nghiêng.

Thái hậu trên mặt lộ ra vui mừng tươi cười, dù sao ở trước đó Nhị hoàng tử chưa sinh ra, Đại hoàng tử liền đã làm bạn bên cạnh nàng nhiều năm, phần tình cảm tổ tôn này tất nhiên là bất đồng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net