Chương 85

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: RineAnh

Ngự thư phòng
"Khởi bẩm chủ tử, theo người phía dưới hồi báo, hai khắc trước, Điền sung nghi ở Ngự Hoa viên va chạm Dục phi nương nương cùng Nhị hoàng tử. Dục phi nương nương trách phạt Điền sung nghi quỳ nghe cung quy, việc này...." Lưu Đức Phúc muốn nói lại thôi.

Nghe vậy, Tiêu Dục nâng mày, thần sắc đen tối không rõ nói: "Điền sung nghi như thế nào lại chạy đến Ngự Hoa viên? Lại là như thế nào va chạm Dục phi cùng Nhị hoàng tử? Hạo Nhi không có việc gì chứ?"

"Này.... Nô tài này liền sai người đi nghe ngóng việc này." Lưu Đức Phúc nhất thời đáp không được mấy vấn đề Tiêu Dục hỏi.

"Thôi! Phân phó Ngự thiện phòng đem bữa tối của trẫm đưa đến Trường Xuân cung đi, chạng vạng trẫm bãi giá Trường Xuân cung hỏi việc này cũng không muộn." Nói xong, lại cúi đầu tiếp tục phê duyệt tấu chương.

" Vâng, nô tài lĩnh mệnh." Lưu Đức Phúc khom người nói, chợt rút lui đi ra ngoài.

Trường Xuân cung

Trong điện, Cố Vân Yên nắm tay Nhị hoàng tử dạy hắn nhận thức một ít mẫu chữ đơn giản thường gặp. Nhị hoàng tử tư thế ngồi đoan chính, cực kỳ dụng tâm nhớ kỹ mỗi chữ Cố Vân Yên dạy.

"Hôm qua mẫu phi dạy Hạo Nhi nhận thức ba chữ kia, Hạo Nhi còn nhớ rõ?" Cố Vân Yên nhìn một bên mặt Nhị hoàng tử hỏi.

Nhị hoàng tử ngẩng đầu cười, vui vẻ nói: "Mẫu phi dạy mấy chữ, Hạo Nhi đều nhớ rõ."

"Thật sự sao! Vậy Hạo Nhi đọc ba chữ hôm qua mẫu phi dạy ngươi cho mẫu phi nghe một chút."

"Hảo, mẫu phi hôm qua dạy là nhân, đại, cái... ba chữ này."

"Hạo Nhi giỏi quá! Chữ mẫu phi dạy tất cả đều nhớ kỹ." Cố Vân Yên trên mặt lộ ra hân hoan tươi cười, rồi ở nhị trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Nhị hoàng tử thơm một cái. Nhị hoàng tử vui mừng ha ha cười không ngừng.

"Yên nhi cùng Hạo Nhi đang đùa cái gì đấy? Chơi vui vẻ như vậy!" Ngoài cửa truyền đến tiếng Tiêu Dục tò mò.

Thị Thư cùng Thị Họa hai một trái một phải nâng Cố Vân Yên đứng dậy. Nhị hoàng tử thấy thế, nhất thời xoay người hỗ trợ nâng dậy Cố Vân Yên, một bộ thận trọng.

Thấy được cử chỉ này của Nhị hoàng tử, Cố Vân Yên cùng Tiêu Dục hai người nhìn nhau cười, trong con ngươi tràn đầy xúc động cùng vui mừng.

"Hoàng thượng, hôm nay như thế nào sớm như vậy đã tới đây? Nô tì nhàn rỗi vô sự, liền muốn dạy Hạo Nhi nhận thức một ít chữ đơn giản." Tiêu Dục lúc này so với bình thường đến sớm hai khắc.

"Trẫm trong lòng nhớ Yên nhi cùng Hạo Nhi, liền sớm lại đây." Tiêu Dục ở chủ vị ngồi xuống, lại nói tiếp: "Hạo Nhi đến trước mặt phụ hoàng nào, nói cho phụ hoàng ngươi đã nhận biết được chữ nào?"

Nhị hoàng tử vui vẻ gật đầu, vui sướng chạy đến chỗ Tiêu Dục, đọc các chữ mình đã học ra. Tiêu Dục mặt mày nhu hòa, khóe môi khẽ nâng, hiển nhiên đối với biểu hiện của Nhị hoàng tử thật là vừa lòng.

Vì thưởng cho Nhị hoàng tử, Tiêu Dục lại cùng Nhị hoàng tử chơi trò 'Bay thật cao' mà hai người hồi lâu không chơi. Từ lúc nhị hoàng tử tròn một tuổi rưỡi, Tiêu Dục liền không cùng hắn chơi đùa trò chơi này nữa. Mới đầu Nhị hoàng tử còn không quen, mỗi gặp Tiêu Dục vẫn muốn quấn quít chơi. Sau được Cố Vân Yên nhiều lần ân cần dạy bảo, rốt cục cũng bỏ được tâm tư muốn chơi trò này.

Nay Tiêu Dục cho phép hắn chơi một hồi bay thật cao. Nhị hoàng tử tất nhiên là mừng rỡ không thôi, hoa chân múa tay vui sướng mặt mày hớn hở.

Ba người giống như bình thường, ngồi cùng bàn mà ăn.

Bữa tối qua đi, nhũ mẫu liền đem Nhị hoàng tử bế đi xuống.

"Trẫm nghe nói hôm nay Điền sung nghi vô ý va chạm Yên nhi cùng Hạo Nhi, có việc này không?" Tiêu Dục bỗng nhiên hỏi.

"Hồi Hoàng thượng, thật có việc này. Hôm nay nô tì thấy sắc trời không tệ, liền đem Hạo Nhi đưa ra Ngự Hoa viên đi dạo. Hạo Nhi thả Bạch Tuyết từ trong lồng ra. Không ngờ Bạch Tuyết bướng bỉnh nhưng lại hướng nơi khác bay đi. Hạo Nhi nhất thời sốt ruột liền một đường chạy đuổi theo, trên đường vô ý đụng ngã Điền sung nghi. Điền sung nghi dương tay tính giáo huấn Hạo Nhi. May mắn đám Thường Phúc đúng lúc ngăn lại. Khi nô tì nghe thấy tin tiến đến, Điền sung nghi vẫn túm lấy Hạo Nhi không buông. Hạo Nhi bị dọa đến khóc thành mặt mày nhem nhuốc, nô tì liền sai Thị Thư ôm lấy Hạo Nhi. Điền sung nghi không cam lòng liền hướng nô tì nói năng lỗ mãng, không thèm nhìn cung quy. Ấn quy củ vốn nên đối với nàng xử phạt vả miệng, nhưng nô tì niệm nàng mới vào cung, liền tha một mặt miễn hình phạt. Để tránh cho nàng tái phạm, lại mệnh nàng quỳ nghe cung quy, cũng tốt tiếp thu giáo huấn."

Hiểu rõ tiền căn hậu quả Tiêu Dục mặt lộ vẻ không ngờ nói: "Điền sung nghi làm tân tú nữ vào cung, không chịu an an phận phận ở trong cung mình chờ đợi truyền đòi, ngược lại đi ra rêu rao khắp nơi, gây chuyện thị phi, đối Yên nhi cùng Hạo Nhi ngôn hành bất kính, đúng là cả gan làm loạn!" Tiện đà đối với ngoài cửa phân phó: "Lưu Đức Phúc truyền trẫm khẩu dụ, báo cho Kính sự phòng đem lục đầu bài của Điền sung nghi triệt hạ đến, mệnh cho Hoàng hậu quản giáo. Điền sung nghi khi nào học tốt cung quy thì khi đó đem lục đầu bài của nàng treo lên."

" Vâng, nô tài tuân chỉ." Lưu Đức Phúc lúc này liền sai người đem khẩu dụ của Tiêu Dục truyền đạt đi xuống.

"Ngày sau nếu lại có người đối Yên nhi ngôn ngữ bất kính, Yên nhi không cần tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, hết thảy ấn cung quy chấp hành là được. Mọi việc đã có trẫm!" Tiêu Dục thương tiếc nói.

Nghe được Tiêu Dục cam đoan, Cố Vân Yên khuôn mặt xúc động, chợt chủ động ôm lấy Tiêu Dục.

Ngày hôm sau, Kính sự phòng chế xong hết lục đầu bài cho nhóm người mới, Tiêu Dục đêm đó liền lật lục đầu bài của Lâm sung dung. Trước đó, chuyện đáng giá nhắc tới là nguyên Kính sự phòng tổng quản thái giám không kịp thời chế tác lục đầu bài cho nhóm tân tú nữ, bị phạt tội danh lơi là trách nhiệm mà bãi miễn chức, Phó tổng quản Vinh Nguyên tiền nhiệm chức tổng quản.

Hoàng hậu nguyên muốn mượn một chuyện này ám chỉ Cố Vân Yên người có thai vẫn chiếm lấy Tiêu Dục, một người độc sủng, từ đó khiến cho Thái hậu đối với Cố Vân Yên bất mãn. Cũng không ngờ bị Cố Vân Yên trả đũa, ngược lại làm cho thái giám tâm phúc của mình đánh mất chức tổng quản Kính sự phòng công việc béo bở này. Ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo. Hoàng hậu như thế nào nuốt xuống được cục tức này? Cho nên lục đầu bài vừa chế xong, Hoàng hậu lúc này liền hướng Tiêu Dục góp lời triệu người mới thị tẩm.

"Chủ tử, nô tỳ nghe nói Hoàng thượng hôm nay lật lục đầu bài của nhóm người mới đâu!" Thị Thư một bên nói thầm vừa quan sát vẻ mặt chủ tử nhà mình.

Động tác sờ tóc mai của Cố Vân Yên ngừng lại một chút, chợt mỉm cười nói: "Đây là chuyện sớm hay muộn, Hoàng thượng đầu tiên truyền ai?"

Thị Thư vừa muốn há miệng đáp lời, liền nghe được Cố Vân Yên nói tiếp: "Không cần phải nói bản cung cũng có thể đoán được, nhất định là Lâm sung dung đi!" Ngữ khí cực kỳ khẳng định.

Thị Thư vẻ mặt kinh ngạc, nói: "Chủ tử ngài như thế nào biết Hoàng thượng lật là lục đầu bài của Lâm sung dung?"

"Này có cái gì mà kinh ngạc, trong các tú nữ, duy chỉ Điền sung nghi cùng Lâm sung dung hai người gia thế bối cảnh hùng hậu. Người thứ nhất Hoàng thượng truyền thị tẩm nhất định là một trong hai người này. Nay lục đầu bài của Điền sung nghi bị triệt đi xuống, như vậy cũng chỉ còn lại Lâm sung dung một người, không phải nàng còn có ai."

Thị Thư cúi đầu nói: "Chủ tử nói thật đúng, nô tỳ hổ thẹn."

Cảnh Sắt cư

Lưu Đức Phúc tuyên đọc thánh chỉ xong, liền mang theo tiểu thái giám phía sau rời khỏi Cảnh Sắt cư, chạy về Thừa Càn cung hướng Tiêu Dục phục mệnh.

"Chủ tử, Hoàng thượng đầu tiên liền triệu ngài thị tẩm, có thể thấy được đối với chủ tử ngài có nhiều coi trọng!" Phù Nhi vui vẻ nói.

Lâm sung dung vẻ mặt vui mừng, nói: "Vốn tưởng rằng có Điền sung nghi này gia thế bối cảnh cùng dung mạo đều so với bản cung có ưu thế làm chướng ngại vật, bản cung trong một chốc chưa thị tẩm được. Chưa từng nghĩ, Điền sung nghi thế nhưng lại bị Hoàng thượng hạ lệnh triệt lục đầu bài, thật sự là trời cũng giúp bản cung!"

"Nô tỳ chúc mừng chủ tử được như ý, cũng mong chủ tử có thể sớm ngày đạt được Hoàng thượng thịnh sủng!" Phù Nhi vẻ mặt tươi cười nịnh nọt.

Lâm sung dung gật đầu, nói: "Thay bản cung hảo hảo trang điểm ăn mặc đi, đợi đến ngày bản cung thăng chức ấy, vinh hoa phú quý tự nhiên có một phần cho ngươi."

Phù Nhi liên tục gật đầu, vui vẻ nói: "Vâng, nô tỳ chắc chắn tận tâm hết sức phụng dưỡng chủ tử, vì chủ tử đi theo làm tùy tùng, không chối từ."

Lạc Nguyệt hiên

"Hồi bẩm chủ tử, nô tỳ thám thính được tin tức nói.... Nói Hoàng thượng hôm nay...." Ngọc Nhi quan sát đến biểu tình trên mặt Điền Nhụy, ấp úng nói.

"Dục ca ca hôm nay làm sao vậy? Ngươi nói mau đi nha! Lại ấp a ấp úng, ngươi hôm nay cũng đừng hòng ăn cơm chiều." Điền Nhụy không hờn giận nói.

"Nô tỳ nói, nô tỳ liền nói, cầu chủ tử đừng không cho nô tỳ ăn cơm chiều." Ngọc Nhi vội vàng khoát tay.

"Nói mau, lại kì kèo liền thật không cho ngươi ăn cơm chiều!"

" Vâng, nô tỳ nghe nói Hoàng thượng hôm nay lật lục đầu bài của Lâm sung dung!"

"Cái gì? Ngươi nói Dục ca ca lật lục đầu bài của Lâm sung dung? Đây là cái ý tứ gì?" Điền Nhụy vẻ mặt mờ mịt nói.

"Hồi chủ tử, ý tứ chính là.... Chính là Hoàng thượng đêm nay triệu Lâm sung dung thị tẩm!" Ngọc Nhi vẻ mặt lo lắng nhìn chăm chú vào Điền Nhụy.

"Dục ca ca triệu Lâm sung dung thị tẩm.... Dục ca ca triệu.... Dục ca ca vì sao phải triệu nữ nhân khác thị tẩm? Dục ca ca vì sao phải đối xử như vậy với Nhụy nhi?" Điền Nhụy bỗng nhiên cất cao thanh âm nói.

"Chủ tử.... Hoàng thượng...." Ngọc Nhi vừa định khuyên giải an ủi liền bị Điền Nhụy tức giận quát: "Cút! Cút hết cho bản cung...."

Ngọc Nhi nhìn trước mặt Điền Nhụy giận không thể giảm, mặt hiện vẻ sợ hãi, chợt hoang mang rối loạn lui đi ra ngoài. Giây lát, bên trong truyền đến tiếng đồ sứ bị đập vỡ. . .

Sáng sớm, Cố Vân Yên ấn lệ tiến đến thỉnh an Hoàng hậu. Trước khi ra ngoài không quên dặn Thị Họa đem ngọc trâm hôm qua nàng chuẩn bị mang theo, một hồi sẽ có công dụng.

Đợi đến khi Cố Vân Yên đến Phượng Nghi cung, Hoàng hậu đã ngồi ngay ngắn trên ghế phượng. Thoạt nhìn tâm tình cực kỳ sung sướng. Cố Vân Yên thoáng đánh giá rồi liền tiến lên gật đầu vấn an.

Hoàng hậu nhìn về phía Lâm sung dung cười nói: "Dục phi muội muội không cần đa lễ, ngươi tới thật vừa lúc, để bản cung giới thiệu cho ngươi một chút, vị này đó là Lâm sung dung hôm qua vừa thị tẩm."

Hoàng hậu vừa dứt lời, Lâm sung dung lúc này đứng dậy hướng Cố Vân Yên hành lễ vấn an: "Tần thiếp tham kiến Dục phi nương nương, nương nương thiên tuế! Thiên tuế! Thiên thiên tuế!"

"Muội muội mau mau xin đứng lên, bản cung còn chưa tới kịp chúc mừng muội muội, ngọc trâm này tiện là cho muội muội làm lễ vật chúc mừng đi!"

Cố Vân Yên từ xa giúp đỡ một phen Lâm sung dung, chợt cầm lấy ngọc trâm Thị Họa dâng đến nói.

"Tần thiếp tạ Dục phi nương nương ban thưởng!" Ở trong nháy mắt Lâm sung dung ngẩng đầu, thấy được nữ tử trước mặt hé ra khuôn mặt tiểu nữ nhân yêu kiều, mày liễu, mắt phượng như làn thu thủy gợn sóng, mắt ngọc mày ngài, đôi môi kiều diễm ướt át, băng cơ ngọc cốt, dáng người đẫy đà. Mặc dù lúc này đã mập nhưng không chút nào không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nàng. Lâm sung dung không khỏi hơi sững sờ, chợt phản ứng lại đây sau rất nhanh cụp mắt, che lại trong vẻ kinh ngạc trong con ngươi.

Lâm sung dung thầm nghĩ trong lòng, nguyên tưởng rằng dung mạo Điền Nhụy đã là tuyệt sắc thế gian này khó gặp. Cũng không ngờ trước mặt Cố Vân Yên so với Điền Nhụy lại còn muốn đẹp hơn một hai phần. Có một phi tần có sủng có con còn có vẻ khuynh thành như vậy, khó trách Hoàng hậu biểu tỷ cũng phải nể nang nàng. Xem ra ngày sau chính mình nếu muốn thay biểu tỷ củng cố địa vị hậu cung, vị Dục phi nương nương này chính là đối thủ mạnh nhấy của mình. Có thể thấy được con đường tương lai cực kỳ chông chênh nha.

"Được rồi, đều ngồi xuống đi! Ngày sau Lâm muội muội đó là một phần trong cung chúng ta. Các ngươi làm lão nhân trong cung, cần phải chiếu cố người mới nhiều hơn, nhớ hữu hảo ở chung, đồng tâm hiệp lực hầu hạ tốt Hoàng thượng, tranh thủ sớm ngày vì Hoàng thượng kéo dài con nối dòng." Hoàng hậu răn dạy nói.

"Vâng! Nô tì/tần thiếp cẩn tuân Hoàng hậu nương nương dạy bảo." Mọi người trăm miệng một lời nói.

"Từ nay trở đi đó là đoan ngọ, bọn muội muội hồi cung rồi chuẩn bị, đến lúc đó, chúng ta lại theo Hoàng thượng xuất cung cùng nhau xem hội đua thuyền rồng." Hoàng hậu tiện đà lại dặn dò.

Mọi người ứng lời, nhớ tới phong cảnh trên Tuân hà, hậu cung phi tần kìm lòng không được lộ ra thần sắc mong chờ.

"Bọn muội muội vô sự liền tan đi! Lâm sung dung lưu lại, bản cung có việc dặn dò."

"Nô tì/tần thiếp xin được cáo lui trước!" Mọi người đứng dậy quỳ gối hành lễ rồi rời đi, chỉ Lâm sung dung một người lưu lại.

Cố Vân Yên trở lại Trường Xuân cung không bao lâu, thánh chỉ Tiêu Dục tấn chức Lâm sung dung lên 'Tần' liền hiểu dụ lục cung. Khi thị thư đem tin tức này hồi bẩm Cố Vân Yên, nàng chính là lạnh nhạt cười.

Tiết đoan ngọ hôm nay, Tiêu Dục dẫn chúng phi tần xuất cung xem hội đua thuyền rồng mỗi năm một lần. Mà Cố Vân Yên cùng Mạnh Nguyệt hai người đã tiến vào kỳ chờ sinh, liền bị giữ lại. Đối với việc này, Cố Vân Yên sớm đã có tâm lý chuẩn bị.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net