Chương 86

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: RineAnh

Trường Xuân cung

"Mẫu phi, phụ hoàng đâu?" Từ khi Cố Vân Yên tiến vào thời kỳ chờ sinh, số lần Tiêu Dục đến Trường Xuân cung liền dày đặc lên. Có khi thậm chí một ngày đến ngồi hai hồi. Hôm nay nửa ngày không gặp thân ảnh Tiêu Dục, Nhị hoàng tử còn có chút không quen.

"Phụ hoàng và văn võ bách quan hôm nay đến Tuân hà xem đua thuyền rồng rồi. Như thế nào, Hạo Nhi nhớ phụ hoàng sao?" Cố Vân Yên vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của Nhị hoàng tử nói.

Nhị hoàng tử gật đầu, nói: "Vậy phụ hoàng vì sao không đưa Hạo Nhi cùng mẫu phi cùng đi theo?"

"Bởi vì mẫu phi chuẩn bị sinh tiểu đệ đệ nha, cho nên phụ hoàng không có tiện mang theo mẫu phi. Phụ hoàng lo lắng mẫu phi một người ở trong cung, liền đem Hạo Nhi lưu lại bảo hộ mẫu phi cùng đệ đệ. Hạo Nhi nguyện ý bảo hộ mẫu phi cùng đệ đệ không?"

Nhị hoàng tử ngẩng đầu ưỡn ngực, không chút do dự chính khí hiên ngang nói: "Được, Hạo Nhi bảo hộ mẫu phi cùng đệ đệ."

Cố Vân Yên vui mừng cười, nói: "Hạo Nhi thực biết điều! Vậy Hạo Nhi hiện tại cùng nhũ mẫu đi xuống nghỉ trưa được không? Một hồi tỉnh dậy là có thể nhìn thấy phụ hoàng."

Nhị hoàng tử gật đầu, nhu thuận theo nhũ mẫu đi sương phòng nghỉ trưa.

Cố Vân Yên nghỉ trưa, nhàn rỗi vô sự, bỗng nhớ tới phía trước còn có cái yếm nhỏ chưa thêu xong, vì thế phân phó Thị Thư đem ra, tiếp tục thêu.

"Tê!" Mắt thấy sắp thêu xong rồi, Cố Vân Yên một cái vô ý ngón trỏ liền bị kim châm vào da. Rất nhanh, miệng vết thương liền chảy ra một giọt má đỏ tươi.

Thoáng chốc, một mùi máu tươi xông vào mũi, Cố Vân Yên nhíu mày, có loại cảm giác muốn nôn lại nôn không được.

Phía sau Thị Thư thấy trên tay Cố Vân Yên chảy máu, một tiếng thét kinh hãi, nói: "Chủ tử, ngài không có việc gì đi? Như thế nào tự làm bị thương đâu. Nô tỳ đi lấy này nọ băng bó cho ngài một chút." Nói xong liền xoay người đi tìm cái hòm thuốc.

Cố Vân Yên xua tay nói: "Không cần, một chút tiểu thương thôi, rất nhanh liền tốt rồi."

" Vậy nô tỳ bôi chút thuốc cho ngài đi!" Thị thư vẫn là lo lắng nói.

Cố Vân Yên nhẹ nhàng 'Ân' một tiếng, đồng ý đề nghị của Thư.

Không biết vì sao, Cố Vân Yên trong lòng cảm thấy một trận bất an, giống như có chuyện gì sẽ phát sinh.

Đợi đến sau khi Thị Thư giúp nàng bôi xong thuốc, Cố Vân Yên giống như vô tình nói: "Đêm nay gia yến, nhiều người lộn xộn, các ngươi càng ý chút, đừng để thời điểm mấu chốt này cho người ta chui chỗ trống."

Thị Thư quỳ gối đáp: "Vâng, nô tỳ ghi nhớ lời chủ tử."

Không qua bao lâu, Tiêu Dục liền dẫn mọi người từ Tuân hà khởi hành hồi cung, lúc này so với các năm trước là trở về sớm hơn.

Mà lần này đua thuyền rồng, vẫn như cũ là Hoài vương đoạt giải nhất. Tiêu Hằng lại thành người thắng, được bách quan cùng vạn dân ủng hộ, cũng được Tiêu Dục tán dương.

Vừa về tới trong cung, Tiêu Dục lập tức đến Trường Xuân cung báo cho Cố Vân Yên hắn đã hồi cung, cũng dặn nàng không cần đi Tử Thần điện quá sớm, chỉ cần khi yến hội sắp khai tiệc đến là được, để tránh nàng chờ lâu.

Tiêu Dục lên tiếng, Cố Vân Yên tất nhiên là vui mừng làm theo. Nàng cũng không muốn một bên chờ đợi khai tiệc đồng thời một bên ứng phó nịnh nọt của mệnh phụ triều đình.

Cho nên, khi Cố Vân Yên đến Tử Thần điện tham gia yến tiệc đoan ngọ, trừ bỏ đế hậu và thái hậu, còn lại mọi người dĩ nhiên đã đến đông đủ. Cố Vân Yên nhìn chung quanh liếc mắt một cái, được Thị Thư cùng Thị Họa nâng đỡ, ngồi xuống bên dưới Đức phi.

Không đến thời gian uống cạn chén trà, Tiêu Dục cùng Hoàng hậu hai người liền một trái một phải nâng Thái hậu chậm rãi đi vào Tử Thần điện.

"Vi thần/nô tì/tần thiếp tham kiến Hoàng thượng, Thái hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương, Hoàng thượng vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế! Thái hậu nương nương thiên tuế! Thiên tuế! Thiên thiên tuế! Hoàng hậu nương nương thiên tuế! Thiên tuế! Thiên thiên tuế!" Mọi người đứng dậy, nghênh đón ba vị kia.

Tiêu Dục xua tay, nói: "Các khanh miễn lễ!"

"Tạ Hoàng thượng, Thái hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương ân điển!" Mọi người theo lời đứng dậy, sau đó thối lui đến trước chỗ ngồi, đợi Tiêu Dục lên tiếng lại ngồi xuống.

Tiêu Dục cười một tiếng, sau đó nhất ngưỡng mà tẫn, mọi người nâng chén cùng Tiêu Dục thoải mái nhập tiệc.

Thị Họa tiến lên, giúp Cố Vân Yên chia thức ăn, xem xét các món ngon mỹ vị trên bàn Cố Vân Yên, nhất nhất tra xét ổn thỏa, sau đó Cố Vân Yên mới vừa động tay dùng bữa.

Hoài vương Tiêu Hằng thừa dịp mọi người không chú ý, tầm mắt xuyên qua đám người cùng Mạnh Nguyệt ở xa xa giao hội, sau đó dừng ở trên bụng đã nhô thật cao của Mạnh Nguyệt. Giây lát, vội dời tầm mắt, nhìn về phía nơi khác.

Mạnh Nguyệt nhận thấy được tầm mắt Tiêu Hằng dừng ở trên bụng của mình, kìm lòng không được nâng tay lên nhẹ nhàng vuốt ve bụng, vẻ mặt nhu hòa, ánh mắt lưu luyến, trên mặt tràn đầy ý cười hạnh phúc.

Hoàng hậu ngoái đầu nhìn lại, giơ lên rượu ngon trong tay, ôn nhu cười nói: "Hoàng thượng, nô tì kính ngài một ly, trước tiên chúc mừng ngài có thêm long tự."

Nghe được Hoàng hậu nói, Tiêu Dục mặt lộ vẻ ý mừng, ánh mắt lướt qua bụng Cố Vân Yên. Tiếp theo nâng chén đáp lễ Hoàng hậu, cất cao giọng nói: "Hảo! Nhờ Tử Đồng cát ngôn." Hoàng hậu đoan trang cười, ưu nhã cùng Tiêu Dục đối ẩm.

Đức phi dùng dư quang đánh giá mọi người, đem vẻ mặt của mọi người thu hết vào đáy mắt, tất nhiên thấy được Tiêu Dục đem ánh mắt dừng lại ở bụng Cố Vân Yên.

Nhưng mà, từ đầu tới cuối Nghiên tiệp dư vẫn lưu ý Tiêu Dục cũng thấy một màn này. Nghiên tiệp dư tầm mắt ở qua lại giữa Tiêu Dục cùng Cố Vân Yên, hiện vẻ lo lắng, lại có oán hận, chợt đem chén rượu trước mặt bưng lên uống cạn.

"Thật vất vả cùng Dục ca ca ở cùng nơi mà ngồi một hồi, thế nhưng đem bản cung an bài xa về phía sau như vậy, liền ngay cả mặt Dục ca ca đều thấy không rõ lắm, thật sự là đáng giận!" Điền Nhụy tức tối oán giận nói.

"Chủ tử, ngài nhỏ giọng chút, lời này nếu là làm cho người bên ngoài nghe được thì không tốt!" Ngọc Nhi ưu sầu nói.

"Nhiều năm như vậy không gặp Dục ca ca, cũng không biết Dục ca ca có phải vẫn là bộ dáng năm đó hay không. Thật muốn nhìn xem bộ dáng hiện tại của Dục ca ca." Điền Nhụy trong đầu hiện ra khuôn mặt tuấn tú còn chút ngây ngô của Tiêu Dục năm đó, không khỏi vẻ mặt mê muội.

Ngọc Nhi nhíu mày lo âu nói: "Chủ tử, ngài vẫn là nhanh buông ý niệm trong đầu đi! Thái phó đại nhân hôm nay cũng ở yến hội, nô tỳ cũng không dám cùng ngài lung tung."

"Thật để cho người ta khó có thể tin ngươi cùng Bích Nhi cư nhiên là tỷ muội song sinh. Các ngươi trừ bỏ bên ngoài tương tự ra là tìm không thấy một chỗ nào giống nhau.... Hôm nay thật là không nên đem Bích Nhi ở lại trong cung, lại cho ngươi bồi bản cung dự tiệc. Xem, ngươi một bộ nhát như chuột, như là bản cung dọa người." Điền Nhụy vẻ mặt chê bai.

"Chỉ cần chủ tử ngài có thể an an phận phân đợi yến hội tan, ngài như thế nào quở trách nô tỳ đều được." Ngọc Nhi bất đắc dĩ nhận mệnh nói.

"Đợi liền đợi, đỡ phải ngươi vẫn dong dài sách nhắc tới, thực đáng ghét!" Điền Nhụy ngoài miệng như vậy nói, nhưng trong lòng lại ở tính toán như thế nào mới đến được đằng trước nhìn lén Tiêu Dục.

Lúc này bên tai truyền đến âm nhạc tuyệt vời, cùng lúc đó, một đám nghệ linh thân sa váy mỏng chậm rãi vào sân, theo thanh nhạc bắt đầu múa.

Trong lúc nhất thời, ánh mắt mọi người đều bị kỹ thuật múa mạn diệu của nhóm nghệ linh hấp dẫn, dần dần si mê.

"Ngọc Nhi, đi lấy hồ trà đến cho bản cung, để bản cung giải rượu." Điền Nhụy đỡ trán nói.

"Vâng, vậy chủ tử ngài ngoan ngoãn tại đây đợi, nô tỳ đi một chút sẽ trở lại!" Ngọc Nhi lo lắng nói.

Điền Nhụy liên tục đáp ứng, đợi Ngọc Nhi vừa rời đi, lúc này đứng dậy, thừa dịp mọi người hết sức chăm chú thưởng thức nhóm nghệ linh biểu diễn, lặng lẽ đi về phía trước.

Mắt thấy cách Tiêu Dục càng ngày càng gần, Điền Nhụy không khỏi âm thầm mừng thầm. Tuy nhiên, phân vui sướng này cũng không thể duy trì bao lâu, đang chuẩn bị tiếp tục về phía trước, chợt nghe trên đầu truyền đến tiếng "Ầm vang!"

"Chủ tử cẩn thận!" Thị Thư vẫn nhớ kỹ Cố Vân Yên dặn, từ khi yến hội bắt đầu liền thời khắc vẫn duy trì cảnh giác cao độ. Cho nên khi âm thanh kì lạ vang lên, Thị Thư lập tức ôm lấy Cố Vân Yên nhanh chóng lui về phía sau.

Ngay sau đó, chỉ nghe 'Ba' một tiếng, một cây gỗ dài chừng 1 thước liền nện xuống phía trước chỗ ngồi của Cố Vân Yên.

Nguyên bản nhóm nghệ linh đang vừa múa vừa hát đều bị một màn đáng sợ trước mặt này dọa sợ tới mức hoảng hốt. Mà nhóm cung nhân chuẩn bị dâng đồ ăn cũng đã bị kinh hách, trong lúc nhất thời đám đông trong điện bắt đầu huyên náo, tranh nhau chạy ra xa. Thị Thư vội vàng che chở trước mặt Cố Vân Yên để tránh nàng bị đám người hỗn loạn đụng ngã.

Nhưng vào lúc này, Điền Nhụy cách Cố Vân Yên không xa vô ý đạp phải thức ăn nhóm cung nhân làm rớt, dưới chân vừa trượt nhất thời mạnh mẽ về xô về phía trước. Cố Vân Yên không hay biết gì đột nhiên bị Điền Nhụy bị đâm cho ngã về một bên. Ngay tại nháy mắt khi Cố Vân Yên sắp ngã xuống đất, một cái thân thể mềm mại nghiêng ngã không kịp vững đã ngã xuống phía trước nàng.

Người dưới thân phát ra tiếng rên nhỏ vụn, Cố Vân Yên một tiếng thét kinh hãi, vừa mở mắt liền thấy rõ dưới thân mình đang đè lên đúng là người cũng đnag mang thai - Mạnh Nguyệt.

"Chủ tử ~ ngài không có việc gì đi?" Thị Thư chạy vội mà đến sắc mặt tái nhợt nói.

Cố Vân Yên vừa định đáp lời, bụng bỗng nhiên truyền đến một trận đau đớn làm người ta không thể bỏ qua.

"Yên nhi, ngươi làm sao vậy? Thương tổn thế nào?" Tiêu Dục lao tới, một tay đỡ lấy Cố Vân Yên ôm vào trong lòng lo lắng nói.

"A, máu! Chủ tử.... Thật là nhiều máu!" Thanh nhi đang chuẩn bị đem Mạnh Nguyệt bị ngã xuống đất không dậy nổi đỡ lên, bỗng nhiên thấy dưới thân Mạnh Nguyệt chảy ra nhiều máu tươi, không khỏi thét to.

Lúc này, Tiêu Dục mới nhớ lại một người khác cũng té ngã trên đất, nhìn thoáng qua Mạnh Nguyệt máu chảy không ngưng, vội vàng hô: "Người tới, mau truyền Thái y!"

"Ai... Ai đẩy... ta...? " Mạnh Nguyệt đã lâm vào hôn mê thần chí không rõ nỉ non nói.

Cố Vân Yên sắc mặt dần dần trắng bệch, cái trán chảy ra mồ hôi đầm đìa, Tiêu Dục cuống quít ôm lấy Cố Vân Yên, vừa bước đi về phía thiên điện vừa trấn an nói: "Yên nhi, đừng sợ, ngươi không có việc gì, trẫm tuyệt sẽ không để ngươi có việc gì!"

Hoàng hậu nhìn bóng Tiêu Dục ôm Cố Vân Yên bỏ qua mọi người bước nhanh rời đi, âm thầm cắn răng. Sau đó phân phó cung nhân đem Mạnh Nguyệt nâng đến thiên điện bên trái.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net