Chương 97

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: RineAnh

Quý phi hơi hơi quay đầu, mỉm cười với Đại hoàng tử bên cạnh, thấp giọng nói: "Mộc Nhi, đi kính phụ hoàng ngươi một ly đi."

Đại hoàng tử chỉ lo cúi đầu ăn điểm tâm trước mặt, đối với lời quý phi nói làm như không nghe thấy, ngay cả mắt cũng không chớp cái nào. Quý phi thấy thế, không khỏi tăng thêm ngữ khí nói: "Mộc Nhi, mẫu phi nói ngươi đi kính rượu phụ hoàng ngươi có nghe hay không?"

Nhưng mà Đại hoàng tử vẫn là một bộ dáng làm theo ý mình, không hề đem lời quý phi trong nói để ở trong lòng. Quý phi buồn bực, lại ngại mọi người không tiện phát tác.

Một khắc sau, Hoài vương phi cùng Từ ma ma quay lại.

Hoài vương phi kìm lòng không được toát ra vẻ mặt vui mừng, hạnh phúc cùng thỏa mãn. Mọi người thấy được như thế, liền biết nhất định là tin vui.

Quả nhiên, ngay sau đó liền nghe được Từ ma ma vui sướng nói: "Khởi bẩm Hoàng thượng, Thái hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương, Lưu thái y thay Hoài vương phi bắt mạch, chẩn ra là hỉ mạch không thể nghi ngờ. Hoài vương phi vừa có thai một tháng." Vừa nói vừa xoay người hướng Hoài vương quỳ gối thi lễ: "Lão nô chúc mừng Hoài vương, Hoài vương phi đã được như nguyện!"

Hoài vương cùng Hoài vương phi đại hôn đã ba năm. Ba năm đến nay Hoài vương phi vẫn không có truyền ra tin vui. Tuy nói Hoài vương cũng có trắc phi cùng cơ thiếp, nhưng bình thường đối với quan lại, trước khi chính thất chưa sinh hạ con trai trưởng, tiểu thiếp cùng cơ thiếp cũng không cho phép sinh hạ trưởng tử trước chính thất. Hoàng thất cũng như thế, cho nên Hoài vương đến nay vẫn là dưới gối vô tử.

Thái hậu nhất thời vui mừng nhướng  đuôi lông mày, mặt mày hớn hở nói: "Tốt! Ở ngày Trung thu truyền ra tin vui, có thể thấy được lão Tứ gia là cái có phúc khí."

Tiêu Dục gật đầu, mặt mang cười nói: "Tứ đệ cuối cùng là có hậu duệ rồi. Vi huynh đợi một ngày này đã đợi thật lâu, nay xem như buông xuống một tảng đá nặng trong lòng. Lưu Đức Phúc đem bức "Trăm tử ngàn tôn" trong tư khố của trẫm mang tới, ban thưởng cho Hoài vương cùng Hoài vương phi."

Bức "Trăm tử ngàn tôn" trong miệng Tiêu Dục không chỉ là một bức họa đơn giản như vậy. Đây chính là một trong ba bức họa đáng giá nhất hiện nay. Là bảo vật, xuất từ tay của công tử Mặc Ngọc đứng đầu thiên hạ. Toàn bộ bức họa sử dụng vàng ròng làm thành phấn mạ lên, tạo ra vật báu vô giá.

Lưu Đức Phúc đồng tử nháy mắt co lại, giây lát lập tức khom người nhận lệnh.

"Thần đệ/nô tì tạ Hoàng thượng ân điển!" Phu thê Hoài vương lúc này hành lễ tạ ơn.

Tiêu Dục thưởng xong, tiếp theo đó là Thái hậu cùng Hoàng hậu, hai hậu ban cho vật đều là vô giá. Còn lại dòng họ hoàng thất và văn võ bách quan cũng đều tiến lên chúc mừng phu thê Hoài vương.

Yến hội tan, Hoài vương cùng Hoài vương phi đang chuẩn bị xuất cung, bỗng nhiên thấy được bên cạnh cận vệ thừa dịp Hoài vương phi chưa chuẩn bị lặng lẽ đưa một tờ giấy cho Hoài vương.

Hoài vương thật nhanh nhìn lướt qua tờ giấy, trên mặt một hàng chữ xinh đẹp ánh vào mi mắt: Nguyệt thượng liễu đầu cành, nhân ước hoàng hôn hạ.

Hoài vương nhíu mày, trù trừ nói: "Quản gia ở ngoài cung đợi, trước hết để cho hắn đưa ngươi hồi phủ đi. Bổn vương còn có chuyện quan trọng cùng hoàng huynh thương lượng, tối nay trở về trễ."

Hoài vương phi trong con ngươi thật nhanh hiện lên một chút tối tăm, giây lát lướt qua, lại cười nói: "Vậy nô tì hồi phủ trước, Vương gia cũng chớ làm lụng vất vả quá mức, nô tì ở trong phủ chờ ngài trở về."

Hoài vương gật đầu, hai người ở trước cửa cung tách ra.

Yến hội tan, Mạnh Nguyệt liền khẩn cấp chạy tới nơi nàng cùng Hoài vương thường xuyên gặp, lòng nóng như lửa đốt đợi Hoài vương đến.

Ngay tại khi Mạnh Nguyệt nôn nóng không thôi, Hoài vương mới khoan thai đến chậm, sắc mặt không ngờ nhìn lướt qua Mạnh Nguyệt, nói: "Bổn vương không phải đã nói rồi sao? Gần đây bổn vương không tiện cùng ngươi liên tiếp gặp, để tránh khiến cho hoàng huynh cùng Vương phi hoài nghi."

"Nguyệt nhi quản không được nhiều như vậy. Nguyệt nhi chỉ muốn cùng gia ở chung một chỗ, cái gì cũng không quản, cái gì cũng không né. Cứ như vậy ở cùng một chỗ." Mạnh Nguyệt khuôn mặt điên cuồng lắc đầu nói.

"Ồn ào cái gì? Có phải muốn cho khắp thiên hạ mọi người biết bổn vương cùng ngươi tư hội hay không, hoặc là ngươi một lòng muốn làm cho bổn vương cùng ngươi mất mạng?" Hoài vương mặt không chút thay đổi nói.

"Không! Nguyệt nhi không muốn. Nguyệt nhi muốn cùng gia sống thật tốt, vĩnh viễn cũng không tách ra..." Mạnh Nguyệt kìm lòng không được nghẹn ngào lên.

"Nếu ngươi còn muốn cùng bổn vương ở một chỗ, còn muốn bổn vương lại đến gặp ngươi. Vậy ngươi liền an an phận phận ở Chung Túy cung của ngươi, chờ bổn vương chủ động liên hệ. Nếu không, đừng trách bổn vương không nhớ tình cũ!" Hoài vương sắc mặt đột nhiên phát lạnh, liền ngay cả đôi mắt đào hoa phong lưu ngày đó giờ này khắc này thoạt nhìn cũng sắc bén vô tình. Môi bạc hé ra hợp lại, nói ra lời nói lại làm cho Mạnh Nguyệt nhất thời như bị một vết nứt, lạnh từ đầu đến chân.

Mạnh Nguyệt hai mắt trợn lên, không dám tin này đó vô tình lời nói đúng là xuất ra Hoài vương trước mặt. Hiện tại Hoài vương làm cho nàng cảm thấy thực xa lạ, xa lạ làm cho người ta khó có thể nhận ra. Giống như lập tức liền biến thành một người khác, một kẻ mà nàng không biết.

"Gia... Ngài nhất định là đang cùng Nguyệt nhi nói đùa có phải hay không? Ngài sẽ không thể không để ý tới Nguyệt nhi. Ngài như thế nào sẽ đành lòng không để ý tới Nguyệt nhi đây? Ngài từng nói qua ngài thích Nguyệt nhi, lần đầu tiên nhìn thấy Nguyệt nhi ngài liền không thể tự kiềm chế yêu Nguyệt nhi, cho nên khi thấy Nguyệt nhi rơi xuống Tuân hà mới có thể cam nguyện mạo hiểm làm Hoàng thượng tức giận cũng muốn cứu Nguyệt nhi. Ngài còn nói ngài muốn cùng Nguyệt nhi ở chung một chỗ, muốn cho Nguyệt nhi hạnh phúc. Vì Nguyệt nhi ngài chuyện gì đều nguyện ý làm, cho dù là phụ cả thiên hạ to lớn cũng không tiếc. Này đó ngài đều đã quên sao?"

"Bổn vương không quên, lời bổn vương nói qua bổn vương sẽ nhớ rõ. Nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi phải nghe lời. Bổn vương không thích nữ nhân không nghe lời. Đặc biệt là nữ nhân cả ngày quấn quít lấy bổn vương không buông."

"Nguyệt nhi nghe lời, cầu gia không cần bỏ mặc Nguyệt nhi. Nguyệt nhi không thể không có gia. Chỉ cần Nguyệt nhi biết trong lòng gia còn có Nguyệt nhi, Nguyệt nhi sẽ ngoan ngoãn, không bao giờ chọc gia giận nữa." Mạnh Nguyệt than thở khóc lóc nói.

Hoài vương hơi hòa hoãn nói: "Ân, chỉ cần Nguyệt nhi ngoan ngoãn nghe lời, bổn vương cũng không đành lòng mặc kệ Nguyệt nhi."

Nghe vậy, lúc này Mạnh Nguyệt bổ nhào vào lòng Hoài vương, ôm lấy hắn thật chặt như sống sót sau tai nạn.

Ngự thư phòng

"Hắc Phong, Thanh Vân bái kiến chủ tử." Một nam một nữ quỳ một gối xuống, hai tay nắm lại quỳ trước mặt Tiêu Dục.

"Đứng lên đi! Sự tình làm được thế nào?" Tiêu Dục trầm giọng nói.

"Hồi bẩm chủ tử, thuộc hạ cùng Vân một đường theo dõi Hoài vương. Ở phía bắc lãnh cung thấy... Thấy Hoài vương cùng Mạnh chiêu nghi chạm mặt." Hắc Phong làm như đang châm chước nói như thế nào mới có vẻ thích hợp.

"Chỉ là chạm mặt thôi sao? Có thấy bọn họ có hành động khác lạ gì không?" Tiêu Dục hai hàng lông mày nhíu lại nói.

Hắc Phong cùng Thanh Vân nhìn nhau, rất nhanh lại rời đi, liền nghe được thanh âm quyến rũ của Thanh Vân vang lên: "Bởi vì khoảng cách quá xa, thuộc hạ không thể nghe được Hoài vương cùng Mạnh chiêu nghi nói chuyện gì. Nhưng trong toàn bộ quá trình Mạnh chiêu nghi thần tình kích động, một lần rơi lệ, hai người cử chỉ vô cùng thân thiết, cuối cùng... Cuối cùng ôm nhau gắt gao!" Nói xong, Thanh Vân cùng Hắc Phong cúi đầu thật nhành, không dám thở mạnh.

Nghe vậy, Tiêu Dục sắc mặt xanh mét, trong con ngươi lửa giận hừng hực thiêu đốt. Một tiếng vang lên, mặc thạch trên ngự án liền bể làm đôi.

Hai người quỳ bên dưới một trận hết hồn, câm như hến.

"Tra! Bất luận các ngươi dùng thủ đoạn gì, đều phải tra rõ cho trẫm, từ khi nào thì Hoài vương cùng Mạnh chiêu nghi bắt đầu... Tư hội." Tiêu Dục mặt như hàn băng, ngữ khí chán ghét, ngực kịch liệt phập phồng.

" Vâng! Thuộc hạ lĩnh mệnh, thề sống chết hoàn thành nhiệm vụ." Hắc Phong và Thanh Vân trịnh trọng hứa hẹn nói.

Phượng Nghi cung

Bên trong Hoàng hậu nửa dựa vào tháp quý phi, hai mắt khép hờ, tay phải phủ lên bụng, vẻ mặt mỏi mệt. Liên Hương đứng sau Hoàng hậu, nhẹ nhàng xoa hai bên huyệt Thái Dương, để giảm bớt mệt cho nàng.

Một hồi lâu, Hoàng hậu mới chậm rãi mở mắt, xua tay ý bảo Liên Hương thối lui đến một bên, ngồi nghiêm chỉnh nói: "Cố Vân Yên đánh một cái bàn tính thật tốt. Nhị hoàng tử còn chưa có vỡ lòng đâu, nàng liền khẩn cấp vì con trai đặt nền móng. Thật là làm cho bản cung nửa điểm đại ý không thể khinh xuất."

Lâm tần gật đầu, sắc mặt ngưng trọng nói: "Ngàn phòng vạn phòng nhưng thật ra phòng sót điểm này. Xem ra Thục phi nương nương so với Mộng Thuần dự đoán còn muốn khó đối phó hơn."

"Một nữ nhân tiến cung không đến bốn năm, có thể nhanh chóng đi đến vị trí chính nhị phẩm phi, lại bình yên sinh hạ hai hoàng tử lại sao lại không có thủ đoạn? Nếu là dễ dàng đối phó, bản cung đã sớm đem nàng đưa đi hoàng tuyền cho Vương tài nhân làm bạn, làm sao để nàng tồn tại đến nay, làm cho nàng ngày một củng cố thế lực, thậm chí uy hiếp được hậu vị của bản cung?" Hoàng hậu cắn răng nói.

Lâm tần cụp mắt, áy náy thỉnh tội nói: "Là Mộng Thuần xem nhẹ thực lực của đối thủ, làm cho đối thủ thừa dịp, xin biểu tỷ trách phạt."

Hoàng hậu khẽ liếc mắt Lâm tần một cái, nói: "Không sao! Việc này cũng không thể toàn trách ngươi. Bản cung cùng nàng giao thủ bốn năm, vẫn như cũ tranh không đến nửa điểm tiện nghi, huống chi là ngươi mới vào cung."

"Tạ biểu tỷ thông cảm! Mộng Thuần ngày sau chắc chắn đem hết toàn lực, trợ biểu tỷ quét dọn hết thảy chướng ngại."

"Ân! Bên kia tình huống như thế nào?" Bỗng nhiên nghe được Hoàng hậu nói.

Lâm tần hai mắt hiện lên âm ngoan, cười lạnh nói: "Biểu tỷ yên tâm, sự tình tiến triển thật sự thuận lợi, hắn, chịu không qua nổi mùa đông."

"Nhanh hơn đi, bản cung không muốn kéo dài nữa."

" Vâng! Mộng Thuần nhất định làm cho biểu tỷ hài lòng!"

Hoàng hậu trầm mặc một lúc lâu mới nói: "Sau này bản cung sẽ nghĩ biện pháp làm cho Hoàng thượng lật lục đầu bài của ngươi nhiều hơn, ngươi nắm chắc cơ hội tốt, mau chóng hoài thượng hoàng tự."

Nghe vậy, Lâm tần mắt lộ ra vẻ mừng như điên, nắm khăn tay thật chặt nói: "Mộng Thuần tạ biểu tỷ ân điển!"

"Nói lời cảm tạ chỉ sợ còn nói còn quá sớm, có thể hoài thượng hay không còn phải xem bản lãnh của ngươi. Chỉ mong ngươi sẽ không làm cho bản cung thất vọng."

" Vâng! Mộng Thuần biết nên làm như thế nào, tuyệt sẽ không làm biểu tỷ thất vọng." Lâm tần tin tưởng mười phần, ngữ khí kiên định.

"Vậy thì tốt! Đi đi, bản cung sẽ không lưu ngươi dùng bữa." Lâm tần hành lễ cáo lui.

Trương ma ma nhìn Lâm tần đi xa, nhịn không được nhắc nhở nói: "Chủ tử, ngài sao có thể để cho biểu tiểu thư sinh hạ hoàng tự?"

Hoàng hậu cười lạnh nói: "Ma ma là lo lắng nếu nàng sinh hạ hoàng tự, gia tộc ngược lại duy trì nàng đem bản cung lãng quên? Mà bản cung sẽ trở thành kẻ không hề có giá trị lợi dụng? A, bản cung nếu có thể đem nàng phủng lên trời, liền cũng có thể đem nàng nhốt đánh vào vực sâu vạn trượng!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net