Chap 13: Xa Cách

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kim TaeHyung rót một ly nước, pha thêm nước ấm vào, nhấp một ngụm nhỏ để thử nhiệt độ rồi mới mang tới cho Park Jimin.

- Uống đi.

Park Jimin ngồi ở trên giường bệnh màu trắng, chăn mỏng kéo tới ngang người vươn tay nhận lấy ly nước im lặng uống. Kim TaeHyung kéo ghế ngồi xuống cạnh giường, thở dài một tiếng.

- Giữ sức khỏe một chút, ai cần em liều mạng làm việc như vậy.

Park Jimin uống nước xong đặt trả lại ly lên trên mặt tủ đầu giường, cậu hơi cựa quậy chỉnh lại tư thế thoải mái.

- Cũng không phải là chuyện anh nên lo.

Kim TaeHyung mím môi im lặng, chuyện hắn kết hôn với Jeon JungKook, Park Jimin vẫn không chấp nhận được. Cầm lấy bàn tay cậu đang đặt ở trên đùi, Kim Taehyung còn chưa kịp nói một câu đã bị Park Jimin lạnh nhạt giật ra, ngay cả mặt hắn cũng không thèm nhìn.

Kim TaeHyung rũ mi, thu tay lại đặt ở trên đùi. Không gian lại trở về vẻ an tĩnh vốn có. Park Jimin cho dù lạnh nhạt hắn, xa lánh hắn Kim TaeHyung cũng không có quyền nổi giận hay đòi hỏi cậu không được làm vậy với hắn. Không thể trách được Park Jimin, người sai là hắn, người phản bội cậu cũng là hắn, bây giờ hắn chẳng có tư cách gì với cậu, ngay cả sự quan tâm cũng là thừa thãi.

Hai người bọn họ yêu nhau, nhưng Kim TaeHyung đã kết hôn cùng Jeon JungKook, tự tay mình đẩy Park Jimin thành kẻ thứ ba ngoài cuộc. Cậu cũng chỉ là một con người yếu đuối, cậu không chịu được sự đả kích khi trở thành kẻ thứ ba, nhìn hắn ngày ngày cùng một người con trai khác chung một mái nhà, nhìn hắn được cả gia đình và xã hội công nhận. Đừng trách Park Jimin ích kỷ, có hay chăng là cậu không đủ cao thượng mà thôi.

Mối quan hệ của bọn họ kể từ ngày Jeon JungKook bước vào cứ như vậy mà càng ngày càng rạn nứt, hiện tại ngồi trước mặt nhau cả hai lại gượng gạo không nói nên lời. Chẳng biết từ khi nào mà cứ thế xa nhau. Kim TaeHyung biết hiện tại Park Jimin đang mệt mỏi, cả thể chất và tâm hồn cho nên chỉ đẩy ghế đứng dậy nói một câu khách sáo.

- Được rồi, em nghỉ sớm đi. Anh ở bên ngoài, cần gì thì gọi anh.

Kim TaeHyung quay người bước ra khỏi phòng, bóng lưng hắn lặng lẽ khuất sau cánh cửa. Park Jimin nhìn hắn rời khỏi hoàn toàn, chậm rãi lôi ra dưới ga giường một tờ giấy xét nghiệm.

Những hàng chữ màu đỏ chập chờn dưới ánh điện, Park Jimin cúi đầu, một giọt nước mắt nhỏ lên trang giấy. Cậu giơ tay run rẩy mân mê hàng chữ, ở nơi ghi chú viết tên một căn bệnh đáng sợ: Chuẩn đoán ung thư máu.

.

Jeon JungKook bắt xe trở về nhà, tự mình mở cửa bước vào, bật sáng điện xung quanh. Đứng giữa phòng khách rộng lớn cậu ngẩn người, thực sự trống trải. Bên ngoài có tiếng chuông cửa, Jungkook chạy ra nhìn, là nhân viên giao hàng.

- Cậu là Jeon JungKook?

Jungkook gật đầu.

- Vâng, là tôi.

Người giao hàng đưa ra một chiếc hộp, vui vẻ cười với cậu.

- Cậu Jeon JungKook, chúc mừng sinh nhật. Đây là bánh được anh Kim TaeHyung đặt trước mang tới cho cậu.

Jeon JungKook mất vài giây ngẩn ra, sau đó vội giơ tay đỡ lấy.

- À, vâng.

Sau khi ký nhận, nhân viên giao hàng chào rồi bỏ đi. Jeon JungKook một tay xách hộp bánh, một tay đóng cửa lại. Mang bánh vào bên trong đặt lên bàn, đúng là bánh sinh nhật. Chắc Kim TaeHyung đã đặt từ trước đó.

Cả một phòng khách rộng lớn, Jeon JungKook mang nến tự mình thắp lên bánh, sau đó mang mũ giấy đội lên đầu, tự mình đốt pháo, cuối cùng là cầu nguyện. Cả quá trình đều chỉ có một mình. Jeon JungKook rũ mi, nhìn khói vương lại trên đầu những cây nến mình vừa thổi tắt, tự nhiên lại cảm thấy thật buồn. Rốt cuộc, vẫn là chỉ có mình cậu thôi. Sinh nhật đầu tiên sau khi về nhà chồng không ngờ chính là lạc lõng như vậy.

Mang heo hồng Kim TaeHyung tặng đặt lên trước mặt, đội mũ vào cho nó. Jeon JungKook dùng dao cắt bánh ra từng phần, lại dùng thìa múc một miếng đưa tới trước miệng con thú bông.

- TaeTae, có muốn ăn một miếng không?

Đáp lại chỉ là con gấu bông vô tri vô giác ngước đôi mắt tròn xoe bằng nhựa nhỏ như hai hạt đậu lên nhìn cậu. Jeon JungKook rũ mi thu tay lại, mang thìa bánh kia tự mình ăn hết.

- Nếu là Kim TaeHyung, chắc chắn anh ta sẽ lại cau mày nói ai mà thèm ăn thứ này.

Jeon JungKook hừ một tiếng, tiếp tục ăn bánh.

- Không có ai ta thì có sao? Tự mình cũng có thể vui vẻ. Đồ xấu xa đó dám vứt mình ở lại mình cũng chẳng cần anh ta. Park Jimin đối với anh ta thì quan trọng rồi, hiện tại anh ta bên cậu ấy chắc chắn cũng chẳng còn nhớ gì mình nữa, việc gì phải cảm thấy buồn vì hắn chứ.

Jeon JungKook mỗi lần nói một câu lại hậm hực ăn thêm một thìa bánh. Điện thoại trong túi bất chợt reo một tiếng, Jeon JungKook ngậm thìa lôi điện thoại từ trong túi ra. Là Kim TaeHyung gọi.

Nhìn cái tên hiển thị trên màn hình điện thoại, Jeon JungKook bỗng nhiên trở nên chần chừ. Qua một hồi chuông mới nhấc máy.

- Tôi nghe đây.

Bên kia khá yên tĩnh, Kim TaeHyung đứng ở trong hành lang bệnh viện, xoay người dựa lưng vào tường.

- Đã về tới nhà chưa?

Jeon JungKook mím môi, không mấy hào hứng trả lời.

- Về rồi.

Kim TaeHyung lại hỏi.

- Đang làm gì?

Jeon JungKook ăn một thìa bánh, trả lời.

- Ăn bánh.

Kim TaeHyung mỉm cười.

- Họ đã gửi tới rồi sao?

Jeon JungKook gật đầu, sau đó mới sực nhớ ra Kim TaeHyung không thể nhìn thấy cho nên liền trả lời.

- Mới gửi tới hồi nãy.

Kim TaeHyung thấy người kia có vẻ như một mình cũng có thể vui vẻ cho nên không nói thêm gì nữa, chỉ dặn dò.

- Được rồi, lát nữa ăn no thì đánh răng rồi đi ngủ sớm đi. Đêm nay tôi sẽ không về.

Jeon JungKook khẽ cắn môi, dù sao cũng đoán trước được hắn sẽ không về rồi mà, Park Jimin đang nằm viện hắn sao có thể rời đi được. Giả bộ như không có chuyện gì, Jeon JungKook lủng bủng.

- Làm như tôi là con anh vậy.

Kim TaeHyung cười.

- Đóng cửa cẩn thận vào, tôi không có ở nhà trộm mà vào cậu làm sao đánh lại?

Jeon JungKook bất mãn.

- Tôi cũng là đàn ông mà.

Bản tính Jeon JungKook cố chấp không muốn thua ai bao giờ, Kim TaeHyung không đôi co với cậu nữa.

- Biết rồi, cậu lợi hại.

Jeon JungKook im lặng một hồi, chẳng hiểu sao nghe thấy giọng Kim TaeHyung trong điện thoại đột nhiên lại càng thấy buồn hơn. Rất muốn giận dỗi nói với hắn tôi hiện tại không ổn một tí nào, muốn anh cùng tôi trở về tổ chức sinh nhật. Thế nhưng, suy nghĩ đó mãi mãi cũng chỉ có thể để ở trong lòng. Nói ra rồi liệu mọi chuyện có còn được như trước hay không, quỹ đạo cuộc sống của họ sẽ chẳng thể như trước được nữa.

Bất giác lại muốn lẩn tránh khỏi Kim TaeHyung, muốn trốn tránh khỏi những hờn giận trong lòng không sao lý giải được. Jeon JungKook giả bộ buồn ngủ cố ý ngáp dài một cái qua điện thoại cho Kim TaeHyung nghe, giọng mệt mỏi.

- Thôi tôi đi ngủ đây, không nói chuyện với anh nữa.

Kim TaeHyung thấy cậu muốn ngừng cuộc đối thoại, cho nên cũng thuận theo.

- Được rồi, ngủ sớm đi.

Lúc Jeon JungKook giơ ngón tay chuẩn bị ấn phím tắt trên màn hình điện thoại, giọng Kim TaeHyung lại đột ngột vang lên, trầm thấp đầy từ tính.

- Jeon JungKook...

Kim TaeHyung hơi chần chừ, Jeon JungKook ngưng ngón tay lại, nín lặng đợi chờ. Kim TaeHyung ở bên kia đầu dây, ậm ờ một hồi mới cất tiếng.

- Sinh nhật vui vẻ.

Jeon JungKook nhìn màn hình điện thoại, bỗng chốc liền ngẩn người. Sinh nhật vui vẻ, một câu chúc đơn giản thôi nhưng lại làm trái tim cậu vương bao nhiêu xúc động.

Điện thoại đã ngắt kết nối từ lâu, Jeon JungKook vẫn còn ngẩn người ngồi ở giữa phòng khách. Dẫu biết chỉ là một lời nói dư thừa chẳng có bất kỳ chút tình cảm nào của người ta nhưng trong lòng lại cảm thấy thật ấm áp. Quay đầu nhìn con heo hồng vẫn đang ngồi chễm chệ trên bàn kính trước mặt, Jeon JungKook rũ mi, cánh môi hồng khẽ mím lại.

- TaeTae này, tao là đồ ngốc có phải không?

Bên ngoài trời một đợt gió lạnh thổi tới, gió đẩy những tán lá cây lay động đập vào cửa sổ. Bên trong phòng rõ ràng đóng kín cửa, gió không thể chạm vào nhưng không hiểu sao lòng lại thấy lạnh lẽo.

.

Buổi sáng Kim TaeHyung trở về từ rất sớm, vừa mở cửa ra đã giật mình. Jeon JungKook ngồi ở dưới sàn phòng khách, gục đầu lên sô pha bên cạnh ngủ. Trên bàn còn có một chiếc bánh sinh nhật đang ăn dở và một con heo hồng. Cúi người cởi giầy rồi bước vào trong, Kim TaeHyung lay lay Jeon JungKook dậy.

- Jungkook...

Jeon JungKook lờ đờ tỉnh dậy, ngồi ở phòng khách dụi dụi mắt. Kim TaeHyung nhìn bộ dạng đờ đẫn của cậu khẽ nhíu mày.

- Ngủ như vậy cả đêm không đau cột sống sao?

Jeon JungKook vẫn còn chưa tỉnh ngủ, vừa vò vò mái tóc đằng sau gáy vừa hỏi.

- Mấy giờ rồi?

Kim TaeHyung rót một ly nước uống, bình thản trả lời.

- Bảy giờ.

Jeon JungKook trợn mắt.

- Cái gì?

Ù ù một tiếng, Jeon JungKook lao như tên bắn lên trên lầu. Đêm qua được ngày một mình thức muộn quá, hôm nay ngủ quên mất cậu hớt hải chạy lên phòng chuẩn bị đồ đi học.

Kim TaeHyung nhìn bóng lưng cậu phi lên lầu, lại nhìn đến chiếc bánh sinh nhật chỉ còn lại một góc trên bàn không khỏi có chút sợ, bụng của Jeon JungKook rốt cuộc có thể chứa được bao nhiêu chứ?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net