Chap 2: Mờ Mịt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bữa ăn xã giao có phần tẻ nhạt, đều là người lớn nói chuyện với nhau, hội các mẹ mà, ngồi với nhau là lại lôi chuyện ngày xưa ra kể. Jeon JungKook cúi đầu, lấy đầu đũa gảy miếng cá ngừ trong bát. Đối tượng xem mắt của cậu là một người đàn ông, lại còn rất đẹp trai, Jeon JungKook thở dài trong lòng, cuộc đời thật bất công mà, đã có tiền lại còn đẹp trai để làm gì?

Dù sao cậu cũng phải thừa nhận, khi nhìn thấy hắn cậu đã động lòng một chút, con người mà, ai chả yêu thích cái đẹp. Cho dù tình cảm chẳng thể phát sinh từ cái nhìn đầu tiên thì cái đẹp vẫn luôn hấp dẫn thị giác thôi. Nghĩ tới đó cậu vô thức hơi ngẩng đầu lên, lén lút nhìn hắn một cái. Kim TaeHyung trước sau vẫn điềm tĩnh dùng bữa, rất có phong thái. Jeon JungKook thở dài, người đàn ông này có chút nào là đang đi xem mắt hay không? Một cái nhìn cậu cũng không buồn liếc?

Jeon JungKook buồn chán liếc mắt thấy một mỹ nữ đang đi tới, đuôi mắt không khỏi sáng lên. Đúng là mỹ nhân, không những khuôn mặt rất xinh đẹp mà thân hình còn thật gợi cảm nữa, cậu nhìn mỹ nhân ấy đi qua trước mắt, đến lúc quay lại thấy Kim TaeHyung đang chăm chăm nhìn mình không khỏi giật mình. Cậu vội cúi đầu, giả vờ gắp thịt cá trong bát, không phải hắn đã nhận ra ánh mắt khác lạ của cậu rồi đấy chứ?

Phía hàng lang bên ngoài truyền tới một vài âm thanh chuyện trò nho nhỏ, Kim TaeHyung ngẩng đầu nhìn, xuyên qua lớp cửa kính nhìn thấy người đi ngoài kia, đột nhiên nhíu mày một cái. Hắn trước sau đều nhàn nhạt dùng bữa, bỗng nhiên lại bày ra cái bộ dạng kia, Jeon JungKook nhìn hắn. Đột nhiên Kim TaeHyung đứng dậy.

- Con xin phép đi vệ sinh một chút.

Mà mẹ Kim từ lúc thấy được đoàn người kia đi bên ngoài ánh mắt liền tối lại, nghe thấy Kim TaeHyung muốn ra ngoài khuôn mặt lại càng thêm sa sầm. Tuy biểu hiện của hai người họ không quá rõ ràng nhưng Jeon JungKook cũng có thể nhận thấy, chỉ có mẹ Jeon vẫn thoải mái gật đầu.

- Được, cháu mau đi đi.

Kim TaeHyung gật đầu một cái xoay người bước ra ngoài. Jeon JungKook vẫn im lặng ngồi nghe hai mẹ nói chuyện, thực ra cái nhíu mày vừa rồi của Kim TaeHyung lại càng làm cậu để tâm hơn.

Một lúc sau cậu có điện thoại, Jeon JungKook ra ngoài nghe máy. Xong liền tiện thể đi vệ sinh luôn, lúc ngang qua lối rẽ liền nghe được một tiếng quát nhẹ, Jeon JungKook nhíu mày, bước chân liền khựng lại. Nếu cậu không nhầm, đây là giọng nói của Kim TaeHyung.

Jeon JungKook dừng lại, tự nhiên lại phân vân, cậu đoán chắc là hắn đang ở trong khúc quặt góc khuất của dãy hành lang này. Nghe giọng thì chắc là hắn đang nói chuyện với ai đó, bây giờ mà tới xem thì thật kỳ quặc, mà chẳng may bị hắn nhìn thấy thì lại càng mất mặt hơn. Thế nhưng, Jeon JungKook lưỡng lự, không biết người đang cùng hắn trò chuyện là ai? Là người khiến hắn lấy lý do bỏ ngang bữa cơm để chạy ra ngoài?

Nghĩ tới đó, Jeon JungKook không nén nổi tò mò rón rén bước lại gần, cậu tự nhủ chỉ nhìn một cái, một cái thôi. Ở phía khúc quặt của hành lang là một góc khuất, không mấy ai sẽ tới chỗ này, hắn làm gì lại cùng người đó ở một địa điểm mờ ám như thế này gặp mặt? Jeon JungKook khẽ khàng bám vào vách tường, thò một nửa khuôn mặt ra nhìn trộm.

Lúc cậu nhận ra Kim TaeHyung là khi, hắn đang cùng một người con trai khác hôn môi đắm đuối. Jeon JungKook trợn mắt, thoáng chốc nữa thì hét lên, cậu vội vàng giơ tay bịt lấy miệng mình lại. Người con trai kia quay lưng về phía cậu, nhưng nhìn hai bàn tay cậu ta đang bám chặt vào vai hắn cậu cũng hiểu bọn họ hẳn thân thiết lắm.

Lần đầu tiên gặp phải hoàn cảnh như thế này, hai đầu gối Jeon JungKook bủn rủn. Ngẩng đầu nhìn Kim TaeHyung, cậu giật mình. Xuyên qua vành tai ửng đỏ của người con trai kia, Jungkook thấy hắn đang nhìn cậu chằm chằm. Dù là đang làm chuyện mờ ám kia, bắt gặp được kẻ rình trộm là cậu hắn cũng không hề giật mình hay lúng túng, thậm chí ngay cả nụ hôn dây dưa với người kia cũng không hề dừng lại. Jeon JungKook run lên, ánh mắt Kim TaeHyung đang nhìn chằm chằm cậu rõ ràng chứa đựng đầy vẻ ngang tàng.

.

Sau hôm gặp mặt đó, mẹ Kim bên nhà kia gọi điện tới nhà mẹ Jeon khen Jungkook không ngớt, bà dường như rất ưng cậu. Nghe mẹ Jeon mừng rỡ thuật lại, cậu im lặng ôm chặt cái gối, ánh mắt rũ xuống, cảnh tượng ngày hôm đó ở trong góc khuất kia của nhà hàng lại hiện về trong tâm trí cậu. Mẹ Jeon thấy con trai chẳng hề tỏ ra một chút gì phấn khởi liền đánh vào tay cậu một cái.

- Cái thằng này, không vui sao chứ? Còn biểu hiện của con hôm gặp mặt là sao? Cả buổi đều im lặng không nói?

Jeon JungKook buồn chán không muốn trả lời, úp mặt chôn sâu vào cái gối. Nếu mẹ cậu thử là cậu mà xem, thấy đối tượng xem mắt của mình hôn người khác ngay trước mắt liệu còn có thể vui vẻ được sao? Jeon JungKook thở dài. Kim TaeHyung cũng thật kỳ lạ, đã có người trong lòng còn tới xem mắt để làm gì?

.

Buổi chiều tại Kim gia, Kim TaeHyung vừa từ công ty trở về đã thấy được lão quản gia đợi sẵn ở ngoài cửa, khuôn mặt hết sức khẩn trương, nhìn thấy hắn ông liền vội vàng bước tới.

- Thiếu gia.

Kim TaeHyung một bên cởi áo khoác, một bên vừa đi vừa hỏi.

- Mẹ tôi thế nào?

Lão quản gia thở dài.

- Phu nhân vẫn như vậy, cả ngày đều không chịu ăn uống.

Kim TaeHyung im lặng, bước nhanh tới phòng của mẹ Kim. Sau buổi xem mắt trở về, mẹ Kim liền thúc giục hắn kết hôn với Jeon JungKook, còn không ngừng khen ngợi cậu ta hết lời. Kim TaeHyung không đồng ý, bà liền lập tức khóc lóc kêu than, còn khóa mình trong phòng không chịu ăn uống.

Những lần trước đi xem mắt, Kim TaeHyung luôn khiến cho đối tượng xem mắt ngay lần gặp đầu tiên đã nhục nhã bỏ đi. Nhưng Jeon JungKook thì không, khi trở về khuôn mặt cậu tái lại vì sợ hãi, bà cũng đoán ra được phần nào hắn chắc chắn đã làm cho cậu sợ. Nhưng đến cuối cùng cậu bé đó cũng đã kiên trì ở lại bữa cơm đến sau cùng, không bù lu bù loa lên như những đối tượng xem mắt trước của Kim TaeHyung.

Thật ra đằng sau suy nghĩ của bà mọi chuyện không đơn giản như vẻ bề ngoài. Kim TaeHyung và Park Jimin yêu nhau, nhưng hai người lại là anh em họ, theo lý thì chính là loạn luân. Cả hai nhà Kim gia và Park gia đều tìm cách ngăn cản, cuối cùng mẹ Kim chỉ còn cách ép buộc Kim TaeHyung kết hôn. Thế nhưng những đối tượng tới xem mắt đều không thể chấp nhận được sự nhục nhã khi biết hắn có người khác. Jeon JungKook thì không, cậu ta dù biết chuyện này nhưng vẫn im lặng. Mẹ Kim nằm ở trên giường thở dài, bản tính Kim TaeHyung ngang ngược như vậy chắc chắn sẽ không từ bỏ Park Jimin. Nếu như đối tượng kết hôn của hắn không chịu được chuyện này thì hẳn sẽ làm lớn chuyện. Thật hiếm gặp được người biết chịu đựng như Jeon JungKook, trước mắt cứ để hai người kết hôn, sau này ở với nhau lửa gần rơm lâu ngày cũng bén.

Nghĩ tới đó mẹ Kim khoái chí cười cười. Đột nhiên nghe được tiếng bước chân vội vã ở trên hành lang, đoán chừng Kim TaeHyung đã về, bà liền nhanh chóng đắp chăn lại bắt đầu khóc lóc, cực kỳ thống khổ.

Kim TaeHyung dừng lại trước cửa phòng, nghe được tiếng khóc thê lương từ trong phòng truyền tới. Hắn lặng lẽ thở dài một tiếng, sau đó mới nhẹ nhàng gõ cửa.

- Mẹ.

Bên trong phòng tiếng khóc càng thêm to hơn, Kim TaeHyung mím môi, không còn cách nào.

- Mẹ mở cửa ra đi.

Bên trong phòng giọng mẹ Kim truyền tới.

- Anh còn quan tâm tôi làm gì? Không để tôi chết đi.

Kim TaeHyung thở dài, tính tình của lão mẹ hắn hiểu rõ. Hắn nói một tiếng không muốn kết hôn, bà liền đóng cửa khóc tức tưởi.

- Mẹ nói gì vậy?

Mẹ Kim uất ức nói.

- Tôi nói anh kết hôn anh còn không chịu? Anh muốn để bà già này tức chết sao?

Kim TaeHyung bất lực trốn tránh.

- Chuyện này sao có thể vội vàng được? Con còn chưa hiểu được cậu ta.

Mẹ Kim bực bội ngồi dậy, chăn cũng tung cả xuống sàn.

- Jeon JungKook có gì không tốt? Anh nói anh không thích nữ nhân tôi liền tìm đối tượng là nam nhân cho anh xem mắt. Jungkook vừa ngoan vừa đẹp trai. Người như thằng bé anh tìm còn không được? Có phải anh đang muốn chọc tức tôi không?

Kim TaeHyung thở dài.

- Mẹ đừng nói như vậy.

Mẹ Kim tức tưởi khóc lớn.

- Kim TaeHyung, tôi nuôi anh lớn đến ngày hôm nay mà nói gì anh cũng không chịu. Anh mà không lấy nó tôi chết cho anh xem.

.

Người ta nói phụ nữ là sinh vật lợi hại nhất trên thế giới này quả không sai. Mẹ Kim chỉ cần tự nhốt mình ở trong phòng khóc lóc cũng đủ làm cho Kim TaeHyung đau đầu nhức óc mà chịu thua. Một tuần sau đó, Jeon JungKook ngẩn người ngồi ở trước cửa sổ trong phòng ngủ, vẫn không tin được thực tại đang diễn ra.

Ba ngày trước người nhà Kim gia mang tới một đống quà tặng, mẹ Kim tới nhà gặp mẹ Jeon, mừng rỡ bàn về chuyện đám cưới. Tất nhiên mẹ Jeon vui như mở cờ trong bụng, tức tốc lo tới chuyện kết hôn. Ngày hôm gặp nhau mới chỉ một lần, lại còn xảy ra chuyện kia, Jeon JungKook trăm ngàn lần cũng không ngờ tới được Kim TaeHyung sẽ đồng ý kết hôn với cậu. Mọi chuyện hệt như một giấc mơ, khiến cậu cứ mơ mơ hồ hồ.

Đang ngẩn người thì mẹ Jeon vội vàng chạy vào phòng cậu, kéo lấy cánh tay Jeon JungKook kéo lên.

- Cái thằng này giờ này mà còn ở đây à?

Jeon JungKook giật mình mở mắt nhìn mẹ.

- Chuyện gì vậy mẹ?

Mẹ Jeon gõ đầu cậu một cái.

- Chuyện này mà cũng quên được, không phải hôm nay đi chụp ảnh cưới sao?

Jeon JungKook như sực tỉnh, đúng rồi hôm trước người nhà Kim gia có tới lấy số đo của cậu may lễ phục. Jeon JungKook vội vàng mặc thêm áo khoác chạy xuống dưới nhà, người của Kim gia đã đợi sẵn ở đó thấy cậu liền cúi đầu.

- Cậu Jeon.

Jeon JungKook lần đầu tiên gặp được cách xưng hô như vậy liền ngượng ngùng.

- Vâng.

Người kia lại giơ tay ra hướng cậu.

- Xe đã đợi bên ngoài rồi.

Mẹ Jeon đi đằng sau liền đẩy đẩy vào lưng cậu.

- Mau, mau đi đi kẻo Taehyung đợi.

Jeon JungKook lén lườm mẹ một cái, nghe cách mẹ cậu gọi thân mật chưa kìa.

Jeon JungKook được người ta đưa tới studio, lễ phục đã được chuẩn bị cho cậu, lấy theo số đo chuẩn cho nên rất vừa vặn. Thế nhưng lục ục một hồi chuẩn bị đều không thấy bóng dáng Kim TaeHyung đâu, cậu xong rồi liền ngồi ở ghế đợi, kết quả đợi tới hai tiếng đồng hồ. Jungkook mệt mỏi ngủ thiếp đi mất, mấy ngày nay lo nghĩ đều không ngủ được.

Đến khi có người lay lay cậu dậy, Jeon JungKook mới mở mắt nhìn. Trước mắt cậu là người lái xe lúc nãy, anh ta nhìn cậu híp mắt cười.

- Thấy cậu ngủ say vậy tôi cũng không nỡ gọi nhưng đến giờ phải chụp ảnh rồi.

Jeon JungKook giật mình ngồi bật dậy, lúng túng cúi đầu liên tục.

- Xin lỗi, tôi vô ý quá.

Người kia cười đứng dậy đi ra chỗ khác. Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn đám người ồn ào đứng cách đó một khoảng, Kim TaeHyung đã mặc lễ phục xong, đang được người ta chỉnh trang lại đầu tóc. Cậu nhìn hắn, vẫn dáng người cao lớn và khuôn mặt lạnh lùng đó. Người đàn ông này thực sự sẽ cùng cậu kết hôn sao?

Kim TaeHyung đột nhiên quay đầu nhìn cậu, đụng phải ánh mắt hắn Jungkook liền trở nên lúng túng. Hắn không nói gì, chỉ liếc cậu một cái rồi quay đi. Một người trong đoàn bước tới nói với cậu.

- Cậu Jeon, chúng ta đi thôi.

Ảnh cưới được chụp ngoài trời, địa điểm cũng không xa studio là mấy. Kim TaeHyung không trực tiếp lái xe, hắn cùng cậu ngồi ở băng ghế sau, cả quá trình đều im lặng, tay áo hai người cọ vào nhau sột sạt, trên người Kim TaeHyung có một mùi hương rất đặc trưng, thơm như mùi thảo mộc, nhàn nhạt an thần.

Địa điểm chụp ảnh là một vườn hoa oải hương, cánh hoa màu tím nhạt mơ mộng, Jungkook đứng giữa vườn hoa ngẩn người, cảnh đẹp khiến cậu cũng phải động lòng. Kim TaeHyung bước ngang qua cậu, lạnh nhạt buông một tiếng.

- Ngẩn người ra làm gì, đi thôi.

Giật mình định thần lại cậu mới nhận ra vòng eo đã được hắn ôm lấy, theo bản năng đang định giãy ra thì cậu mới nhận ra xung quanh người trong đoàn đã vào vị trí chụp ảnh. Thì ra là đã bắt đầu rồi, Jungkook rũ mi, hai tay không tự nhiên đặt ở trên vai Kim TaeHyung, mùi hương nhàn nhạt trên người hắn lại phảng phất bên cánh mũi.

Người trong đoàn nhắc nhở cậu nhìn hắn, Jeon JungKook rụt rè ngẩng đầu, trên người Kim TaeHyung có một loại bá khí rất lớn, khiến người xung quanh vô thức liền sợ sệt. Ngẩng đầu nhìn vào con ngươi màu hổ phách của Kim TaeHyung, cậu thấy ánh mắt hắn mờ mịt như một tầng sương vậy.

Không cảm xúc.

Hắn đối với cậu chẳng hề có một chút cảm xúc nào, sâu thẳm trong đôi mắt ấy cậu chẳng thể nào xâm lấn. Bất giác mím môi, cậu suy nghĩ nhiều vậy để làm gì, cậu cũng chẳng cần phải hiểu con người hắn, cậu kết hôn với hắn không phải là vì tiền sao?

Những bức ảnh chụp ra đều gượng gạo, cả hai người đối với nhau thật sự cứng ngắc. Chủ đoàn xem qua một lượt, không chịu được nhắc nhở.

- Hai người làm sao vậy? Chẳng giống đang chụp ảnh cưới gì cả! Taehyung, cậu hãy hôn cậu ấy đi.

.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net