Chap 24: Bóng Lưng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi đêm đột nhiên giật mình tỉnh dậy, Jeon JungKook mơ mơ màng màng ngồi ở trên giường. Nhớ vừa rồi còn ngồi ở bàn học bài sao bây giờ tự nhiên lại ở trên giường. Cậu thở dài, lại ngủ quên rồi.

Theo thói quen vò vò phần tóc phía sau gáy, Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn thấy Kim TaeHyung đang ngồi trước bàn học của cậu, cúi đầu viết gì đó, trong phòng chỉ để đèn ngủ nhàn nhạt, trên bàn học đặt một chiếc đèn bàn.

Để chân trần nhảy xuống giường bước tới cạnh hắn, cậu nhíu mày.

- Anh đang làm gì thế?

Kim TaeHyung dừng bút ngẩng đầu nhìn cậu, khẽ cười.

- Hồ sơ, ngày mai tôi sẽ đi làm.

Jeon JungKook ngạc nhiên ngồi xuống cạnh hắn.

- Vậy sao? Công ty nào vậy?

Kim TaeHyung trả lời.

- Một công ty của Pháp, anh Daehan nói nó mới thành lập không lâu.

Jeon JungKook ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, lo lắng nhìn.

- Sao anh không xin vào một công ty danh tiếng nào đó, bằng cấp của anh không phải thừa tiêu chuẩn rồi sao? Công ty này không những mới thành lập, lại còn là của nước ngoài liệu có ổn không?

Thật hiếm khi nhìn thấy khuôn mặt nghiêm túc già dặn này của cậu, Kim TaeHyung buồn cười dùng đầu bút ấn nhẹ vào mũi cậu một cái.

- Nhưng nó phù hợp với tôi.

Jeon JungKook hơi chun mũi lùi về phía sau, giương mắt nhìn hắn.

Kim TaeHyung nhìn cậu mỉm cười.

- Đừng lo, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Cậu lo cho mình đi đã.

Jeon JungKook thở dài.

- Tôi căng thẳng quá, học hành cũng chẳng vào đầu gì được cả.

Kim TaeHyung vươn tay đặt trên đầu cậu, mỉm cười trấn an.

- Không sao đâu, đừng lo lắng.

Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn hắn, đối diện con ngươi hắc sắc đen thẳm của Kim TaeHyung chợt ngẩn người. Đột nhiên nhận ra, ánh mắt hắn dành cho cậu so với trước kia đã dịu dàng hơn rất nhiều.

Có phải là mơ không, nhưng nó làm trái tim cậu đập mạnh quá. Thình thịch từng nhịp không sao kiểm soát nổi. Jeon JungKook đứng bật dậy, tránh khỏi bàn tay của Kim TaeHyung, mặt cậu đỏ bừng. Jungkook lúng túng đảo mắt nhìn sang chỗ khác.

- Tôi biết rồi, tôi đi ngủ trước đây.

Kim TaeHyung có hơi bất ngờ, nhưng hắn đã thu tay lại đặt trên ghế, ậm ừ.

- Được rồi, cậu ngủ đi.

Jeon JungKook trèo lên giường, giả bộ như đã ngủ, nhưng thực ra lại thao thức không sao ngủ được. Rõ ràng lúc học bài thì ngủ quên, đến bây giờ lại không ngủ được. Có phải là vì cái xoa đầu vừa rồi của Kim TaeHyung hay không?

Len lén ngẩng đầu nhìn, bóng lưng của người kia vẫn an tĩnh tập trung làm việc. Jeon JungKook mím môi, cậu động lòng với người đàn ông ấy thật rồi, chỉ một cái chạm nhẹ của người ta cũng làm trái tim cậu không thôi loạn nhịp.

.

Thời gian cứ như vậy chóng váng trôi qua, Kim TaeHyung đã xin vào làm trong công ty BH mà hắn nói, mỗi ngày hai người buổi sáng cùng nhau ra khỏi nhà, buổi chiều hoặc là Jungkook tự về hoặc là Kim TaeHyung tới đón. Kỳ thi của cậu cũng cứ như vậy mà ập đến, ngày thi cuối cùng Taehyung đưa cậu đi học, dừng xe ở bên kia đường, Kim TaeHyung mỉm cười.

- Ngày cuối rồi, cố lên nhé.

Jeon JungKook mỉm cười.

- Tôi biết rồi, thi xong tôi sẽ về nhà, anh không phải tới đón đâu.

Kim TaeHyung gật đầu.

- Tối nay có tiệc chúc mừng cậu đấy.

Jeon JungKook bĩu môi.

- Tiệc gì chứ, cũng chỉ là một bữa cơm thôi.

Kim TaeHyung bật cười.

- Tôi sẽ chuẩn bị đồ làm BBQ cho cậu.

Jeon JungKook nghe tới đó liền mừng rỡ ra mặt.

- Thật chứ?

Kim TaeHyung gật đầu chắc nịch. Jeon JungKook vừa bước xuống xe chạy vào cổng trường, đã bị hai nam sinh túm vai kéo lại.

- Jeon JungKook, cậu vừa chạy ra từ chiếc xe kia phải không?

Bạn học còn lại cũng huých cậu một cái.

- Vậy mà giấu anh em từ trước tới giờ, khai mau, hắn là ai mà ngày nào cũng tới đón cậu?

Vốn chuyện kết hôn của cậu bạn học không biết, hồi đó xin nghỉ với hiệu trưởng ông cũng rất thông cảm, còn là học sinh trên ghế nhà trường mà đã kết hôn cho nên không để giáo viên đem chuyện này nói ra ngoài. Bởi vì xe mà Kim TaeHyung dùng là loại siêu xe rất có giá trị cho nên Jeon JungKook thường giấu không cho mọi người biết chuyện hắn đưa đón cậu đi học, nhưng xem ra chuyện này cũng không giấu được lâu. Jungkook gãi đầu cười trừ.

- Các cậu nhiều chuyện quá rồi.

Hai người kia xem ra cũng vẫn không chịu tha cho cậu, nhất quyết bám theo.

- Cái thằng nhãi này, vẫn còn muốn giấu à, khai ra mau.

Ba người ồn ồn ào ào một trận, hòa cùng những sinh viên khác đi vào sân trường, giữa những tiếng chuyện trò huyên náo vang vọng cả những tiếng cười giòn tan.

Thanh xuân vườn trường một thời kỉ niệm, sau này khi rời xa cũng sẽ mãi không quên.

Kim TaeHyung lái xe tới BH, cũng là ngày thứ tư hắn đi làm rồi. Đang ở trên một vị trí cao, đột nhiên lại bị đẩy xuống một vị trí thấp như vậy, ban đầu hắn cũng cảm thấy không quen.

Ừ thì ngay từ đầu Kim TaeHyung đã được đem đặt lên một bậc cao, những người xung quanh nhìn thấy hắn ngay lập tức đã phải cúi đầu, bây giờ phút chốc mọi thứ đều đổi ngược lại.

Hiện tại trong môi trường làm việc này, hắn đang ở vị trí thấp nhất. Con đường dẫn tới địa vị kia, thật sự xa tới thế nào.

Trưởng phòng kế hoạch tên là Byun BaekHyun, theo như đánh giá của Taehyung mấy ngày qua thì anh ta có vẻ là một người tốt.

- Này, người mới. Cậu giúp tôi tìm tư liệu cho văn kiện này đi.

Byun BaekHyun ngẩng đầu nhìn Kim TaeHyung, giao ra phía trước một tập văn kiện. Anh ta vẫn chưa nhớ được tên hắn, Taehyung đứng dậy đi tới lấy văn kiện về. Khi tới trước bàn làm việc của BaekHyun, anh ngẩng đầu lên nhìn hắn.

- Tôi đã xem qua hồ sơ của cậu rồi, thật sự ấn tượng.

Kim TaeHyung biết anh ta đang nói tới điều gì, dù sao để có thể điều hành được BT suốt những năm qua, bằng cấp của hắn ít nhiều cũng làm cho người khác phải trầm trồ. Kim TaeHyung từ tốn cúi đầu.

- Mong anh sau này chiếu cố.

Kim TaeHyung quay người bước về bàn của mình, Byun BaekHyun chỉ ngẩng đầu nhìn theo bóng lưng hắn.

Buổi tối đúng như Kim TaeHyung nói, nhà tổ chức mừng Jungkook thi xong. Mẹ Jeon nấu một vài món đơn giản, còn có thịt nướng.

Jungkook rất thích thịt nướng, những miếng thịt được ướp vàng ươm trên vỉ thật ngon mắt. Kim TaeHyung nhấc lọ tương ớt về phía mình.

- Không cho cậu ăn cái này.

Jeon JungKook ấm ức nhìn hắn.

- Tại sao chứ?

Kim TaeHyung không liếc cậu một cái, nhàn nhạt trả lời.

- Không phải cậu đang đau dạ dày sao?

Jeon JungKook ủy khuất cắn đầu đũa, Mẹ Jeon lại gắp cho cậu một đũa rau.

- Taehyung nói đúng đấy, rượu nữa, Con cũng không được uống.

Jeon JungKook hậm hực.

- Không phải hôm nay là tiệc mừng của con sao?

Anh trai Daehan rót cho cậu một chén rượu gạo.

- Uống một chút cũng không sao mà mẹ, ăn thịt nướng thì phải uống rượu gạo chứ?

Lần đầu tiên trong đời thấy anh trai đứng về phía mình, Jeon JungKook không khỏi cảm động.

Mẹ Jeon nghe nói vậy cũng không ngăn cản nữa, kết quả hai anh em họ uống tới say mèm. Tửu lượng của Kim TaeHyung vốn rất khá, cho nên đến cuối bữa mặt cũng chỉ hơi đỏ.

Kim TaeHyung giúp đưa Jungkook về phòng, cậu đã say bí tỉ, chỉ có thể dìu đưa về phòng, cẩn thận đặt cậu nằm ngay ngắn ở trên giường, hắn tháo giầy cho cậu, kéo chăn, tháo bớt hai nút áo trên cùng cho dễ thở. Bàn tay vừa rời đi, cậu đã giơ tay nắm chặt cổ tay hắn, Kim TaeHyung khựng lại nhìn cậu.

Jeon JungKook hai mắt vẫn nhắm nghiền, phản xạ vừa rồi có lẽ chỉ là bản năng. Kim TaeHyung nhẹ nhàng rút cổ tay lại, nhưng vừa mới động một cái Jeon JungKook đã níu chặt lấy, lông mày nhíu chặt lại, rên rỉ gì đó trong cổ họng.

Kim TaeHyung nhíu mày, ghé gần hơn một chút, loáng thoáng nghe được tiếng Jeon JungKook gọi.

- Kim TaeHyung...

Kim TaeHyung ngẩn người, có chút ngạc nhiên. Cậu... đang gọi hắn? Jeon JungKook mím môi, gọi thêm một tiếng nữa.

- Kim TaeHyung...

Kim TaeHyung trả lời.

- Tôi đây.

Bàn tay Jeon JungKook đang nắm lấy cổ tay Kim TaeHyung vô thức siết chặt lại, hắn nhíu mày nhìn cậu. Jeon JungKook vẫn đang mê man, ở trong cơn say lẩm bẩm.

- Đừng rời khỏi tôi...

Kim TaeHyung lặng người, nhất thời chẳng biết phải phản ứng thế nào nữa, hắn vươn tay chạm vào bàn tay Jeon JungKook, ở giữa khoảnh khắc muốn dứt khoát đẩy ra bỗng nhiên lại do dự, cuối cùng dừng hẳn lại, đầu ngón tay chạm vào mu bàn tay cậu.

Bỗng nhiên khi chạm vào bàn tay người ấy, hắn lại chẳng thể nào đẩy ra.

Jeon JungKook mím môi, bên dưới vành mi đột nhiên trào ra một giọt nước mắt, chảy qua thái dương thấm vào gối.

- Đừng đi, Kim TaeHyung...

Jeon JungKook khóc, ở trong giấc mơ đó hắn làm cậu khóc. Kim TaeHyung nhìn cậu, ở trong lòng một cảm giác rất khó tả xảy ra. Khi nước mắt người con trai ấy rơi, hắn thấy bản thân mình đang đau lòng.

Chậm rãi vươn tay vuốt đi giọt nước đang ngấp nghé trên khóe mi cậu, Kim TaeHyung thì thầm.

- Đừng khóc, tôi không đi.

Kim TaeHyung cúi đầu, phủ bàn tay mình lên bàn tay cậu. Bàn tay hắn to nhưng không thô, ngược lại rất mềm và ấm áp, khi bao bọc lại ấm tới tận đáy lòng. Jungkook khẽ nghiêng đầu, vùi mình trong gối, an an ổn ổn đi vào giấc ngủ.

Ở đâu đó đã từng viết rằng, khi say con người ta sẽ thường hoài niệm về những kỉ niệm buồn, vậy trong giấc mơ kia của Jeon JungKook, trong giấc mơ của cái con người tưởng chừng như rất vô tư lự ấy đang tồn tại nỗi buồn gì?

Ở trong giấc mơ đó, cậu nhìn thấy một bóng lưng.

Là bóng lưng của Kim TaeHyung, bóng lưng luôn luôn hướng về phía cậu, bóng lưng lúc nào cũng bỏ cậu lại phía sau, bóng lưng chưa bao giờ chịu quay đầu nhìn lại một lần, bóng lưng chưa bao giờ chịu nhìn ra rằng cậu lúc nào cũng đang ở phía sau hắn.

Jeon JungKook vươn tay muốn nắm lấy bờ vai đó, nhưng níu lại chỉ là một mảng hư không. Bóng lưng hắn ngày một xa dần, ngày càng xa. Cậu hoảng loạn chạy tới bắt lấy bóng lưng hắn nhưng bóng lưng ấy cứ như vậy ngày càng xa khỏi tầm với của cậu, cho tới khi bóng lưng hắn dừng lại bên một bóng lưng khác. Hai người bọn họ tay nắm chặt tay, mười đầu ngón tay đan lại thật chặt.

Jeon JungKook ngẩn người vội dừng lại, ở trong làn sương mờ ảo người con trai đang đứng bên cạnh hắn quay lại nhìn cậu.

Là, Park Jimin.

.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net