Chap 31: Vị Trí Đó

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tuy rằng Kim TaeHyung đã nói như vậy nhưng Jeon JungKook vẫn đi làm. Công việc ở trong nhà hàng thì cũng vẫn thế, thường là gọt rau củ, lau dọn phòng bếp, đôi khi là khuôn vác nguyên vật liệu cho vào phòng lạnh. Cũng có những lúc nhìn những đầu bếp chính làm việc thèm được chạm vào công việc của họ nhưng Jeon JungKook từ ngày vào cho tới hôm nay chưa hề được chạm tới. Cậu không nóng lòng, cũng không vội vã tranh việc. Người ta bảo làm gì cậu làm nấy, chăm chỉ không hề lười biếng, cũng không hề cãi lại một ai nữa.

Thoáng cái mà cũng đã tới cuối tuần, buổi tối hôm đó Kim TaeHyung gọi cậu.

- Ngày mai cùng tôi đi dự tiệc được không?

Jeon JungKook đang ngồi trên giường gấp quần áo, nghe được một câu kia còn tưởng mình nghe nhầm ngẩng đầu hỏi lại.

- Cái gì?

Kim TaeHyung nhìn cậu lặp lại.

- Ngày mai cùng tôi tới tư dinh Chủ tịch David dự tiệc.

Jeon JungKook há hốc miệng, ngay cả áo trên tay cũng rơi xuống.

- Anh đang đùa tôi à?

Kim TaeHyung ngồi xuống phần giường cạnh cậu.

- Đùa gì chứ? Chủ tịch nói tôi hãy đưa vợ đi cùng.

Jeon JungKook quay đầu, ngay lập tức từ chối.

- Tôi không đi.

Kim TaeHyung khẽ nhíu mày.

- Sao lại không?

Jeon JungKook phẩy tay.

- Nơi đó chắc chắn là rất sang trọng, tôi... không phù hợp.

Kim TaeHyung nhìn ánh mắt lúng túng của Jeon JungKook, biết cậu tự ti về mình. Jeon JungKook từ nhỏ đã lớn lên trong gia cảnh như thế nào, hắn biết, ngay cả lúc ở trong Kim gia cậu đôi lúc cũng tỏ ra không được tự nhiên.

Thế nhưng, thật kỳ lạ. Trước kia Kim TaeHyung coi thường sự thấp kém của Jeon JungKook bao nhiêu, bây giờ lại không hề bài xích bấy nhiêu. Không phải vì hắn và cậu bây giờ đang cùng một đẳng cấp, mà chỉ là hình như hắn đã dần quen với sự ngốc nghếch thấp kém của Jeon JungKook, quen với cả những cách hành xử vụng về mộc mạc của cậu.

Chẳng biết từ bao giờ lại cảm thấy Jeon JungKook gần gũi đến như vậy. Con người cậu ấy, hắn một chút cũng không hề ghét bỏ coi thường.

Jeon JungKook thấy hắn thật lâu không nói, mới ngẩng đầu lên nhìn bắt gặp được ánh mắt Kim TaeHyung đang ngẩn ra nhìn mình chằm chằm liền ngơ ngác hỏi.

- Sao vậy?

Kim TaeHyung giật mình bừng tỉnh khỏi những suy nghĩ, quay đầu tránh khỏi cái nhìn của Jungkook ậm ờ.

- Không có gì.

Kim TaeHyung khẽ mím môi, dù là một giây khoảng khắc vừa rồi lướt qua thật mơ hồ nhưng hình như trái tim hắn chợt dậy lên một cảm giác kỳ lạ lắm. Nhẹ nhàng thôi, giống như một cơn gió thoảng vậy, dịu dàng và trong lành.

.

Tuy Jeon JungKook nói như vậy nhưng đến ngày diễn ra bữa tiệc, Kim TaeHyung vẫn lôi kéo được cậu tới dự. Nhìn mình trước gương thật lâu, Jeon JungKook đắn đo hỏi.

- Kim TaeHyung, anh thấy cái áo này thế nào?

Kim TaeHyung đang ngồi trên giường,  ngẩng đầu nhìn cậu nói.

- Có chút quê mùa.

Jeon JungKook quay đầu nhìn hắn phản đối.

- Đây là cái áo đắt nhất của tôi rồi đấy.

Kim TaeHyung hơi nhíu mày.

- Giá bao nhiêu?

Jeon JungKook trả lời.

- Sáu mươi ngàn won.

Kim TaeHyung tỏ ra khinh thường, tuy không nói gì nhưng ánh mắt hắn thật khiến cậu tự ái. Cuối cùng sau một hồi hai người cũng quần áo chỉn chu ra khỏi nhà, bởi vì là mùa hè cho nên cả hai đều mặc sơ mi đơn giản.

Mẹ Jeon từ trong bếp chạy ra, nhìn hai người lo lắng hỏi.

- Có cần mang quà tặng gì không con? Để mẹ chuẩn bị một ít đồ.

Kim TaeHyung khẽ cười.

- Không cần đâu mẹ.

Mẹ Jeon bước tới đánh vào tay Jungkook một cái.

- Ở nơi sang trọng đó phải hành xử cho đúng mực đấy, không được làm mất mặt Taehyung biết chưa?

Jeon JungKook nhăn nhó.

- Mẹ lúc nào cũng đánh con.

Jungkook bước tới ghế sau mở cửa, Mẹ Jeon nhìn thấy liền kéo giật lại.

- Hai đứa ngồi xe cái kiểu gì vậy? Chồng thì ngồi trước, vợ thì ngồi sau. Người ngoài nhìn thấy lại cười cho thì sao?

Jeon JungKook nghe Mẹ Jeon nói vậy nhất thời lúng túng không biết phải làm sao, liếc thật nhanh qua biểu hiện trên mặt Kim TaeHyung một cái cậu quay đầu lẳng tránh đi chỗ khác bối rối giải thích.

- Nhưng con... thích ngồi ở ghế sau hơn.

Jeon JungKook nói xong một câu lại ngậm chặt miệng, từ ngày Kim TaeHyung không cho cậu ngồi ghế phó lái Jungkook biết vị trí đó là để dành cho Park Jimin, người khác vĩnh viễn không được đụng vào. Cho nên từ trước tới nay mỗi lần Kim TaeHyung lái xe cậu đều tự động chạy về phía sau ngồi.

Nhưng chuyện này, cậu chỉ biết ở trong lòng vậy thôi, người ngoài như Mẹ Jeon không thể hiểu được. Bà còn cho rằng bản tính Jungkook kỳ cục, trực tiếp bước tới kéo lấy cánh tay cậu ấn vào ghế trước, Jeon JungKook bị kéo đi luống cuống bám lấy cửa xe không chịu vào.

- Mẹ đừng kéo.

Mẹ Jeon vừa đẩy cậu vừa đánh mấy cái vào vai.

- Mày mắc cái chứng gì vậy thằng này?

Kim TaeHyung đứng ở phía sau hai người, đột nhiên lên tiếng.

- Em làm theo lời mẹ đi.

Hai người nghe nói thế liền khựng lại thôi không dằng co nữa, Jeon JungKook ngẩn người ngẩng đầu nhìn hắn, Kim TaeHyung quay đầu lảng tránh đi ánh nhìn của cậu.

Không khí giữa hai người lúc này, chẳng biết phải diễn tả bằng từ gì nữa. Kim TaeHyung hắn, rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì. Jungkook nhìn hắn, nhìn một nửa sườn mặt nghiêng nghiêng kia, cố gắng lắm cũng không biết được hắn rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì.

Mẹ Jeon đẩy lưng cậu một cái.

- Không nghe Taehyung nói à, mau vào đi.

Jeon JungKook bị đẩy ngồi vào ghế phó lái, Kim TaeHyung cúi đầu chào mẹ một tiếng.

- Vậy bọn con đi.

Mẹ Jeon vui vẻ phất phất tay.

- Được rồi đi đi, nhanh lên kẻo muộn.

Kim TaeHyung bước vào trong, khởi động xe bắt đầu lái. Xe chạy ra đường chính, nhập vào lòng đường. Trên xe không khí một bầu im lặng khác thường chẳng ai nói với ai câu nào.

Xe đi tới một đoạn, Jeon JungKook lên tiếng.

- Anh dừng xe lại đi.

Kim TaeHyung vừa cho xe dừng lại vừa nhíu mày nhìn cậu.

- Chuyện gì vậy

Jeon JungKook tháo dây an toàn.

- Tôi xuống phía sau ngồi.

Dù sao cũng không phải là vị trí dành cho mình. Jeon JungKook vừa vươn tay định mở cửa xe, cánh tay bên kia đã liền bị giữ lại.

Jungkook quay đầu, ngẩng đầu ngạc nhiên nhìn hắn. Kim TaeHyung mắt vẫn nhìn thẳng, chỉ có bàn tay là đang giữ chặt cổ tay cậu.

- Không cần.

Kim TaeHyung khẽ mím môi, một nửa sườn mặt khuất đi không nhìn ra được cảm xúc.

- Sau này hãy cứ ngồi ở đây.

Jeon JungKook ngập ngừng.

- Nhưng...

Kim TaeHyung lập tức cắt ngang lời cậu.

- Không quan trọng nữa.

Đã không còn quan trọng nữa rồi, dù sao vị trí kia người đó cũng đã không còn quay lại nữa.

Kim TaeHyung buông tay cậu, bắt đầu lái xe đi. Hai người không ai nói một câu nào.

Jeon JungKook ngồi ở bên cạnh, hai bàn tay nắm chặt lại đặt ở trên đùi. Vừa rồi cậu hành động như vậy có phải là sai hay không? Có phải lẽ ra cậu nên gạt tay hắn ra, có phải cậu nên dứt khoát xuống ghế phía sau ngồi.

Vị trí đó đối với hắn có thể không quan trọng nữa, có thể để cậu thay thế vào. Nhưng còn trong tim hắn, cậu có thể thay thế được vị trí của người kia hay không?

Thật đáng ghét khi phải là hình nhân thay thế cho người khác, Jungkook đáng ra phải tức giận mới đúng. Nhưng chẳng hiểu sao cậu lại không làm được. Một phần vị sự yếu đuối sâu thẳm trong con người cậu, bởi vì ham muốn ích kỷ của bản thân, khát khao một lần được sóng vai với hắn chứ không phải là từ phía sau ngắm nhìn một nửa bờ vai không thể chạm tới.

Ừ thì cậu ích kỷ, ừ thì cậu không có tự trọng của bản thân. Nhưng cảm giác được cùng người ấy đồng hành, cảm giác chỉ cần quay đầu là thấy được một nửa sườn mặt nghiêng nghiêng mê hoặc, thấy được đôi mắt sâu thẳm đen huyền kia. Cái cảm giác ấy, thật sự rất phấn khích.

Hai người tới được tư dinh của Chủ tịch David, nơi này so với Kim gia quả thật ngang ngửa. Chủ tịch David lại là loại người thích phô trương, thiết kế của dinh thự khá cầu kỳ mang hơi hướng hoàng gia Châu Âu sang trọng.

Từ cổng chính dẫn vào là một con đường lát gạch trắng, hai bên hoa viên vườn hoa đủ màu sắc thu hút. Phía trước sảnh lớn có một đài phun nước tượng mỹ nhân ngư, phía bên trên bậc thềm cao tít là dinh thự sang trọng. Jeon JungKook có chút bối rối, lần đầu tiên cậu tới dự những buổi yến tiệc thế này, chỉ sợ không cẩn thận sẽ làm sai gây nên rắc rối.

Kim TaeHyung giơ tay về phía cậu, lòng bàn tay hướng lên trên. Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn hắn, chỉ thấy được Kim TaeHyung khẽ mỉm cười. Nụ cười đó ấm áp như nắng mùa thu vậy, Jeon JungKook như người mất hồn vô thức đưa tay đặt vào lòng bàn tay hắn. Kim TaeHyung cầm tay cậu, chậm rãi dẫn lên những bậc thềm. Cái loại cảm giác này, thật sự rất ấm áp.

Bên trong nhà sau lớp kính cách âm ồn ào hơn nhiều, những đối tác mà Kim TaeHyung lên danh sách mời đều đã tới gần đông đủ. Chủ tịch David nhìn thấy hắn vội bước tới kéo tay Taehyung.

- Cậu đây rồi, tôi mong cậu mãi.

Những đối tác này tuy ông đã mời nhưng Kim TaeHyung lại là người lên danh sách cho nên ông không thực sự nắm được rõ. Nhận ra có người ở bên cạnh hắn, Chủ tịch David nhìn Jungkook cười.

- Đây là vợ của cậu sao?

Kim TaeHyung gật đầu.

- Đúng vậy.

Chủ tịch David dùng tiếng Hàn chào cậu một câu.

- Chào cậu.

Jeon JungKook gượng gạo người, không được tự nhiên bắt tay ông chào lại.

- Chào chủ tịch.

Xã giao vài câu qua lại, Kim TaeHyung quay đầu dặn dò.

- Cậu cứ lấy đồ ăn, đây là tiệc buffet, tôi có chuyện phải đi rồi.

Jeon JungKook ậm ờ gật đầu, Kim TaeHyung đối với bữa tiệc này cực kỳ quan trọng, hắn là người hiểu rất rõ những đối tác ở đây cho nên nhân dịp này phải cùng Chủ tịch David giao lưu qua lại với những giám đốc công ty đó.

Bóng Kim TaeHyung cùng Chủ tịch David nhanh chóng khuất sau đám đông, Jeon JungKook bỗng nhiên lạc lõng bị bỏ lại. Cậu lúng túng nhất thời không biết phải làm gì, đành chạy tới học theo những vị khách ở đó tự chọn đồ ăn cho mình.

Tiệc buffet với đầy đủ các món ngon lạ mắt, cậu cho dù rất muốn thưởng thức cũng không dám tùy tiện. Ở nơi thế này nhất thiết phải giữ thể diện cho Kim TaeHyung cho nên Jungkook chọn đồ ăn hết sức từ tốn. Kim TaeHyung ở bên kia dường như rất bận mải, Jungkook chỉ tự mình làm mọi thứ, ăn và nhìn những người xung quanh trò chuyện. Dù sao những người ở đây cũng đều có danh tiếng trong thương trường, ít nhiều quen biết lẫn nhau, mỗi nơi lại một đám vài người đứng lại với nhau trò chuyện.

Jungkook ăn xong đứng ở một chỗ nhìn những người kia khiêu vũ trên sàn, từng cặp từng cặp cực kỳ vui vẻ. Có người bước tới, rất tự nhiên mời cậu nhảy, Jungkook đã lịch sự từ chối. Cậu thu mình lại một góc, len lén đưa mắt nhìn xung quanh tìm kiếm hình bóng Kim TaeHyung.

Bỗng nhiên phía sau có người vỗ vào vai cậu một cái, Jungkook quay đầu nhìn, trước mắt cậu là một cô gái với vẻ mặt hiếu kỳ đang nghiêng đầu nhìn cậu.

- Cậu... là ai thế?


.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net