Chap 38: Tình Yêu Nhỏ Bé

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bảy giờ tối ở bệnh viện trung ương Seoul, mưa đã ngớt dần chỉ còn lại vài hạt lác đác, sau cơn mưa để lại trên mặt đất những vũng nước lớn nhỏ. Park Jimin đã được đưa tới bệnh viện, hiện tại không có gì nguy hiểm nhưng bác sĩ yêu cầu phải nhập viện. Nhìn thấy Kim TaeHyung dường như là người thân duy nhất của cậu thanh niên ấy, bác sĩ gọi hắn lại trách móc.

- Bệnh của bệnh nhân tiến triển tới giai đoạn này rồi sao không sớm đưa vào nhập viện từ trước đi. Các người cứ như vậy tính mạng của cậu ấy rất nguy hiểm.

Kim TaeHyung nghe tới chuyện nghiêm trọng như vậy nhưng lại không hiểu rõ lời bác sĩ nói, cho nên nhíu mày hỏi lại.

- Sao cơ ạ?

Bác sĩ kia bất đắc dĩ thở dài, ban đầu còn cho rằng bệnh nhân này có điểm quen mắt, tới lúc làm hồ sơ nhập viện mới biết cậu ấy cũng đã có bệnh án trong hồ sơ của bệnh viện, tìm hiểu một chút liền biết được cậu thanh niên này đang mắc bệnh ung thư máu. Bác sĩ kia nhìn Kim TaeHyung nói.

- Tôi đang nói tới bệnh ung thư máu của cậu ấy, phải nhập viện tiến hành xạ trị. Cậu xem, tình hình của cậu ấy ngày càng nghiêm trọng, hôm nay bị ngất như vậy cũng là do thiếu máu và suy nhược.

Tai Kim TaeHyung ù đi, cái gì cũng không nghe rõ, chỉ thấy tiếng nói của bác sĩ vừa rồi như sét đánh ngang tai, không tin được mà thoáng loạng choạng.

- Bác sĩ nói sao? Ung thư máu?

Nhìn khuôn mặt sửng sốt của Kim TaeHyung, bác sĩ kia trợn mắt.

- Cậu có phải là người nhà của cậu ấy hay không? Người thân bị ung thư máu cũng không biết?

Kim TaeHyung giống như người mất hồn, dại đi tựa vào tường. Những gì hắn vừa nghe thấy nhất thời khiến Kim TaeHyung choáng váng chưa thể chấp nhận được. Bác sĩ kia nhìn hắn một cái, nửa chán chường nửa thương cảm, quay lưng ôm hồ sơ bỏ đi.

Kim TaeHyung trượt dọc theo bức tường hành lang xuống sàn, có cái gì đó trong lồng ngực đang rỉ máu, đau đến thấu tâm can.

Ung thư máu?

Park Jimin, vậy ra đó là lý do vì sao cậu rời xa hắn, thì ra đó là lý do cậu đột ngột thay đổi như vậy. Cái đồ ngốc đó định giấu tất cả mọi người, định giấu hắn mà một mình chống chọi với căn bệnh này để rồi một mình chết trong cô đơn có phải không?

Kim TaeHyung đặt tay lên ngực cào mạnh một cái, trái tim hắn đau tới không thở nổi. Vậy mà hắn đã ngu ngốc không nhận ra, vậy mà hắn đã thực sự cho rằng cậu đã thay đổi. Kim TaeHyung tự trách chính mình, tại sao ngày trước không mạnh mẽ tiến tới ôm chặt lấy cậu, không cho phép cậu rời xa. Nếu như hắn có thể kiên quyết hơn, nếu như hắn có thể cho cậu được nhiều niềm tin hơn có phải Jimin sẽ không rời xa hắn? Vậy mà, hắn đã làm gì?

Trong lúc cậu khó khăn nhất, trong lúc cậu phải một mình chống chọi với căn bệnh này hắn đã không thể ở bên, không cho cậu bờ vai này để cậu có thể nương tựa.

Kim TaeHyung ôm lấy đầu, giữa những dằn vặt đau khổ.

- Jimin, anh xin lỗi. Jimin...

.

Jeon JungKook ngồi ở bên giường bệnh của Park Jimin, nhìn người thanh niên kia đang nằm trên giường bệnh ngủ, đôi môi trắng nhợt lại, làn da cũng xanh xao. Cũng là lần đầu tiên cậu ngắm nhìn người con trai này lâu tới như vậy, trong lòng có thật nhiều suy nghĩ khác nhau, chẳng biết phải làm thế nào. Trời bên ngoài đã tạnh mưa, không khí bên ngoài hơi se se lạnh. Một cơn gió lùa vào trong phòng, Jungkook đứng dậy đóng cửa sổ lại. Tiếng gió ở bên ngoài liền chấm dứt, trả lại trong phòng một khoảng không tĩnh mịch.

Tới lúc quay đầu, ở cửa phòng Kim TaeHyung đang đứng ở đó, hắn không bước vào trong chỉ nhìn thấy cậu khẽ nói.

- Jungkook, tới đây.

Jeon JungKook im lặng nghe theo lời hắn bước về phía cửa, hai người ra ngoài hành lang. Không khí bỗng chốc liền trở nên có chút gượng gạo, Kim TaeHyung bỏ hai tay trong túi quần, quay đầu nhìn sang hướng khác.

Jungkook nhận ra, hắn không nhìn cậu nữa. Trước kia khi nói chuyện hai người sẽ nhìn vào mắt nhau, nhưng kể từ lúc gặp lại Park Jimin Kim TaeHyung lại lảng tránh khỏi đôi mắt của cậu.

Tại sao? Tại sao lại như vậy? Bỗng chốc lại cảm thấy khoảng cách giữa hai người phút chốc bị đẩy xa, có một hố sâu ở giữa không cách nào vượt xa được. Giống như mọi nỗ lực của cậu để đến gần hắn suốt thời gian qua, chỉ một khoảnh khắc đã bị đẩy tới vạch xuất phát.

Kim TaeHyung không nhận ra ánh mắt khác lạ của Jungkook, hắn ậm ờ.

- Cậu về trước đi, đêm nay tôi sẽ ở lại đây.

Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn hắn nói.

- Không cần đâu, tôi ở lại cũng được.

Kim TaeHyung quay người tựa lưng vào tường, ngay cả đứng đối diện Jungkook cũng không nữa, hắn lắc đầu.

- Cậu về đi, quần áo trên người vẫn còn ướt, để như vậy sẽ bị cảm lạnh.

Jeon JungKook nhìn một nửa sườn mặt nghiêng nghiêng của hắn, tuy rằng lời nói vẫn quan tâm nhưng ánh mắt hắn bỗng nhiên lại trở nên xa lạ. Nếu cậu ở lại, có thể hắn sẽ khó xử khi thấy cậu lúc này cho nên Jungkook gật đầu.

- Ừ, vậy tôi mang quần áo tới cho anh. Trong phòng bệnh cũng có chỗ để thay đồ mà.

Kim TaeHyung tùy ý gật đầu. Jungkook nhìn hắn một cái, sau đó rũ mi quay người đi về.

Tận tới khi người kia bước được một đoạn xa, Kim TaeHyung mới ngẩng đầu nhìn theo bóng lưng cậu. Chẳng nhận ra được trong ánh mắt hắn lúc đấy mang theo suy nghĩ gì, chỉ là Kim TaeHyung cứ như vậy nhìn theo bóng Jeon JungKook rời xa, cho tới tận khi khuất hẳn.

Jeon JungKook trở về nhà, mang cho Kim TaeHyung một bộ quần áo sau đó cũng ra về. Dù sao lúc này cậu ở đấy cũng không có tác dụng gì cả. Trời cũng đã khuya rồi, Mẹ Jeon nhìn thấy cậu liền nhíu mày.

- Taehyung đâu?

Jeon JungKook ậm ờ giải thích.

- Một người bạn của anh ấy nhập viện nên Taehyung ở lại chăm sóc.

Mẹ Jeon nghe tới vậy cũng không hỏi gì thêm nữa, chỉ tặc lưỡi.

- Đã ăn gì chưa? Mẹ để phần cơm cho hai đứa đấy.

Jeon JungKook vừa đi vào phòng vừa lắc đầu.

- Con không muốn ăn.

Mẹ Jeon khó hiểu nhìn theo bóng cậu đi vào trong phòng, nói với theo.

- Sao thế? Đang ăn kiêng à? Dạo này có béo lắm đâu?

Jeon JungKook đi vào trong phòng, lấy một bộ quần áo tắm rửa sạch sẽ rồi trèo lên giường ngủ. Cậu không muốn nghĩ gì cả, nhắm mắt lại muốn ngủ một giấc thật ngon, giả như không bận tâm tới chuyện gì cả.

Cũng đã nửa đêm rồi, chẳng còn sớm sủa gì nữa, đồng hồ trên tường kêu từng tiếng lạch cạch nặng nề, chẳng hiểu sao hôm nay bỗng nhiên đồng hồ lại kêu to tới vậy. Hơn nửa tiếng đồ hồ trôi qua, Jungkook mở mắt nhìn lên trần nhà, nhận ra bản thân mình dù cố gắng thế nào cuối cùng cũng không thể ngủ được.

Cậu, không thể giả như không bận tâm tới chuyện gì.

Xoay người trở mình một cái, cánh tay không hề chạm vào một cánh tay nào cả. Mở mắt ra nhìn, ở trong tầm mắt ngay bên cạnh mình là một khoảng trống không. Tự nhiên ở trong lòng thấy có gì đó thật trống rỗng, rõ ràng trước kia có thể một mình ngủ trên chiếc giường này vô lo vô nghĩ, hôm nay không có ai đó bên cạnh lại cảm thấy như thiếu thiếu điều gì.

Trước kia cũng chỉ là nói đùa một câu, không ngờ tới hôm nay chính mình đang gặp được cảm giác ấy.

Nghĩ tới chuyện hôm nay, trong lòng một lần liền chùng xuống. Park Jimin xuất hiện rồi, mọi chuyện sẽ ra sao? Đối với khoảng thời gian hơn nửa năm vừa rồi cậu không biết tình cảm của Kim TaeHyung đã thay đổi thế nào, nhưng nhìn được ánh mắt của hắn cũng hiểu được người con trai đó thực sự quan trọng với hắn đến thế nào. Hay là nói thẳng ra, Kim TaeHyung dường như vẫn còn sâu đậm với Park Jimin nhiều lắm.

Kể ra cũng phải thôi, tình yêu của bọn họ đâu phải một sớm một chiều, nói một tiếng không gặp mặt nữa sẽ có thể quên được hay sao? Kim TaeHyung bề ngoài không nhắc tới Park Jimin suốt thời gian qua nhưng khi gặp lại hắn lại không khỏi xúc động mà trở nên mất bình tĩnh như vậy.

Jeon JungKook mím môi, không biết hiện tại bây giờ phải làm gì? Nếu như hai người bọn họ quay lại với nhau, cậu phải làm sao với Park Jimin? Có nên giả như không biết gì cả, hay đứng ra công khai tranh giành?Jungkook thở dài, cậu cũng là con người, cậu cũng có ích kỷ của bản thân. Trong lòng cậu thật sự cảm thấy khó chịu.

Nghĩ ngợi vẩn vơ cả một đêm, ba giờ sáng Jeon JungKook thức dậy giúp mẹ làm bánh. Mẹ Jeon nhìn thấy cậu ngồi như một cái máy tỉ mỉ nặn từng cái bánh không khỏi nhíu mày.

- Sao tự nhiên hôm nay dậy sớm làm bánh thế?

Jeon JungKook không ngẩng đầu, lạnh nhạt trả lời.

- Mẹ ngày nào cũng vậy mà?

Mẹ Jeon rất muốn đập đầu cậu một cái nhưng vì tay dính bột mỳ nên lại thôi.

- Đi so sánh một thằng đang tuổi ăn tuổi lớn với một bà già? Mày không biết về già người ta sẽ ngủ ít hơn sao?

Jeon JungKook không nói gì, chuyên chú nặn bánh trong tay. Không gian yên tĩnh được một chút, Mẹ Jeon lại ngẩng đầu nhìn cậu.

- Taehyung nó chê mày béo à? Không những không ăn lại còn không ngủ, giảm cân như vậy hại sức khỏe lắm.

Jeon JungKook không hiểu vì nguyên do gì tự nhiên bực mình ngẩng đầu gắt.

- Trong mắt mẹ con béo lắm hay sao mà lúc nào mẹ cũng nhắc tới chuyện giảm cân với con vậy?

Mẹ Jeon đột nhiên thấy thằng con trai lớn tiếng, bị giật mình trợn mắt nhìn.

- Mày bị cái giống gì vậy? Mẹ chỉ nói đùa thôi, làm gì mà mày lại nổi nóng?

Jeon JungKook ấm ức ngậm miệng, cúi đầu nặn nặn bánh. Mẹ Jeon nhìn thằng con trai không hiểu hôm nay bị cái gì, vẫn lân la gặng hỏi.

- Cãi nhau với Taehyung hay sao thế? Nói thật đi, sao hôm nay nó không về?

Jeon JungKook trả lời.

- Không đâu, con đã nói rồi mà. Bạn của anh ấy phải nhập viện nên anh ấy ở lại chăm sóc.

Mẹ Jeon gật gù suy nghĩ.

- Bạn thân vậy sao? Người nhà cậu ta đâu mà Taehyung phải chăm sóc chứ?

Jeon JungKook rũ mi, một câu bạn kia liệu có thể gói gọn được quan hệ của Kim TaeHyung và Park Jimin hay không? Nhưng biết làm sao được, không lẽ lại nói chồng con ở lại bệnh viện để chăm sóc cho tình cũ của anh ấy?

Mẹ Jeon hẩy cậu một cái.

- Đứng dậy nấu cháo đi, lát nữa mang tới bệnh viện cho cậu ta. Taehyung nhiệt tình như vậy thì mày cũng nên tỏ ra chút thành ý đi.

Jeon JungKook gật đầu, tháo gang tay ra đứng dậy bắt đầu lấy gạo nấu cháo. Dù gì cậu cũng không muốn cứ trốn tránh như vậy, trước tiên tới bệnh viện xem thế nào.

Tới khi trời sáng hẳn, Jeon JungKook mang cháo cho vào hộp đựng thức ăn sau đó bắt xe tới bệnh viện. Ở sân bệnh viện cũng có một vài người chắc là tới khám, ngoài ra cũng chỉ có mấy bác sĩ đi đi lại lại. Jungkook mang theo cháo đi lên trên tầng.

Buổi sáng sớm, không khí có mùi hơi se lạnh. Park Jimin nằm ở trên giường, sau cơn hôn mê hôm qua tới giờ mới tỉnh dậy. Mở mắt ra nhìn, trên đầu là trần nhà trắng tinh. Cảm giác bàn tay mình đang được một bàn tay khác nắm lấy, Park Jimin rũ mi nhìn nhận ra Kim TaeHyung đang ngồi ngay bên cạnh.

Soạt một tiếng, theo bản năng liền lập tức giật tay ra khỏi hắn, khó chịu quay đầu. Kim TaeHyung không nói gì, chỉ im lặng nhìn cậu. Park Jimin nhìn sang hướng khác, cau có nói.

- Anh ở đây làm gì?

Kim TaeHyung không trả lời, Jimin đẩy người ngồi dậy, sau cơn hôn mê đầu óc cậu vẫn còn choáng váng, chỉ sợ cử động mạnh một cái có thể ngã nhào. Cậu ngồi tựa lưng vào thành giường, lạnh nhạt nói.

- Cán ơn anh đã đưa tôi tới đây. Bây giờ mời anh đi cho.

Park Jimin ngay cả một ánh mắt cũng không nhìn hắn, một mực quay đầu nhìn vào phía trong tường.

Kim TaeHyung vẫn thủy chung nhìn cậu, dù cho người kia không nhìn mình lấy một lần. Nếu là trước kia, những lời lạnh nhạt này có thể làm hắn tức giận thì hôm nay chỉ khiến hắn càng thêm đau lòng.

- Em còn định giấu anh tới bao giờ?

Kim TaeHyung hỏi một câu khiến Park Jimin giật mình mở to mắt. Cậu không quay đầu nhưng sau lưng bỗng run rẩy, Kim TaeHyung chẳng lẽ đã phát hiện ra rồi?

Nhìn bờ vai cứng ngắc của người kia, Kim TaeHyung càng thêm đau lòng. Trực tiếp giữ lấy hai bả vai cậu kéo lại đối diện với mình, Kim TaeHyung buộc cậu phải mở to mắt nhìn thẳng hắn.

- Trả lời anh đi, tại sao giấu anh tất cả mọi chuyện. Cho rằng một mình chịu đựng căn bệnh này và rời khỏi anh thì anh có thể hạnh phúc được sao?

Ánh mắt của hắn, ánh mắt đó. Park Jimin mím môi, Kim TaeHyung đã biết tất cả sự thật rồi. Bờ vai cậu thoáng run lên, hốc mắt chợt bỏng rát không kìm được run run nói.

- Taehyung...

Kim TaeHyung bất chợt ôm lấy cậu vào lòng, gắt gao giữ chặt thân người nhỏ bé của cậu, cảm tưởng như những ngón tay của hắn cũng đang run lên, Kim TaeHyung nghẹn ngào.

- Đồ ngốc này.

Park Jimin ôm lấy bả vai hắn, không kìm được bật khóc. Cái cảm giác này, là cảm giác cậu đã thèm khát suốt bao lâu, cảm giác một lần được ngã vào vòng tay này mà bật khóc, cảm giác nghe được từng tiếng tim của hắn đang đập mạnh mẽ dưới lồng ngực, cảm giác hơi ấm của hắn ôm trọn lấy mình.

Park Jimin khóc lớn hơn, vươn tay ôm chặt lấy bả vai hắn, giữa lúc này chẳng biết phải nói gì, chỉ có thể ở trong lòng hắn không ngừng lặp đi lặp lại.

- Xin lỗi... Taehyung... em xin lỗi...

Jeon JungKook lặng lẽ đóng cửa lại, hốc mắt chợt bỏng rát. Chẳng phải lần đầu tiên nhìn thấy nhưng không hiểu sao bây giờ so với trước kia lại thấy đau đớn hơn nhiều. Thế nhưng, hơn tất cả ở sâu thẳm trong lòng cậu đang vướng vào vô vàn những bộn bề suy nghĩ.

Vậy ra đó là lý do vì sao Park Jimin rời khỏi Kim TaeHyung, bởi vì không muốn hắn phải đau khổ nên đã rời xa khỏi hắn, chấp nhận gánh lấy tất cả những thương tổn ấy một mình.

Jeon JungKook rũ mi, cảm giác trong lòng bỗng nhiên liền chùng xuống.

Park Jimin cậu ta... thật cao thượng.

Rốt cuộc người con trai ấy yêu Kim TaeHyung tới bao nhiêu mới có thể làm được như vậy?

Tình yêu Park Jimin dành cho Kim TaeHyung to lớn như thế, khiến cho Jeon JungKook vô thức cảm thấy tình cảm mà cậu dành cho hắn so với Park Jimin thật sự không thể sánh bằng. Bất giác cười nhạt, Jeon JungKook tự giễu chính mình lấy tư cách gì để cạnh tranh tình cảm với người ta?

Bởi vì đứng trước tình yêu to lớn đó của Park Jimin, thứ tình cảm mà cậu đang dành cho Kim TaeHyung phải chăng thật nhỏ bé?

.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net