Chap 40: Đơn Thuần

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cháo bị đổ rồi, Jeon JungKook đành phải về nhà nấu lại. Park Jimin ngồi ở trên giường phòng bệnh, hóng gió nhiều cũng không tốt. Kim TaeHyung pha một ly nước ấm mang tới cho cậu.

- Chờ một lát nữa Jungkook sẽ tới.

Park Jimin nhận lấy ly nước, uống một ngụm nữa rồi giữ ở giữa hai lòng bàn tay đặt trên đùi.

- Em không biết Jungkook sợ chim bồ câu như vậy.

Kim TaeHyung vừa thu dọn lại bình nước trên bàn vừa nói.

- Cậu ấy có những thói quen kỳ lạ lắm.

Jimin ngẩng đầu nhìn bóng lưng của Kim TaeHyung, bình thản cười một tiếng.

- Anh dường như rất hiểu cậu ấy.

Bóng lưng Kim TaeHyung thoáng cứng ngắc lại một chút, sau đó rất nhanh lấy lại tự nhiên cười.

- Vì cậu ấy rất đơn giản.

Kim TaeHyung thu dọn xong bước tới giường ngồi cạnh cậu, Park Jimin cúi đầu nhìn ly nước trong tay, gật đầu.

- Đúng vậy, Jungkook rất đơn thuần.

Kim TaeHyung bật cười.

- Sao lại gọi như vậy? Theo quan hệ thì Jungkook còn là anh của em đấy.

Tuy là vậy nhưng Jimin chưa bao giờ dùng kính ngữ với Jungkook, dù sao cậu ấy cũng không để ý tới chuyện này.

- Nhưng cậu ấy cũng chỉ là một thiếu niên mới lớn thôi, mọi suy nghĩ trong lòng đều biểu hiện ở bên ngoài. Dù cố giấu cũng rất vụng về.

Park Jimin là người tinh tế, Kim TaeHyung biết cậu ít nhiều cũng đã hiểu được chuyện gì, không khí bỗng chốc liền chùng xuống.

- Jimin...

Park Jimin phớt lờ tiếng gọi của Kim TaeHyung, cậu ngẩng đầu trực tiếp nhìn thẳng vào mắt hắn.

- Là anh không nhận ra, hay đang giả vờ không biết tới cảm giác của cậu ấy?

Kim TaeHyung nhất thời im lặng, trong ánh mắt của Jimin giống như nhìn thấy được con người của hắn vậy. Kim TaeHyung quay đầu lảng tránh khỏi ánh nhìn của cậu.

Không phải hắn không biết được Jeon JungKook cảm thấy như thế nào, chỉ là hắn cảm thấy có lỗi với Park Jimin, cần phải dùng mọi thứ để đền bù cho cậu ấy. Trong lúc này hắn không thể để Jimin phải bận tâm tới quan hệ của hắn và Jungkook nữa.

Park Jimin nhìn hắn không nói gì, cậu âm thầm thở dài một tiếng kéo chăn nằm xuống.

- Em muốn ngủ một chút.

Kim TaeHyung gật đầu.

- Ừ.

Park Jimin nhắm mắt lại giống như muốn ngủ, Kim TaeHyung cũng không làm phiền cậu nghỉ ngơi kéo chăn lại cho cậu cẩn thận rồi mới đứng dậy đi ra khỏi phòng. Tiếng sập cửa vừa vang lên Park Jimin đã mở mắt nhìn trần nhà. Ở trong lòng cậu, có một cảm giác không an toàn.

Cảm giác khi ở bên Taehyung đã không còn như lúc trước nữa, ánh mắt hắn nhìn cậu đã không còn đằm thắm như xưa. Cậu không cho rằng Taehyung thay lòng, có chăng chỉ là dường như có một hình bóng nào đó đang tác động tới hắn.

Ánh mắt lo lắng của Kim TaeHyung khi nghe tới chuyện khuôn viên mà Jeon JungKook đứng có chim bồ câu, khoảnh khắc hắn một giây cũng không suy nghĩ lập tức quay đầu chạy tới bên cậu ấy. Nếu như sự lo lắng của Kim TaeHyung dành cho cậu là từ tình cảm của hắn dành cho cậu thì sự lo lắng của Kim TaeHyung dành cho Jeon JungKook giống như là bản năng vậy. Một bản năng xuất phát từ trái tim, vượt qua cả lý trí để bảo vệ người ấy.

Park Jimin nghiêng đầu tựa vào gối, ở trong tầm mắt nhìn thấy được một khoảng sáng ở ngoài cửa sổ. Kim TaeHyung, có phải tình cảm của anh dành cho em đã không còn trọn vẹn giống như lúc đầu? Lúc này, em nên vui hay nên buồn đây.

.

Jungkook về nhà mang cháo tới, lại tiện mua thêm một ít hoa quả. Nghe nói người bệnh ăn hỏa quả sẽ rất tốt.

- Cậu thích táo hay lê?

Jungkook vừa hỏi vừa chạm vào đĩa hoa quả. Park Jimin tùy ý trả lời.

- Gì cũng được.

Jungkook cầm lấy một quả táo bắt đầu gọt, bàn tay cực kỳ nhanh nhẹn, chỉ một lúc đã gọt xong bổ ra thành từng miệng nhỏ.

- Cậu ăn đi. Tôi chọn cũng không tệ đâu, chắc là ngọt.

Jeon JungKook ngẩng đầu cong mắt cười, Park Jimin nhìn cậu, đuôi mắt người kia vẫn không thực sự cười.

- Cậu có mệt không?

Jeon JungKook thoáng ngẩn người, Park Jimin đột nhiên dùng khuôn mặt lãnh cảm kia nhìn cậu khiến Jungkook chợt gượng gạo.

- Hả, mệt gì chứ?

Park Jimin nhíu mày một cái, hỏi lại.

- Ngay cả cảm xúc của bản thân như thế nào cũng không dám thổ lộ ra ngoài, trong lòng khó chịu nhưng vẫn phải giả vờ vui vẻ? Jeon JungKook, tôi hỏi cậu có mệt không?

Jeon JungKook ngẩn người nhìn Park Jimin, nhất thời không nói được gì. Park Jimin quay đầu nhìn cậu, đột nhiên hỏi.

- Jungkook, cậu ghét tôi lắm phải không?

Jeon JungKook im lặng, ở trong lòng cảm giác mọi thứ đều bị vạch trần. Một câu hỏi kia của Park Jimin cậu chưa từng một lần tự hỏi bản thân, không ngờ hôm nay lại được từ chính miệng Park Jimin đem ra hỏi. Jeon JungKook rũ mi chậm rãi gật đầu.

- Đúng vậy, tôi ghét cậu.

Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn Park Jimin nói.

- Trước kia vốn là không quan tâm, nhưng bây giờ là ghét.

Park Jimin không hề tỏ ra ngạc nhiên, giống như khi hỏi Jungkook trong lòng cậu đã có sẵn câu trả lời rồi.

- Vì cậu yêu Taehyung sao?

Jeon JungKook nhìn Jimin, ngàn vạn lần cũng không ngờ tới Park Jimin sẽ hỏi như vậy. Đáp lại Park Jimin chỉ cười nhạt.

- Không cần phải tỏ ra ngạc nhiên, nhìn biểu hiện của cậu tôi cũng có thể đoán ra được.

Cả hai người cùng im lặng, mọi thứ trong lòng được nói ra sự mất tự nhiên bình thường được biến mất. Park Jimin quay đầu nhìn về phía cửa sổ, ánh sáng bên ngoài hắt vào khiến người ta có cảm giác mơ hồ, cậu mỉm cười.

- Trước kia tôi cho rằng nếu một mình chết đi, Taehyung có thể quên tôi và vẫn vui vẻ hạnh phúc. Nhưng bây giờ anh ấy phát hiện ra rồi, tôi chết đi anh ấy hẳn sẽ dằn vặt đau khổ lắm.

Jeon JungKook cúi đầu, đúng vậy. Nếu như không biết thì không sao, Kim TaeHyung sẽ chỉ coi như Park Jimin phản bội mình mà nhanh chóng quên đi hình bóng cậu. Nhưng bây giờ hắn đã biết Jimin mang bệnh như thế, lại còn yêu hắn tới mức một lòng một dạ như vậy. Nếu Park Jimin chết đi, Kim TaeHyung sẽ nhớ thương cậu ấy cả một đời.

Park Jimin ngột nhiên quay đầu nhìn Jeon JungKook, mỉm cười.

- Cho nên tôi không muốn chết nữa. Tôi muốn sống lắm cậu biết không?

Jeon JungKook nhìn Park Jimin, nhìn nụ cười của người ấy vừa thanh thản vừa mãnh liệt. Bất giác lại cảm thấy ở trong câu nói của cậu ấy có điều gì đó kỳ lạ.

Mẹ Park sau đó tới thăm, Jungkook chào một câu rồi ra về. Bước ở trên hành lang dài cậu vẫn không ngừng suy nghĩ, Park Jimin rốt cuộc đang muốn cái gì. Còn cả câu nói cuối cùng của cậu ấy khi nãy nữa?

.

Buổi sáng ngày đầu tiên tựu trường, trường học ồn ào khắp mặt các sinh viên. Đồng học cũ gặp nhau lại tay bắt mặt mừng vỗ vai nhau hỏi thăm vài câu, Min Yoongi nhìn thấy Jeon JungKook liền vui vẻ chạy tới.

- Ê, dạo này gầy đi hả?

Jeon JungKook thờ ơ trả lời.

- Vậy à?

Min Yoongi cười khổ.

- Cậu sao vậy? Không lẽ trách tôi cả mùa hè không gọi điện hỏi thăm cậu lấy một câu?

Jeon JungKook ngồi chống cằm trên bàn, lạnh nhạt lắc đầu.

- Không, cậu không gọi điện cho tôi là tôi phải cảm ơn cậu rồi.

Min Yoongi ấn đầu cậu.

- Cái thằng này, thái độ gì thế chứ?

Jeon JungKook dựng người ngồi thẳng dậy, dù gì tâm trạng không vui cũng không nên đổ lên đầu người anh em chiến hữu cho nên chủ động bắt chuyện lại.

- Đầu năm học nghe nói có học bổng đúng không?

Min Yoongi gật đầu, tiện tay đẩy gọng kính.

- Đúng rồi, của bên B&B tài trợ. Một học bổng du học Pháp.

Jeon JungKook nhạt nhẽo

- Không phải học bổng tiền mặt sao?

Min Yoongi lại ấn đầu cậu cái nữa.

- Cậu lúc nào cũng tiền.

Jeon JungKook chép miệng, năm ngoái cậu để lỡ mất học bổng tiền mặt tiếc đứt ruột. Nhưng mà học bổng du học đó, xem ra không phải là không đáng quan tâm.

.

Thời gian cứ như vậy chậm chạp trôi qua, Jeon JungKook và Park Jimin kể từ sau hôm nói chuyện với nhau đó vẫn tỏ ra bình thường, cậu có thời giản rảnh thì phụ việc cho mẹ hoặc là lại tới bệnh viện. Bệnh của Park Jimin vẫn như thế, vẫn không tìm được người có tủy thích hợp.

Khu chợ trung tâm vẫn như thường ngày ồn ào người qua lại, hôm nay là chủ nhật số lượng người tới mua bán lại càng đông. Vậy mà ngôi nhà trong con hẻm của chợ trung tâm lại đóng chặt cửa, chủ nhân ngôi nhà dường như cũng đã quá quen với tiếng ồn ào ở bên ngoài cho nên sáng muộn rồi vẫn ôm chăn ngủ, dù sao cũng chỉ là sống một mình.

Kim TaeHyung đứng trước cửa nhà, nhìn cánh cửa bằng tôn đã sờn tróc đôi chỗ. Tìm kiếm chuông cửa nhưng không thấy, hắn giơ tay trực tiếp gõ vào cửa.

Rầm rầm ba tiếng, âm thanh của cửa tôn nghe vang vọng. Kim Nam Joon nằm ở trên giường, vừa lật người trở mình vừa cằn nhằn.

- Thằng ranh con nào lại va vào cửa nhà mình không biết?

Gõ ba tiếng vẫn không thấy ai ra mở cửa, Kim TaeHyung lại tiếp tục gõ thêm một lần nữa. Cuối cùng sau ba hồi gõ cửa, người trong nhà mới bực bội xỏ dép chạy ra.

- Đứa nào đấy?...

Còn tưởng là trẻ con tới gõ cửa trêu chọc, đang chuẩn bị mắng một câu thì Kim Nam Joon nhận ra Kim TaeHyung đang đứng ở đó liền ngạc nhiên hỏi.

- Anh là...

Kim TaeHyung nhìn người đàn ông trước mặt một thân quần áo xộc xệch, đầu tóc có phần rối bù. Chần chừ hỏi.

- Anh là... Kim Nam Joon?

Kim Nam Joon nhìn người đàn ông kia, giữa những lưỡng lự gật đầu.

- Vâng, có chuyện gì vậy?

Hai người cùng nhau vào trong nhà, Kim Nam Joon pha hai tách coffee. Không có thời gian nên dùng coffee hòa tan cho tiện. Anh mang tới một ly đặt bên mình, một ly đặt về phía Kim TaeHyung.

- Anh tìm tôi có chuyện gì vậy?

Kim TaeHyung nhìn ly coffee trước mắt một cái, sau đó ngẩng đầu nhìn Kim Nam Joon hỏi.

- Anh có quen với Park Jimin không?

Kim Nam Joon gật đầu.

- Tôi là anh họ của nó.

Hồi trước Kim TaeHyung đã cùng Park Jimin tới khu chợ trung tâm này một lần. Cậu nói là có đồ cần đưa cho người anh họ sống ở đây, giờ nhớ ra mới tìm tới, quả thật gặp được.

Mẹ Kim và mẹ Park là hai chị em duy nhất trong nhà, tính về quan hệ họ hàng gần với Park Jimin thì cũng chỉ có mình Kim TaeHyung nhưng nếu tính theo họ hàng xa bên nhà nội Jimin thì cậu vẫn còn người anh họ này nữa. Nói không chừng vẫn còn cơ hội, Kim TaeHyung nhìn anh.

- Tôi có một chuyện này muốn nhờ anh.

.

Kim Nam Joon sau khi nghe Kim TaeHyung kể lại toàn bộ câu chuyện không khỏi giật mình.

- Lần trước Jimin có gọi cho tôi một cuộc điện thoại, nói rằng cậu ấy đã chuyển về nhà ở. Tôi cũng ngạc nhiên lắm không ngờ là Jimin lại nhập viện điều trị bệnh rồi.

Kim TaeHyung khẽ thở dài, bản tính của Park Jimin vốn là như vậy. Bề ngoài thường vờ tỏ ra như không quan tâm, thực chất lúc nào cũng là không muốn người khác phải lo lắng cho mình, chỉ sợ người xung quanh sẽ vì mình mà chịu tổn thương.

Nhìn thấy Kim Nam Joon dường như cũng rất thành ý lo lắng cho Jimin, Kim TaeHyung không ngại thăm dò.

- Hiện tại Jimin đang xạ trị tại bệnh viện, bác sĩ nói cần phải tìm được tủy thích hợp để tiến hành cấy ghép để điều trị.

Kim Nam Joon ngẩng đầu nhìn Kim TaeHyung, vẫn chưa hoàn toàn hiểu được hàm ý của hắn. Kim TaeHyung thở dài.

- Bác sĩ nói người hiến tủy nếu là người nhà của Jimin thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn nhưng tôi và cha mẹ của em ấy đều không thích hợp hiến tủy.

Nghe tới đây Kim Nam Joon cũng đã hiểu được câu chuyện, anh nhìn hắn hỏi.

- Vậy là, cậu muốn tôi sẽ hiến tủy cho Jimin?

Kim TaeHyung gật đầu.

- Nếu xét nghiệm kiểm tra kháng nguyên HLA của anh và Jimin giống nhau thì tỉ lệ cấy ghép sẽ cao hơn.

.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net