Chap 43: Kí Ức Còn Lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chuyện là mình muốn xin lỗi vì chap trước đã không thể rep được hết cmt của mọi người. Cảm giác thật không biết diễn tả thế nào khi up chap xong rồi đi ngủ, sáng mở mắt ra nhìn thấy đã hơn hai trăm cmt =))))

Dạo gần đây mọi người cmt rất nhiều, mình rất biết ơn vì tình cảm của mọi người dành cho fic, mình sẽ cố gắng rep lại cmt của mọi người ít nhất là một lần. Mọi người thông cảm cho mình vì không thể giao lưu trò chuyện với mọi người được nhiều hơn, mỗi chap rep cmt một lần cũng mất khoảng hơn hai tiếng đồng hồ =))))

Mọi cmt của mọi người mình đều đọc hết và rất trân trọng. Cám ơn mọi người đã cmt cho fic của mình 😙😙😙

Để xin lỗi mình đã up luôn chap 43 này vào hôm nay thay vì để sang tuần sau. À, còn chuyện chap 42 đạt hơn 300 vote chỉ sau một ngày. Thực sự cảm ơn mọi người đã yêu thích fic, mình sẽ cố gắng hơn nữa.

Yêu mấy ấy nhiều lắm 😙😙😙😙

_______________

Con ngươi đó, ánh mắt này. Jeon JungKook ngẩn người, nhất thời chẳng biết phải làm sao, chỉ có thể đứng im như vậy nhìn. Ngay trước mắt cậu, Kim TaeHyung đang giữ chặt cổ tay Jeon JungKook, lực bàn tay mạnh tới có cảm giác đau nhưng chẳng hiểu sao nỗi đau ấy lại chẳng đáng là gì so với những bộn bề suy nghĩ trong lòng cả hai người.

Bọn họ gặp nhau, cách bọn họ nhìn nhau giống như là bản năng vậy. Không phải do họ quyết định mà là do trái tim thao túng. Giống như cách Kim TaeHyung điên cuồng lái xe tới đây, hoảng hốt chạy cả một vòng sân bay để tìm kiếm, tới lúc nhìn thấy thì chẳng suy nghĩ gì chạy tới giữ tay người ấy lại. Hay như cách Jeon JungKook nhìn Kim TaeHyung, rõ ràng đang muốn trốn chạy không muốn để hắn tìm thấy nhưng khoảnh khắc đối diện con ngươi đem thẳm của hắn lại không cách nào dứt khoát giật tay ra.

Kim TaeHyung thở dốc, những tiếng thở vẫn chưa thể ổn định được. Đứng trước mặt Jeon JungKook lại chẳng nói được một lời nào nhưng bàn tay vẫn cố chấp nắm chặt tay người kia.

Jeon JungKook quay đầu nói với bạn đồng học bên cạnh.

- Cậu với mọi người vào người trước đi.

Tuy vẫn còn hiếu kỳ nhưng bạn đồng học kia cũng nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh, ậm ờ.

- Ừ, nhanh lên nhé.

Bạn học quay đầu kéo valise bước theo những người trong đoàn vào bên trong trước. Còn lại chỉ có Kim TaeHyung và Jeon JungKook ở lại. Không khí bỗng chốc một bầu gượng gạo ập tới, Jeon JungKook cúi đầu nhìn cổ tay mình nơi Kim TaeHyung đang nắm lấy, mi mắt đơn giản chỉ là rũ xuống nhìn.

Cái nhìn đó đánh thức Kim TaeHyung, hắn gượng gạo buông tay cậu. Ở nơi cổ tay vừa được nắm lấy có một cảm giác trống trải lạ lẫm. Jeon JungKook mím môi im lặng, tới lúc này cũng chẳng biết phải nói gì.

- Tại sao... không nói gì với tôi?

Kim TaeHyung mở lời trước, câu đầu tiên nói cũng chỉ là một lời thắc mắc vô vị. Jeon JungKook cười nhạt.

- Chuyện này quan trọng sao?

Kim TaeHyung trả lời.

- Tất nhiên quan trọng.

Jeon JungKook ngẩng đầu, đối diện con ngươi của Kim TaeHyung khẽ nghiêng đầu.

- Vậy anh nói xem, vì sao lại quan trọng?

Kim TaeHyung ngẩn người, bất ngờ bị hỏi một câu đột nhiên lại trở nên lúng túng. Nhìn khuôn mặt của hắn Jeon JungKook tự giễu, rốt cuộc cũng không hiểu là giễu hắn hay tự giễu mình. Trong mối quan hệ này cuối cùng là hắn không xác định được tình cảm của mình hay do cậu không hiểu được tình cảm của hắn.

- Kim TaeHyung, rốt cuộc tôi là gì trong lòng anh?

Kim TaeHyung nhìn cậu, một câu hỏi này hắn chưa bao giờ từng tự hỏi chính mình. Trong lòng hắn rốt cuộc Jeon JungKook là ai? Là một người dưng ngang qua cuộc đời hắn, hay là một người đang gần kề ngay cạnh trái tim?

Từ trước tới nay Kim TaeHyung luôn nghĩ người hắn yêu là Park Jimin, sẽ chẳng có ai xâm lấn được vào tình cảm trọn vẹn ấy của hắn dành cho cậu. Nhưng giờ khắc này, đối diện người con trai này hắn tự hỏi chính mình, rốt cuộc trong lòng hắn Jeon JungKook là ai?

Là ai mà chỉ cần nghe tới một câu cậu sẽ rời khỏi, hắn chẳng suy nghĩ được gì điên cuồng chạy tới. Là ai mà mỗi khi nhìn vào ánh mắt muộn phiền của người đó trái tim hắn không tự chủ được mà phát đau.

Người con trai này, trong lòng hắn rốt cuộc là gì đây?

Nhưng đứng giữa lý trí và con tim, Kim TaeHyung lại chẳng thể tự mình nói ra được những vương vấn trong lòng mình. Cũng chẳng thể ích kỷ với bất kỳ ai, dù là Jeon JungKook hay Park Jimin hắn cũng không có quyền giữ lấy. Phía trước hắn là người hắn không muốn mất đi, nhưng phía sau lại là người hắn không thể bỏ mặc.

Tình cảm của Jeon JungKook hắn không thể đón nhận, cũng chẳng thể nói với cậu nỗi lòng mình. Cuối cùng giữa những phân vân ấy một câu cũng chẳng thể mở lời.

Ánh mắt của Kim TaeHyung vẫn còn lưỡng lự như thế, cho dù hắn có trả lời hay không cũng chỉ là một suy nghĩ bồng bột nhất thời. Jeon JungKook không muốn ở trong khoảnh khắc này ép buộc hắn phải lựa chọn, bởi chỉ một câu lựa chọn sai của Kim TaeHyung có thể dẫn tới sau này cả ba người cùng khó xử.

Jeon JungKook quay đầu bước về phía phòng cách ly, bóng lưng gượng gạo xa dần khỏi tầm mắt Kim TaeHyung. Hắn ngẩng đầu nhìn cậu, ngập ngừng bước về phía trước một bước, vô thức gọi một tiếng.

- Đừng đi.

Jeon JungKook khựng lại, giọng nói của người phía sau nghe có chút run rẩy, giống như hắn đang phải cố gồng mình kìm nén lại những cảm xúc trong lòng. Bước chân cứ như vậy đứng yên ở một chỗ, chẳng ai tới gần ai.

Kim TaeHyung, rốt cuộc tôi phải làm thế nào?

Jeon JungKook quay đầu nhìn hắn, giữa tiếng ồn ào của đám đông trong sân bay, giọng nói của cậu miên man buồn.

- Cho tôi lý do để ở lại đi?

Kim TaeHyung ngập ngừng.

- Tôi...

Đúng vậy, cậu chẳng có lý do gì ở lại. Hắn cũng chẳng có tư cách gì nói cậu đừng đi, chỉ là ở trong tim hắn thực lòng không muốn cậu rời khỏi. Kim TaeHyung quá ích kỷ khi không muốn buông tay Jeon JungKook nhưng lại chẳng đủ dũng cảm để nắm lấy tay cậu.

Tình cảm lưỡng lự như vậy, rốt cuộc hắn còn muốn Jungkook phải lựa chọn sao?

- Kim TaeHyung, tôi đúng là chưa đủ tuổi trưởng thành, mọi suy nghĩ còn chưa đủ chín chắn. Nhưng chuyện tình cảm của mình tôi có thể xác định được rõ ràng, người tôi thích là anh. Còn anh? Tình cảm của anh đang đặt ở nơi nào? Park Jimin hay là tôi?

Kim TaeHyung mấp máy cánh môi, phút cuối vẫn là không biết phải trả lời thế nào? Người hắn đang đặt tình cảm rốt cuộc là ai?

Trong sân bay có tiếng tiếp viên thông báo chuyến bay của Jeon JungKook sắp cất cánh. Bạn đồng học vừa nãy quay trở lại, đứng ở một khoảng khá xa giục cậu.

- Jungkook, nhanh lên.

Jeon JungKook quay đầu nhìn bạn đồng học một cái, sau đó quay người bước về phía Kim TaeHyung.

Cậu đứng đối diện hắn, giơ bàn tay của mình lên, năm ngón tay thon dài thẳng tắp, Kim TaeHyung mở mắt nhìn.

Năm?

Số năm?

Máy bay cất cánh rồi, phi trường vẫn ồn ào người qua lại. Kim TaeHyung lặng người đứng ở giữa sân bay, những lời Jeon JungKook nói vẫn còn văng vẳng ở trong đầu.

Phải chăng đó thật sự là cách giải quyết tốt nhất cho cả ba người lúc này?

Có phải hay không nếu như trái tim không thể trả lời, thời gian sẽ trả lời giúp họ tất cả mọi thứ?

Nơi lồng ngực hắn, Kim TaeHyung giơ tay ấn lên ngực trái của mình. Vị trí đó vẫn còn chưa hết đau.

.

Kim TaeHyung không trở lại công ty nữa mà về nhà, mặc cho tiếng điện thoại liên tục réo gọi trong túi quần, Chủ tịch David chắc chắn đang tức giận lắm.

Mẹ Jeon dường như đã đi đâu đó rồi, phòng khách trống không. Kim TaeHyung bước lên trên phòng. Mở cửa ra, chẳng hiểu sao ở trong phòng lại có cảm giác trống trải tới vậy. Có phải người đi rồi, tự nhiên trong lòng sẽ có cảm giác trống vắng không?

Kim TaeHyung bước tới cạnh bàn, hộp nhẫn cưới và con heo hồng vẫn ở đó. Jeon JungKook thật sự khi ra đi đều muốn rũ bỏ lại hết tất cả, một con thú bông cũng không chịu mang theo. Hắn giơ tay ấn đầu con thú bông một cái, lớp vải mềm lún xuống rồi trở lại giống như lúc đầu. Chẳng hiểu sao mọi thứ xung quanh bỗng trở nên yên lặng đến vậy.

Trên giá sách trước bàn học Jeon JungKook bỏ lại một vài cuốn sách, ở ngăn ngoài cùng có một cuốn truyện cổ tích.

Truyện nàng tiên cá.

Chuyện kể về nàng công chúa cuối cùng của Neptune, vua biển cả.

Với sắc đẹp và giọng hát mê người nàng là báu vật của vua cha.

Sẽ chẳng là gì nếu như nàng vẫn cứ mãi là nàng công chúa ấy, sẽ chẳng là gì nếu như nàng không hiếu kỳ về thế giới trên mặt đất kia.

Đem lòng yêu hoàng tử của loài người, nàng chấp nhận đánh đổi giọng hát tuyệt vời của mình để có được đôi chân, dù cho mỗi bước đi đều như dẫm phải vô vàn gai nhọn.

Mải mê chạy theo lời trái tim mách bảo, nàng tự mình nhận lấy mọi thương đau. Trái tim nàng không có tiếng nói, không thể bày tỏ thì vẫn luôn câm lặng.

Nàng yêu, nàng đã đến gần được tình yêu nhưng không thể chạm vào được nó. Hoàng tử kia mãi mãi không nhận ra nàng, không thấy tình yêu của nàng.

Giết chết tình yêu hay tan thành bọt biển?

Dường như đối với nàng, chẳng có gì khó đắn đo khi quyết định.

Trăm năm, ngàn năm, vạn năm...

Vĩnh viễn, hoàng tử sẽ không bao giờ biết được rằng, đã có một trái tim trọn vẹn dành cho chàng như thế.

Gieo mình xuống biển khơi, chấp nhận tan thành bọt biển. Những tưởng rằng tình yêu của nàng đã kết thúc nhưng nó vẫn còn đó, mỗi bọt bóng chạm vào mặt biển hóa thành hàng ngàn con sóng bạc cứ mỗi mùa nước lên theo sóng vào bờ.

Ở trang cuối cùng của cuốn truyện có một dòng chữ viết tay, nét chữ nghiêng nghiêng vỏn vẹn vài từ.

"Có chăng là do tôi đã quá mơ mộng rồi, quỹ đạo đó vốn dĩ tôi không thể nào thay đổi".

.

Thời gian cứ như vậy chậm rãi trôi qua, mọi thứ lại trở về giống như lúc đầu. Cuộc sống cứ tiếp diễn thôi cho dù một ai đó đã đi hay ở, có chăng chỉ là những thay đổi âm thầm trong lòng người còn lại mà thôi. Kim TaeHyung đứng ở sảnh ngoài của bệnh viện, ánh mắt miên man đuổi theo những cánh chim trời.

Park Jimin bước tới cạnh hắn, ngẩng đầu nhìn.

- Anh đang nhìn gì vậy?

Kim TaeHyung giật mình sực tỉnh khỏi những suy nghĩ, cúi đầu nhìn cậu lắc đầu.

- Không có gì, em xong rồi sao?

Park Jimin gật đầu, hôm nay là ngày cậu xuất viện, thể trạng cậu đã ổn định rồi có thể về nhà. Hai người lên xe bắt đầu trở về nhà, ngang qua đoạn ngã tư đèn xanh đèn đỏ liền dừng lại. Một người phát tờ quảng cáo mặc bộ đồ con thú bước xuống lòng đường, nhanh chân chạy tới những xe đang đậu lại phát tờ quảng cáo.

Kim TaeHyung ngẩng đầu nhìn, ánh mắt chẳng hiểu sao không giấu được miên man nét buồn. Giống như mới ngày hôm qua thôi, bóng dáng người đó vẫn còn đọng lại trong tâm trí. Đèn đường chuyển sang màu xanh, những xe xung quanh lần lượt di chuyển, chiếc Lamborghini Aventador của Kim TaeHyung lại cứ như vậy đứng yên một chỗ, xe đằng sau bắt đầu còi hai tiếng giục đi. Kim TaeHyung vẫn còn ngẩn người, Park Jimin khó hiểu nhìn hắn chạm vào tay Kim TaeHyung.

- Anh sao vậy?

Kim TaeHyung sực tỉnh, vội vàng lắc đầu.

- Không có gì.

Hình bóng người đó, vẫn còn lởn vởn ở trong tim. Để thỉnh thoảng vô tình gặp lại những thứ quen thuộc, trái tim không kìm được mà nhớ đến.

Chẳng phải loại đau đớn tới chết đi sống lại, nhưng là loại đau đớn xâm lấn từng mảnh vụn của con tim. Giống như một khối thủy tinh vỡ vụn, găm vào trong tim vô vàn những chiếc dằm li ti, mỗi lần nghĩ tới sẽ nhức nhối.

Jeon JungKook ra đi chẳng mang theo gì, chỉ để lại ở trong lòng Kim TaeHyung vô vàn những kí ức.

5 năm sau...

Sáng nay tờ New Sunday và nhật báo Seoul đưa tin tập đoàn BT đã hoàn toàn sụp đổ, tổng giám đốc Kim Jong Hyun bị cáo buộc tàng trữ hàng trái phép hiện đang bị sở cảnh sát Seoul tạm giam để điều tra, cổ phiếu của BT chỉ trong một ngày đã giảm tới con số thấp nhất.

Cũng trong vòng năm năm trở lại đây, một công ty của Pháp mang tên BH đang làm mưa làm gió tại thị trường Hàn Quốc với những xu hướng vừa lạ lẫm lại mang đậm thị hiếu của Hàn Quốc. Chỉ trong vòng năm năm công ty này đã trở thành một cái tên danh tiếng bậc nhất khu vực Bắc Hàn Quốc.

Hai tháng sau, tổng giám đốc Kim Jong Hyun của BT bị tuyên cáo trước tòa với mức án phạt bảy năm tù giam. BT sau đó được BH hoàn toàn mua lại, tân tổng giám đốc của công ty này khiến cho những nhà đầu tư có tiếng lâu năm không khỏi sửng sốt, không ai khác chính là Kim TaeHyung.

Sau ba tháng lấy lại được BT, Kim TaeHyung cũng đã khôi phục lại được Kim gia giống như lúc đầu. Ngoài biệt thự được giữ nguyên chỉ sửa sang lại đôi chỗ, còn lại những nơi khác đều được xây mới toàn bộ. Kim gia hiện nay so với trước kia còn đồ sộ hơn nhiều, bất kỳ ai ngang qua cũng không khỏi ngửa đầu nhìn thầm cảm thán.

Người làm trong Kim gia, chỉ còn lại một vài người được tuyển lại từ những người trước kia, còn lại đều là người mới. Quản gia dẫn một cô hầu gái người mới tới dọn phòng cho thiếu gia. Cô hầu gái này mới được tuyển vào mấy ngày, đây là lần đầu tiên dọn phòng cho thiếu gia không khỏi hiếu kỳ.

- Tất cả đều được đập đi xây mới, tại sao thiếu gia lại giữ lại biệt thự này vậy quản gia Lee?

Quản gia không quay đầu, chỉ liếc về phía sau nhìn cô với vẻ nghiêm khắc đanh giọng nói.

- Chuyện không liên quan tới cô thì đừng có nhiều chuyện.

Cô hầu gái thức thời liền im lặng, quản gia dẫn cô tới phòng của Kim TaeHyung, trước khi rời đi còn dặn dò.

- Đừng đụng chạm vào đồ trong phòng nếu không cần thiết, cái gì ở đâu thì giữ nguyên ở chỗ đó.

Cô hầu gái gật đầu, người quản gia dặn dò xong thì cũng quay người rời đi. Phòng này là phòng của Kim thiếu gia, anh ấy là tổng giám đốc của công ty BT, cô cũng đã nhìn thấy một vài lần. Thật sự rất điển trai, hình như là chưa có gia đình, thiếu gia mỗi ngày đều tới công ty, ngay cả ngày chủ nhật và chỉ về ngủ một đêm sáng sớm hôm sau lại rời khỏi. Chuyện của thiếu gia những người hầu cũ trong nhà đều không hé miệng ra nói nửa lời, họ không dám nhiều chuyện.

Mở cửa ra nhìn bên trong thật sự rất đơn giản. Không nghĩ tới tổng giám đốc gia thế tốt như vậy, phòng ngủ lại đơn giản thế này. Sơn tường màu ghi nhạt sạch sẽ, ngoài những đồ đạc cần thiết trong phòng hoàn toàn không có những vật dụng giải trí dư thừa khác.

Kể cũng phải, thiếu gia bận như vậy lấy đâu ra thời gian giải trí. Cô hầu gái nghĩ vậy rồi bắt đầu dọn dẹp, thực chất cũng chỉ là lau dọn một chút. Căn phòng thật sự rất ngăn nắp và sạch sẽ, giống như chủ nhân đã tự mình dọn dẹp vậy. Không lẽ vừa vào đã lại đi ra, cô hầu gái không có việc gì làm liền đi một vòng ngắm nhìn.

Trên giá sách đặt cạnh bàn làm việc có vô số những cuốn sổ sách, tất cả đều liên quan tới kinh tế chính trị. Ở ngăn thứ hai bên trái ngoài cùng tính từ trên xuống, có đặt một con heo hồng. Cô hầu gái ngạc nhiên mở mắt nhìn, chẳng nghĩ tới một người như thiếu gia sẽ có một món đồ trẻ con như vậy. Giơ tay ấn lên đầu thú bông một cái, lớp bông dưới ngón tay thật mềm mại.

Cô hầu gái quay đầu nhìn một lượt căn phòng, đột nhiên lại nhận ra trên bức tường ngay phía trên giường ngủ có lắp một tấm rèm. Không phải cửa sổ nhưng lại lắp rèm, không phải là để che đi một cái gì đó sao.

Cô hầu gái tò mò bước lại gần, cầm lấy đầu dây kéo một cái tấm rèm liền bung ra. Phía sau tấm rèm là một bức ảnh khổ lớn, cô hầu gái mở to mắt nhìn, không khỏi ngạc nhiên.

- Đây là... ảnh cưới?

Giữa đồng hoa oải hương màu tím biếc, người đàn ông mặc âu phục màu đen cúi đầu hôn lên môi thiếu niên mặc âu phục màu trắng.

Khung cảnh đó, giống như một bức tranh tuyệt đẹp trong viện bảo tàng vậy. Ánh mắt thiếu niên áo trắng tinh khôi đang mở lớn, gò má vì ngượng nghịu mà hồng hào. Đồng hoa oải hương màu tím biếc trải dài tới tận chân trời xanh phía sau.

Khung cảnh đó, thật sự làm người ta không kìm được mà động lòng.



.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net