Chap 44: Kỷ Vật Năm Xưa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đại lộ Champs - Elysees dài 2,2 km nối liền hai quảng trường Concorde và Étoile là khu vực tập trung khách du lịch nhiều nhất với những cửa hàng, quán coffee và rạp chiếu phim. Nhà hàng Vancefed nằm cạnh rạp chiếu phim cho nên lượng khách tới tương đối lớn, bên trong gian bếp chính không ngừng bận rộn, đầu bếp thay nhau ồn ào.

- Jungkook, một bít tết Wellington.

Thiếu niên... à không, giờ đã là một người đàn ông trưởng thành quay đầu nhìn bếp trưởng, nhanh chóng gật đầu.

- Vâng.

Jeon JungKook quay đầu mang một miếng thịt bò đặt lên chảo, khói trắng lập tức bay lên. Trên vầng trán đổ một vài giọt mồ hôi dính bết vào tóc mái, dọc theo những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt chảy xuống cằm.

Đã năm năm trôi qua rồi, thời gian bào mòn đi những đường nét ngây ngô non nớt trên gương mặt cậu, ánh mắt đó đã chẳng còn tinh khôi giống như lúc đầu. Năm năm trước tới Pháp du học, đến khi ra trường lại cảm thấy bản thân mình không thực sự mặn mà với công việc mà bằng cấp kia mang lại. Cậu tìm tới một cửa hàng trên đại lộ Champs - Elysees này xin được một chân đầu bếp. Ban đầu công việc chưa ổn định cậu chỉ được làm chân sai vặt trong nhà hàng, nhưng thời gian qua đi Jungkook kiên trì chứng minh được thực lực của mình, cuối cùng cũng được đặt chân lên vị trí bếp chính.

Mới đó mà cũng gần hai năm rồi làm việc trong nhà hàng này, công việc bận mải đôi lúc cũng sẽ khiến cậu vơi bớt đi được những điều không muốn nhớ tới.

Món bít tết Wellington cuối cùng cũng xong, đây là món sở trường của cậu. Tuy công thức rất khó nhưng trong gian bếp này ai cũng phải công nhận Jungkook là người làm món này tốt nhất. Vừa mới làm xong một món lại phải bắt tay vào làm món mới, đồng nghiệp người Pháp bên cạnh hẩy tay cậu một cái.

- Hôm nay lấy lương đấy.

Jeon JungKook cười.

- Tất nhiên tôi biết.

Một đồng nghiệp khác lại cười trêu chọc.

- Jungkook có bao giờ quên ngày lĩnh lương đâu.

Mọi người gần đó rộ lên cười, Jeon JungKook mê tiền đã ăn vào máu rồi ai mà không biết. Jungkook híp mắt hùa theo lời trêu chọc của mọi người.

- Có việc để làm, có tiền để tiêu. Tôi là người hạnh phúc nhất rồi.

Mọi người lại rộ lên cười lớn, một đồng nghiệp đã khá có tuổi rồi cười với cậu.

- Người ta nói có việc để làm, có người để yêu mới là người hạnh phúc. Jeon JungKook, cậu không định có người yêu sao? Lúc nào cũng chỉ biết đến tiền.

Một nét buồn nhanh chóng ập đến trên khóe mắt, Jungkook cúi đầu không để người khác nhận ra. Gượng gạo giả bộ cười.

- Yêu đương gì chứ? Tôi còn chưa nghĩ tới.

Mọi người lại trêu chọc cậu.

- Gì mà chưa nghĩ tới? Cũng đã hai lăm tuổi rồi không phải sao?

Jeon JungKook ậm ừ không nói nữa, vẫn có người trêu chọc cậu.

- Cậu có phải là nhát gái không vậy? Nhìn anh Claude xem, mỗi tháng đều đổi một cô mới.

Lại có người quay sang hỏi anh Claude.

- Anh hôm nay có đi hẹn hò không vậy?

Claude giả bộ thần bí cười.

- Tất nhiên là có, hôm nay lấy lương mà.

Mọi người lại chuyện trò đôi ba câu, nhân lúc bếp trưởng không có đây liền vui vẻ tán chuyện. Điện thoại trong túi reo một hồi, Jungkook giật mình. Bình thường trong giờ làm việc không được nghe điện thoại, nhưng nhìn màn hình thấy đó là mẹ Kim. Jungkook liền quay đầu nói với người bên cạnh.

- Anh giúp tôi làm chỗ này với, tôi có chuyện gấp.

Người kia dù sao cũng không đến nỗi bận mải, nghe vậy liền gật đầu.

- Được thôi.

Jeon JungKook đi vào phòng chứa vật liệu nghe điện thoại, vừa mới bắt máy giọng mẹ Kim ở đầu bên kia đã sang sảng.

- Cái thằng nhóc này, lâu rồi không thấy tới thăm mẹ. Quên mẹ rồi sao?

Jeon JungKook bất chợt liền lúng túng, thành phố mẹ Kim ở cách Paris ba tiếng đồng hồ chạy xe. Không phải cậu ngại đường dài, chỉ là do công việc quá bận mải.

- Con xin lỗi, công việc dạo này bận mải quá.

Có tiếng mẹ Kim thở dài.

- Mẹ không phải có ý trách gì con đâu, tại lâu rồi không gặp mẹ rất nhớ con. Bella cũng nhớ con lắm.

Năm năm trước tới Paris này còn lạ nước lạ cái, mẹ Kim biết cậu sang liền tìm cách liên lạc, mấy lần dù chân chưa bình phục cũng tìm cách tới thăm cậu. Mẹ nói không là mẹ chồng con dâu cũng không sao, nhưng tình cảm mẹ con trân quý không nên đánh mất. Jungkook cũng cảm động, về sau vì thương mẹ đi lại khó khăn nên thường xuyên bắt xe tới nhà bá tước Collin thăm mẹ.

Bella mà mẹ Kim vừa nhắc tới là cháu gái bá tước Collin, cô bé mới được bốn năm tuổi, đối với Jungkook cực kỳ yêu thích, mỗi lần tới chơi đều bám riết lấy cậu.

Nghĩ tới mọi người yêu thương cậu như vậy, Jungkook cũng không nỡ phụ lòng.

- Con biết rồi mẹ. Con sẽ sắp xếp thời gian.

Chuyện trò với mẹ Kim dăm ba câu nữa, Jungkook chào tạm biệt rồi mới tắt máy. Đến lúc đi ra, thấy anh William đưa cho cậu một phong bì cười.

- Này, lương của cậu. Lúc bếp trưởng phát tiền cậu không có ở đâu.

Jeon JungKook vui vẻ cười cầm lấy phong bì mở ra xem, số tiền cũng tương đối. Dù sao nhà hàng này đối với nhân viên đãi ngộ rất tốt.

Vừa cất phong bì vào trong túi, anh Claude liền chạy tới chỗ cậu.

- Jungkook, phòng trọ cậu thuê gần đây đúng không?

Jeon JungKook gật đầu.

- Đúng vậy, chuyện gì thế?

Anh Claude khốn khổ giơ áo trên tay cho cậu xem, sau lưng áo có một vết bẩn dài.

- Hồi sáng không để ý, mang theo cái áo dơ rồi. Cậu cho tôi mượn một chiếc áo được không? Làm xong tôi phải tới buổi hẹn ngay rồi, về nhà không kịp.

Jeon JungKook không ý kiến gì liền đồng ý.

- Được thôi.

Buổi tối đổi ca, Jeon JungKook và Claude trở về phòng trọ của cậu. Căn phòng mà cậu thuê ở trong một khu chung cư khá cũ, dù sao đất đai ở đây cũng rất khó thuê. Một ngày làm việc mệt mỏi, Jungkook chưa có ý định tắm ngay, lăn người một cái nằm lăn ra giường mặc kệ cho Claude đang lục tìm trong tủ quần áo của cậu.

- Jungkook, cậu nhiều sơ mi trắng thật đấy.

Jeon JungKook ậm ừ, chôn đầu vào trong đống chăn tìm giấc ngủ. Tiếng Claude lục ục vẫn ở bên tai, anh ta vừa lục tìm quần áo vừa lải nhải gì đó.

Claude tìm được một chiếc sơ mi trắng treo ở trong cùng, nước vải đã hơi ngả màu nhưng chưa sờn chút nào cả, giống như nó đã không thường được dùng tới.

- Jungkook, đã là năm bao nhiêu rồi mà cậu còn mặc áo kiểu này. Quê mùa muốn chết.

Jeon JungKook ngóc đầu lên khỏi đống chăn, lười biếng nhấc mi mắt nhìn chiếc áo trên tay Claude đến lúc nhận ra lại không khỏi giật mình mở to mắt.

Chiếc áo đó... là vật duy nhất Kim TaeHyung tặng mà cậu mang theo.

Bật dậy như một cái lò xo, Jeon JungKook phi tới giật áo trên tay anh lại.

- Cái này không cho anh mượn được.

Tự nhiên người kia bỗng phản ứng thái quá như vậy, Claude bĩu môi khinh bỉ.

- Tôi cũng không định mượn cái đó đâu.

Jeon JungKook ôm chiếc áo trở lại giường, áo lâu ngày treo trong tủ đã ám mùi vải cũ. Cậu rũ mi vuốt nhẹ lên lớp vải, cảm giác mềm mại truyền tới lòng bàn tay.

Claude đã không còn quan tâm tới cậu nữa, quay đầu tiếp tục lục lọi tủ quần áo. Jeon JungKook ngồi trên giường, nhất thời như người mất hồn mà ngẩn ra.

Cũng đã năm năm rồi...

Còn nhớ ngày đó ở sân bay cậu đứng đối diện, giơ ra trước mắt hắn năm ngón tay thẳng tắp mà nghiêng đầu.

- Năm năm. Nếu như anh không thể xác định được tình cảm của mình, hãy cho nhau thời gian là năm năm. Nếu sau năm năm ấy cả anh và tôi không thể quên được nhau. Chúng ta hãy bắt đầu lại từ đầu.

Vậy mà cũng đã năm năm rồi, thời gian như một cơn mưa rào vậy. Chẳng quá dài nhưng nào cũng có ngắn đâu, suốt năm năm vừa qua bọn họ không hề liên lạc nhưng tình hình của hắn cậu đều nắm được rõ. Kim TaeHyung mới đây đã gây dựng lại được BT rồi, thật là điều đáng mừng.

Mẹ Kim nói mẹ đã đồng ý cho hắn và Park Jimin kết hôn với nhau, gia đình bên nhà Jimin sau chuyện cậu chết đi sống lại cũng đã không còn phản đối nữa. Nhưng chẳng hiểu sao Park Jimin vẫn cứ chần chừ, cuối cùng năm năm trôi qua rồi mọi chuyện vẫn dậm chân tại chỗ.

Không biết Kim TaeHyung thế nào, tình cảm của hắn ra sao? tại sao Park Jimin chần chừ mà hắn không hối thúc? Không phải bọn họ yêu nhau sao, vậy mà đến tận giờ này vẫn chưa kết hôn chứ?

Jeon JungKook mím môi, ở những đầu ngón tay lại truyền tới một cảm giác râm ran thoáng qua. Cậu... lại đang bận lòng rồi. Dẫu biết bản thân điên cuồng lao vào kiếm tiền như một kẻ ngốc cũng chỉ là để những mệt mỏi có thể xua tan được những nhớ nhung trong lòng cậu. Thời gian trôi qua lâu như vậy rồi, nỗi nhớ cũng chẳng còn da diết giống như lúc đầu nữa. Đôi khi vô thức nhớ về ánh mắt của người đó, trong tim chỉ chợt nhói lên một cái và cảm giác tê râm ran nơi những đầu ngón tay.

.

Đã năm năm rồi, khu nhà trước kia của Mẹ Jeon thuộc một vùng giáp ranh giữa ngoại ô và trung tâm thành phố. Một năm trước khu phố này được chính thức sát nhập vào trung tâm thành phố cho nên lượng người qua lại cũng tấp nập hơn. Khu công nghiệp phía trước cửa tiệm đã xây thêm một phân xưởng, số lượng công nhân vì thế mà tăng gấp đôi, khách của tiệm cũng ngày một đông hơn trước.

Cửa tiệm quá nhỏ, Kim TaeHyung mua lại ngôi nhà bên cạnh của chủ cũ, bồi thường một khoản tiền lớn người ta mới chuyển đi. Hắn cho người đập ngôi nhà kia đi, xây hai nhà lại thành một cửa tiệm lớn gấp đôi trước. Mẹ Jeon cũng đã có tuổi, sức lao động không còn được như trước, mà khách khứa lại ngày một đông. Kim TaeHyung liền cho thuê thêm hai nhân viên nữa tới làm trong tiệm. Mẹ Jeon từ ngày đó mới được thảnh thơi, cả ngày chỉ trông coi việc chi tiêu hàng hóa. Cửa hàng mở rộng ra, sức tiêu thụ rất lớn, Kim TaeHyung liên hệ với những cửa hàng thực phẩm trong chợ trung tâm để người của cửa hàng mang thực phẩm trực tiếp tới tiệm, anh trai Daehan cũng không cần mỗi ngày phải tới chợ trung tâm xếp hàng như trước nữa.

Thật ra với điều kiện kinh tế của Kim TaeHyung hiện nay cũng không cần tới việc kinh doanh của cửa tiệm này. Nhiều lần nói Mẹ Jeon hãy về Kim gia ở, sẽ có người hầu hạ tận nơi, một ngón tay cũng không chạm nước. Đáp lại bà chỉ khẽ cười.

- Chuyển đi rồi sợ đến lúc Jungkook về lại không biết tìm tới.

Kim TaeHyung đành im lặng. Hắn biết Mẹ Jeon những năm qua đều rất đau lòng, đôi lần không kìm được kể với hắn vài câu về cậu, về sau lại giật mình không nói nữa. Giữa Kim TaeHyung và Jeon JungKook không biết lúc ở sân bay đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết năm năm trước Kim TaeHyung đã không thể mang Jeon JungKook quay trở lại.

Vốn dĩ bà chỉ nghĩ, chuyện của bọn trẻ nên để ba đứa giải quyết với nhau. Cũng đều đã trưởng thành rồi, chẳng còn gì gọi là thiếu chín chắn nữa, chuyện tình cảm giữa ba người bà không xen vào.

Kim TaeHyung hôm nay chỉ tới thăm một lúc vào buổi sáng sớm, sau đó vội vàng chào tạm biệt Mẹ Jeon để rời đi. Bà nhìn hắn hỏi.

- Sao rời đi vội như vậy?

Kim TaeHyung trả lời.

- Hôm nay ba con mãn hạn tù.

Mẹ Jeon vội sửng sốt.

- Vậy sao? Thật là chuyện tốt.

Kim TaeHyung gật đầu mỉm cười.

- Vâng.

Mẹ Jeon nói với hắn.

- Ngày mai mẹ sẽ tới thăm ông thông gia.

Kim TaeHyung cười.

- Vâng.

Hắn chào thêm một tiếng nữa rồi mới rời khỏi. Lái xe khỏi cửa tiệm nhập vào đường lớn, nửa tiếng sau đã tới nơi. Năm năm trước cha Kim bị tuyên phạt tù giam, tới nay cũng đã đến ngày mãn hạn. Làm một số thủ tục xong, Kim TaeHyung đưa cha Kim ra ngoài. Mấy anh cảnh sát cười nói, khen cha Kim ở trong tù tinh thần cải tạo rất tốt. Cha Kim vui vẻ cười đùa.

- Thôi tôi phải đi rồi, tạm biệt các anh.

Mọi người cười nói vài câu, không nghĩ tới không khí sẽ có thể vui vẻ như vậy. Vừa đi ra ngoài cha Kim vừa bấu tay Kim TaeHyung.

- Ở trong đó cũng không tệ đâu.

Kim TaeHyung nhàn nhạt hỏi.

- Ba có vẻ lưu luyến?

Cha Kim bật cười vội xua tay.

- Không có chuyện đó đâu.

Bên ngoài ánh mặt trời gay gắt, cha Kim giơ tay hứng ánh mặt trời. Đã bao lâu rồi không thấy, chẳng nghĩ tới ánh mặt trời còn có thể đẹp tới như vậy. Kim TaeHyung cũng ngẩng đầu nhìn mặt trời, mùa hè ánh nắng gay gắt chiếu vào võng mạc khiến hắn vô thức phải nheo mắt lại. Ở trong tầm mắt một mảng tối đen, mơ mơ hồ hồ.

Ánh mặt trời đỏ rực đổ lên bóng dáng thiếu niên ấy, nhuộm cả ánh mắt một màu miên man buồn. Sóng biển đánh tới cổ chân, lúc kéo đi để lại những bọt biển màu trắng, thiếu niên ngẩng đầu nhìn hắn, khe khẽ mỉm cười.

- Kim TaeHyung, anh có nhìn thấy tôi không?

Kim TaeHyung mở bừng mắt, những ánh sáng gay gắt lại chiếu vào khuôn mặt. Ở ngay trong tầm mắt đã chẳng còn ánh mặt trời đỏ rực, cũng chẳng còn lại thiếu niên kia.

Trái tim bất chợt lại khẽ nhói lên một cái, Kim TaeHyung rũ mi. Lại nhớ tới Jeon JungKook rồi.

Đôi khi nỗi nhớ chẳng tới điên cuồng da diết, nhưng là những bóng hình cứ miên man trong suy nghĩ. Để khi vô tình gặp lại cảnh cũ vật cũ, bỗng nhiên lại nhớ tới một người đã bước ngang qua kí ức của ta.

.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net