Chap 43. Xem Mắt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Jung Ho Seok đang ngồi dưới tán cây chỉ đạo diễn xuất, có chút không để tâm Park JiMin đang luẩn quẩn tạo sự chú ý gần đó. Có tiếng chuông điện thoại trong túi quần, mở ra nhìn phát hiện là Min Yoongi gọi. Có chút ngạc nhiên, trước nay Min Yoongi gọi thường không có chuyện gì nghiêm trọng, cùng lắm là rủ rê anh đi bar uống rượu nhưng mà hiện tại đâu phải khoảng thời gian thích hợp làm chuyện đó. Vốn dĩ định không nghe, Jung Ho Seok sau một hồi chẳng biết suy nghĩ gì thuận tay ấn trả lời.

- Có chuyện gì vậy?

Min Yoongi ở bên kia đầu dây vẫn còn mang bộ dạng như đang trên mây mà thì thầm.

- Báo cho cậu biết, Kim TaeHyung sắp lấy vợ.

Jung Ho Seok nghe câu được câu chăng, nhíu mày hỏi lại.

- Hả? Cái gì?

Min Yoongi vẫn tiếp tục dùng bộ dạng như đang làm chuyện gì mờ ám nói tiếp.

- Kim phu nhân vừa tới đây lôi được hắn đi xem mắt.

Mới đi xem mắt mà nói người ta sắp lấy vợ, thông tin của Min Yoongi dạo này có phần lệch lạc rồi.

- Có gì đáng ngạc nhiên đâu, Kim TaeHyung chơi bời nhiều như vậy, Kim lão phu nhân tất nhiên lo cho hắn một cô vợ để quản giáo rồi. Quan trọng là loại người như hắn chắc chắn tìm được cớ thoát thân thôi.

Min Yoongi chỉ chờ có thế giơ tay đập bàn cái chát.

- Chính là ở chỗ đó. Kim TaeHyung chính là trực tiếp đồng ý đi xem mặt.

Lần này đến lượt Jung Ho Seok thật sự bàng hoàng. Kim TaeHyung cả một đời phong lưu, trước kia từng thề không nuôi tình nhân càng không muốn nuôi vợ. Hiện tại tình nhân cũng đã nuôi không lẽ ngay cả vợ cũng sẽ lấy?

Nghe thấy đầu dây bên kia im lặng, Min Yoongi biết Jung Ho Seok chắc chắn kinh ngạc tới không nói nổi mới thở dài.

- Ai mà biết được hắn đang nghĩ trong đầu cái gì? Hôm trước còn nói yêu Jeon JungKook, tôi còn đang nghĩ hắn ta thật sự thay đổi rồi. Ai ngờ hôm nay đồng ý đi xem mặt, xem ra là bản tính khó dời. Nay nhất thời hứng thú mai đã thấy chán nản, phong lưu vẫn là phong lưu.

Min Yoongi được thể chê bai Kim TaeHyung. Vốn dĩ loại người như hắn nói tới chuyện yêu đương đúng là không thể chấp nhận được, thấy hắn vài lần vì Jeon JungKook làm chuyện si ngốc, vì cái cậu con trai đó mà giận hờn này nọ. Min Yoongi còn cho rằng có lẽ nào Kim TaeHyung thật sự đã biết yêu, thật sự đúng là như Jung Ho Seok nói Kim TaeHyung trước nay cũng chỉ là loại người biết dùng bộ phận bên dưới mà thôi.

Con đường tình của hắn xưa nay vốn độc một màu, cũng tương đối thuận lợi. Ngoại hình điển trai, gia thế tốt lại thêm kỹ thuật trên giường điêu luyện. Kim TaeHyung chỉ cần vung ra một ít tiền sẽ có hàng tá những cô gái tự nguyện sà vào lòng hắn, kẻ duy nhất không biết tốt xấu từ chối hắn cũng chỉ có mình Jeon JungKook mà thôi.

Con người vốn là sinh vật ưa thích sự mới mẻ, Kim TaeHyung càng không ngoại lệ. Jeon JungKook giống như một loại mê cung khó tìm ra đường đi, khiêu khích tính hiểu thắng của Kim TaeHyung, khiêu khích bản tính thích chinh phục của hắn cho nên mới giữ cậu ta lâu tới như vậy. Nhưng suy cho cùng Jeon JungKook lại là loại mê cung không có lối ra, khiến Kim TaeHyung cứ luẩn quẩn ở trong đó. Một hai ngày có thể không sao, lâu dài dễ cảm thấy chán nản mà bỏ cuộc. Mà giờ khắc này có lẽ giới hạn của Kim TaeHyung cũng đã đạt tới cực hạn rồi, nhìn bộ dạng lười biếng sáng nay của Kim TaeHyung, có lẽ là đã thực sự chán Jeon JungKook rồi.

Min Yoongi còn đang nghĩ ngợi, Jung Ho Seok như chợt nhớ ra điều gì liền hỏi.

- Nhưng  là, cô gái đó tên là gì vậy? Người mà đích thân Kim phu nhân chọn chắc chắn là một cô gái môn đăng hộ đối rồi.

Ba người tuy chơi thân với nhau nhưng  chuyện lấy vợ đối với Kim TaeHyung là chuyện đáng xấu hổ, trước nay hắn ưa giữ thể diện như vậy, nếu không phải là người khác khui ra tất nhiên sẽ không tự nhiên nói. Cho nên Jung Ho Seok không biết tất nhiên cũng là chuyện dễ hiểu.

Min Yoongi làm như đang trực tiếp mặt đối mặt nói chuyện với Jung Ho Seok, giơ tay chỉ về phía trước.

- Còn không phải những người liên quan tới chuyện của Kim TaeHyung đều đang ở cạnh cậu sao? Chính là cô gái Lee Ji Eun đó.

Jung Ho Seok nhíu mày.

- Lee Ji Eun? Là diễn viên của tôi sao?

Nghe được tiếng ậm ừ của Min Yoongi ở bên kia truyền lại. Cô gái tên Lee Ji Eun đó vốn là diễn viên chính trong bộ phim này của anh, những năm gần đây nhờ khuôn mặt đẹp và lai lịch sạch sẽ nên rất được yêu thích. Cũng nghe người trong ngành đồn cô ấy theo nghiệp diễn viên chỉ là vì đam mê, gia cảnh phía sau khá giàu có. Một cô gái như vậy là đối tượng Kim phu nhân hướng tới thì cũng không phải là chuyện gì lạ lẫm.

Cả hai vẫn còn đang nói chuyện thì từ xa Lee Ji Eun bước tới, Jung Ho Seok cảm thấy cô ấy đang hướng tới phía mình thì nói với Min Yoongi một câu rồi tắt máy. Chỉ vài giây sao Lee Ji Eun đã tới trước mặt anh.

- Đạo diễn Jung.

Jung Ho Seok gật đầu, tuỳ ý đem điện thoại đặt ở trên xấp kịch bản chồng dưới chân.

- Có chuyện gì vậy.

Lee Ji Eun từ tốn ngồi xuống cái ghế gần đó, vài lọn tóc trên vai rơi xuống ngực, cô giơ tay vuốt gọn phần tóc ở gần tai.

- Cũng là chuyện đột xuất. Tối nay không có lịch quay, tôi muốn xin đạo diễn được về sớm.

Lee Ji Eun xin phép về sớm chắc chắn là vì chuyện xem mặt với Kim TaeHyung, vậy là chuyện Min Yoongi vừa nói đúng là sự thật rồi. Jung Ho Seok so với chuyện tình duyên của Kim TaeHyung cũng không quá quan tâm như Min Yoongi. Anh chỉ là ở trên phương diện của một đạo diễn không mặn không nhạt mà đồng ý.

Lee Ji Eun vừa rời đi, Jung Ho Seok bất giác đưa mắt nhìn Jeon JungKook đang một mình ngồi ở tán cây cách đó một khoảng, tự mình tách biệt khỏi tất cả những người xung quanh. Tình yêu vốn là một trạng thái hấp dẫn đối với hầu hết mọi người, mấy năm nay làm đạo diễn, chứng kiến không biết bao nhiêu giai thoại màn ảnh, chỉ là Jung Ho Seok biết cái loại tình yêu long trời lở đất đó cũng chỉ có trên màn ảnh mà thôi, ngoài đời vĩnh viễn không có thật. Đối với loại người như Kim TaeHyung, chống lại mẹ hắn để yêu một người không yêu hắn như Jeon JungKook thì lại càng không.

Buổi tối ngày hôm đó mẹ Kim lục ục tự tay chuẩn bị quần áo cho Kim TaeHyung, hắn có chút lười biếng thả người xuống ghế nhìn bà.

- Tuỳ ý mặc một bộ là được, con với Lee Ji Eun cũng không phải lần đầu gặp mặt.

Mẹ Kim trừng hắn.

- Không lẽ anh cho rằng việc hẹn hò cũng có thể  qua loa như khi đi làm được sao?

Cảm thấy Kim TaeHyung cả ngày nay đều mang theo bộ dạng lười biếng đó bà bước tới xốc cánh tay hắn.

- Còn nữa, mau dẹp bộ dạng này đi. Anh cũng đã đồng ý rồi, còn bày ra vẻ mặt chán nản này cho ai xem. Nói cho anh biết, cưới được con bé là phúc phần của anh, hôm nay biểu hiện không tốt anh xem sắc mặt của tôi đi.

Kim TaeHyung im lặng, dù sao cũng là hắn đồng ý rồi. Bỗng nhiên lại trầm mặc, cả đêm hôm qua hắn không ngủ, Kim TaeHyung cũng không biết tiếp theo sẽ làm gì. Chỉ là hiện tại hắn đã mệt mỏi tới không còn đủ sức kháng cự nữa, Jeon JungKook đến cuối cùng vẫn không thể quay về phía hắn dù chỉ một lần. Ngày hôm trước hắn đã nổi nóng mà hỏi cậu, Kim Seok Jin không yêu cậu vậy thì cậu còn vì người đàn ông đó mà si tình như vậy để làm gì?

Thế còn hắn? Jeon JungKook không yêu hắn, cả đời cũng sẽ không yêu hắn, hắn còn vì cậu mà mù quáng như vậy để làm gì?

Đến giờ hẹn mẹ Kim cố tình đến sớm hôm một chút, dù sao bên kia cũng là đàng gái, bên mình phải cho người ta thể diện, tuyệt đối không thể đến muộn được. Ngay sát giờ hẹ Lee Ji Eun cùng mẹ cô ấy cũng tới, từ ngoài cửa kính thiếu nữ diện váy trắng, trang điểm tỉ mỉ nhưng nhẹ nhàng không khỏi thu hút mọi ánh nhìn. Lee Ji Eun mang vẻ đẹp giống như các tiểu thư ngày xưa, tóc dài nâu nhạt xoã ngang vai bước tới. Mẹ Kim đạp chân Kim TaeHyung, ý bảo hắn đứng dậy kéo ghế cho cô ấy.

Hai bên gia đình cùng nhau ngồi xuống, dù sao cũng là hai bà mẹ rôm rả nói chuyện. Cùng là phụ nữ gia đình quyền quý, mẹ Lee so với mẹ Kim cũng không kém phần gì, ngoại hình so với tuổi cũng trẻ hơn, ăn mặc cực kỳ sang trọng. Đồ ăn nhanh chóng được bày ra, Kim TaeHyung không mặn không nhạt cầm dĩa lên dùng bữa, mẹ Kim một lần nữa dưới gầm bàn đá hắn. Kim TaeHyung ngẩng đầu nhìn nhận được ánh mắt đe doạ của bà, ý nhắc nhở hắn bắt chuyện làm quen. Kim TaeHyung không mấy hứng thú cũng phải mở miệng.

- Tôi có đặc biệt xem phim của cô Lee, thật sự diễn xuất rất tốt.

Lee Ji Eun khẽ mỉm cười cúi đầu đáp lễ.

- Vâng, cám ơn anh.

Trước kia tán gái đều rất dẻo miệng, hiện tại nói một câu khen ngợi người ta cũng thấy gượng gạo thế này. Kim TaeHyung nói một câu đành nói thêm một câu nữa.

- Ngoài sở thích diễn xuất cô còn sở thích nào nữa không?

Lee Ji Eun gật đầu.

- Tôi có hay vẽ tranh, thỉnh thoảng cũng chơi đàn, tôi chơi được đàn piano.

Hai bà mẹ cười cười hưởng ứng, mẹ Kim lại tiện miệng khen ngợi Lee Ji Eun vài cây. Kim TaeHyung trong lòng thở dài, nhàm chán muốn chết.

Jeon JungKook hết cảnh quay ngồi một mình ở tán cây, hôm qua uống nhiều rượu như vậy sáng nay dậy có chút đau đầu. Cậu mấy lần chạm mặt Kim Seok Jin đều tìm cách tránh né, anh tuy không tránh mặt cậu nhưng  cũng không vồn vã đuổi theo. Hôm bữa nói chuyện xong vẫn không thể ngừng gượng gạo dù sao chuyện này cũng cần phải có thời gian. Chuyện Kim Seok Jin nói cậu hãy xem lại tìm cảm của mình có thực là vẫn còn thích anh ấy hay không Jeon JungKook vẫn còn mơ mơ hồ hồ.

Ngẩn ngơ một chút cũng đã là tối muộn rồi, bụng réo gọi cơm. Jeon JungKook đêm nay còn có cảnh quay nên phải ở lại, trong lúc chưa có phân đoạn diễn xuất của mình mới đứng dậy tìm quán ăn. Thông thường cậu và Kim Seok Jin sẽ cùng nhau tới mấy quán ăn bình dân gần khu trường quay, hôm nay Jeon JungKook đi một mình. Lại không muốn đụng mặt anh ấy nên cố tình vòng qua đường khác. Băng qua một con đường vô tình nghé mắt qua, bước chân đột ngột dừng lại, đế giày chà vào lòng đường.

Jeon JungKook đứng ở bên này làn đường, xuyên qua cửa kính trong suốt nhìn vào bên trong một nhà hàng Pháp sang trọng. Người đàn ông trên người vận y phục màu đen, đang cúi đầu lau đi vết nước trên đầm cô gái. Người con gái khẽ ngẩng đầu, khuôn mặt vì ngượng ngùng mà thoáng ửng đỏ, mấy lọn tóc nâu mềm buông xoã trên vai.

Một đợt gió đầu đông thổi đến làm rối mấy lọn tóc mai, Jeon JungKook xuyên qua một làn đường người người qua lại vẫn có thể nhìn rõ được khuôn mặt của người đàn ông kia. Hay phải chăng là vì đã quá quen thuộc nên một giây vô tình đưa mắt qua cũng có thể theo bản năng mà dừng lại.

Người đàn ông đó...

Kim TaeHyung...



.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net