Chap 71. Hãm Hại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu trong lòng mang một chấp niệm, cả đời này vĩnh viễn mù quáng u mê.

Jung Ho Seok căn bản chấp niệm trong lòng quá lớn, anh đứng dậy khỏi ghế sofa, tuyệt tình quay người.

- Cậu sang Pháp đi, hãy cố gắng thật tốt lo cho tương lai của cậu.

Park Jimin nhìn Jung Ho Seok quay người bước vào trong phòng, bóng lưng mờ nhạt dần biến mất. Bỗng dưng lại muốn cười tự giễu chính mình, rốt cuộc bao năm qua cậu đuổi theo người đàn ông này, đổi lại vẫn chỉ là bóng lưng lạnh lùng của người đó.

.

Căn phòng dưới tầng hầm ẩm thấp, phảng phất trong không gian vẫn còn mùi khói thuốc thoang thoảng. Kim phu nhân một thân cao quý ngồi ở trên ghế, so với mùi khói này có chút khó chịu khẽ cau mày, cảnh vệ đứng ở bên cạnh nhìn thấy vậy hơi cúi người.

- Phu nhân, hay là người nên lánh đi một chút, chuyện này để chúng tôi lo.

Kim phu nhân lấy tay phẩy phẩy không khí trước mũi mình, thở hắt ra một tiếng trả lời.

- Không cần.

Cảnh vệ kia cúi người lui về sau. Trong gian tầng hầm ẩm thấp này ngay cả không khí cũng ngột ngạt. Trên sàn người đàn ông đã ngày càng gầy, gần như đã chỉ còn lại da bọc xương. Ông ta nằm co ro ở trên sàn, thần trí mê man.

Kim phu nhân im lặng nhìn ông ta, người này là cha của Jeon JungKook. Những chuyện Kim Taehyung từng làm bà đã cho người điều tra cả. Vốn dĩ người này cũng là thành phần không ra gì, vì tiền bán rẻ cả con trai. Sau đó lại tới đòi tiền của Kim Taehyung, mỗi tháng Kim Taehyung đều rất đều gửi tiền vào tài khoản cho ông ta. Người này sử dụng tiền đó ngoài ăn uống chi tiêu, còn lại đều đổ vào cờ bạc, thời gian gần đây lại còn sử dụng cả chất cấm.

Lại càng không hiểu Kim Taehyung chọn Jeon JungKook về điều gì. Bản thân cậu ta trèo lên giường của Kim Taehyung để trả nợ, lại còn lợi dụng để trở nên nổi tiếng. Chuyện Kim Taehyung xưa nay có đưa một vài người tình của hắn trở thành nghệ sĩ bà cũng không phải không biết, cũng thường mắt nhắm mắt mở cho qua. Chỉ là Kim Taehyung chơi một thời gian liền chán bỏ, chỉ có Jeon JungKook là đeo bám mãi không buông, hiện tại Kim Taehyung lại càng mê mẩn người con trai đó, lại còn vì cậu ta mà chống đối lại bà. Jeon JungKook trong mắt bà và cha cậu ta đều đáng khinh như nhau, hà cớ gì Kim Taehyung lại mù quáng tới như vậy.

Nghĩ một chút cuối cùng người đàn ông trên sàn cũng tỉnh dậy, cha Jeon mở mắt nhìn thấy rất nhiều người xung quanh, sợ hãi mà vội vàng ngồi bật dậy.

- Các người là ai?

Nhìn người đàn ông đang co rúm lại vì sợ hãi, Kim phu nhân chỉ bình thản.

- Ông là Jeon JaeBum? Cha của Jeon JungKook?

Cha Jeon muốn lùi lại tránh xa một chút như để tự vệ, lại nhận ra phía sau cũng là người. Chỉ đành có thể ngồi im một chỗ, sợ sệt trả lời.

- Đúng... Đúng vậy. Nhưng các người là ai? Tại sao lại bắt tôi?

Trong đầu bắt đầu lục tìm mọi suy nghĩ, những người này có thể là ai. Dạo gần đây ông đã thiếu nợ hay gây sự với ai chăng?

Kim phu nhân nhìn người đàn ông đang hoang mang, giơ tay vứt xuống trước mặt ông ta một gói bột trắng.

Cha Jeon nhìn thấy thứ kia càng thêm hoảng sợ, cũng không dám chạm vào.

- Các người... Các người làm vậy là có ý gì?

Kim phu nhân khinh bỉ nhìn, người đàn ông này rõ ràng vừa sợ hãi hết nhìn bà tới nhìn cảnh vệ xung quanh, nhưng lại vẫn lén lút liếc nhìn gói bột màu trắng với ánh mắt thèm khát.

- Không sao, cứ cầm lấy đi.

Cha Jeon ngẩng đầu nhìn bà, lưỡng lự một hồi cuối cùng rụt rè giơ tay cầm lấy, lại thật nhanh cho vào túi áo khoác trong ngực.

Kim phu nhân khe khẽ cười.

- Người hay bán thứ này cho ông có phải không còn bán nữa, hơn nữa ông cũng không thể tìm ở bất kỳ đâu được đúng không?

Cha Jeon thành thật gật đầu. Ông đã điên cuồng tìm tới các nơi trước kia bán thứ đồ này, nhưng không một nơi nào đồng ý bán cho ông, họ lại càng không nói lý lẽ, cứ như vậy trực tiếp đuổi ông đi.

Kim phu nhân vẫn vững vàng ngồi ở trên ghế, loại người dễ mua chuộc nhất chính là loại người rơi vào trong bước đường cùng.

- Ông có muốn sau này tiếp tục có thể mua được thứ này hay không?

Cha Jeon ngẩng đầu nhìn bà vừa sợ hãi vừa kinh ngạc, Kim phu nhân đứng dậy bước tới trước mặt ông ta, chậm rãi ngồi xuống. Bà khẽ cười, chỉ là một cái nhếch miệng.

- Hơn nữa số tiền Kim Taehyung cho ông mỗi tháng, tôi sẽ cho nhiều hơn gấp ba lần.

.

Người bình thường bó bột xong là có thể xuất viện về nhà, cũng chỉ là gãy chân thôi Kim Taehyung lại làm như cả người cậu đều bị liệt bắt cậu nhập viện, mỗi ngày la lối bắt bác sĩ tới hỗ trợ trị liệu cho cậu mong chóng bình phục. Thật là làm như tổ tông người ta vậy, Jeon JungKook chỉ biết xấu hổ ái ngại nhìn bác sĩ.

Sáng nay Kim Taehyung tới bệnh viện từ sớm, mang cho JungKook cuốn tiểu thuyết mà cậu dặn, lại mang đồ ăn thức uống tới chất đầy một bàn, Jeon JungKook bất đắt dĩ nhìn hắn.

- Mỗi ngày đều ăn như thế tới lúc chân khỏi cũng không cần phải đi nữa, em có thể trực tiếp lăn được rồi.

Kim Taehyung mang cháo mới mua đổ ra bát.

- Không sao cả, anh không chê em.

Jeon JungKook chỉ biết cười. Kim Taehyung mỗi ngày đều vừa đi làm vừa tự mình chăm sóc cậu, chị giúp việc cũng một ngày chạy tới hai ba lần. Chỉ là ở cửa phòng bệnh, luôn luôn có hai người đứng canh.

Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn, bỗng nhiên thở dài nói với Kim Taehyung.

- Hai người đó, anh làm vậy sẽ hù doạ bác sĩ và bệnh nhân khác đấy.

Kim Taehyung đưa tô cháo cho cậu, lại dặm lại chăn bên người JungKook.

- Anh mặc kệ, an nguy của em quan trọng hơn.

Kim Taehyung trước giờ vốn ngang ngược, lại còn được cái mặt dày, bất kể người ngoài nhìn mình bằng ánh mắt kì quái ra sao hắn đều cảm thấy bình thản. Bản tính con người hắn như vậy, JungKook xấu hổ muốn chết cũng chỉ biết cười trừ.

Hai người còn đang chuyện trò bên ngoài cửa truyền tới một trận ồn ào, JungKook bỏ muỗng cháo xuống ngẩng đầu nhìn, thấy khuất sau cánh cửa hai người cảnh vệ kia dường như đang ngăn cản ai đó.

Kim Taehyung cũng thấy ánh mắt của cậu, bệnh viện là nơi yên tĩnh, gây ồn ào như vậy thật không hay. Kim Taehyung đứng dậy đi ra ngoài, nhìn thấy hai người kia đang túm lấy một người đàn ông gầy yếu ngăn lại.

- Chuyện gì vậy?

Một người buông tay ra, quay phía Kim Taehyung hơi cúi người.

- Thiếu gia, là người đàn ông này muốn xông vào phòng bệnh.

Kim Taehyung ngẩng đầu nhìn, người đàn ông kia so với trước đã gầy yếu và đen đi rất nhiều, nhưng khuôn mặt này tuyệt nhiên không thể nhìn nhầm.

- Chú Jeon?

Người cảnh vệ kia thấy Kim Taehyung lên tiếng nhận người, thức thời buông lỏng tay. Cha Jeon lập tức gạt tay hắn ra, kéo lại vạt áo xộc xệch mà bước tới trước mặt Kim Taehyung niềm nở cười cười.

- Tổng giảm đốc Kim.

Kim Taehyung trước nay cho dù biết quan hệ của cha con JungKook không tốt nhưng ngoài mặt vẫn luôn lễ phép.

- Chú tới thăm JungKook sao?

Cha Jeon cười cười, hai bàn tay xoắn xít vào nhau.

- Tôi... Nghe nói JungKook bị thương, ghé qua thăm thằng bé xem thế nào?

Kim Taehyung nhất thời lại không quá chú trọng, chẳng ngờ vực cha Jeon rốt cuộc nghe tin ở đâu. Còn nhớ lần trước đưa JungKook về nhà ngày giỗ mẹ, cậu cùng cha cãi vã một trận, chứng kiến JungKook ở con hẻm đó gục đầu vào vai hắn mà khóc, Kim Taehyung từ đó tới nay cũng không tuỳ tiện để JungKook gặp lại cha mình.

Hôm nay lại không nghĩ tới người cha này có tâm như vậy tới hỏi thăm JungKook, Kim Taehyung lưỡng lự một chút sau đó cũng gật đầu.

- Chú vào đi, em ấy cũng mới dậy.

Cha Jeon theo Taehuyng đi vào trong phòng, Jeon JungKook đã ăn gần xong bát cháo. Cậu ngẩng đầu nhìn thấy cha Jeon, ánh mắt khẽ lắng lại, sau đó không biểu hiện gì đặt bát cháo xuống bàn, lấy khăn giấy ở bên cạnh bình tĩnh lau miệng.

JungKook lạnh nhạt như vậy khiến không khí trở nên khá ngượng ngùng, Kim Taehyung dù sao cũng là người đứng ở giữa lên tiếng trước.

- Ba nghe tin em nhập viện liền tới thăm.

Cha Jeon vội vàng tiếp lời.

- Đúng vậy, JungKook sức khoẻ con sao rồi?

Jeon JungKook không ngẩng đầu trả lời.

- Ổn cả.

Cha Jeon hơi ngượng ngùng đứng ở đầu giường, trong đầu lục tìm câu chuyện để nói, lại sực nhớ ra.

- Đúng rồi, hoa quả... Ba quên mất...

Jeon JungKook liền nói.

- Không cần đâu.

Cha Jeon thức thời im lặng. Cha con nói chuyện với nhau như vậy cũng chẳng hay ho gì, Jeon JungKook ngẩng đầu nhìn Kim Taehyung.

- Anh không phải tới giờ đi làm rồi sao?

Kim Taehyung trong lòng lo lắng hai người lại cãi vã, nấn ná ở lại.

- Ba tới thăm, anh ở lại chuyện trò một chút.

JungKook hiểu Taehuyng đang lo lắng điều gì, cậu mỉm cười.

- Không sao đâu, anh mau tới công ty đi.

Thật lòng không an tâm rời đi nhưng JungKook đã giục như vậy Kim Taehyung đành gật đầu.

- Được rồi, anh sẽ gọi điện kêu chị Lee tới.

Jeon JungKook gật đầu, Kim Taehyung chào cha Jeon sau đó cũng rời đi. Chỉ còn lại hai người ở trong phòng bệnh, không khí chưa bao giờ ngượng ngập đến như thế. Cha Jeon ngồi ở trên ghế, ngượng ngập ngay cả đầu cũng không ngẩng lên.

- Con... Dạo này sống tốt chứ?

Jeon JungKook nhàn nhạt trả lời.

- Rất tốt.

Cha Jeon ậm ừ, ngẩng đầu nhìn một bàn đầy đủ các thứ bồi dưỡng, lại thêm hai người cảnh vệ đứng ngoài cửa, cha Jeon lại nói.

- Tổng giám đốc Kim...thật sự đối xử với con rất tốt.

Jeon JungKook im lặng. Cha ruột cả một đời không thể lo cho cậu, lại ở đây trầm trồ ngưỡng mộ một người đàn ông đối xử tốt với con mình.

Jeon JungKook im lặng một hồi thật lâu, giữa lúc tưởng như cậu đã chán ghét với câu chuyện thì lại đột nhiên cất tiếng.

- Chúng con đã đăng kí kết hôn.

Cha Jeon ngẩng đầu ngạc nhiên nhìn cậu, Jeon JungKook quay đầu nhìn ra ngoài cửa lảng tránh đi ánh nhìn của ông.

- Có lẽ vài tháng nữa sẽ chính thức tổ chức lễ cưới.

Không khí bỗng chốc có phần ngỡ ngàng, cha Jeon bối rối một chút, sau đó cũng vội gật gật đầu.

- Cũng tốt, cũng tốt. Tổng giám đốc Kim thật sự là người tốt.

Hai người vốn dĩ nói chuyện thật gượng gạo, cuối cùng Jeon JungKook lấy lý do đi ngủ đuổi khéo cha Jeon về.

Một tuần liên tiếp sau đó cha Jeon ngày nào cũng tới, mang theo một ít hoa quả. Mỗi lần tới đều nói những câu chuyện rất nhạt nhẽo nhưng lại ở lại rất lâu, có khi là im lặng ngồi trong phòng bệnh cả tiếng đồng hồ. Hai người không hề cãi nhau, cha Jeon cũng tỏ ra rất điềm đạm.

Hôm nay bác sĩ trị liệu tới, nói JungKook nên ra ngoài đi dạo vài vòng. Chân của cậu vẫn phải ngồi xe lăn, Kim Taehyung thì đã tới từ sáng thăm cậu một chút rồi tới công ty. Jeon JungKook ngẩng đầu muốn gọi cảnh vệ, cha Jeon lại mau mắn bước tới trước.

- Để tôi, để tôi làm cho.

Bác sĩ kia nhìn người đàn ông trước mắt một lượt.

- Chú đây là?

Cha Jeon vội vàng vỗ vào ngực.

- Tôi là cha của JungKook.

Bệnh nhân JungKook này thật sự rất đặc biệt, ngoài một vị tổ tông thường xuyên làm thái quá bệnh tình của cậu JungKook này còn có một bà chị thường xuyên tới chăm sóc cậu. Ngoài ra vài lần bác sĩ tới thăm bệnh có thấy người đàn ông này ở trong phòng, ông ấy chỉ ngồi im trên ghế và không hề lên tiếng, hôm nay mới biết là cha của bệnh nhân này.

Tuy rằng biểu hiện người đàn ông này có chút kỳ quái nhưng dù gì cũng là cha đẻ của người ta, bác sĩ kia gật đầu.

- Được rồi, chú lại đây cháu nói một chút.

Cha Jeon mau mắn đi tới cạnh, bác sĩ kia liền lấy chân đạp vào chốt an toàn làm mẫu.

- Đây là chốt an toàn, nếu có việc đi đâu đó thì chốt khoá lại, đề phòng những đoạn đường dốc xe sẽ tự lăn đi.

Cha Jeon chăm chú nhìn, sau đó gật gật đầu ra chiều đã hiểu. Hai người dìu JungKook xuống xe, sau đó cha Jeon đưa JungKook ra ngoài đi dạo. Hai người cảnh vệ cũng theo ở phía sau, cha Jeon đi một đoạn liền cúi đầu nói với JungKook.

- JungKook, hai người phía sau cứ đi theo như vậy không phải rất kỳ lạ sao?

Jeon JungKook quay đầu nhìn, hai người cảnh vệ mặc đồ đen đi ở phía sau thật sự nhìn rất kỳ quái, chưa kể những người ở khuôn viên bệnh viện đều ngoảnh đầu nhìn họ. Jeon JungKook ngẩng đầu nói với hai người kia.

- Hai anh trở về phòng bệnh trước đi.

Hai người kia đưa mắt nhìn nhau, lưỡng lự.

- Nhưng thiếu gia đã nói chúng tôi phải theo sát cậu.

Jeon JungKook mỉm cười.

- Đừng lo, có ba tôi ở đây rồi.

Cha Jeon cũng nói với hai người họ.

- Không sao đâu, tôi đưa JungKook dạo một vòng rồi sẽ về phòng bệnh.

Hai người chần chừ thật lâu, cuối cùng JungKook nói sẽ chịu trách nhiệm với Kim Taehyung họ mới rời đi, trước khi đi không quên quan sát thật lâu rồi mới về phòng bệnh.

Cha Jeon đẩy xe lăn trên khuôn viên, ở đây là một con đường khá dài với cây cối và ghế đá xung quanh, bên kia còn có hồ nước thật sự rất trong lành. Giữa con đường về bên phải có một khu đất rộng, cỏ cây được cắt tỉa gọn gàng xanh mượt, có một tháp đồng hồ thật lớn xây dựng ở giữa.

Hai người đi dạo một lúc, Jeon JungKook quay đầu nhìn mặt hồ tĩnh lặng, đột nhiên lên tiếng.

- Hôm tổ chức lễ cưới, con sẽ gửi giấy mời cho ba. Hôm đó ba hãy tới đi.

Bánh xe lăn đột ngột dừng lại, cha Jeon cúi đầu chỉ nhìn được đỉnh đầu của JungKook, trong lòng có chút chua xót mà gọi.

- JungKook à...

Cậu biết cha đang nghĩ gì, tuy rằng không biết cha cậu có thật sự hồi tâm hay không, nhưng lễ kết hôn cả đời mới có thể tổ chức một lần, cậu muốn ông có thể thấy được cậu trong ngày trọng đại đó.

- Dù sao ba cũng là người thân duy nhất của con.

Hai bàn tay đẩy xe khẽ run lên, lòng cũng chợt chùng xuống. Cha Jeon lấy lại bình tĩnh, ừ một tiếng tiếp tục đẩy xe lăn đi. Hai người đi thêm một đoạn, cha Jeon bỗng nhiên hỏi.

- JungKook, con có thật sự hạnh phúc bên tổng giám đốc Kim không?

Dù sao trước kia chính ông cũng là người đã đẩy JungKook đến bên Kim Taehyung, lại khiến cho cậu miễn cưỡng trở thành người bên cạnh hắn. Hiện tại ông muốn biết, Jeon JungKook có thật tâm tình nguyện ở bên cạnh người đàn ông đó hay không.

Jeon JungKook im lặng thật lâu, sau đó hơi nghiêng đầu.

- Anh ấy, thật sự không quá tốt đẹp, nhưng lại không quá xấu xa. Chỉ là cho dù đối với người khác là một kẻ nham hiểm ra sao, đối với con lại cực kỳ chân thành. Ở bên anh ấy, chưa bao giờ con cảm thấy an tâm đến như vậy.

Từ trên nhìn xuống ông chỉ thấy cái giãn mày của JungKook, ông biết cậu đang mỉm cười. Có lẽ ngay cả ánh mắt cũng đang nhìn ra xa xăm, bởi giọng nói của cậu có chút vui vẻ, có chút nhẹ nhàng khi nói về Kim Taehyung.

Lại nhớ về ngày hôm đó Kim Taehyung tới gặp ông, ở trước mặt ông đã hứa hẹn một câu như thế. Cha Jeon cuối cùng đã có thể nhẹ nhõm thở phào.

- Vậy là được rồi.

Gió từ hồ nước thổi tới lành lạnh, cha Jeon cúi đầu nói với JungKook.

- Con ở đây một lát, ba quay về phòng lấy áo khoác cho con.

Jeon JungKook gật đầu. Cha Jeon đẩy xe tới ven đường, cẩn thận đạp chân khoá an toàn lại sau đó rời đi.

Bên phía xa xa trong tầm mắt có thể nhìn thấy, một chiếc xe hơi màu đen đang đậu ở trong khuân viên bệnh viện, mà cũng thật kỳ lạ, không hề có ai để tâm tới nó. Cha Jeon đi tới gần chiếc xe, lại tự nhiên mở cửa xe mà bước vào.

Người kia ngồi ở vị trí ghế lái mặc một bộ vest màu đen, kính râm đeo ở trên mặt, trong xe còn phảng phất mùi thuốc lá. Cha Jeon một tay đóng cửa xe, ngồi ở trên ghế phụ lái nhìn người kia nói.

- Tôi đã đưa được JungKook ra ngoài rồi.

Người kia không quay đầu, ánh mắt chỉ chăm chăm nhìn vào người đang ngồi trên xe lăn kia.

- Ông làm tốt lắm, vậy là được rồi.

Cha Jeon bất an nhìn hắn.

- Anh định làm gì tiếp theo.

Người kia trước sau đều không quay đầu, lạnh lùng khởi động xe, kéo cần gạt bắt đầu lái.

- Ông không cần biết, chỉ cần yên lặng ngồi đó thôi.

Chiếc xe dần chuyển bánh rồi tăng tốc, tốc độ ngày càng nhanh, hướng phía Jeon JungKook đang lơ đễnh ở đằng kia mà lao thẳng tới. Cha Jeon trợn mắt nhìn, vội vàng hét lên.

- Anh đang tính làm gì vậy hả?

Người kia không trả lời, lái xe ngày càng nhanh. Ở phía Jeon JungKook, cậu nghe tiếng động cơ xe ở phía sau, có chút ngạc nhiên vì sao xe hơi lại có thể đi vào được khuôn viên bệnh viện. Chỉ là không kịp nghĩ nhiều, nhìn thấy chiếc xe đang lao nhanh về phía mình mà hoảng loạn.

Dưới chân chốt gài an toàn đã khoá lại không thể nhúc nhích, cậu hoảng sợ mà cố gắng đứng dậy, lại không cẩn thận ngã nhào ra đất.

Chỉ trong khoảnh khắc vào giây ngắn ngủi, mọi thứ diễn ra quá nhanh. Rầm một tiếng, âm thanh rùng rợn phát ra cùng với tiếng hét thất thanh của một vài người đứng đó.

Gió đông một đợt thổi tới lạnh lẽo, trời đất bỗng nhiên trở nên quay cuồng, lại ở một khắc nào đó mà tựa như dừng lại. Máu tươi chảy ra một dòng trên nền đường lạnh lẽo, ánh mắt người trân trối nhìn thê lương.



.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net