Chương 25: Đoạn khế, trảm nhân duyên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tang Viễn Viễn cảm thấy cổ đột nhiên được buông lỏng, không khí mới mẻ ùa vào lồng ngực, sặc đến mắt nàng toàn là nước mắt.

Nàng nắm chặt đế đuốc, nhanh chóng bò dậy, qua lớp nước mắt mông lung như sương mù, nhìn thấy hắc y nhân đang chế trụ Khương Cẩn Bằng.

Mặt hắn trắng hơn trong trí nhớ nàng rất nhiều, trắng bệch như giấy.

Hắn đưa một bàn tay ấn lên trên đỉnh đầu Khương Cẩn Bằng, vừa khen hắn ta ' ngoan ', vừa nhẹ nhàng chậm chạp vỗ xuống.

Mỗi cái vỗ xuống, thân thể Khương Cẩn Bằng kia liền lùn đi một ít, thật ra nhìn có vẻ hơi buồn cười.

Nhưng khi tầm mắt Tang Viễn Viễn rơi xuống dưới chân Khương Cẩn Bằng, trong lòng chỉ còn lại hoảng sợ —— người này không phải bị dọa sợ đến mềm chân, mà là toàn bộ thân thể đã biến thành vật chất như gỗ. Mỗi khi U Vô Mệnh vỗ xuống một cái, một đoạn cẳng chân của Khương Cẩn Bằng liền va chạm mạnh vào sàn nhà bằng mã não, vỡ thành vụn gỗ tứ tán.

Gương mặt ngựa gầy dài thòng của hắn đã vặn vẹo thành đủ thứ hình thù, hiển nhiên là đau tới cực điểm lại không phát ra tiếng nào.

U Vô Mệnh cũng không để ý hắn ta, chỉ thong thả ung dung mà nhìn Tang Viễn Viễn nói: "Tiểu Tang Quả, ngươi nói, ta nên xử trí kẻ đào phạm như ngươi như thế nào ?"

Khương Cẩn Bằng đã chỉ còn mỗi tròng mắt là có thể động, đôi mắt tròng trắng nhiều hơn tròng đen của hắn điên cuồng loạn chuyển, ý xin tha từ trong ánh mắt sống sờ sờ tràn ra, nước mắt ào ào chảy xuống khuôn mặt, hãi hùng đến tận cùng, hối hận đến tận cùng.

Tang Viễn Viễn muốn há mồm nói chuyện, bỗng nhiên phát ra trận ho kinh thiên động địa.

"Ngươi xứng đáng!" U Vô Mệnh cắn răng cười, đuôi mắt hơi hơi phiếm hồng.

Xuống tay lại càng lưu loát vài phần, vỗ Khương Cẩn Bằng kia thành nửa cộc gỗ.

Khương Cẩn Bằng chỉ muốn chết nhanh một chút.

U Vô Mệnh lại không hề động hắn ta.

U Vô Mệnh tiện tay xoay người định cất thanh đao ra sau lưng, không biết đụng phải thứ gì, hắn ngẩn ra, thay đổi góc độ thu đao.

Hắn bước tới trước một bước, đứng trước mặt nàng.

Hai ngón tay lạnh như băng bóp chặt cằm nàng, hung hăng hôn xuống.

Mới vừa rồi vì cố gắng thanh tỉnh, nàng đã cắn nát đầu lưỡi, giờ phút này vẫn đau đến nóng rát.

U Vô Mệnh theo mùi máu tìm được miệng vết thương của nàng, hắn mang ác ý nồng đậm, dường như muốn thông qua vết thương trong cái miệng nho nhỏ này mà hút hết máu của nàng.

Vừa mới thoát khỏi nguy cơ sinh tử, trong đầu nàng chỉ cảm thấy một mảnh trắng xoá, nàng ngơ ngác phối hợp hắn, sức lực cả người dường như đều bị rút cạn, cơ hồ đứng thẳng không xong.

Nàng bỗng nhiên phát hiện hô hấp của hắn so với nàng càng không xong.

Thần trí nàng bỗng nhiên thanh tỉnh.

Nụ hôn này rõ ràng chỉ đơn thuần là trừng phạt, hô hấp của hắn không nên loạn thành như vậy.

Chợt nàng nghe thấy tiếng tim hắn đập. Ngay cả khi thân nằm trong cơn sóng dữ Minh ma che trời lấp đất, lâm vào cảnh cửu tử nhất sinh, hắn cũng chưa bao giờ loạn một nhịp tim, giờ phút này lại nhảy lên đến không đếm nổi.

Hơn nữa mùi máu tươi thỉnh thoảng bay vào chóp nói cho nàng biết......

Hắn bị thương.

Tang Viễn Viễn mở to hai mắt, cố hết sức đẩy hắn ra.

U Vô Mệnh đang muốn nổi cáu, lại thấy trong ánh mắt nàng tràn đầy quan tâm, bắt lấy cánh tay hắn, nhìn từ trên xuống dưới đánh giá.

"Bị thương chỗ nào?"

Hắn ngơ ngẩn. Sau một lúc lâu, không được tự nhiên nhíu mày nói: "Không có việc gì."

Tang Viễn Viễn vừa lúc vòng tới sau lưng hắn.

Liền thấy một mũi tên nhiễm ánh sáng đỏ thẳng tắp đính trên lưng hắn, sâu đến mức gần như xuyên vào cơ thể.

Nàng cứng đờ hít một ngụm khí lạnh: "Ngươi......"

U Vô Mệnh có chút ảo não, trở tay cầm đao chặt đứt phần bên ngoài của mũi tên chết tiệt, táo bạo nói: "Đã nói không có việc gì."

Nàng vẫn nước mắt lưng tròng mà trừng mắt nhìn hắn, lại đi vòng quanh hắn, vừa xem kỹ còn có chỗ nào khác bị thương không, vừa run rẩy muốn đi chạm vào miệng vết thương của hắn.

"Ngươi đặc biệt tới cứu ta sao? Vì cứu ta mà bị thương sao? Mũi tên, phải nhanh chóng lấy ra mới được......"

Trong đôi mắt đen của hắn hiện lên không kiên nhẫn, thô lỗ bắt lấy nàng: "Đừng xoay nữa!"

"Ờ." Tang Viễn Viễn thành thật đứng yên trước mặt hắn.

"Cứu ngươi?" Hắn lạnh lùng cười một cái, "Nếu không có Khương Cẩn Bằng, giờ phút này người đang làm những chuyện như vậy với ngươi chính là ta."

Nàng chớp đôi mắt vô tội, tầm mắt dừng ở hầu kết của hắn.

"Nhưng mà giờ phút này ta không có hứng thú." Hắn híp híp mắt, xoay người nắm nửa thân thể của Khương Cẩn Bằng kia cùng với mũi tên trên mặt đất lên, khinh phiêu phiêu nói, "Tối nay ngươi không có gặp ta."

Hắn dậm chân, gỗ vụn văng tứ tung đầy đất tức khắc tán thành bụi nhỏ, mắt thường nhìn không thấy.

Hắn khẽ khinh thân lên, lướt tới cửa đại điện, kéo cửa đang muốn bước ra, bỗng nhiên dừng lại.

Hắn không xoay người, thanh âm thấp thấp phiêu lại đây: "...... Tốt."

Lời còn chưa dứt, thân ảnh màu đen chợt lóe, trốn vào trong mảnh rừng rậm đen nhánh của mê trận.

Tang Viễn Viễn nhìn thấy có cái đồ vật rất kỳ quái dẫn đường cho hắn, nó ẩn vào trong bóng tối nên nhìn không rõ lắm, mơ hồ chỉ thấy hình dáng cao chừng một nửa thân người, cảm giác âm trầm quỷ dị.

Thân ảnh U Vô Mệnh vừa mới biến mất, bên tai Tang Viễn Viễn liền nghe được âm thanh rách nát vô cùng rõ ràng.

Ngay ở chỗ U Vô Mệnh biến mất, thân hình như tháp sắt của Tang Châu vương kia ầm vang như đụng phải cái gì đó rồi tiến vào.

Tang thế tử theo sát sau đó, trong ánh mắt phụ tử hai người đều bừng bừng lửa giận.

"Khuê nữ!" "Tiểu muội!"

Vài cao thủ nội cung lướt vào trong điện, chia ra kiểm tra.

Tang Viễn Viễn chú ý thấy trong đó có một người trên lưng cõng cây cung đen phiếm ánh sáng đỏ, trong bao đựng tên rõ ràng thiếu mấy cây mũi tên.

Thực mau, mấy thị vệ cao giai này liền từ bốn phía cung điện đào ra mấy nơi tà khí, rung chuông bốn phía. Góc Đông Nam cũng phát hiện một cái mật đạo đen như mực, không biết thông đến nơi nào.

Phụ tử Tang thị một trái một phải bảo hộ nàng.

"Là Khương Cẩn Bằng. Hắn nghe được động tĩnh liền chạy." Tang Viễn Viễn trấn định cáo trạng, "Hắn nói hắn muốn giết ta, giá họa cho Khương Cẩn Chân. Vì Khương Cẩn Chân từng ở chỗ này hại chết rất nhiều người, tra một lần liền có thể tra ra được hết."

Mày rậm của thị vệ mang cung nhíu chặt: "Thích khách ta bắn trúng có thực lực siêu tuyệt, không giống tiểu bối Khương thị. Người bình thường tuyệt không có khả năng chịu một mũi tên của ta rồi mà còn có thực lực chạy thoát."

Tang Viễn Viễn cười lạnh: "A, ta suýt nữa bị hại, sao có thể ngay cả hung thủ là ai đều nhận sai? Chẳng lẽ là đại nhân muốn một sự nhịn chín sự lành? Nếu là như thế đừng ngại xin nói thẳng, ta tất nhiên sẽ phối hợp —— các đại nhân thủ vệ đế cung, phòng thủ kiên cố, tối nay không có việc gì phát sinh, ai ta cũng không gặp qua!"

Lời vừa ra khỏi miệng, nàng không khỏi ngẩn ra một cái —— từ sau khi bắt đầu hiểu chuyện, trước nay nàng không bao giờ vô dụng như vậy, dùng ngữ khí chanh chua nói với người ta.

Nàng rốt cuộc là muốn đánh yểm trợ cho U Vô Mệnh, hay vẫn là đang tức người này làm hắn bị thương?

Thị vệ mang cung ngẩn ra, vội vàng cúi đầu bồi tội: "Ta bảo hộ bất lực, sau sẽ tự hướng đế quân thỉnh tội."

Phụ tử Tang thị mặt lạnh như băng nhìn chăm chú vào bọn họ, đầy mặt đều là ghét bỏ.

"Đi, không ở cái chỗ quỷ quái này nữa!" Một nhà ba người nhanh chân bước ra khỏi cung điện.

Trăng tròn nhô lên cao, một tòa tháp sắt mang theo hai thân ảnh gầy gầy, đứng trên đường rộng, gió lạnh thổi vù vù.

Mới vừa rồi phụ tử hai người nghe được bên ngoài có động tĩnh đuổi bắt thích khách, không yên lòng Tang Viễn Viễn nên đến chỗ nàng xem xét, lúc này mới phát hiện nàng xảy ra chuyện.

Lão người hầu của Đế quân hầu mau chóng đuổi lại đây, liên tiếp bồi tội làm cho nhà Tang Châu vương có chút ngượng ngùng. Sau khi Tang Viễn Viễn khuyên bảo một chút, phụ tử hai người mới lặng lẽ theo lão hầu tiến vào cung, ở tẩm điện mới.

Lần này, phụ tử Tang Châu vương nói cái gì cũng không chịu rời khỏi Tang Viễn Viễn. Nàng ngồi ở trên giường ngọc tu luyện, còn hai cha con kia liền đem đôi mắt trừng ra như đèn, ngồi bên cạnh nàng canh gác.

Tang Viễn Viễn kỳ thật cũng không nhập định.

Bộ dáng U Vô Mệnh rời đi lúc nãy vẫn quanh quẩn ở trong đầu nàng, nhiễu loạn tâm thần nàng.

Trên lưng hắn vẫn còn cắm mũi tên, hắn còn nói một câu......

'...... Tốt. '

Tốt cái gì? Cái gì tốt?

Không phải là...... Đáp lại câu hỏi của nàng mấy ngày trước đấy chứ ?

Ngày ấy, chiến tranh chạm vào là nổ ngay, nàng ngồi trong xe, căng thẳng bóp nát ngọc giản, nói với hắn, chờ nàng giải khế hòa li xong, hắn lại đến cửa cầu hôn có được không?

Chẳng lẽ là cái này?

"Cha," Tang thế tử đè nặng giọng, lén lút nhìn Tang Châu vương nói, "Tiểu muội không phải thuộc Mộc sao, tu luyện như thế nào mà mặt lại đỏ lên? Có khi nào luyện không tới không ?"

"Gì——" Tang Thành Ấm nhất thời tức giận, "Vậy phải làm sao đây ?!"

"Khi nào quay về con lâp tức đi một chuyến đến Phong Châu, hỏi xin Phong Bạch Loan viên Mộc Linh Cố Ngọc Tinh về cho tiểu muội dùng."

"Được," Tang Thành Ấm tiếp lời, "Nếu hắn ta không cho, vậy đoạt lấy! Phụ thân dẫn binh đứng sẵn ngoài biên quan tiếp ứng ngươi."

Tang Viễn Viễn vội vàng mở mắt, vô lực thở dài: "Cha, ca ca......"

Nàng đây là...con của thổ phỉ, đạo tặc à ?

......

Cuối cùng trời cũng hửng sáng, thị nữ phụng hầu dẫn từng người một của nhà Tang thị đi tắm gội, lại hầu hạ bọn họ thay triều phục đẹp đẽ quý giá dày nặng có xông huân hương, sau đó đi qua từng  tòa cung điện bạch ngọc, hướng về phía ngự điện của đế quân.

Lúc này, chân trời vẫn còn mấy ngôi sao le lói.

Trên quảng trường, các võ giả kim trang uy nghi đứng hai bên thảm đỏ, vương tộc Tang thị đạp tiếng trống đi vào đại điện.

Thế cục của Vân Cảnh cũng có phần tương tự như thời vua Chu và các chư hầu,đối mặt với quân vương các châu tay cầm trọng binh, đế quân cũng không dùng sức mạnh vương quyền để áp chế. Các sự tình về mặt lễ nghi hay tình cảm, hai bên đều sẽ làm rất nghiêm chỉnh.

Người hầu nghển cổ truyền chỉ, tuyên Tang Châu vương yết kiến.

Tang Viễn Viễn đi theo phía sau phụ thân và huynh trưởng, chậm rãi dạo trên 50 bậc tam cấp bạch ngọc, bước lên sân chầu rộng lớn. Chỉ thấy trái phải đều có một lò lưu hương kim đỉnh, huân hương tản ra, lượn lờ trong không khí.

Không khí ngưng trọng một chút, mặt trời hồng như quả trứng gà mới vừa ngoi lên, đem luồng ánh sáng đầu tiên soi sáng rỡ vùng trời phía Đông rộng lớn.

Bên dưới sân điện ánh lên màu đỏ tím nhàn nhạt, tình cảnh này càng thần thánh trang nghiêm.

Chính điện tráng lệ huy hoàng, óng ánh sắc vàng.

Đứng hai bên trái phải là các quan lại, ba người Tang thị mắt nhìn thẳng, đạp lên thảm trải trong điện lập tức đi vào.

Sau khi hành lễ xong liền chậm rãi ngẩng đầu.

Chỉ thấy trên đỉnh điện rũ xuống một tấm màn bằng sợi vàng ròng, qua lớp màn mỏng như sương mù chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy dung nhan của nữ đế quân, bà ta mặc triều phục vàng đỏ, đầu vấn cao búi tóc, mang trọng quan vàng ròng, môi đỏ như lửa cháy.

"Tang Châu vương vất vả."

Giọng nói của nữ đế cũng không khác mấy so với trong tưởng tượng của Tang Viễn Viễn. Trang nghiêm ổn trọng, uy nghi mười phần, mang theo âm cuối dày nặng.

Lại có một chút quen tai.

Tang Viễn Viễn suy nghĩ một lúc lâu, không nhớ nổi là cái thanh âm nào lại có thể phối ra một giọng nói  có khuynh hướng cảm xúc như vậy.

Tang Châu vương thu lại vẻ thô lỗ thoải mái hằng ngày, sau khi cùng nữ đế giao tế vài câu liền lệnh cho người hầu đem mấy phần công văn dâng lên.

Thật ra, chuyện xảy ra ở Tây Cảnh Hàn Châu căn bản không có khả năng giấu được tay mắt thông thiên của đế quân. Chuyến này đến đây chủ yếu là thể hiện sự chân thành của mình, hai bên thể hiện tình cảm một chút rồi định ra kết quả cuối cùng mà thôi.

Không ai nhắc đến chuyện đêm qua. Loại sự tình này thông thường sẽ không đến lượt bên ngoài  xử trí, huống hồ Khương Cẩn Bằng còn chưa sa lưới, đế quân cũng đang chờ đợi tin tức.

Sau khi gặp mặt đế quân, có người hầu tiến lên dẫn Tang Viễn Viễn ra khỏi chính điện.

Nữ tử không có tư cách bàn luận hay nghe chính sự.

Tang Viễn Viễn vốn cũng không có hứng thú ngồi trên điện nghe cái giọng ngượng nghịu của Tang Thành Ấm bập bõm tiếng phổ thông, nàng đi theo người hầu ra phía sau, xuyên qua hành lang gấp khúc ở mặt Đông chính điện, chuẩn bị đến thiên điện chờ đợi.

Phía sau bỗng nhiên lại nổi lên một âm thanh truyền chỉ.

Người hầu lớn tuổi cất thanh âm vừa lớn vừa dài truyền khắp điện : "Tuyên —— Hàn Châu vương yết kiến ——"

Tang Viễn Viễn dừng chân xoay người, xa xa nhìn lại.

Hàn Thiếu Lăng tới rồi?! Xem ra việc của Tang Thành Minh đã có kết quả.

Ngay lúc Tang Viễn Viễn ngoái đầu nhìn lại cũng là lúc  trong lòng Hàn Thiếu Lăng cảm nhận được, đưa mắt nhìn phía hành lang.

Cách cả sân chầu trước đại điện cùng với hơn phân nửa hành lang gấp khúc, cả hai đều không thể thấy rõ dung nhan đối phương.

Tầm mắt như có như không giao nhau, Hàn Thiếu Lăng bỗng nhiên chấn động, bỏ lại người hầu dẫn đường đi nhanh về hướng hành lang bên sườn đuổi theo.

Tang Viễn Viễn: "......"

"Tang vương nữ?" Người hầu nhẹ giọng gọi nàng.

Tang Viễn Viễn vội vàng quay người lại, nói: "Mau đi thiên điện. Ta mệt mỏi."

Cửa điện mới vừa khép lại, liền nghe được tiếng bước chân nhanh chóng lướt đến, một bàn tay to ấn trên cửa gỗ khắc hoa, thị vệ trước cửa đại điện vội vàng ngăn lại.

"Hàn Châu vương, xin chớ có vô lễ!"

Hàn Thiếu Lăng ôn tồn cáo tội, sau đó hướng về phía cửa điện nhắm chặt, cất cao giọng nói: "Ta biết là nàng! Có thể ra gặp ta một chút không?"

Thân ảnh này mỗi ngày đều quanh quẩn trong mộng hắn, hắn chỉ cần thấy bóng nghiêng thôi cũng có thể nhận ra. Tấm lưng mềm mại nhưng dựng thẳng tắp, ngoại trừ nàng không có khả năng có người thứ hai.

Ngày đó ở trên chiến trường, hắn đã đem mặt mũi và tự tôn của chính mình ném xuống chân nữ tử này, mặc nàng giẫm đạp, đối với nàng, hắn sớm đã bất chấp tất cả.

Tang Viễn Viễn bất đắc dĩ trả lời: "Hàn Châu vương, ngươi như vậy không khỏi quá mức thất lễ."

Trên chiến trường lúc gặp được hắn, nàng đã dùng giọng giả.

Giờ phút này cũng vậy.

Chỉ là hôm nay sợ không thể gạt được hắn. Nếu hắn hỏi thị vệ ngoài cửa, sẽ ngay lập tức biết rằng nữ tử hôm nay tránh trong điện không muốn gặp hắn chính là vị phu nhân hắn cưới hỏi đàng hoàng.

Thanh âm Hàn Thiếu Lăng hơi hạ xuống: "Ta cho rằng cuộc đời này vô duyên gặp lại, hôm nay, thật quá đường đột."

Tang Viễn Viễn thở dài cùng hắn thương lượng: "Hàn Châu vương, không bằng ngươi đem chuyện hòa li đi làm trước vậy?"

Thân ảnh Hàn Thiếu Lăng đột nhiên chấn động. Nàng đang ám chỉ cái gì?!

Ngữ khí hắn nhiễm vài phần nhẹ nhàng: "Ta lần này nhập kinh, đúng là muốn xử lý việc này."

"Vậy thì nhanh đi." Tang Viễn Viễn thúc giục.

"Được!" Hàn Thiếu Lăng thật sự quay đầu đi.

Hắn nhất thời nóng nảy, đi như bay về phía trước, trong lòng hắn giờ phút này đã vô cùng không ổn.

Nghĩ đến người mình thương nhớ ngày đêm lại để tâm chuyện hòa li của mình, hắn cảm thấy dưới chân dường như bay lên.

Dù có bị đế quân trách tội, cũng đáng.

Loại tâm tình này hắn chưa bao giờ có.

Vận mệnh chú định, dường như có cái gì đó lôi kéo, kéo hắn càng ngày càng gần......

Tang Viễn Viễn thấp thỏm chờ đợi.

Khi mặt trời lên cao,  cuộc gặp gỡ của đế quân và hai vị quân vương rốt cuộc cũng kết thúc.

Phụ tử Tang Châu vương được người hầu dẫn đến thiên điện, tươi cười trên mặt có chút mất tự nhiên, hiển nhiên sự tình của Tang Thành Minh vẫn làm hai cha con này ăn liên lụy.

Tang Thành Minh phản nghịch cùng đường, lại mang theo tâm phúc toàn bộ nhảy xuống Minh Uyên, chết vô đối chứng, chuyện này nhất thời không có cách nào xử án.

"Tiểu muội, đi thôi." Tang thế tử nói, "Hàn Thiếu Lăng kia đang ở sau điện chờ muội hòa li, liền đi tìm hắn kết thúc luôn đi —— tiểu muội, muội không có mềm lòng chứ? Muội ngàn vạn lần đừng yếu thế trước mặt hắn, tên đó thật không phải cái thứ gì tốt."

Bàn tay Tang Châu vương vung lên: "Không sao cả, cho dù Hàn Thiếu Lăng có tốt đi chăng nữa cũng chỉ là một người thôi. Quay về cha cho con thu xếp chọn rể, chọn luôn mười tám người, lấy số lượng cũng thắng, ha hả ha hả......"

Tang Viễn Viễn: "......"

Nàng thở dài: "Ta làm sao có thể đổi ý chứ, chỉ sợ bên kia lại bày thêm mưu kế gì dây dưa......"

Nhắc tới cái này, Tang thế tử tức khắc dựng đôi lông mày xinh đẹp lên, phi một tiếng, nói: "Tiểu muội, muội thật sự quá ngây thơ rồi. Muội cho rằng cái tên Hàn Thiếu Lăng này đối với muội vẫn có chút tình nào sao? Bộ dạng hắn đang hận không thể phủi sạch quan hệ với muội, cả đời không qua lại với nhau kìa, thật là hừng hực khí thế!"

"Đi thôi," Tang Viễn Viễn than nhẹ, "Trên đường, muội muốn nói với ca một chuyện."

Huynh muội hai người dưới sự dẫn dắt của người hầu đi vòng qua hành lang phía sau, đi vào điện nơi đế quân tiếp kiến thần tử, xử lý mấy chuyện phức tạp.

Còn chưa bước vào trong điện liền nghe được giọng nói kiên định của Hàn Thiếu Lăng: "Đế quân không cần khuyên nữa, việc này đã không còn đường cứu vãn. Tang thị vương nữ đã bình yên vô sự, thỉnh đế quân tức tốc triệu nàng ta tiến đến kết thúc tiền duyên, còn kéo dài nữa ta cũng không thay đổi tâm ý."

Tang thế tử đi trước, gương mẫu bước vào trong điện, hành lễ xong liền cười lạnh nói: "Lời này của Hàn Châu vương nói giống như Tang thị ta muốn ăn vạ ngươi vậy, hôm nay ở trước mặt đế quân, ta Tang Bất Cận liền một lời đã định —— ai muốn đổi ý, heo chó không bằng!"

Tang Viễn Viễn: "......" Thẳng đến hôm nay, nàng mới biết được đại danh của ca ca nàng vậy mà là Tang Bất Cận.

Tiêu chuẩn đặt tên con của vợ chồng Tang gia thật sự là không dám khen tặng.

Hàn Thiếu Lăng bị Tang Bất Cận khích, cũng nở nụ cười: "Tang thế tử cũng không cần lấy súc sinh ra mà nói. Việc này vốn chính là ý tứ của Tang Châu ngươi, mặc kệ các ngươi muốn lạt mềm buộc chặt cũng được, muốn lấy lui vì tiến cũng kệ, tóm lại, hòa li thư ta đã ký xuống không bao giờ có đạo lý thay đổi. Không chỉ ta, mà còn là các ngươi."

Hắn cười khẽ, ngữ khí xa cách khách sáo, tiếp tục nói: "Tang thị vương nữ dung nhan tuyệt thế, làm gì sợ không thể tái hôn chứ ! Nói không chừng sau này lại có một đống vương tôn quý tử tới cửa cầu hôn, không lo nửa đời sau hiu quạnh."

Lời này nói ra đã tự động hạ Tang Viễn Viễn xuống một bậc. Vốn là  vợ của một quốc quân, tái giá chỉ có thể lui tới với mấy người có cấp bậc thấp hơn.

Tang thế tử hơi hơi nheo đôi mắt xinh đẹp lại: "Chuyện đó cũng không phiền ngươi nhọc lòng."

Hàn Thiếu Lăng mỉm cười: "Tang vương nữ tại sao còn chậm chạp chưa......"

Mắt hướng về phía sau vừa lúc nhìn thấy một nữ tử bạch y đang khiêm tốn thi lễ.

"Bái kiến đế quân."

Nữ đế quân ngồi ngay ngắn ở sau án bàn bằng vàng đen, triều phục màu vàng đỏ rẽ sang hai bên người, mắt phượng màu đỏ đậm, màu son môi càng xinh đẹp bức người.

Đẹp đến mức kinh người nhưng lại không mang theo chút nào mị hoặc.

Môi đỏ của nữ đế quân hé mở, nhẹ nhàng nói: "Một tuyệt thế giai nhân như vậy, Hàn Châu vương ngươi cũng bỏ được."

Tang Viễn Viễn không khỏi ngẩn ra lần thứ hai.

Nàng nhất định đã nghe được thanh âm này ở nơi nào rồi.

Tầm mắt Hàn Thiếu Lăng không chút để ý mà dừng  trên người Tang Viễn Viễn.

Trong nháy mắt, Tang Viễn Viễn tận mắt chứng kiến cái gì gọi là ngũ lôi oanh đỉnh.

Thanh niên vương giả đứng trước mặt, quai hàm há hốc, lông tóc trên thái dương dựng ngược, hốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net