Chương 60: Hoả cánh rừng rực

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong yến hội, mọi người đều trợn mắt há hốc mồm, nhìn cái kim bối bỗng nhiên hiển linh kia.

Tần Vô Song cũng giật mình đến nhảy dựng. Sau một lúc lâu, hít hà một hơi, thầm nghĩ: Khó trách từ trước đến nay phụ vương ổn trọng bỗng nhiên giống như phát điên, nói cái gì thiên mệnh, hoá ra trong đó thật sự là có chút huyền diệu!

Nàng ta bình ổn hô hấp, trấn định nói: "Lúc tổ trong miếu tổ, kim bối cũng đã từng hiển linh. Nếu không phải như thế, ta cũng sẽ không đem nó mang đến đây —— làm như ta thật sự không gả nổi ra khỏi cửa."

Một bên vui giỡn cho giảm bớt hoảng hốt cùng xấu hổ, một bên thật cẩn thận duỗi tay về hướng cái kim bối không yên phận kia.

Đầu ngón tay hơi hơi run.

Nhặt kim bối lên, Tần Vô Song bất động thanh sắc, lật qua lật lại nhìn nhìn, thấy trong vỏ sò cũng không phải bị con gì chui vào, trong lòng đã có chút hoảng sợ, lại âm thầm vui sướng —— có ' kỳ tích ' này hộ thân, sau này Hàn Thiếu Lăng đối xử với mình nhất định sẽ càng coi trọng.

Nàng e lệ lại hào phóng cười cười: "Tổ tiên phù hộ Tần Châu ta, lúc nào cũng ra chút thần tích, lần này xem ra, tổ tiên đối với Hàn Châu vương......"

Lời nói còn chưa nói xong, chỉ thấy kim bối kia đột nhiên nhảy lên, rơi xuống án bàn, thập phần kiên định dựng vỏ sò lên, hướng về phía nàng ta lắc trái lắc phải.

Bộ dáng vô cùng sống động đó làm mọi người không khỏi tưởng tượng ra một lão nhân nghiêm túc nhìn Tần Vô Song, bộ dáng rất không vừa lòng mà lắc đầu.

Đôi mắt dài hẹp của Hàn Thiếu Lăng híp lại, duỗi tay chộp tới.

Chỉ thấy kim bối kia đột nhiên nhảy về sau một cái như là tránh ôn thần.

Hàn Thiếu Lăng: "......"

Tỷ muội Bạch Châu nhịn không được cười lên tiếng: "Không đúng rồi Tần vương nữ, tổ tiên nhà của ngươi hình như rất không vừa lòng Hàn Châu vương nha!"

Thế tử Bình Châu phản ứng cực kỳ mau, vội vàng lên tiếng: "Tần gia lão tổ, ngài cảm thấy Tần vương nữ cùng Hàn Châu vương không thích hợp? Ngài nhìn trúng một người khác đúng không?"

Kim bối chậm rì rì hướng hắn gật đầu.

Mọi người: "......"

Tần Vô Song đã hoàn toàn ngốc.

Thế giới này xác thật là có thuật bói toán cùng tiên đoán, bọn Thiên Đàn thánh tử lấy thuật đại thiên bày ra hướng thiên địa hỏi là cực kỳ linh nghiệm. Chẳng qua tiết lộ thiên cơ sẽ bị trời phạt, cho nên trừ phi liên quan đến đại sự sinh tử tồn vong của toàn Vân cảnh, Thiên Đàn cũng sẽ không tùy ý thi triển đại thuật bậc này.

Ai cũng biết kim bối của Tần Châu vẫn luôn phụng thờ tròn tổ miếu, trăm ngàn năm hưởng hương khói cung phụng, nếu nói nó thật sự thần thông cũng không phải chuyện lạ —— trên thực tế, dưới nhiều đôi mắt nhìn chằm chằm như vậy, rõ như ban ngày, ai cũng thấy không có chút khả năng có thể làm giả.

Đây thật là thập phần xấu hổ nha.

"A ha ha, a ha ha," Bạch thế tử cười hướng cái kim bối kia chắp tay thi lễ, "Lão tổ tông, ngài nhìn một cái, có phải nhìn trúng ta không?"

Kim bối căn bản không để ý tới hắn.

Nó đứng im một chút trên án bàn, giống như ông cụ già nói chuyện nói đến một nửa bỗng nhiên liền lên cơn buồn ngủ.

Tang Viễn Viễn chân thành đưa ra kiến nghị của nàng: "Tần vương nữ, tổ tiên hình như là muốn nói cho ngươi, không cần bị những thứ khác mê hoặc đôi mắt. Gả chồng thôi mà, quan trọng nhất là phải vui vẻ, gả cho người mình thích mới không cô phụ cả cuộc đời còn lại của mình nha. Hay là ngươi thử nhìn lại?"

Chỉ thấy cái kim bối kia lảo đảo lắc lư trở lại, kiên định gật gật đầu.

Tần Vô Song: "Ta......"

Nàng ta bỗng nhiên có chút nghẹn ngào.

Nhìn chằm chằm 'tổ tiên' một lát, nàng ta thấp giọng nói: "Hàn Châu vương, nếu không có kim bối, ngươi vẫn còn chọn ta chứ?"

Hàn Thiếu Lăng buông một chữ : "...... Vẫn."

Trừ bỏ căng da đầu đồng ý, hắn còn có khác lựa chọn sao?

Không thể nào ở trước mặt mọi người mà nói, hắn quyết định cưới Tần Vô Song chính là vì kim bối này chứ? Tuy rằng mỗi người đều biết sự thật chính là như vậy.

Tần Vô Song cười khổ: "Vậy được rồi. Hàn Châu vương, chọn ngày hạ sính lễ đi. Ta thiệt tình nguyện ý gả cho ngươi."

Hàn Thiếu Lăng dù sao đã ra một mặt không sao cả, giờ phút này trong lòng hắn chỉ có cái kim bối phiền phức này. Giờ phút này nếu hỏi hắn có tâm tình gì, ước chừng đó là cảm giác xấu hổ nhàn nhạt khi nhìn trúng tiền tài của nhà gái, dùng lời ngon tiếng ngọt lừa gạt cô nương nhà người ta nhưng lại bị nhạc phụ nhạc mẫu nhìn thấu.

Hắn gật gật đầu, nói: "Đưỡ. Ngươi đem kim bối thu lại đi."

Khoé môi tươi cười của Tần Vô Song càng thêm chua xót.

"Tổ tiên," nàng ta chắp hai bàn tay lại, nói, "Hàn Châu vương là người ở trong lòng ta, ta đã quyết định phải gả cho hắn, mong tổ tiên phù hộ."

Kim bối không tình nguyện mà gật đầu.

Sau đó, nó dùng một bên góc nhọn chỉ chỉ Tần Vô Song cùng Hàn Thiếu Lăng, sau đó kiên định lui về phía sau một bước.

Động tác này của nó thật sự là quá mức xảo diệu, mọi người ở đây vừa nhìn liền có thể nhìn ra, ý tứ của nó là, các ngươi sống cuộc sống của các ngươi, nhưng đừng kéo theo ta.

"Tổ tiên, ngài không muốn tặng kim bối cho Hàn Châu vương sao?" Tần Vô Song hỏi.

Kim bối gật đầu.

Tần Vô Song có chút choáng váng: "Vậy...... Vậy ta liền đưa ngài về tổ miếu, như thế nào?"

"Tần Vô Song!" Hàn Thiếu Lăng thấp giọng quát.

Kim bối lắc lắc đầu.

Tần Vô Song giờ phút này đã không còn biết mình đang là cái tâm tình gì, nàng ta lẩm bẩm nói: "Hay là, ngài muốn Tần Châu cùng một châu quốc khác hợp tác hay sao?"

Lời vừa nói ra, Hàn Thiếu Lăng nhất thời trợn tròn đôi mắt, đôi tay vỗ vào khay trúc bên cạnh thật mạnh, trong miệng cả giận nói: "Tần Vô Song ngươi nghĩ cho kỹ! Hàn Châu ta tuyệt không sẽ chịu vũ nhục như thế này! Ta cũng không phải không cưới ngươi thì không lấy được vợ, ngay cả cái kim bối này ta chưa chắc đã nhìn trúng! Nếu ngươi đem nó tặng cho người khác, ngươi cũng gả cho người khác luôn đi!"

Nghe hắn vừa nói như vậy, Tần Vô Song thật sự là tâm ý nguội lạnh.

Nàng ta bình tĩnh hai mắt nhìn Hàn Thiếu Lăng, nhẹ nhàng nói: "Hàn Châu vương, dù cho kim bối chọn trúng thế tử của châu nào, ta cũng chưa chắc phải gả. Ta phải gả cho ai, là do ta tự mình quyết định. Ngươi không muốn cưới ta, ta cũng không phải bất chấp tất cả mà ăn vạ ngươi."

Nàng chuyển về hướng kim bối, cung kính nói: "Tổ tiên, xin chỉ dẫn cho chúng ta."

Liền thấy cái kim bối vừa lòng mà duỗi ra một cái, nhảy nhót hướng về phía Tang Viễn Viễn chạy tới, nhảy vèo lên cao, suýt chút bổ nhào vào trên người nàng.

Tang Viễn Viễn bị ' dọa ' đến giật mình nhảy dựng, dùng tay chộp lấy cái kim bối đang cọ loạn trên người nàng, đem nó đặt trên lòng bàn tay.

"Cái này...... Tần vương nữ, ta không thể cưới ngươi! Ta cũng là nữ, thật sự." Nàng nhanh chóng tỏ thái độ, một bên nói, một bên còn bày ra tư thế tị hiềm, ý muốn đem cái kim bối kia thả lại trên bàn.

Nhưng mà nó giống như là ăn vạ nàng, dính vào trên ngón tay nàng, bỏ như thế nào cũng không xong.

Mọi người nhìn Tang Viễn Viễn cầm kim bối trên tay ném tới ném lui, còn cái kim bối kia lại cứ lạng đi lạng về trèo lên tay nàng l.

Khuôn mặt nhỏ tuyệt mỹ của Tang Viễn Viễn gấp đến độ phiếm hồng, lại cầm lại ném, mà cái kim bối kia cứ như hòn bi, nằm trên tay nàng lăn qua lăn lại, không rời nàng nửa tấc.

Tần Vô Song: "...... Tang Viễn Viễn ngươi đừng ném chứ!"

Quả thực phát điên mà!

Tang Viễn Viễn nâng cặp mắt to hắc bạch phân minh lên, vô tội nhìn Tần Vô Song.

Tần Vô Song thở dài: "Tang vương nữ, đừng chối từ nữa. Ngươi cứ nhận lấy đi, tổ tiên đây là thích ngươi, muốn cho chúng ta cùng Tang Châu giao hảo."

Mọi người đồng thời nhìn thẳng kim bối trong tay Tang Viễn Viễn.

Chỉ thấy vật ấy như là tìm được rồi chủ nhân, cực thân mật cọ ngón tay nàng, ánh vàng rực rỡ hào quang lóe một chút, lại lóe lên một chút.

Tần Vô Song lẩm bẩm lặp lại: "Tổ tiên là muốn Tần Châu chúng ta cùng Tang Châu giao hảo......"

Trước mắt bao người, tổ tiên hiển linh như vậy, Tần Vô Song làm sao còn dám có bất luận dị nghị gì?

Nàng ta ngơ ngác mà nhìn Tần thế tử ngồi một bên.

Tần thế tử còn đang ngốc hơn so với nàng ta, lúc này đang nhìn Tang Viễn Viễn tay cầm kim bối như tiên nhân, mặt Tần thế tử đã lặng lẽ đỏ lên.

"Huynh trưởng......"

Tần thế tử giật mình một cái, nhảy lên: "Tổ tiên lựa chọn Tang vương nữ là ư người thuần thiện như vậy, đây cũng là phúc khí của Tần Châu chúng ta nha! Từ nay về sau, Tần Châu cùng Tang Châu kết thành huynh đệ, giao hảo thật tốt! Tang vương nữ có yêu cầu gì chỉ cần mở miệng nói với ta! Chỉ cần Tần Vô Lưỡng ta làm được, máu chảy đầu rơi cũng không chối từ!"

Hắn vỗ ngực, hạ lời hứa hẹn hùng hồn.

"Đã là lệnh của tổ tiên, kim bối kia tất nhiên là tặng cho Tang Châu, mong rằng vương nữ chớ chối từ!" Tần thế tử Tần Vô Lưỡng nói còn muốn chân thành hơn cả Tần Vô Song.

Tang Viễn Viễn nhìn nhìn cái kim bối đang lẳng lặng nằm ở lòng bàn tay, do dự một lát: "Nếu ta đây lại từ chối thì thật bất kính."

Huynh muội Tần thị đồng thời gật đầu.

Tang Viễn Viễn lại nhìn về phía Hàn Thiếu Lăng, tươi cười hơi có chút ngượng ngùng: "Hàn Châu vương, ngươi xem......"

Hàn Thiếu Lăng sớm đã ngây dại.

Mới vừa rồi, khi nhìn nữ tử không giống phàm nhân kia bị kim bối cuốn lấy dở khóc dở cười, trong lòng hắn giống như bị sấm sét lăn lộn, chỉ thầm than nữ tử thần kỳ như vậy, lại để nàng từ trong lòng chạy thoát ra ngoài, thật sự là ăn năn lớn nhất cuộc đời hắn.

Giờ đây kim bối lựa chọn Tang Viễn Viễn, đối với Hàn Thiếu Lăng mà nói, kỳ thật là một chuyện vô cùng tốt.

Vừa sẽ không làm tổn thương mặt mũi hắn, hơn nữa...... Nếu tương lai hắn thành công đem Tang Viễn Viễn thu vào trong túi, cái kim bối này chẳng phải lại về trên tay hắn sao?

Nghĩ như vậy, Hàn Thiếu Lăng không khỏi sang sảng phá lên cười: "Tần thế tử nói không sai, Tang vương nữ tâm địa thuần thiện, đến tổ tiên Tần thị còn coi trọng, thật sự là kỳ duyện có một không hai! Đây là chuyện tốt, ta nguyện thêm chút hạ lễ, chúc phúc Tần Châu cùng Tang Châu kết mối lương duyên tốt đẹp."

Có hắn dẫn đầu, mọi người còn lại cũng liên thanh phụ họa, ít nhiều đều đưa chút lễ vật lên biểu lộ tâm ý.

Những công tử đánh chủ ý giống như Hàn Thiếu Lăng càng ưng thuận đưa lễ vật quý báu, vì cuộc cạnh tranh chính thức đã bắt đầu ở phía trước, phải tranh thủ lưu lại ấn tượng tốt trong lòng Tang Viễn Viễn.

Tang Viễn Viễn thật bội thu được đầy túi.

"Nếu Tần vương nữ đối với ta vô tình, ta sao có thể cưỡng cầu." Hàn Thiếu Lăng sảng khoái cười, đem hoa hợp hoan đỏ thẫm thảy tới khay trúc trước mặt, nói, "Chư vị, tiếp tục."

Giờ phút này, ngoại trừ Tang Viễn Viễn cùng U Vô Mệnh, đã có thêm ba cặp nữa nhờ hoa hợp hoan thành đôi.

Mắt thấy yến hội liền sắp kết thúc, trán Tang Bất Cận ra một tầng mồ hôi mỏng.

Vân Hứa Chu đã là lần thứ ba nhặt hoa, ném hoa.

"Tang thế tử a," Triệu thế tử ngồi bên cạnh Tang Bất Cận nhịn không được khuyên nhủ, "Nhiếp Chính Vương người ta không cần ngươi nhận hoa của nàng, ngươi cũng không cần liên tiếp nhặt như nhặt gạo vậy chứ, cho chúng ta một cơ hội thì thế nào?"

Chưa từng thấy qua ai mặt dày mày dạn như vậy.

Giọng Tang Bất Cận đều ách lại rồi, quay đầu nhìn đối Tang Viễn Viễn nói: "Tiểu muội, muội nói nàng ta rốt cuộc có ý tứ gì!"

Tang Viễn Viễn đau đầu vô cùng, nàng biết, Tang Bất Cận cần phải có một bước bán mình mới được, bằng không cái con đường truy thê này của hắn sợ rằng không bao giờ có điểm cuối.

"Có lẽ Nhiếp Chính Vương nhìn trúng người khác, hay là ca ca lần sau đừng nhặt, nhìn xem nó có thể rơi xuống tay người khác không?" Tang Viễn Viễn kiến nghị nói.

"Sao có thể!" Tang Bất Cận tức giận đến lỗ mũi bốc khói, "Nàng ấy đã cùng ta như vậy rồi, còn muốn gả cho người khác sao!"

Tang Viễn Viễn buồn bã nói: "Vậy huynh sẽ đi nói cho người ta, nói huynh cùng Nhiếp Chính Vương đã như vậy?"

Tang Bất Cận tức khắc mặt đỏ tai hồng: "Tất nhiên sẽ không! Ta, ta làm sao có thể là cái loại tiểu nhân đê tiện như vậy chứ!"

"Ủa yến hội kết thúc rồi nhỉ ?" Tang Viễn Viễn buông tay.

Mắt thấy, Vân Hứa Chu lại một lần nữa ném xuống đoá hoa hợp hoan trên đầu mà một nửa đã bị Tang Bất Cận vớt lên.

Nội thị đã chuẩn bị dọn dẹp yến tiệc.

Tang Bất Cận cầm một đoá hoa hợp hoan trong tay, lại không ném xuống.

Không bao lâu, đoá hoa m Vân Hứa Chu ném xuống kia lại xuôi dòng xuống, trôi tới trước mặt hắn.

Tang Bất Cận đột nhiên nhanh trí, một tay đem vớt nó lên, cắn răng, đùng đùng đùng sải bước vòng qua hơn nửa cái bàn tiệc, vọt tới trước mặt Vân Hứa Chu, mạnh mẽ đem hoa cài lên tóc mai người ta một cái, lôi kéo nàng, nói: "Ha! Cũng nên lên thiên đài rồi!"

"Cuối cùng có bộ dáng nam nhân." Vân Hứa Chu lười biếng hừ một tiếng.

Một đám vương tộc đồng thời phát ra âm thanh ngầm hiểu.

......

Yến hội lưu thuỷ kết thúc.

Chúng nam nữ vương tộc đi theo phía sao Hàn Thiếu Lăng, đi về hướng chỗ phụng thiên đài cao nhất trên vương thành sừng sững.

Hàn Thiếu Lăng cố ý bước chậm lại vài bước, muốn đi song song với Tang Viễn Viễn.

Nhưng mà nàng căn bản còn không liếc hắn một cái.

Nàng đã đem kim bối cẩn thận cất đi, giờ phút này cười ngâm ngâm nói chuyện với thị vệ bên người, đoá hoa hợp hoan màu băng lam cài trên đầu thỉnh thoảng lắc lắc một chút, cùng với đoá còn lại trên vạt áo của thị vệ kia tôn nhau lên vô cùng hoà hợp.

Hàn Thiếu Lăng nheo mắt lại, sau một lúc lâu, khóe môi hiện lên một nụ cười lạnh, hướng về phụng thiên đài bước vào.

Phụng thiên đài là nằm ở phía Bắc của vương thành, là một cái đài vuông vức màu đen, cao hơn 30 trượng, làm bằng đá, có bốn cầu thang ở bốn phía, như là một con rồng thật dài ngóc đầu lên đám mây cao.

Dưới sự dẫn dắt của Hàn Thiếu Lăn, chúng thanh niên tài tuấn vương tộc bắt đầu lên đài.

Bạch Châu vương nữ không thành công đem mình đẩy mạnh tiêu thụ gả ra ngoài, trong lòng cũng không thoải mái, nhịn không được mở miệng tìm đen đủi với Tang Viễn Viễn, nói: "Tang vương nữ, ngươi đem một người bình dân mang lên đó, chỉ sợ không hợp lễ nghĩa!"

Tang Viễn Viễn giờ phút này đang vô cùng cao hứng cùng U Vô Mệnh sóng vai lên tháp, vừa nghe thấy lời này, tức khắc không đồng ý, xoay người nói: "Phu lang của ta là thiên nhân hạ phàm, hắn có thể bay luôn đó! Có thể cùng hắn đứng ở một chỗ là phúc khí tu luyện tám đời của ngươi, hắn không chê ngươi thì thôi, ngươi còn lải nhải cái gì."

Bạch vương nữ: "......" Mắt nhìn Tang Viễn Viễn nghiễm nhiên là nhìn một đứa thiểu năng trí tuệ.

Vân Hứa Chu cười ha ha, tặng cho Bạch Châu vương nữ một ánh mắt hình viên đạn: "Liên quan cái rắm gì ngươi! Nhiều lời vô nghĩa như vậy, bộ ngươi sắp gả ra ngoài sao!"

Bạch vương nữ: "......"

Sau một nén nhang, mọi người rốt cuộc theo bậc thang như thân rồng uốn lượn lên tới đỉnh của phụng thiên đài, bốn bề của nơi này hoàn toàn trống không, gió cũng đặc biệt lớn.

Bạch vương nữ ở phía sau thấp giọng nói chuyện với người khác: "Hảo tâm không được hồi báo, các ngươi chờ xem kịch vui đi! Lễ nghi ở Phụng thiên đài chỉ có vương tộc mới có thể tham gia, ta dám cam đoan, Hàn Thiếu Lăng tuyệt đối muốn mượn cơ hội diệt trừ dã nam nhân này!"

Hàn Thiếu Lăng đi tới trên đài.

Giữa Phụng thiên đài có đặt một cái lư hương đồng tám chân thật lớn.

Phía sau lò có một cổng chào bằng đồng thau, mặt trên điêu khắc rất nhiều dị thú dữ tợn và cổ xưa. Dưới cổng chào là bàn hiến tế.

Nghi tế bắt đầu rồi.

Nhóm tư tế mặc đồ trắng đem cống phẩm đưa lên đài cao, đứng ở bậc thang dưới cùng, đem tất cả kim bàn nhất nhất đưa cho Hàn Thiếu Lăng.

Hàn Thiếu Lăng tiếp nhận cống phẩm, bày biện lên trên bàn hiến tế, sau đó bắt đầu đốt hương.

Trong cái lư hương bằng đồng thau tám chân kia, ngọn lửa phóng lên cao, khói bóc lượn lờ, phảng phất như có thể thẳng tới 99 tầng trời.

Làm xong mấy bước này, Hàn Thiếu Lăng chậm rãi đi đến trước đài cao, bắt đầu mặc tụng văn tế cầu phúc.

Hàn Thiếu Lăng ở phía trước thấp giọng cầu nguyện, Tang Viễn Viễn ở phía sau nhịn không được kéo kéo cổ tay áo U Vô Mệnh, nói nhỏ với hắn.

"Chàng cũng mang theo con dân đi tế thiên à?"

"Đương nhiên rồi."

Nàng có chút không tin, nghiêng đầu nhìn hắn: "Chàng sẽ thành thành thật thật đọc đi đọc lại đoạn văn tế đó trong một canh giờ? Ta không tin."

U Vô Mệnh nhướng mi, nghiêng đầu, thấp giọng nói với nàng nói: "Dù sao cũng đâu ai nghe thấy ta đang niệm cái gì."

"Phụt."

Thôi vậy, cứ chiếu theo đúng nghi thức thì đó cũng hoàn toàn tật xấu.

Nàng bỗng nhiên rất muốn theo hắn đi tế thiên một lần.

Có thể nhìn hắn nghiêm trang l đứng ở phía trước, lẩm nhẩm lầm nhầm mà nói suốt trong miệng, đến lúc đó nàng sẽ lén ném một miếng ' rong biển ' lên  người hắn, nghe xem hắn rốt cuộc niệm cái gì.

Tang Bất Cận cọ lại đây.

Hắn khó chịu mà nói: " Mới trong chốc lát đã có bảy tám người tìm ta cầu thân. Ta nói muội đã hứa hôn với người khác rồi, đều không tin. Có tin cũng nói muốn cạnh tranh một trận."

Tang Viễn Viễn cười nói: "Đều hướng về phía kim bối một lạy, ai chả muốn liều mình thử một lần."

"Hoang tưởng!" Hắn lại kề sát vào chút, "Tiểu muội, muội với tổ tiên Tần thị kia chẳng lẽ thực sự có cái gì cảm ứng hả?"

Tang Viễn Viễn thần bí cười hề hề: "Không nói cho huynh!"

Bên kia, Hàn Thiếu Lăng rốt cuộc cũng cầu nguyện xong.

Lại làm thêm một ít thủ tục lễ tiết, hắn lấy ra ít nhang tế, mời mọi người tiến lên bậc lửa, sau đó cắm vào lư hương, hoàn thành tế điển.

"Kết thúc buổi lễ. Chư vị vất vả." Hàn Thiếu Lăng mỉm cười gật đầu.

Tang Viễn Viễn cùng U Vô Mệnh cắm hương xong, chuẩn bị xuống lầu.

Bỗng nhiên bị Hàn Thiếu Lăng cực lễ phép cản lại phía dưới.

Nàng nghi hoặc nhìn hắn.

"Xin lỗi Tang vương nữ." Hàn Thiếu Lăng trên mặt mang cười, ngữ khí lại lạnh băng như đao, "Phụng thiên đài, trừ phi người của vương tộc, nếu bất cứ ai đặt chân đều là tế phẩm. Quy củ là như thế, vương nữ đừng trách."

"Ngươi nói hắn?" Nàng chỉ chỉ U Vô Mệnh.

U Vô Mệnh nhướng mi, lười biếng nhìn lại.

"Hắn là vị hôn phu lang của ta, cũng không được sao?" Tang Viễn Viễn nghiêm túc hỏi.

Hàn Thiếu Lăng cười đến tà mị, cúi người về phía trước, thấp giọng nói: "Vậy tất nhiên là...... tội thêm một bậc."

Hắn đem thân hình cao lớn ngẩng về phía sau, nghiêm mặt nói: "Tang thế tử, thỉnh mang vương nữ xuống đài trước. Quy củ là như thế, ta cũng thương mà không giúp gì được."

Tỷ muội Bạch Châu vui tươi hớn hở đi lên xen vào việc người khác.

"Tang vương nữ, mới vừa rồi ta không phải khuyên ngươi rồi sao, làm sao có thể đem một tên bình dân đê tiện đưa tới trên phụng thiên đài chứ? Ai nha, ngươi càng không nghe, còn mắng ta, thật là xem hảo tâm như lòng lang dạ thú. Bây giờ thì tốt rồi, tình lang của ngươi cũng sắp phải ném đầu đi thôi!"

Một Bạch vương nữ khác tiếc nuối thở dài: "Cũng chưa chắc là chuyện xấu nhỉ? Tang vương nữ hiện giờ được kim bối như lời thề kết minh của Tần Châu, tại mười tám châu này chính là người chạm tay là bỏng. Có kim bối làm của hồi môn, ai cũng sẽ không để ý ngươi gả qua bao nhiêu người, đúng không! Vừa lúc đổi được người tốt hơn!"

Tần Vô Song thật ra lại là người quan niệm chuyển biến cực nhanh, nghe vậy, nhích người lên đứng phía trước Tang Viễn Viễn, hướng về phía hai Bạch vương nữ cười lạnh nói: "Tang vương nữ tư dung khí chất bực này, chẳng sợ không có kim bối của Tần Châu cũng xứng đáng kết đôi với nam nhân tốt nhất mười tám châu này, còn đến phiên ngươi xen vào sao!"

Bạch vương nữ: "......" Cái Tần Vô Song lúc trước châm chọc mỉa mai đi đâu rồi? Vỗ mông ngựa tổ tiên cũng không cần thiết vỗ đến chân tình như vậy chứ?

"Ngươi vừa rồi không phải còn ghét nàng ta sao!"

Tần Vô Song hoảng sợ che miệng lại:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net