CHAP 11: MA ĐẠO

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 Kira thực sự muốn khóc, anh trai à, tui không muốn nhận nhiệm vụ gì đâu.

Trong tiểu thuyết thì nhân vật chính đi đến đâu cũng có nhiệm vụ hiểm nguy chập chùng nhưng nhờ vầng hào quang của nhân vật chính thêm với bản tâm thánh mẫu thì lúc nào cũng đạt được kỳ ngộ, gặp nguy hóa lành.

Nhưng anh trai, tui không phải là nhân vật chính, anh trai có thể đợi đến lúc thằng nhân vật chính nào đó đi ngang qua rồi giao nhiệm vụ cho hắn được không.

"Trước kia ta chỉ là một tên mạo hiểm giả tầm thường."

"Kể chuyện xưa thiệt luôn hả?" Kira mặc dù vạn phần không cam lòng nhưng giờ đây sức lực để nhấc ngón tay còn không có nên chỉ có thể cam chịu nằm nghe.

"Trong một lần khám phá một tòa di tích cùng với đồng đội, ta vô tình đạt được một tấm huy chương. Ngay từ đầu ta đã biết nó không phải là vật bình thường vì ta không thể đặt nó vào trong túi trữ vật."

Kira biết trên đời này có vài vật phẩm đặt biệt không thể đặt vào trong túi không gian được.

Hầu hết chúng đều là những vật phẩm có độ hiểm cực cao. Đương nhiên là nông phu vô tội nhưng hoài bích là có tội. Việc mang một vật phẩm cao cấp như thế đi long nhong cũng đủ những kẻ mờ mắt vì lòng tham giết cả trăm lần rồi.

"Vì tham gia khám phá di tích có rất nhiều nhóm khác cho nên việc ta đạt được tấm huy chương chóng bị lộ và lọt vào truy sát."

"Tất cả đều chết, riêng ta trong lúc hấp hối lại vô tình kích hoạt tấm huy chương trở thành cốt binh."

"Ta lẫn trốn trong Cốt tộc, có lẽ nhờ tấm huy chương cho nên ta nhanh chóng trở thành một cường giả của Cốt tộc, đạt được đẳng cấp mà cho dù ta có nằm mơ cũng không thể mơ đến."

Nếu Kira nói được bây giờ chắc hắn sẽ mắng câu chuyện cẩu huyết, bị truy sát có được kỳ ngộ, sau đó trở nên mạnh hơn rồi đi trả thù, mô típ cẩu huyết của những nhân vật chính a.

"Nhờ có ta dẫn dắt, Cốt tộc trước kia từng là đống rác dưới vực thẵm trở thành một chủng tộc hùng mạnh."

"Chính vì vậy mà Cốt tộc cũng lọt vào sự vây công của những chủng tộc khác. Không phải là gì chúng ta giết tộc bọn chúng mà bọn chúng nghĩ rằng Cốt tộc quật khởi nhanh như vậy là nhờ vào bảo vật hoặc có dị bảo giúp đỡ."

"Một mình ta không thể đối kháng được các tộc hợp lực vây công, và một phần vì ta tự mãn về sức mạnh bản thân mà dẫn đến thất bại."

"Lúc trước khi bị giết, tấm huy chương lại một lần nữa giúp ta sống sót nhưng chỉ có thể quanh quẩn ở trong Dungeon này, không những thế đẳng cấp càng là bị giảm chỉ còn cấp 1000."

Kira thầm rùng mình, nếu lúc nãy Cốt Chủ không phải bị ép giảm xuống cấp 1000 thì chỉ cần một ngón tay cũng đủ làm hắn biến thành tro bụi. Đổ mồ hôi nha, đúng là nguy hiểm.

"Mặc dù trước kia ta là con người thế nhưng ta kinh tởm bọn tham lam, độc ác đó. Từ khi là một thành viên của Cốt tộc, ta nhận thấy mặc dù xấu xí nhưng bọn ta tự tin rằng tốt hơn lũ nhân loại."

"Ta muốn đưa Cốt tộc lên đỉnh vinh quang, muốn diệt lũ nhân loại xảo trá. Cho dù bị giam vào nơi này, ta vẫn không ngừng mơ ước về điều đó."

Kira thực sự muốn ngáp vì câu chuyện cẩu huyết này nhưng sợ làm tên Cốt Chủ đó bất mãn thì vạn kiếp bất phục.

Tóm tắt lại vẫn là muốn trả thù và đưa Cốt Tộc lên đỉnh vinh quang.

"Vì vậy, ta muốn ngươi giúp ta."

Phụt!

Kira xém tý phun ngụm máu, anh trai à, tui với anh vừa gặp nhau có được hay không. Thậm chí còn đánh ta sống ngươi chết vậy mà giờ ông anh lại giao cho tui nhiệm vụ này, trọng trách quá lớn, gánh nặng đường xa, tui không thích đâu à nha.

"Nếu ngươi giúp ta, ta sẽ cho ngươi một kỳ ngộ mà thế giới này không ai có thể có được."

Kira im lặng thầm mắng tên Cốt Chủ này đúng là biết đánh vào lòng tham của người khác.

Kỳ ngộ là kỳ ngộ, có mạng để hưởng hay không mới là một chuyện khác.

Cảnh giới trước khi bị giáng xuống cấp 1000 của Cốt Chủ là Tôn Chủ. Tôn Chủ là gì, là cảnh giới mà một bàn tay có thể đem cả vương quốc Rim này đập nát bấy.

Như hắn vừa nói, lọt vào vây công của các tộc, là sự vây công của các tộc khác đấy, điều đó nghĩa là không thiếu những tồn tại không thua kém gì hắn.

Kira không phải nhân vật chính mà chính khí lẫm thiên, việc tốt ham làm, thánh mẫu thánh tâm. Hắn chỉ là một người bình thường, cực kỳ ham sống, cực kỳ sợ chết.

Hắn chắc chắn sẽ không nhận một nhiệm vụ kinh khủng như thế này.

[Bạn bị cưỡng chế nhận nhiệm vụ.]

Phụt!

Lần này là phun máu thật. "Cái quái gì vậy?" Kira thiếu điều muốn giết tên nào làm ra cái hệ thống nhiệm vụ này.

Nhưng bình tâm lại, hắn nghĩ không cần làm cũng được, mô tả cũng đâu có bắt buộc phải làm. Đúng thế, không bắt buộc, không cần lo lắng.

[Nhiệm vụ: Mong ước của Cốt Chủ]

Mô tả: Giết những kẻ đã từng sát hại Cốt Chủ, khôi phục vinh quang cho Cốt Tộc.

Thời hạn: một năm.

Trừng phạt: Nếu thất bại, sẽ bị Cốt tộc trên thế giới này liệt vào thù địch, bị tất cả chủng tộc khác vây giết.

Phụt!

Kira phun ra một ngụm máu tươi, cưỡng ép tinh thần tỉnh táo nếu không hắn thật sự muốn chết ngay tại đây luôn.

Ông trời a, có cần chơi tui vậy không. Kira tâm đều muốn khóc ra máu.

Ta có biết mặt mũi của tên giết ngươi như thế nào đâu mà tìm, không những thế còn phải khôi phục vinh quang cho Cốt tộc, sao ngươi bảo heo mẹ đi leo cây đi, trời ạ.

"Cảm ơn ngươi, dù có hoàn thành được hay không thì ta cũng đã mãn nguyện." Cốt Chủ âm thanh cảm thán.

"Oy oy oy, bộ tui muốn nhận hả. Còn bảo có hoàn thành được hay không cũng mãn nguyện là sao? Là bắt buộc tui hoàn thành mà." Kira trong lòng cũng là đậu đen rau muống cả ngàn lần.

Cốt Chủ bỗng tan rã hóa thành một luồng khói đen bao bọc quanh người Kira rồi dung nạp vào bên trong người hắn.

Kira cảm thấy điểm kinh nghiệm một mực dâng cao liên tục, hắn ngay lập tức mở thời gian [May Mắn] sau đó dùng toàn bộ điểm kinh nghiệm thăng cấp.

Tấn cấp Ma Pháp Tông Sư Sơ Kỳ.

Tấn cấp Ma Pháp Tông Sư Trung Kỳ.

Tấn Cấp Ma Pháp Tông Sư Hậu Kỳ.

Tấn Cấp Ma Pháp Tông Sư Viên Mãn.

Ngay sau khi hắc khí dung nạp vào cơ thể, một loạt thông báo vang lên.

Kira cảm thấy sức lực hồi phục lại hoàn toàn, không những thế cậu còn trở nên mạnh hơn gấp nhiều lần.

Kira thực sự không hiểu, để tấn cấp Ma Pháp Tông Sư, không những yêu cầu ngộ tính, tài năng cao, mà còn phải cần có một thời gian dài để giác ngộ Đại Môn.

Nhưng hắn lại tấn cấp Ma Pháp Tông Sư một cách dễ dàng mà không cần phải cảm ngộ gì cả.

Mặc dù không thông qua cảm ngộ, nhưng hắn cảm thấy cơ thể hắn đã mở được Đại Môn. Kira cảm thấy cơ thể liên tục hấp thu năng lượng từ bên ngoài.

Đứng dậy phủi lấy bụi bặm trên người, Kira mở lên bảng thông tin xem xét.

Tên: Kira

Đẳng cấp: 1780/ Ma Pháp Tông Sư Viên Mãn

Chức nghiệp: Mộng Tưởng Chi Nhân (Cấp: 0)

Sức mạnh: 455055 (+1700)

Phòng thủ: 244800 (+1400)

Ma Pháp: 620625 (+1000)

Nhanh nhẹn: 70355 (+400)

Tỉ lệ bạo kích/ Sát thương bạo kích: 100% / 200%

May mắn: 0 (999,999)*

Kỹ năng: [Hắc Hỏa] [Ám Dũ] [Ám Diệt Quyền] [Năng Lượng Hắc Ám] [Ma Đạo Tán Thành]

Ngoài việc bản thân tự lĩnh ngộ Đại Môn thì các kỹ năng của bản thân đều chuyển sang thuộc tính Hắc Ám, không những thế hắn còn thấy xuất hiện thêm hai kỹ năng lạ, ngay lập tức tra xét.

Năng Lượng Hắc Ám: Tự động thu nạp năng lượng Hắc Ám trong tự nhiên bồi bổ cho bản thân. Mỗi giây tăng năm điểm kinh nghiệm.

Ma Đạo Tán Thành: Trở thành hảo hữu với các tộc thuộc Ma Đạo.

"Ma Đạo Tán Thành?" Kira suy nghĩ về cái gọi là Ma Đạo

Nên biết trên đời này có cái gọi là Đại Đạo.

Đại Đạo là gì?

Theo Khổng Tử từng viết: "Lập Thiên Địa, làm cho Trời Đất được chính ngôi chính vị, làm cho muôn vật được dưỡng dục, cho mặt trời mặt trăng sáng láng, cho Ngũ Hành sinh hoá, đó là Đạo."

Còn theo khoa học, Đạo có nghĩa những tính chất quy luật luân chuyển giúp vũ trụ tồn tại và vận hành.

Có thể nói, Đạo mang muôn hình muôn dáng. Nhưng để giác ngộ được Đạo là chuyện không phải ai cũng có thể làm được.

Có cổ thư từng nói Đại Đạo có 3000. Tuy nhiên không chỉ có 3000, mà là vô vàn.

Theo Đạo Cao Đài, mặc dù có vô vàn Đạo, nhưng trong đó có năm Đạo tiêu biểu cho những phẩm bậc mà tín đồ Cao Đài theo đó mà tu thăng tiến dần lên được gọi là Ngũ Chi Đại Đạo gồm có: Nhân đạo, Thần đạo, Thánh đạo, Tiên đạo và Phật đạo.

Như Đức Thích Ca Mâu Ni cũng từng là một người truy cầu Đại Đạo, giác ngộ được Phật Đạo, dùng Phật chứng Đạo, thành tựu Phật Tổ.    

Thế còn Ma Đạo?

Ma Đạo tiêu biểu cho cái ác, tà ma gây nguy hại cho những Đạo khác, vì thế mà bị liệt vào Cấm Đạo, hay có có thể nói là bị Chính Đạo bài trừ, là kẻ thù không đội trời chung với Chính Đạo.

Kira cảm thấy được Ma Đạo tán thành thì con đường tu hành sau này dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng thế giới này chung quy là của Chính Đạo.

Cho dù là kẻ cùng hung cực ác, hay quý tộc tham lam cũng đều cho mình là Chính Đạo. Mà Ma Đạo cho dù có tốt mấy cũng sẽ bị thế giới này truy sát.

Kira cảm giác muốn khóc, sau này biết sống sao khi lúc nào cũng bị người khác đuổi giết đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net