CHAP 9: NHÂN SINH THẬT BI THẢM

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


          Mang theo tâm trạng bất mãn đến tầng 100. Kira cũng không hiểu vì sao sau khi mình giết Quỷ Tướng tầng 75 thì Whistleblower cũng không xuất hiện.

"Thôi kệ vậy, dù sao hắn có xuất hiện cũng không cho được thông tin gì hữu ích."

Nhìn không gian tầng 100, Kira có chút nghi hoặc.

Khác với những tầng trước, tầng 100 không phải là một hang động mà là một không gian rộng lớn. Bầu trời âm u, mây đen cuồn cuộn che phủ cả ánh trăng. Mặt đất đá nhọn lởm chởm như rừng cây. Từng đợt gió lạnh thổi qua khiến người ta phải sởn da gà. Không gian như ngày tận thế.

Kira cảm giác như mình không còn ở trong [Địa Hạ Mê Cung] mà đã lạc vào chốn thâm uyên.

Rốp Rốp!!!

Tiếng đá bị đè nát kêu rên, Kira nhìn thấy một đạo thân ảnh cao hơn ba mét. Người mang giáp gai, tay cầm thanh cự kiếm bập bùng hỏa diễm, khuôn mặt chỉ là một khỏa đầu lâu.

Từ đạo thân ảnh đấy tỏa ra từng luồng hắc vụ như hung thần ác sát.

[Truy Cập]

[Tử Vong Cốt Chủ]

Đẳng cấp: 1000/Quỷ Chủ Sơ Kỳ.

Thông tin: Quỷ Chủ tầng 100 của [Địa Hạ Mê Cung]. Có khả năng kháng ma pháp cực mạnh.

Nhìn thông tin sơ lược Kira cảm thấy tên Cốt Chủ này không hề yếu. Chỉ riêng khả năng kháng ma pháp cũng đã đủ khiến cho hắn khó nhằn, trong khi đó là thông tin sơ lược, còn cụ thể thế nào thì không thể biết được vì thông tin bản thân Kira là có hạn.

Song quyền nắm chặt, Kira biết tên Cốt Tướng này không hề giống lũ Quỷ Tướng ở những tầng trước. Đẳng cấp 1000 đã nói lên tất cả.

Trước 1000, mọi thứ đều chỉ là phù du. Từ 1000 trở đi, mới là sự khởi đầu của một chân trời mới, sức mạnh chênh lệch chỉ có thể dùng đáy vực thẳm và đỉnh cao sơn để hình dung.

Tại sao nói từ đẳng cấp 1000 trở đi là một trường biến thiên cực độ?

Theo như thông tin mà Kira thu thập được thì từ đẳng cấp 1000 sẽ mở ra Đại Môn.

Đại Môn là gì? Nói nôm na nó là một cánh cửa của con người có thể liên kết với đại tự nhiên, giúp con người khi đạt đến cấp 1000 có thể hấp thu năng lượng từ trong đại tự nhiên để tẩm bổ cho bản thân.

Con người thì có thể mở ra Đại Môn và những chủng tộc khác cũng đều có cách riêng của mình để đột phá vào cấp 1000.

Đừng nghĩ rằng giết quái rồi thăng cấp sẽ lên được cấp độ 1000. Khi đến ngưỡng cửa cấp 999, cho dù ngươi có giết bao nhiêu đi chăng nữa, mà không cảm nhận và mở được Đại Môn thì ngươi muôn đời vẫn dậm chân ở cấp 999 mà thôi.

Nhìn Cốt Chủ trước mắt, Kira biết nó đã hình thành Linh Thể.

Nhân tộc có Đại Môn thì Cốt Tộc có Linh Thể. Cốt tộc sinh ra từ những người đã chết, bản thân vẫn còn một tia chấp niệm tồn tại trong cơ thể và nó thôi thúc trở thành Vong Linh Cốt Binh. Khi trở thành Cốt Binh, họ chỉ biết chém giết rồi chém giết, không màng đến bất cứ thứ gì.

Tuy nhiên, trong trăm ngàn Cốt Binh, sẽ có một trường hợp có thể tiến hóa ý thức, bản thân sinh ra Linh Thể tương tự như Đại Môn của Nhân tộc và trở thành Cốt Chủ. Lúc này Cốt Chủ đã có ý thức, có cả trí nhớ lẫn kinh nghiệm của lúc trước khi chết lẫn sau khi thành Cốt Tộc.

Không những thế, Cốt Tộc bản thân thể chất đã có thể được liệt vào một trong những chủng tộc hùng mạnh nhất, nhưng cái bọn chúng thiếu hụt chính là linh hồn.

Cho nên khi trở thành Cốt Chủ, tương đương với việc Linh Thể cường đại thì ma pháp gần như không có hiệu quả đối với bọn chúng.

Có thể nói, Cốt Tộc chỉ là pháo hôi, nhưng khi đạt đến đẳng cấp Cốt Chủ thì đủ để so sánh với những chủng tộc cường đại khác.

Kira tim đập liên hồi, cơ thể căng lên. Cường địch, đích thị là cường địch. Cốt Chủ mạnh bao nhiêu, hắn không biết. Thế nhưng khí thế áp bách khiến cho hắn đổ mồ hôi cũng đủ chứng minh Cốt Chủ sức mạnh không hề tầm thường.

"Nhân loại." Cốt Chủ lên tiếng, âm thanh khàn khàn như hàng trăm linh hồn cùng kêu gào.

"Hửm?" Kira khó hiểu nhìn Cốt Chủ

"Tham lam, kêu ngạo, si mê, lừa dối, độc ác, phẫn nộ, vô quý, trầm miên, dục vọng..."

Kira biết Cốt Chủ đang nói đến cái gì. Đó là những tội lỗi của loài người.

"Tội lỗi của con người sao?" Kira nói.

"Con người đã tạo ra ta.... Con người lại muốn tiêu diệt ta, thật nực cười." Cốt Chủ băng lãnh nói.

Theo Phật giáo, con người có 108 tội lỗi. Đó là những thứ trói buộc con người với vòng quay luân hồi.

Kira bỗng dưng nhận ra lý do tại sao Cốt Chủ lại nói như thế. Cốt Chủ sinh tồn dựa vào một chấp niệm duy nhất, chấp niệm đương nhiên không nằm ngoài 108 tội lỗi của loài người. Bởi căn bản loài người là tội nhân của luân hồi.

Chính tội lỗi của loài người đã tạo nên Cốt Chủ, bây giờ thì lại muốn giết Cốt Chủ. Kira tự hỏi đây chính là luân hồi sát nghiệt sao.

"Quả thật con người đầy rẫy tội lỗi, nhưng đó lại là thứ giúp con người phát triển. Chẳng phải nhờ có tội lỗi đó mà ngươi được như bây giờ sao?" Kira lên tiếng hỏi để Cốt Chủ có phần trầm tư.

"Ngươi cũng là tội nhân." Cốt Chủ chỉa kiếm vào Kira "Tội lỗi của ngươi là gì?"

"Hả?" Kira khó hiểu nhìn tên Cốt Chủ. Tên này muốn làm phán quan à?

"Liên sát Quỷ Tướng tầng 25, 50 và 75 khiến ngươi kiêu ngạo." Cốt Chủ nói ra. "Hãy để ta đưa ngươi trở về với luân hồi."

"Cái quái... Con hàng này bị ngáo à?" Kira âm thầm chửi. Hắn nghĩ tên này lúc sống chắc cũng là phán quan hay đại loại thế, chết rồi vẫn còn bệnh nghề nghiệp sao.

"Tao không cần mày đưa tao đến với luân hồi luân hiếc gì hết. Tao muốn thông quan." Kira khó chịu nói, cùng lúc huy động hỏa pháp tấn công Cốt Chủ.

[Hỏa Pháp – Đại Bạo Viêm Cầu]

Viêm cầu gào thét đập vào Cốt Chủ nhưng ngay lập tức tản ra rồi tiêu tán.

"Đúng là kháng ma pháp." Kira âm thầm khinh bỉ. Con hàng này kháng ma pháp chẳng khác nào làm khó cho ma pháp sư, cuộc sống đúng là bất công.

Kira không nói nhảm nhiều, năm ngón tay khép lại vung quyền ra.

"Đã kháng ma pháp thì ta dùng sức mạnh với ngươi."

[Băng Diệt Quyền]

Quyền pháp vung đến, nhưng Cốt Chủ không lưu tâm vung quyền chặn lại.

Song quyền va chạm, đất đai dưới chân nổ tung, hình thành nứt gãy mạng nhện lan ra xung quanh hơn chục mét.

Kira cắn chặt răng dùng hết sức đón đỡ. Quá mạnh, một quyền hời hợt của Cốt Chủ vậy mà chặn lại kỹ năng hắn đã từng miểu sát Huyết Hoa Nữ Chủ.

Nhưng Huyết Hoa Nữ Chủ không phải chân chính Chủ mà là chỉ có huyết mạch Nữ Chủ. Còn Cốt Chủ, mới là chân chân chính chính Chủ.

"Sức mạnh ngươi dùng để đánh bại các Quỷ Tướng đây sao. Ngươi thật yếu đuối." Cốt Chủ âm thanh đầy sự khinh thường.

Kira cảm thấy đậu bỉ, lúc trước khinh thường các Quỷ Tướng yếu đuối, bây giờ thì bị người khác khinh bỉ lại. Đúng là nhân sinh cay đắng mà.

"Mẹ kiếp." Kira cắn chặt răng dồn toàn lực.

Giữa song quyền bắn lên từng tia điện phát ra tiếng kêu canh cách. Cốt Chủ tay kia vung Hỏa Kiếm chém đến.

Kira giật mình nhảy ra sau, tránh được đường kiếm của Cốt Chủ nhưng còn nắm đấm thế đi không ngừng nện vào bụng hắn.

Bụng hắn lõm xuống, lực trùng kích mạnh mẽ bắn hắn ra hơn trăm mét, đâm vỡ một viên cự thạch mới dừng lại.

"Thật yếu đuối, nhân loại. Yếu đuối, cũng là một nguyên tội."

Cốt Chủ không ngừng lại, huy động hỏa kiếm chém ra một luồng hỏa diễm hình bán nguyệt chia cắt mặt đất nhắm thẳng vào Kira.

Ầm một tiếng nổ tung. Kira may mắn nhờ vào điểm nhanh nhẹn hơn người mà tránh thoát một mạng, thế nhưng hỏa diễm bắn ra cũng làm hắn ăn không ít thiệt thòi.

Kira tiếp đất, chưa kịp ổn định thân hình thì cảm thấy một trận hàn ý khiến da đầu tê dại, quay lại, hắn chỉ thấy một thanh kiếm chém đến. Kira biết không thể tránh được, song quyền vung ra mang theo cương khí hủy diệt mãnh liệt.

Băng diệt quyền tiếp tục được huy động, cương khí hình thành lớp giáp bảo hộ hai tay giúp hắn chặn đường kiếm trong chốc lát.

Đúng, chỉ trong chốc lát, rất nhanh cương khí bảo hộ đã vỡ tan. Tuy hắn kịp nhảy ra sau nhưng hai tay vẫn bị chém ra một đường sâu thấy cả xương.

"Thật thất vọng."

"Khốn kiếp." Kira nhăn mặt. Cố nén đau đớn, hắn liên tiếp huy động pháp thuật

[Hỏa Pháp – Hỏa Trụ Kình Thiên]

[Hỏa Pháp – Hào Hỏa Diệt Khước]

[Hỏa Pháp – Đại Bạo Viêm Cầu]

Kira liên tục tung ra hỏa pháp, biết rằng Cốt Chủ là kháng ma pháp, tuy nhiên Hỏa Pháp dày đặt có thể che mắt hắn để Kira có thể tạm thời trốn tránh, hắn cần thời gian chữa trị vết thương.

Không gian tràn ngập hỏa diễm nổ tung, ảnh hưởng xung quanh hơn trăm mét. Kira nhanh chóng lợi dụng bụi mù và hỏa diễm đang che mắt Cốt Chủ để tranh thủ thời gian dùng kỹ năng [Trị Liệu].

Chợt một bóng đen xuất hiện trước mặt Kira. Hắn trợn trắng mắt nhìn Cốt Chủ đứng trước mặt hắn.

"Cái quái gì. Tại sao tốc độ của hắn lại..." Trái ngược mới hình thể to lớn, tốc độ của Cốt Chủ quả cực kỳ khủng khiếp.

"Quá chậm."

Kira trơ mắt nhìn Cốt Chủ vung kiếm chém xuống.

Hắn dùng hết sức tránh né nhưng hỏa kiếm chém ra đã kịp rạch một đường trước ngực. Da thịt hắn bị cắt mạnh đến lộ cả xương trắng.

"AAAA!!!"

Kira đau đớn la lên. Bị chém như thế nhưng may mắn là hắn đã tránh cộng với áo choàng đã đỡ cho một phần chứ nếu không thì Kira giờ này chẳng khác gì một cái xác bị chém đôi. Hắn quỵ xuống ôm lấy ngực mình, cố gắng để ma lực vận chuyển đi chữa trị.

Thế nhưng giống như có một cỗ lực lượng đang liên tục đốt cháy vết thương, nên mặc cho Kira chữa trị bao nhiêu cũng khó mà có hiệu quả.

Cố nén đau đớn nhìn lên, Kira thấy Cốt Chủ trong hai hốc mắt đen huyền lấp lóe hai điểm lãnh quang như đom đóm, tư thế bễ nghễ nhìn lấy Kira chẳng khác gì đang miệt thị một con bọ đang bò dưới đất.

"Khốn kiếp."

Kira tức giận chửi đổng, thấy Cốt Chủ vung kiếm chém đến, hắn rút dao găm đón đỡ.

Choeng một tiếng, dao găm bị chém đứt lìa. Lạ thay là tính năng tự chữa trị không hoạt động cũng như áo choàng lẫn dao găm. Cả hai đều phảng phất bị hỏa diễm liên tục thiêu đốt và giống như vết thương của hắn, không tài nào chữa trị được.

Gắng gượng dậy, Kira bị Cốt Chủ túm cổ như xách lấy một con gà.

"Ngươi giết ta, bây giờ ta lại giết ngươi. Đây chính là luân hồi."

Kira khóc không ra nước mắt. Anh trai à, ai giết ngươi thì ngươi đi giết người đó đi, ta mới gặp ngươi hôm nay có được hay không. Hắn cũng âm thầm chửi mười tám đời tổ tông tên nào giết hắn để bây giờ hắn đánh Kira tơi tả như thế này.

Cốt Chủ vung quyền đấm vào ngực hắn.

Xương cốt gãy nát, cả ngực lõm vào trong. Kình khí mạnh mẽ bắn hắn bay ra hơn trăm mét, lăn lộn chục vòng trên đất mới miễn cưỡng dừng lại.

Cốt Chủ không giết Kira ngay, mà để cho hắn cảm nhận sự tuyệt vọng và những cảm xúc tiêu cực. Khi linh hồn và tinh thần của Kira triệt để vì bị hành hạ nhục thân mà mất đi linh tính thì Cốt Chủ sẽ dễ dàng thôn phệ hắn, lẫn nhục thân và linh hồn của Kira.

Hắn cực kỳ hối hận lúc trước vì sao lại dám chê trách nhân sinh bi ai không có đối thủ. Kira thực sự muốn tát hắn lúc đó một cái bạt tai rõ đau để tỉnh ngộ.

Nhân sinh vô địch sao? Nhân sinh bi ai sao? Ngươi nhìn xem ngươi giờ này đi. Thê thảm chật vật không khác gì một con bọ tùy người dẫm đạp.

Nhân sinh thực không có bi ai, mà con mẹ nó nhân sinh thực là bi thảm.

Hình minh họa Cốt Chủ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net