CHƯƠNG 7: WHISTLEBLOWER - NGƯỜI THỔI SÁO

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


          Nhìn khung cảnh đầy mùi hôi thối của huyết nhục, Kira lắc đầu thầm than "Tài phú ở ngay tầm tay, nhưng chỉ có thể trơ mắt nhìn nó tan biến đi, đúng là bi ai." Kira thực sự muốn lấy túi trữ vật của tất cả những người ở đây, kể cả đại phú hào Areon. Nhưng họ đều bị hủ thực bởi dịch nhờn của Slime Vương, nếu không cẩn thận chạm vào có lẽ sẽ bị vạ lây, dù sao an toàn vẫn là trên hết.

"Tài phú chỉ là vật ngoài thân, sinh mạng mới quan trọng hơn hết thảy." Kira tự an ủi. Nhìn về phía Slime Vương đang thỏa mãn, Kira mở bảng số liệu bản thân đồng thời mặc niệm [Truy cập] thông tin Slime Vương.

Tên: Kira

Đẳng cấp: 244

Chức nghiệp: Mộng Tưởng Chi Nhân ( Cấp : 0 )

Sức mạnh: 4622 (+1700)

Phòng thủ: 1900 (+1400)

Ma pháp: 11515 (+1000)

Tốc độ: 755 (+400)

Tỉ lệ bạo kích/ Sát thương bạo kích: 100% / 200%

May mắn: 0 (999,999)*

Tên: Slime Vương (Quỷ Tướng)

Cấp Độ: 400

Thông tin: Vua Slime, chất nhầy của nó có thể ăn mòn mọi thứ kể cả ma pháp có đẳng cấp yếu hơn nó.

Nhìn thông tin của bản thân và Slime Vương, Kira âm thầm giật mình "Là cấp 400, không phải là 250. Đoàn của tên Areon đúng là thua không oan mà." Kira mỉm cười "Liệu mày có thể đánh bại tao không?"

Kira hiện tại không phải là tự mãn, mà là trông chờ. Lên cấp nhanh cộng với điểm phân phối tối đa khiến cho Kira trở nên bất bại từ lúc bước vào Dungeon [Địa Hạ Mê Cung] cho dù là đối với quái vật hay mạo hiểm giả khác.

Bất bại đối với người khác mà nói là chuyện đáng để vểnh mặt lên trời hận không thể nói với cả thế giới rằng ta là vô đối. Nhưng đối với Kira thì đó là nỗi bi ai.

Nghĩ thử xem thân là một tên Otaku muốn phiêu lưu, muốn được thử thách trong một thế giới mới nhưng căn bản mọi thứ đều quá đơn giản. Ngươi gặp quái vật, ngươi giết nó như đạp con kiến. Ngươi gặp xung đột với mạo hiểm giả khác, ngươi chỉ cần ném một viên hỏa cầu là toàn diệt đoàn đội họ.

Bi ai a, căn bản là không có bất cứ thử thách khó khăn nào hết a, như thế là cỡ nào nhàm chán, cỡ nào buồn bã. Kira biết nếu cứ tiếp tục xuống như thế này, hắn sẽ hình thành một tâm thái kêu ngạo, coi trời bằng vung. Mà nếu kiệt ngạo bất thuần như thế, hắn biết kết cục của bản thân sẽ chẳng mấy tốt đẹp.

Chính vì thế, hắn cần một lần thất bại, một lần gặp được đối thủ đáng gờm. Thất bại không phải là nằm ườn ra cho người ta đánh bại, mà là dù cố gắng thế nào cũng không thắng được, đó mới là thử thách, đó mới là niềm vui sướng khi mạo hiểm khám phá thế giới mới.

Cho nên khi thấy được đẳng cấp của Slime Vương, Kira không hề sợ hãi mà là hưng phấn. Một đối thủ đáng gờm là thứ mà hắn vẫn đang tìm kiếm.

Đang chìm đắm trong suy nghĩ bỗng Slime Vương gào rú, bắn ra hàng chục viên dịch nhờn nhắm hướng Kira.

[Hỏa Pháp – Hỏa Trận Bích]

Kira hai tay kết ấn Tị, ma pháp trận văn luân chuyển. Một bức tường lửa cao – dài hơn mười mét bảo vệ ngay trước mặt cậu. Hỏa bích ngay lập tức thiêu rụi dịch cầu.

Nhận thấy đòn tấn công bị hóa giải dễ dàng, Slime Vương nổi giận. Từ trong người nó lại tuôn ra một cơn sóng như cơn sóng lúc nãy nhưng có phần cường đại hơn. Dịch nhầy tính ăn mòn kinh khủng bốc lên từng đợt khói trắng.

"Lại chiêu cũ à?" Kira nói, hai tay chuyển thành ấn Mão.

[Hỏa Pháp – Đại Bạo Viêm Cầu]

Một viên hỏa cầu khủng bố gào thét lao đến. Hỏa cầu đường kính hơn mười mét, hỏa lực thiêu đốt đến đất đá nơi nó quét qua cũng bị nung chảy. Hỏa cầu mạnh mẽ bắn vào Slime Vương nổ vang một tiếng ầm làm rung chuyển cả phiến không gian.

Nhưng Slime Vương không bị thiêu đốt như trong dự đoán của Kira mà ngọn lửa dần dần bị chất dịch của nó thôn phệ.

Kira chuẩn bị kết ấn ra chiêu tiếp theo bỗng ầm một tiếng, hàng chục xúc tu từ lòng đất phá đá phóng lên trói chặt lấy hắn, hai tay bị kéo ra không thể kết ấn được. Xúc tu từ từ siết chặt, Kira cảm giác xương cốt mình đang kêu kẽo kẹt như sắp bị bóp nát.

"Đúng, chính là như thế. Ngươi thật mạnh." Kira gằn từng chữ. Hai bàn tay nắm lại thành quyền sau đó dùng sức kéo mạnh, xé đứt xúc tu đang trói tay hắn. Ngay lập tức Kira rút dao găm ra xoay một vòng chém đứt toàn bộ các xúc tu còn lại.

Những xúc tu bị cắt lập tức mọc lại, nhưng Kira lúc này đã nhảy ra xa hơn mười mét tiếp tục kết ấn Dậu.

[Hỏa Pháp – Thập Kích Bạo Hỏa]

Mười viên đại bạo hỏa cầu gào thét tàn phá, toàn bộ phiến không gian chìm trong tiếng bạo tạc và biển lửa.

Slime bị thiêu cháy, dòng lũ dịch ăn mòn vô tình trở thành biển lửa thiêu đốt nó. Hỏa lực khủng khiếp thiêu đốt liên tục khiến nó không thể nào dùng chất dịch dập lửa được. Slime Vương bỗng từ từ phình to, càng lúc càng to ra, bề mặt của nó trở nên căng hơn như một quả bong bóng.

"Muốn tự bạo sao." Nhìn Slime Vương Kira thầm nghĩ, nếu để nó tự bạo thì toàn bộ không gian này sẽ chìm ngập trong chất dịch ăn mòn, bản thân cũng thập tử vô sinh.

Kira lập tức mở kỹ năng [May Mắn] đồng thời hai tay kết ấn ra chiêu kết liễu thì những viên xúc tu lúc nãy bị Kira chém nằm trên mặt đất phóng đến trói chặt hắn một lần nữa.

"Thật đáng thật vọng, ngươi nghĩ rằng ta phải kết ấn mới dùng được ma pháp sao. Ta kết thủ ấn vì cảm thấy lúc dùng ma pháp mà hai tay rảnh rỗi thì hơi khó coi thôi."

[Hỏa Pháp – Hào Hỏa Diệt Khước]

Ma pháp trận văn vận chuyển, từ trong trận văn, một luồng sóng lửa cuồn cuộn ào ra như sóng biển dâng trào ập đến nhấn chìm cả phiến không gian trong biển lửa. Không gian thiêu đốt, biển lửa cày sới đất đai nơi nó quét qua, tường đá hoa cương cứng rắn cũng bị nung đỏ. Slime Vương không kịp gào thét chỉ có thể mặc cho ngọn lửa nhanh chóng thôn phệ thiêu thành tro bụi.

"Quá yếu." Kira nhìn Slime Vương chỉ còn một nhúm tro tàn thất vọng nói "Nhưng dù sao thử nghiệm đã thành công." Tắt đi kỹ năng [May Mắn] Kira mong chờ sẽ thu hoạch được một lượng tài phú khổng lồ.

Thời gian của kỹ năng [Mộng Tưởng Vận Mắn] Kira chỉ dùng cho việc tăng tối đa điểm phân phối. Cho nên hiện tại điểm phân phối của cậu rất cao, thậm chí việc vượt 200-300 cấp khiêu chiến cũng dễ dàng dành được phần thắng.

Kira cũng biết điểm phân phối của cậu cực kỳ cao nhờ vào kỹ năng [May Mắn]. MP: 11515 đã ngang ngửa với một pháp sư cấp 700 nhưng với điều kiện là pháp sư đó cộng toàn bộ điểm phâm phối có được từ level 1 đến 700 vào hết MP.

Nhưng hôm nay đụng phải Quỷ Tướng. Là Quỷ Tướng đó nha, nếu đánh chết chắc chắn sẽ bạo ra một mảng lớn tài phú. Đương nhiên Kira không bỏ qua cơ hội này, dùng kỹ năng tăng vận may đương nhiên bạo Boss sẽ cho ra tài phú càng kinh người.

Một vòng tròn ma pháp dịch chuyển lóe lên, phù văn đan xen vận chuyển có trật tự. Một bóng hình từ trong ma pháp trận xuất hiện.

"Kính chào mạo hiểm giả may mắn nhất từ trước đến nay." Bóng đen trong ma pháp trận chúc mừng.

"Hửm? Không bạo phát vật phẩm gì sao?" Kira khó chịu nói. Khổ sở đánh chết Boss mà lại không rơi vật phẩm gì mà chỉ có một hình bóng màu đen ra chúc mừng thôi sao.

"Không, không... Ngài không biết đấy thôi. Xin tự giới thiệu, ta là người cai quản [Địa Hạ Mê Cung] từ tầng 1 đến 100. Hãy gọi ta với cái tên đầy vinh quang – Whistleblower"

"Ờ rồi rồi, Quýt cái gì đó ờ."

"Là Whistleblower thưa ngài" Bóng đen kiên nhẫn sửa lỗi cho Kira.

"Quýt cái gì đó ờ."

"Là Whistleblower thừa quý ngài mạo hiểm giả." Bóng đen có vẻ dần mất kiên nhẫn.

"Quýt ờ."

"Haizz, ngài muốn gọi sao cũng được." Whistleblower thở dài, lần đầu tiên hắn gặp một người biết thân phận của hắn mà lại thiếu tôn trọng đến vậy.

"Vậy ngươi sẽ đem cho ta vật phẩm gì sao?" Kira hỏi

"Không, ta sẽ đem đến cho ngài một kỳ ngộ mà không ai có được."

"Lối ra ở đâu nhỉ." Kira không quan tâm mò mẫm tìm lối ra.

"Này này này!! Cái thái độ đó là sao hả?" Whistleblower triệt để tức giận, từ xưa đến nay người ta phải tranh nhau đến máu chảy thành sông, thây chất thành núi mới đến nhận được kỳ ngộ của hắn. Vậy mà tên này trực tiếp bỏ qua.

"Nén giận, nén giận. Ta phải có phong phạm của một vị vương giả." Whistleblower thầm an ủi.

"Mạo hiểm giả, ngươi nghe ta nói đã."

"Được rồi, ngươi nói kỳ ngộ là gì đi."

"Khục khục." Whistleblower hắng giọng rồi nói "Từ trước đến nay chưa ai mở ra kỳ ngộ này, ngươi là người đầu tiên..."

"Nói tiếng người đi." Kira thờ ơ cắt ngang.

Phụt.. Whistleblower thiếu điều phun máu, hận không thể xông lên đem tên mạo hiểm giả này đánh một trận cho đã tay.

"Vào vấn đề chính. Ngươi có hai lựa chọn, một là tiếp tục đi đến tầng 26 và nhận được phần thưởng đánh giết Quỷ Tưởng tầng 25 bình thường như mọi người. Hai là tiếp tục khiêu chiến Quỷ Tướng ở các tầng 50, 75 và cả tầng 100. Phần thưởng đương nhiên sẽ rất kinh người."

Kira suy nghĩ một hồi rồi nói "Như thế chẳng phải là làm khó ta sao. Ta vừa phải chiến đấu một cách khổ sở với Slime Vương, với trạng thái yếu ớt bây giờ mà khiêu chiến Quỷ Tướng ở tầng cao hơn thì khác gì tự sát."

"Khổ sở cái đầu ngươi." Whistleblower âm thầm phỉ nhổ "Là ngươi ngược sát Slime Vương có được hay không. Lại còn khổ sở với yếu ớt. Từ khi nào mà mạo hiểm giả nhân loại lại không có tiết tháo đến thế." Mặc dù Whistleblower trong lòng đậu đen rau muống nhưng lại gượng cười nói.

"Đương nhiên sẽ có phúc lợi hỗ trợ cho ngươi. Nếu ngươi chấp thuận khiêu chiến tiếp thì ta sẽ cho ngươi tất cả các chỉ số cộng thêm 1000 điểm phân phối kèm theo một kỹ năng ngẫu nhiên. Thế nào? Quyền quyết định là ở ngươi." Whistleblower đưa ra phần thưởng hấp dẫn.

Đối với người khác 1000 điểm phân phối cho mỗi thuộc tính là một con số kinh người nhưng đối với Kira thì đạt được chừng đó điểm chỉ là vấn đề thời gian hoặc có thể đạt được nhờ vào điểm may mắn đi mở rương bạo phát nhân phẩm.

"Được, ta chấp nhận khiêu chiến." Suy nghĩ một hồi Kira quyết định chấp nhận khiêu chiến tiếp theo. Mặc dù 1000 điểm phẩn phối cho mỗi thuộc tính không nhiều nhưng thịt muỗi vẫn là thịt, cộng thêm vào đó hắn đang cực kỳ thiếu thốn kỹ năng mới.

"Tốt. Tặng phẩm." Whistleblower búng tay, một sợi bạch khí phiêu phù bay đến rồi thâm nhập vào thể nội Kira.

[Bạn nhận được 1000 điểm phân phối cho mỗi dòng thuộc tính]

Thông báo hiện lên, Kira cảm thấy một dòng nhiệt lưu luân chuyển toàn thân một hồi rồi biến mất.

"Tiếp theo là kỹ năng." Whistleblower biến ra một bàn quay, trên bàn quay chia nhiều ô nhỏ to không đồng đều. Kira cảm giác như mình đang chơi trò sổ xố như hồi còn ở Trái Đất.

"Bắt đầu quay." Theo mệnh lệnh, bàn quay bắt quay tròn cực nhanh. "Khi nào ngươi muốn dừng thì ra lệnh."

Kira cười thầm mặc niệm mở kỹ năng may mắn lên hô "Dừng" ngay lập tức.

Bàn quay chậm dần rồi dừng hẳn ở một ô màu đen. Khi trông thấy bàn quay dừng hẳn, Kira tắt kỹ năng đi. Nhìn thời gian còn lại 51:22 giây mà lòng đau nhói thầm nghĩ phải tiết kiệm hơn.

"Hả? Sao lại là kỹ năng này." Whistleblower nhìn thấy kim trên bàn quay trực chỉ ô màu đen chiếm một phần trăm bàn quay giật mình. "Ta khuyên ngươi nên đổi kỹ năng khác, ta sẽ cho ngươi quay lại một lần nữa."

"Vì sao?" Kira khó hiểu hỏi.

"Đây là một kỹ năng dành cho người chuyên về lực lượng nhục thể. Hoặc nói cách khác là dành cho người trời sinh thần lực. Ngươi là một pháp sư, học được sao." Whistleblower giải thích.

"Thế nhưng ta muốn kỹ năng này." Kira kiên quyết

"Ai. Tùy ngươi vậy, cho ngươi. Nói trước cho ngươi biết, ngươi là pháp sư, căn bản không học được kỹ năng này. Nhưng giả sử, chỉ là giả sử có học được thì không biết ngày tháng năm nào ngươi mới học được." Whistleblower giải thích sau đó vung tay lên, một quyển sách mỏng nằm trong tay hắn.

"Cho ngươi. Đúng là một tên cứng đầu." Hắn ném quyển sách cho Kira, nhưng khi quyển sách vào tay Kira lại biến thành một tấm thẻ

[Nhận được thẻ kỹ năng]

[Băng Chấn Quyền]: Quyền pháp khủng khiếp, vung quyền đi ra, băng diệt đại địa, chấn động không gian. Tương truyền là quyền pháp của một vị Võ Thánh sáng tạo ra. Đẳng cấp chia từ cấp 1 đến cấp 10. Luyện đến cấp 10 là đại viên mãn.

Độ hiếm: Truyền Thuyết

Kinh nghiệm: 0/10.000

Nhìn thấy quyển sách dạy kỹ năng bay vào trong tay Kira biến thành một tấm thẻ nhỏ Whistleblower thập phần kinh ngạc. Nhưng Kira biết đây là đặc quyền riêng của hắn. Trên thế giới này không hề tồn tại cái gọi là [Thẻ kỹ năng]. Tất cả đều phải học tập thông qua các ghi chép của các bậc đi trước để lại.

Để học được cần phải thỏa mãn nhiều điều kiện, phù hợp chức nghiệp và tiêu tốn thời gian dài ít tùy theo ngộ tính.

Nhưng Kira thì khác, nhờ vào mộng tưởng thông thái, hắn có thể mở ra thẻ kỹ năng hoặc khi sở hữu bản ghi chép nào về kỹ năng đều biến thành thẻ kỹ năng. Dùng thẻ kỹ năng, Kira có thể dùng ngay kỹ năng đó mà không cần phải học tập.

Và đương nhiên, người khác cần lĩnh ngộ luyện tập mới tăng lên đẳng cấp. Còn hắn chỉ cần điểm kinh nghiệm là có thể thăng cấp kỹ năng. Đây chính là phúc lợi của [Mộng Tưởng Nhân].

Nhìn tấm thẻ kỹ năng trong tay Kira, Whistleblower cũng không nói gì. Dù sao mỗi người đều có bí mật của riêng họ, hắn cũng không truy cứu. Hắn chỉ cần làm tròn bổn phận một thủ hộ giả của [Địa Hạ Mê Cung] là được.

"Được rồi, ngươi cứ chuẩn bị kỹ càng, khi nào xong thì bước vào trong trận pháp này là ngươi sẽ khiêu chiến Quỷ Tướng của tầng 50." Nói xong Whistleblower hóa thành một đạo quang mang tiêu biến.

Sau khi Whistleblower đi khỏi. Kira nhìn điểm kinh nghiệm sau khi chém giết Slime Vương đã rất nhiều. Mặc niệm thăng cấp và học tập kỹ năng mới, đồng thời tắt mở kỹ năng may mắn.

[Thăng cấp thành công đến cấp 355. Đạt được 18.400 điểm phân phối].

"Phân phối đều vào toàn bộ các thuộc tính."

[Đã phân phối đều vào các thuộc tính].

[Học tập thành công kỹ năng "Băng Chấn Quyền". Cộng thêm 5000 điểm phân phối vào Strong.]

Một cỗ lực lượng cuồng bạo lưu chuyển trong thể nội Kira một hồi lâu làm cho cả người hắn phình lên, da rạn nứt chảy ra từng đường tơ máu. Kira vận chuyển kỹ năng [Trị Liệu] liên tục chữa lành các vết thương, rồi nứt ra rồi trị liệu cứ thế không biết bao nhiêu lần. Một hồi lâu sau luồng lực lượng triệt để dung nhập vào hắn.

"May mà có kỹ năng trị liệu, không thì thảm rồi." Kira thầm than. Cảm nhận sức mạnh dâng trào trong cơ thể, hắn mở bảng số liệu bản thân lên.

Tên: Kira

Đẳng cấp: 355

Chức nghiệp: Mộng Tưởng Chi Nhân ( Cấp : 0 )

Sức mạnh: 15222 (+1700)

Phòng thủ: 7500 (+1400)

Ma pháp: 17115 (+1000)

Tốc độ: 6355 (+400)

Tỉ lệ bạo kích/ Sát thương bạo kích: 100% / 200%

May mắn: 0 (999,999)*

Kỹ năng: [Hỏa Pháp] [Trị Liệu] [Băng Chấn Quyền]

Nhìn bảng số liệu, Kira thầm than "Lại mạnh lên, tiếp xuống cứ thế này sẽ không ổn. Hy vọng Quỷ Tướng các tầng sau có thể đánh bại mình, ma diệt sự kêu ngạo đang bành trướng trong lòng."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net