Chương 94.1: Lúc trước tôi từng làm việc cho cậu của cô

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tô yểu mang mọi thứ chuyển đến Tử Viên xong, dì giúp việc trong nhà cô thu xếp trước sau. Lúc buổi chiều don xong, Tề Tông Lâm gọi cô hẹn bàn chuyện cổ phần của Tô gia.

Luật sư giao cho Tô Hoài Sinh, Tô Hoài Sinh một mực chèo kéo, trước bận chuyện hôn lễ cũng kh vướng mắc vấn đề này cùng ông ta. Mà Tô Hoài Sinh là cố ý kéo đến khi hoàn thành hôn lễ. Tô Yểu tự mình đến văn phòng của luật sư Tề Tông Lâm, xem ra anh ta cũng bận rộn, Tô Yểu ở đằng kia chờ rất lâu.

"Thật xấu hổ tạm thời có vụ án khẩn cấp"

Tô Yểu:"Ngại quá, tôi có thời gian mà."

Tề Tông Lâm để trợ lý của anh mang cho cô 1 ly cafe, cười cười nói:"Ngày hôm qua tôi đi công tác tỉnh kh kịp trở về để tham gia hôn lễ, còn chưa chúc mừng cô, tân hôn vui vẻ."

Tô Yểu trêu ghẹo cười cười:" cảm ơn, nhưng phần tiền của anh cũng thu đc rồi."

 Phần tiền kia, Tề Tông Lâm cố ý để cho Liên Y mang qua, Liên Y vụng trộm nói cho cô, Chuyện này Ninh Khâm kh biết, để cô kh đc nói ra ngoài, trong khoảng thời gian Ninh Khâm và Liên Y giận nhau này, càng ngày càng kh nắm chắc, cũng đã sớm sinh ra lo lắng sớm muốn làm hòa, nếu để cho ninh Khấm biết cô giúp Tề Tông Lâm mang tiền đến, đoán chừng anh sẽ bị chọc giận mất.

Vốn chỉ là đối thủ trên sự nghiệp, bây giờ còn biến thành tình địch, bạn gái nhà mình còn nói anh kh tìm việc, anh chẳng lẽ kh bực tức sao?

Tề Tông Lâm cười nói: "Vậy là tốt rồi."

Sau đó anh nói đến chuyện cổ phần công ty: "Tốt nhất là không nên kéo dài nữa, cô cũng không biết Tô Hoài Sinh có ngầm tìm luật sư điều tra chuyện di chúc hay không, thời gian càng lâu, đối với cô càng thêm khó khăn."

Tô Yểu: "Tôi biết, nếu ông ta tiếp tục đánh thái cực, tôi có thể kháng án sao?"

Tề Tông Lâm hơi nhíu mày: "Tôi cảm thấy có thể cố gắng thương nghị chứ đừng nháo đến tòa án, hiện giờ cô mời vừa kết hôn, mà điều kiện thừa kế di chúc chính là kết hôn, người ngoài biết rõ sẽ nghĩ thế nào? Tô Hoài Sinh sẽ lợi dụng dư luận để gây áp lực cho cô, vừa tạo thành thanh danh không tốt cho cô, mà đến cùng, cô cũng không chiếm thế thượng phong, không loại trừ quan tòa sẽ cho rằng cô vì lấy được cổ phần công ty mà kết hôn, do đó phán định cô không có quyền thừa kế di sản."

Tô Yểu nhíu mày, nghe qua quả thực cực kỳ khó giải quyết, nhưng Tô Hoài Sinh cũng có một đống sổ nợ rối mù của năm xưa, dưỡng tiểu tam, bức vợ ly hôn, nếu như ông ta muốn liều chết mà nói, những thứ này nói ra ngoài, ông cũng không được cái gì tốt.

Thế nhưng cô cũng biết, đưa lên tòa sẽ thật khó coi, nếu để Lục lão gia biết được cô kết hôn vì cổ phần công ty, sẽ nghĩ như thế nào? Đó chính là đả thương địch 1000 mình cũng tự bị thương 800, đến lúc đó nói không chừng còn có thể liên lụy đến Đông Thịnh...

"Tôi sẽ để ông ta giao ra cổ phần công ty."

"Được, cô cố gắng để trả lời cho tôi, tôi sẽ giúp cô chuyện đó."

"Cảm ơn, chuyện này làm phiền anh rồi."

Tề Tông Lâm tùy ý tựa vào trên bàn làm việc, cả người mặc đồ công sở khiến cho anh có vài phần ôn hòa, anh không để ý lắm cười nói: "Đừng khách khí, tôi cũng lấy tiền bạc để làm việc."

Anh nhìn Tô Yểu, đột nhiên có chút khó hiểu, nói chuyện phiếm: "Tôi ngược lại là ngoài ý muốn, cô lại kết hôn với Lục Đông Đình."

Tề Tông Lâm giúp cô xử lý chuyện công ty, tự nhiên hiểu rõ cô dụng tâm kín đáo, Tô Yểu cũng không cố gắng giải thích hay che giấu, cô nhún vai: "Sao nào, cảm thấy tôi và anh ấy khác xa nhau, hay là tôi không xứng với anh ấy?"

Tề Tông Lâm cười, chỉ đơn thuần là cười cười, cũng không có trào phúng hay chế giễu gì: "Xứng hay không, bỏ qua gia thế, còn phải nhìn người, cho nên tôi không thể phát biểu. Chỉ là.... có thể cô không biết, trước kia tôi từng làm việc cho cậu của cô."

Tề Tông Lâm vừa nói, vừa cẩn thận quan sát phản ứng của cô, con ngươi nhạy cảm nắm bắt từng nét chuyển biến trên khuôn mặt cô.

Quả nhiên, Tô Yểu trợn to mắt, tay cầm túi nắm lại, tần suất hô hấp cũng trở nên dồn dập, chỉ là không cẩn thận quan sát, cũng không thể phát hiện.

Tô Yểu nhép miệng nói: "Tôi không biết..."

"Lúc ấy cô còn nhỏ, mới mười mấy tuổi đúng không? Lúc trước tôi còn đang trẻ tuổi, mạnh mẽ vang dội, dứt khoát cứ thế xông lên phía trước, gây thù hằn không ít, lúc ấy cũng đắc tội không ít người trong giới luật sư, liên tục bị người ta đoạt mất vụ án, nhưng lúc sự nghiệp xuống dốc nhất lại gặp được cậu của cô, ông ấy thuê tôi làm luật sư cố vấn cho Tiêu thị, nhưng chưa tới hai năm thì Tiêu gia đã xảy ra chuyện."

Nhắc lại chuyện cũ, toàn bộ những gì của năm đó rành rành trước mắt, lúc ấy cô vội vàng thi đại học, cho dù là Tô gia hay là Tiêu gia, cô vẫn không có ý muốn hỏi đến.

Lúc cô biết được Tiêu thị đã ở vào thế lung lay sắp đổ, cũng còn chỉ hai tháng nữa là phá sản.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net