BƯỚC QUA THÙ HẬN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

BƯỚC QUA THÙ HẬN

Đẩy cửa bước vào bar, nó và hắn tách nhau ra để đi về phía bang của mình. Khi bước đến, nó đã thấy ba cô nàng kia có mặt đầy đủ và đang cùng Zun đứng nói chuyện rôm rả.

Đặt tay lên vai Vi, nó làm nhỏ giật nảy người:

-Oái...mày...mày tính doạ chết tao à? - Vi trừng trừng mắt nhìn nó.

-Làm gì nghiêm trọng thế? - Nó trề môi.

-Ở đấy mà không nghiêm trọng. - Vi hăm he liếc nó.

-Haizz...tao mệt sắp đứt hơi đây. Vậy mà vẫn bị mày lôi tới đây, nếu không vì trách nhiệm, tao đã nằm nhà ngủ cho sướng. - Thảo Anh thở dài.

-Mày tưởng tao muốn à? Đang nằm nghỉ thì Ropez gọi điện tới, hối tới bar ngay, giọng vô cùng kinh khủng. Tao sợ tụi mình mà không tới chắc có thể chị ấy sẽ xách dao đi chém cổ từng đứa đấy. - Nó tặc lưỡi.

-Chị nhức đầu. làm việc cà ngày nay rồi, tối lại còn phải bị vắt kiệt sức lao động ở đây nữa chứ. - Trang chán nản, ngồi "phịch" xuống ghế uống một hơi hết ly cocktail.

-Hờ... - Nó cũng chẳng biết nói gì thêm.

Bar hôm nay chật ních người của nhiều bang phái khác nhau. Điều đó cũng phải thôi, "Chiếc ghế vàng" là thứ mà bất cứ tên đại ca nào cũng đều muốn ngồi lên cả. Người nào ngồi ở vị trí đó đều có quyền ban cho người khác sự sống nếu vừa ý hoặc cái chết nếu không hài lòng. Quyền lực, tiền tài và hàng trăm con người dưới chân phục vụ cho mình, ai mà không tham?

Ropez mặc một cái áo croptop cùng với quần đùi đen giày cao gót một cách đầy quyến rũ, gương mặt mang chiếc mặt nạ hình bướm màu tím đen, bước tới gần nó:

-Giờ mới tới à? Chị mà không gọi chắc bốn đứa bây giờ đang ngon lành ngủ trong chăn rồi nhỉ?

-Em cũng đang mong được như thế đây. Đi làm sáng giờ rồi mà chị vẫn không tha. - Vi lắc đầu bất lực.

-Đừng trách chị. Các em nên biết, chiến thắng cuộc đấu này cũng chính là nhiệm vụ mà D.E.A.T.H giao phó cho Tứ ma nữ đêm nay. - Ropez bất giác nhếch môi, nói nhỏ chỉ vừa đủ năm người nghe.

-Hừ... - Nó thở hắt ra.

-Thả lòng chút đi. Cũng không khó để hoàn thành lắm đâu, chỉ là hơi tốn sức so với những nhiệm vụ khác. - Ropez cười.

-Tại sao? - Thảo Anh khẽ nhướn mày.

-Lát rồi sẽ biết. - Ropez bí mật.

-Vậy thôi. - Thảo Anh cũng không tò mò thêm.

-Ừm...mà này. Thầy nhờ chị chuyển lời tới mấy đứa đấy. - Ropez gật đầu.

-Gì nữa? - Trang nghiêng đầu.

-Thầy bảo hình như dạo này mấy đứa thương người quá rồi đấy. Những vụ việc gần đây của Tứ ma nữ chẳng còn gây chấn động như trước vì mấy em cho đối tượng ra đi quá dễ dàng. Thứ thầy cần là sự máu lạnh của tụi em. Càng nhẫn tâm thì Tứ ma nữ càng khiến người khác run sợ. - Ropez vào thẳng vấn đề, cũng may là do tiếng nhạc quá to, át đi gần hết giọng nói của chị nên Ropez không hề vòng vo.

-Giết người đã là tội, hà cớ gì cứ phải khiến người khác quằn quại rồi chết dần chết mòn kia chứ? - Nó cười khẩy.

-Luật sinh tồn. Phải tàn nhẫn và máu lạnh thì mới có thể thành công. Thương người và yếu đuối chỉ khiến chúng ta thất bại mà thôi...bởi chính lòng thương người và sự yếu đuối ấy là bàn đạp cho những tên vô cảm giẫm lên rồi bước đi. Những kẻ thông minh ấy không cần quan tâm xem cảm giác của người bị lợi dụng như thế nào, tuyệt vọng, khổ đau ra sao. Thứ họ quan tâm đến chỉ là mục đích có đạt được hay không mà thôi. Để có thể nhẫn tâm như vậy, có lẽ...thứ đau đớn họ từng trải qua còn gấp trăm lần cảm giác của những kẻ ngu ngốc để bị lợi dụng kia. - Ropez cười mỉa. Qủa thật, để trở thành một sát thủ với cái tên Bướm Đêm như hiện tại, chị đã chấp nhận đánh đổi quá nhiều. Im lặng và chấp nhận. Cắn răng chịu đựng mà chẳng thể cãi lời để rồi...hôm nay, chị mới có thể xứng đáng để gọi người thầy của mình bằng một tiếng : CHA NUÔI.

-Chị chưa từng thấy hối hận khi đã kết thúc mạng sống của nhiều người? - Vi nghiêng đầu nhìn Ropez.

-Hối hận à? Có thì sao mà không có thì sao? Sớm hay muộn kết quả đều như thế. Chị không ra tay thì người khác cũng ra tay. Chị không giết họ thì chẳng lẽ đợi tới một ngày họ tìm tới giết chị ư? - Ropez hỏi ngược lại.

-Cũng phải nhỉ? - Nó gật đầu.

-Hối hận thì cũng muộn rồi. Mấy đứa cũng hiểu mà? - Ropez cười một cái thật nhẹ...nhưng cũng thật buồn.

-Dạ. - Thảo Anh tỏ ý hiểu.

-Ok. Tụi em hiểu rồi. Vậy thì chừng nào cuộc đấu bắt đầu? - Trang nhâm nhi ly rượu.

-Chờ đi. Chị lên công bố thể lệ ngay đây. - Ropez nháy mắt rồi đi thẳng.

Chị bước từng bước thật đều tới sàn disco đầy ánh sáng màu. Mỗi bước đi của chị đều có biết bao nhiêu ánh nhìn dõi theo. Tất cả đều biết nhan sắc chị thuộc hàng mĩ nhân cho dù chưa từng thấy gương mặt của Bướm Đêm bao giờ. Cũng đúng thôi, lúc nào tới những nơi thế này, chị luôn mang mặt nạ và chính chiếc mặt nạ ấy lại khiến vẻ đẹp của chị càng thêm cuốn hút. Một sự bí ẩn mà phụ nữ càng bí ẩn thì càng quyến rũ.

Tay DJ đứng gần đó nhanh chóng kết thúc tiếng nhạc xập xình đầy chói tai, sau đó là chạy lại đưa tận tay Ropez một cái micro. Nhìn cái micro trên tay, chị khẽ cười đầy khinh bỉ nhưng ngay sau đó là chất giọng ngọt ngào vang lên:

-Có thể mọi người đều biết tôi là ai và tại sao lại xuất hiện tối hôm nay. Chính xác! Người chủ trì cuộc đấu tranh giành "Chiếc ghế vàng" tối nay là tôi - Bướm Đêm! Ngoài ra, có một người nữa cũng được đặc cách làm trọng tài cùng với tôi, Killer - Kiwasato Killer. - Ropez nói rồi cười nhẹ.

Nó bên dưới chau mày lại, bộ óc bắt đầu hoạt động hết công suất vốn có. A...ra là vậy? Hoá ra là thế. Nó ngay từ đầu vốn đã quên mất một điều, Thiên chẳng hề tham gia bất cứ một băng nhóm nào cả nên hoàn toàn không can dự cũng như nhúng tay vào cuộc đấu này. Điều duy nhất khiến Thiên có mặt ở đây chỉ là để giúp Ropez xem chừng trận đấu, cũng như là để chắc chắn rằng sau tối đêm này Thảo Anh không hề bị thương.

Vậy là bớt một mối lo. Nó chẳng cần bận tâm tới việc phải như thế nào để Thảo Anh và Thiên không phải đối mặt với nhau.

-"Chiếc ghế vàng" là một cuộc đấu tàn khốc. Tất nhiên...bất kì ai cũng đều muốn leo lên ngồi chiếc ghế đó nhưng...đủ bản lĩnh và khả năng hay không thì hãy để kết quả tối nay chứng minh điều đó. - Thiên đứng bên cạnh Ropez từ lúc nào, nói vào chiếc micro trên tay chị.

-Phải. Sau đây, tôi sẽ nói luật chơi tối nay. Địa điểm so tài là ở bãi đất trống, địa chỉ là đường zy. Cuộc đấu chính thức bắt đầu lúc 12g đêm nay khi tất cả mọi người đã có mặt đông đủ. Đối tượng tham gia là thống lĩnh của những bang phái, không phân biệt nhỏ hay lớn, chỉ cần ai là người đứng đầu dù là bang chủ hay bang phó đều được tham gia, ngoài ra, những kẻ dưới trướng đều không được nhúng tay vào. Nên nhớ, đây chỉ là cuộc đấu chứ không phải vụ tàn sát lẫn nhau nên chỉ được quyền gây thương tích, nặng nhẹ không quan trọng, quan trọng là không giết người. Cuộc đấu sẽ kết thúc khi chỉ còn người của một bang phái duy nhất còn trụ vững. Tất nhiên, người còn trụ vững ấy sẽ ngồi lên phần thưởng "Chiếc ghế vàng". Sau khi đã phân định thắng thua, nếu bất kì ai cảm thấy không phục hoàn toàn có khả năng thách đấu với người thắng cuộc. Thắng thì thì được phần thưởng, thua thì giao phó tính mạng mình vào tay người khác không bàn cãi. Tôi nói vậy, chắc mọi người hiểu? - Ropez giải thích rõ ràng quy luật cuộc đấu.

-... - Không gian im lặng không một tiếng phản đối làm Ropez cảm thấy khá hài lòng.

-Bây giờ là 9 giờ 30 phút. Hai tiếng 30 phút nữa hẹn gặp mọi người tại địa điểm đó. Tạm biệt. - Ropez vẫy tay rồi đi cùng Thiên ra khỏi quán bar trong tiếng xì xầm của mọi người. Chủ đề vẫn là về cuộc đấu tối nay.

Nó ngồi "phịch" xuống chiếc ghế dài bọc da màu đỏ, tay xoay xoay cái ly có vodka bên trong, gương mặt dường như có chút suy nghĩ. Vi không khỏi thắc mắc, bực dọc tu liền một hơi hết ly rượu:

-Thế là thế nào? Ropez bảo đây là nhiệm vụ của D.E.A.T.H cơ mà? Sao lại chỉ gây thương tích mà không thẳng tay? Trước giờ người của D.E.A.T.H chỉ có một luật là thẳng tay với kẻ thù, không cho họ có con đường thoát. Sao giờ lại thế này? Tính phá luật à? - Vi đạp vỡ cái ly sau khi vừa uống xong.

-Bình tĩnh. - Trang liếc nhìn Vi một cái.

-Vậy ai nói gì đi chứ? - Vi nhăn nhó.

-Mày điên à? Có thể nào thông mình hơn một chút không? Khi mày thắng cuộc và lên nằm quyền thì ai đâu để mày sai bảo nếu mày giết hết rồi chứ hả? Đừng có rống lên như thế nữa, tao đang đau đầu lắm rồi đây. Tuần sau là phải trình lên thầy hồ sơ của Bác hộ vệ và Nam hộ vệ rồi này. - Nó gắt gỏng.

-Tuần sau? Tới thời hạn rồi à? - Thảo Anh nhìn nó.

-Ừ...nhanh thật. - Nó thở dài.

-Vậy tính sao?

-Cho Khánh với Đăng vào. - Nó ngã người ra sau ghế.

-Cái gì cơ? - Vi giật mình nhìn nó.

-Tao nghĩ là mày nghe rõ và tao cũng chẳng cần nhắc lại. - Nó day day hai huyệt thái dương.

-Mày điên à? Đừng lôi họ vào việc này. Đặc biệt là Khánh! - Vi giận dữ gằn từng tiếng.

-Tại sao? Là vì mày nghĩ Khánh không đủ khả năng? Hay là vì mày sợ Khánh sẽ trở thành một Hoàng Kì thứ hai? Mày quá... - Nó cười khinh khỉnh.

-Mày im đi! - Vi trừng mắt đầy tức giận.

-Vậy thì xem như tao đoán trúng. - Nó nhếch môi, quay mặt đi.

-Mày... - Vi nổi điên, đứng bật dậy định tát nó một cái nhưng khi cánh tay vừa đưa lên thì lại không thể hạ xuống. Bàn tay Vi không thể chạm vào da mặt nó, không phải vì nhỏ không làm mà vì nhỏ không thể! Nó nói quá đúng. Khả năng của Khánh hoàn toàn có thể trở thành một hộ vệ nhưng mà...nhỏ không muốn Khánh sẽ như Hoàng Kì. Hoàng Kì vì yêu nhỏ nên hi sinh, Vi không muốn Khánh cũng sẽ như thế.

-Sao thế? Đánh đi? - Nó cười khẩy. Nó thừa biết nhỏ không thể làm thế mà. Từ nhỏ đã xem nhau như chị em ruột thịt, sớm tối cùng nhau, sẻ chia mọi thứ. Nó tin Vi không chỉ vì một tên con trai mà nỡ ra tay đánh nó. Mười sáu năm có mặt trên cõi đời này, những người nó quen chưa từng làm nó đau, trừ một người...

-Mày nghĩ tao có thể? - Vi nhíu mày.

-Tao biết là không. - Nó cười.

-Vậy thì đừng làm thế. Mày biết là mày đang làm tao khó xử đấy. - Vi lạnh nhạt.

-Chuyện hộ vệ, tao quyết định rồi. Đó là lựa chọn tốt nhất bây giờ. - Nó kiên quyết không thay đổi quyết định.

-Mày nghĩ sao vậy? Mày có biết việc này nguy hiểm thế nào không? Tao hoàn toàn không muốn Khánh dính dáng tới D.E.A.T.H hay một tổ chức phi chính phủ nào hết. - Vi đập bàn.

-Từ từ đi Vi. Em muốn làm tâm điểm của sự chú ý à? - Trang chau nhìn nhìn nhỏ đầy khó chịu.

-Phải đấy. Cứ bình tĩnh nghe con An nói. - Thảo Anh gật đầu.

-Hừ...vậy cuối cùng là sao? Sao tự dưng lại quyết định như thế? - Vi thở hắt ra.

-Đơn giản, có 2 lí do. Thứ nhất, Khánh đã biết thân phận, cũng như biết mày làm gì rồi nên tất nhiên sẽ không không tránh khỏi những phiền phức liên quan đến tổ chức. Thứ hai, hiện tại bây giờ tình hình rất phức tạp. Mày nhớ cách đây gần hai tháng, trụ sở Tây từng bị đánh lén chứ? Bây giờ tao mới hiểu, thì ra có người tạo phản chúng ta ở tổ chức.

-Tạo phản? Ý mày là sao? - Vi ngồi bật hẳn dậy.

-Mày nhớ mục đích của chúng khi tới đó là gì không?

-Ừm...bọn chúng...hình như muốn lấy "mảnh ghép đồng". - Thảo Anh ngồi bên cạnh trả lời thay.

-Phải. - Nó gật đầu.

-Ra là thế! Việc "ba mảnh ghép" và "chiếc chìa khoá" tồn tại chỉ có Tứ ma nữ, Tứ hộ vệ cùng thầy biết thôi. Ngoài ra cũng chỉ có Tứ quản lí. Hoàn toàn không có một người nào khác biết nữa cả. - Trang gật gù.

-Vậy là... - Vi như đã hiểu.

-Ừ...kẻ cầm đầu cuộc tấn công đợt đó là nữ nên không còn gì chính xác hơn được đâu. Dù cho chưa có chúng cứ xác thực nhưng mọi chuyện rõ gần như ban ngày rôi. - Nó gật đầu.

-Quản lí! - Thảo Anh tức giận. Uổng công tất cả tin tưởng bao lâu này, vậy mà...

-Vậy thì sao? Liên quan gì tới chuyện hộ vệ? - Vi vẫn thắc mắc.

-Chính vì tình trạng rối rắm này nên Khánh càng bị nguy hiểm. Tao nghĩ mục đích của họ cũng chẳng tốt lành gì. Chắc cũng lại là "Ngày Tái Giá", lật đổ Tứ ma nữ và tìm những báu vật quý giá ấy thôi. Mày cũng biết, những thứ ấy quan trọng thế nào mà? Rơi vào tay bọn đó thì hoạ sao? Chính vì thế, những người xung quanh mày lúc này sẽ là điểm yếu. Trương gia với một hàng rào bảo vệ dày đặc cùng với hệ thống an ninh do tao quản lí thì không cần lo, bọn tao cùng với Minh thì chẳng đáng ngại. Còn lại mỗi mình Khánh thôi. Mặc dù hắn giỏi thật đấy nhưng chắc gì hơn được Anna? Mày biết Anna cũng là một sát thủ thuộc hàng chuyên nghiệp chứ chẳng chơi đâu. Khoá huấn luyện sẽ giúp Khánh bảo vệ bản thân mình tốt hơn. - Nó thuyết phục Vi.

-Nhưng tao không muốn sẽ có người lại vì tao mà hi sinh. - Vi mím môi.

-Hi sinh là một cách để người ta chứng tỏ tình yêu của mình như thế nào. Người ta đã muốn chứng tỏ thì mày đâu có quyền gì ngăn lại. Mày nên nhớ, tính mạng này của mày là do Hoàng Kì giữ lấy nên phải hết sức bảo vệ nó, trân trọng nó vì bây giờ nó không còn là của mày nữa. Mày phải sống cả cho Hoàng Kì lẫn Minh Quang. Đừng suy nghĩ nhiều quá. Tao nghĩ, nếu có lần sau, chắc không phải là Khánh cứu mày đâu mà là mày sẽ bất chấp để bảo vệ tên đó. Đối với mày, tên đó là tất cả còn gì? - Nó nhỏ nhẹ.

-Nhưng tao vẫn sợ... - Nhỏ gục đầu vào vai nó.

-... - Nó không trả lời. Vẫn cứ im lặng bởi...biết nói thế nào đây? Dấn thân vào con đường này tất nhiên, tất cả đều biết sẽ có ngày hôm nay nhưng hình như...nó khó chấp nhận hơn như trong suy nghĩ thì phải?!?

Linda: là North của D.E.A.T.H (tức là quản lí của Bắc ma nữ). Người chuyện phụ trách sắp xếp công việc cho nó. Tất cả mọi việc của D.E.A.T.H đều được North thông báo tới Bắc ma nữ, cũng như tất cả các nhiệm vụ, thầy nó chỉ nói với North và nhệm vụ của cô là tìm thông tin lưu vào tập hồ sơ dữ liệu cho nó hành động. Linda là cô gái có vẻ bề ngoài ưa nhìn và tính tình khá cởi mở, một người được nó lôi ra từ những cơn nghiện không có lối thoát.

Anna: Là South của D.E.A.T.H, cũng như Linda, Anna là quản lí của Vi. Tất cả công việc Anna cần làm cũng chỉ là thay mặt Vi ở D.E.A.T.H, đồng thời, cô gái này còn là phó tổng của tập đoàn Vương Hải - Trụ sở Nam. Gương mặt bầu bĩnh đáng yêu nhưng bên trong con người thì khó ai mà đoán được chính xác cô ta nghĩ gì? (Tất nhiên là nó có thể!)

Sarah: Là East - quản lí của Thảo Anh. Công việc thì cũng tương tự, chẳng khác là bao. Là một cô gái ít nói, gương mặt trái xoan. Chủ yếu là quản lí công việc ở trụ sở Đông - tập đoàn Deawan.

Risa: Là West - quản lí của Trang. Là con người khá im lặng và hầu như không tham gia bất cứ tiếng nói nào, rất khó hiểu. Có vẻ bề ngoài chính chắn, trưởng thành và không bao giờ nói lần thứ 2.

Tập đoàn D.E.A.T.H: Là tập đoàn đứng thứ 6 thế giới về giao thông vận tải, cũng như một số chuyên ngành khác. D.E.A.T.H nổi tiếng vì bất kì hợp đồng nào vào tay tập đoàn này đều có giá trị rất lớn và tất cả các dự án đều sinh ra một món lợi nhuận khổng lồ (Tất nhiên! Có cái đầu của cả bốn đứa thì còn khuya mấy tập đoàn khác mới nhảy lên được =D). Ngoài ra, người ta biết đến mặt phải của D.E.A.T.H hơn là mặt trái của nó - một tổ chức đào tạo sát thủ tầm cỡ rất có quy mô. Những sát thủ được đào tạo từ đây ra đều nằm trong hàng chuyên nghiệp và đỉnh cao trong công cuộc huấn luyện ấy là Tứ ma nữ. Những sát thủ ấy được sử dụng để D.E.A.T.H trừ khử những mối hiểm hoạ và những kẻ đối đầu với tập đoàn.

--------------------

Nó đứng dậy bước ra ngoài, nó nói thế chắc Vi cũng đủ hiểu rồi. Nó biết nhỏ sẽ đưa ra quyết định thế nào nên bây giờ ngồi ở đây tốn thời gian cũng không phải là cách hay. Trước giờ, hễ là quyết định của nó thì cho dù miệng cứ ương ương cãi lại nhưng lúc nào Vi cũng làm theo, nó còn lạ gì?

Trang với Thảo Anh ngay sau đó cũng bước theo nó, duy chỉ có Vi là vẫn còn ngồi. Nhỏ bất lực với hiện tại, dù biết là lời của nó một khi đã nói ra thì mãi mãi nhỏ không thể thay đổi. Thế nhưng đâu đó trong lòng, Vi vẫn mong nó thu lại câu nói nói ấy. Nói không sợ là sai nhưng Vi biết làm gì bây giờ đây? Hoàng Kỳ đã đi, đi mãi thì tất nhiên, hạnh phúc hiện tại trong tầm tay nhỏ, nhỏ chẳng muốn nó vội bay. Kí ức với Hoàng Kỳ như một thước phim đẹp, một giấc mơ đầy ngọt ngào thì đối với Khánh, Vi muốn nó là thực tại chứ không phải mơ, là vĩnh cữu chứ không là khoảnh khắc!

...

Ra tới bên ngoài, nó mới đứng lại và chợt nhớ ra: Mình không đi xe! Lúc tới đây là do hắn chở nó tới còn bây giờ thì làm sao mà nó có thể kêu hắn chở nó đi được. Đường đường là chủ bang Killing, nếu nó cứ thoải mái mà đi với người đứng đầu bang Monster thì sớm muộn cũng xảy ra chuyện!

Đột nhiên, một luồng hơi nhẹ phả vào tai khiến nó giật mình, trợn mắt quay người lại nhìn cái tên trơ tráo mặt đểu đang nhăn răng đứng cười kia. Hắn nhìn nó, tự tin làm những hành động gần gũi như vậy trước mặt nhiều người ở đây. Nó đảo mắt, cũng không dưới ba chục tên đang tò mò nhìn. Ngay sau đó, tất cả nhanh chóng tảng lờ đi sau cái lừ mắt đầy cảnh cáo, kiểu: "Ai nhìn thì chuẩn bị chết đi!" từ nó.

Hắn kéo tay nó đi vòng ra sau bar - một con hẻm khá vắng vẻ nếu không muốn nói là không có ai đi ngang.

Ép nó đứng dựa người vào tường, hiện tại, hắn với nó đang đứng trong một tư thế hết sức thân mật: Nó nằm gọn trong hai cánh tay rắn chắc của hắn mặc dù gương mặt vẫn không tỏ vẻ gì là ngại ngùng.

-Anh vừa gây sự chú ý đấy. - Nó khẽ nhếch mép.

-Em nghĩ anh quan tâm sao? - Hắn không vừa, đáp lại nó.

-Chắc không. - Nhìn hắn vẫn dám nắm tay nó dắt đi là đủ hiểu có quan tâm hay không rồi.

-Anh nhớ hình như em không có xe, hay để anh đưa em tới đó?

-Không cần, em đi với Vi được. - Nó từ chối.

-Không muốn đi chung xe với anh? - Hắn nhìn nó đầy chất vấn.

-Mọi người sẽ nghi ngờ. - Nó nhẹ giọng trả lời.

-Kệ họ, chẳng lẽ chúng ta chỉ quen nhau trong âm thầm? Anh không chịu nổi điều đó.

-Việc của anh. Không chịu nổi thì đường ai nấy đi. Bây giờ nói chia tay vẫn còn kịp đấy. - Nó không sợ hãi, vẫn cứng rắn nói tiếp, miệng hơi cong lên.

-Em... - Hắn trừng mắt với nó.

-Sao?

-Em xem anh như trò đùa à? - Hắn có vẻ khá giận dữ.

-Không hề. Em chẳng xem đây là trò chơi bởi tình cảm không thể đem ra để đùa cợt được. Thế anh đã đùa giỡn tình cảm của bao nhiêu cô gái mà có thể mở miệng nói với em câu ấy?

-Anh...

-Đừng nghĩ em sẽ ghen vì điều đó. Những đứa con gái dễ dãi như thế không xứng đang để em phải bận tâm. Anh muốn làm gì và đã từng làm gì không nằm trong quyền kiểm soát của em. - Nó nói với gương mặt bất cần.

-Anh không có ý đó.

-Vậy thì tốt. - Nó gật đầu.

-Em thay đổi nhiều quá! - Hắn lắc đầu cười khổ.

-Thay đổi? Thay đổi những gì? - Có vẻ đề tài này gây hứng thú cho nó.

-Lúc trước chỉ cần là một đứa con gái liếc nhìn anh, em cũng sẽ tra hỏi cho cặn kẽ. Mặc dù không tới mức là đi đâu em cũng chất vấn nhưng hầu như anh làm gì, đi cùng ai, nghĩ gì em đều có thể biết mà không cần anh nói. Em như đi guốc trong bụng anh vậy. - Hắn từ từ nói.

-Vậy à?

-Phải. Còn bây giờ em lại nói là em không thèm kiểm soát anh nữa, cảm giác rất khó chịu. Ngày trước dù có bị em quấy nhiễu như thế nào nhưng thực tâm anh cảm thấy nó còn dễ chịu hơn vì anh luôn cảm thấy được ánh mắt em dõi theo anh.

-Hừ...anh và em...cả hai ta đều biết em mất trí nhớ. Những chuyện đó cũng đều là "đã từng". Chính vì thế em mới không như ngày xưa. Quen anh để làm gì chứ? Để anh giúp em tìm lại những cảm giác và kí ức mà bản thân em đã để lạc mất. Nếu em không thay đổi thì thứ gì thay đổi đây? - Nó nhìn sâu vào mắt hắn.

-Có lẽ em đúng. Vậy thì hành trình đi tới trái tim em hiện tại còn dài lắm đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net