Chương 58: Vũ hội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 58: Vũ hội
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Vô luận đã đến trang viên Malfoy bao nhiêu lần, thì Harry vẫn bị sự tráng lệ của nó mà than thở. Hơn nữa trình độ mỹ lệ càng tăng hơn so với đời trước, cho dù chỉ là một buổi tụ hợp nghênh đón quý tộc, thì Lucius cũng đã lệnh cho gia tinh trang trí trang viên những mấy ngày trời.

Lúc này, Snape cùng Harry không có sử dụng lò sưởi, mà đến bằng khóa cảng do Lucius chuẩn bị, nếu ghé thăm bằng lò sưởi thì không được chính thức lắm. Buổi sáng đúng mười giờ hai người bọn họ xuất hiện ở trước cổng trang viên Malfoy.

Nghe Salazar nói, ngay từ đầu gia tộc Malfoy có huyết thống Veela, cho nên phá lệ thích đồ vật lấp lánh tỷ như Gold Galleon. Khó trách Lucius cứ nghĩ tất cả các biện pháp kiếm tiền.

Harry nhìn trang viên từ trong ra ngoài đều lộ ra vẻ xa hoa, không khỏi vô ngữ một trận.

Không biết là do niệm tình bạn thân với Snape hay là do danh hào cứu thế chủ, tóm lại lúc hai người đến nơi, thì Lucius mang theo Narcissa cùng Draco ra nghênh đón.

Cứu thế chủ xuất hiện thì không thể nghi ngờ đây là một chuyện lớn như quả bom, làm cho những quý tộc ở đây xem rõ lập trường của gia tộc Malfoy, cùng với lập trường của gia tộc mình.

Làm thành viên cao tầng của tử thần thực tử, sau khi Voldemort rơi đài thì gia tộc Malfoy vẫn không bị bộ pháp thuật chế tài, mà còn bảo vệ được địa vị của gia tộc mình, tuy rằng tổn thất phần lớn tài sản, nhưng có Lucius khổ tâm kiếm tiền, số tiền đã mất đó không bao lâu đã kiếm lại đầy đủ.

Nhưng lúc này Harry xuất hiện làm cho tình huống trở nên phức tạp hơn, Lucius là tử thần thực tử, không biết năm đó đã dùng thủ đoạn nào để tránh chế tài của bộ pháp thuật, nhưng dấu hiệu hắc ám trên tay hắn thủy chung vẫn còn tồn tại, trong những buổi tụ hội của Voldemort thì đại bộ phận tử thần thực tử đều gặp qua hắn. Vậy mà lúc này đây, hắn lại mời cứu thế chủ đến trang viên của mình làm khách, lại còn lấy thân phận là khách quý đến tham dự, chuyện này hoàn toàn bắt đồng với chuyện hắn trách thoát chế tài của bộ pháp thuật, nếu là lần trước là hắn vì tránh né bộ pháp thuật, còn lần này hắn lại đứng ở bên phía đối lập với Voldemort.

Gia tộc Malfoy đã có truyền thừa ngàn năm, có địa vị cực kỳ quan trọng trong giới quý tộc thuần huyết, lập trường của hắn thay đổi, làm cho các gia tộc khác phải xuy xét lại lập trường của mình.

"Hoan nghênh Ngài Potter tôn quý đã đến thăm trang viên Malfoy." Lucius dùng giọng nói du dương kiểu quý tộc vừa nói vừa vươn tay.

Harry bắt tay với hắn gật đầu cười cười.

"Có thể nhận được lời mời của ngài là vinh hạnh của ta, tiên sinh."

Bình thường khi bắt tay là dùng tay phải, Lucius lập tức bị nhẫn gia chủ gia tộc Potter trên tay Harry hấp dẫn, nhưng theo thói quen không lộ hỉ giận nhiều năm của mình, hắn bất động thanh sắc mà hạ mi.

Tay trái Harry đã đeo nhẫn giống với Snape, đã sớm bị ếm lời nguyền che dấu cường đại. Nếu không thì Lucius tuyệt đối sẽ không bình tĩnh được như vậy. Harry nhịn không được mà nghĩ đầy ý xấu.

Mời Harry cùng Snape đến chỗ ngồi dành cho khách quý, thì Lucius cũng không có đi ra đón khách nữa, mà ngồi xuống trò chuyện cùng hai người bọn họ cùng với gia chủ cũng như người thừa kế của các gia tộc thuần huyết khác.

Đối với một số quý tộc muốn ít nhiều hỏi han thăm dò, thì cậu vẫn mỉm cười nho nhã lễ độ mà trả lời các vấn đề của họ, đến khi ánh mắt của mọi người bị người khách mới tới hấp dẫn, cậu liền chăm chú uống trà, lâu lâu lại nói chuyện với Snape, Draco, Blaise vài câu cũng không làm người khác chú ý.

Snape ngược lại hiểu rất rõ mục đích cuộc tụ hội hôm nay của Lucius, trước kỳ nghĩ hè anh đã gửi thư cho Lucius, nói việc Harry cũng trọng sinh trở về, nhưng cũng không nói quá rõ ràng, chỉ cần làm cho Lucius biết rằng bọn họ có thể đánh bại chúa tể hắc ám là được rồi.

Cho nên bây giờ Lucius mới an bài buổi tụ hội hôm nay, không chỉ để nói cho mọi người là bọn họ có kết giao với cứu thế chủ, cũng là để thăm dò Harry, để các gia tộc thuần huyết khác nhìn xem cứu thế chủ có tư bản để bọn họ đặt cược hay không.

Gia tộc thuần huyết đã định là phải dựa vào Voldemort, hoặc là phải đi theo cứu thế chủ, nếu nằm ở thế trung lập tìm đường sống trong kẽ hở là vô cùng khó khăn, bởi vậy bọn họ phải vì tương lai của gia tộc mà xuy xét.
Snape không có lo lắng về thực lực của Harry, cho dù không có ma lực của Slytherin các hạ, thì bằng kinh nghiệm chiến đấu đời trước của cậu, cũng đủ để làm tất cả mọi người ở đây rung động. Nhưng Snape không biết bọn người này sẽ dùng phương pháp nào để khảo nghiệm em ấy, cho nên chỉ có thể im lặng quan sát chuyển biến.

Trước khi tới đây, anh chỉ nói với Harry là hãy cẩn thận, cũng không có nói thêm cái gì, sự ăn ý giữa hai người đủ để làm Harry hiểu được ý của đối phương.

Mặt ngoài, anh cùng Harry không có lên tiếng, nhưng thực ra đang âm thầm quan sát xung quanh.

Các buổi tụ hội của quý tộc thường lấy vũ hội là chính. Lần này Malfoy lấy chủ đề âm nhạc là Baroque, lấy Double Bass là chủ, hòa tấu cùng Piano, lấy Violon cùng trống làm nhạc đệm. Nhìn chỉnh thể vô chùng sang trọng hoa lệ, rất phù hợp với phong cách của Malfoy.

Làm người thừa kế gia tộc Malfoy, Draco đứng lên mời Astoria Greengrass nhảy mở đầu. Harry không có ấn tượng với em gái Greengrass này, chỉ nhớ rõ cô bé nhỏ hơn bọn họ một tuổi, bây giờ còn chưa nhập học.

Điệu nhảy Sarabande hòa cùng tiết tấu thong thả, thanh lịch tuyệt đẹp, dùng làm nhảy mở màn vô cùng thích hợp. Malfoy cùng Greengrass là hai gia tộc thuần huyết, nên hậu đại cũng có phong độ phi phàm, hơn nữa hai nhà còn là thế giao, hành động lúc này của Draco rất có ý ám chỉ.

Harry mỉm cười nhìn theo Draco đang khiêu vũ tao nhã, không khỏi nhớ đến Hermione, cũng không biết được cuối cùng Draco sẽ nghe theo an bài của gia tộc hay nghe theo tâm của chính mình.

Âm nhạc dần dần nhỏ đi, Harry thu lại ý nghĩ của mình, trừng cầu ý kiến mà nhìn về phía Snape. Snape bất động thanh sắc mà gật đầu.

Được anh cho phép, sau khi Draco đã kết thúc khiêu vũ mở màn, Harry cũng vươn tay mời Pansy Parkinson. Nhìn thấy những người khác dùng ánh mắt sâu xa mà nhìn về phía cậu và Pansy, cậu cũng không để ý. Loại tụ hội kiểu này không thể ngồi ngốc một mình được, là một nam nhân cậu cũng không thể để bạn nữ đến mời mình được, cho nên cậu chỉ có thể chủ động.

Muốn đánh bại Voldemort không thể chỉ dùng thực lực. Năm đó, tại thời điểm Voldemort còn cường thịnh thì đã có rất nhiều gia tộc thuần huyết đã có thể làm việc cho gã ở nhiều phương diện, cho nên hiện tại cậu cũng phải tranh thủ những lực lượng đó. Cậu cùng Snape đều rõ ràng.

Harry không thể nói là không biết khiêu vũ, ở năm thứ tư giáo sư McGonagall đã từng dạy cậu, làm dũng sĩ thì tại lễ hội giáng sinh cậu phải múa mở màn, vì thế không thể không học một chút, nhưng cũng chỉ đến trình độ không giẫm phải chân bạn nhảy mà thôi.

Giao thiệp với quý tộc là cần có lễ nghi, Harry tuy rằng xuất thân từ gia đình quý tộc thuần huyết, nhưng ba mẹ cậu bất đắc dĩ mà mất sớm, cha đỡ đầu thì lại là một người tùy tiện không coi trọng lễ nghi, bởi vậy cho đến bây giờ đều không có người hảo hảo mà dạy cậu. Cho nên lúc này, đối diện với Pansy nhiều ít cậu cũng có chút xấu hổ.

Tuy rằng Pansy tuổi không lớn, nhưng mà khiêu vũ rất thành thạo, nàng cẩn thận mà đem Harry nhảy theo quỹ đạo, Harry cảm kích nhìn cô nàng. Đối với chuyện này, cô chỉ hơi hơi cuối đầu, cũng không nói cái gì.

Vũ hội dần dần náo nhiệt lên, Snape cũng không thể tiếp tục ngồi, cũng đứng dậy mời một nữ sĩ quý tộc nhảy một khúc.

Harry nhìn từng bước nhảy tao nhã của lão dơi già, liền hoàn toàn trợn mắt há mồm, Pansy nhiều lần kéo kéo mà cậu bán không nhúc nhích, mới theo ánh mắt cậu mà nhìn qua.

"Dù sao viện trưởng cũng là một Slytherin, vẫn phải có hiểu biết về lễ nghi của quý tộc." Cô nàng nhẹ giọng nói, cô nhìn xem liền biết Harry đang ngạc nhiên vì chuyện gì.

Mặt Harry đỏ lên, lần nữa tập trung vào khiêu vũ, cậu ngại ngùng nói.

" Mình nhìn thấy thầy ấy cả ngày không ngao chế độc dược thì chính là đọc sách, còn tưởng là thầy ấy không nhiễm khói lửa trần gian chứ."

Pansy cười.
"Nghe ba mình nói, lúc đầu viện trưởng cũng không nguyện ý học khiêu vũ, lúc sau vẫn là Lucius dùng biện pháp mạnh bắt thầy ấy học, còn nói là không học khiêu vũ coi chừng sau này không có cô gái nào nguyện ý gả cho thầy ấy."

"Học được rồi cũng không thấy cô gái nào nguyện ý kết hôn cùng thầy ấy." Harry thấy Snape đang cách rất xa chỗ mình, liền yên tâm mà trêu chọc.

"Chuyện này không có quan hệ đến khiêu vũ a." Theo lời của Ron đời trước, thì lão dơi già nên dùng tiểu thư vạc kết hôn.

Hai người tán gẫu thật vui vẻ, Harry không biết rằng, tuy rằng Snape không có nhìn theo cậu, nhưng vẫn luôn đặt sự chú ý tới chỗ này.

'Khiêu vũ thì lo khiêu vũ đi, còn trò chuyện vui vẻ đến như vậy làm cái gì?' Snape nhịn không được mà nghĩ, đời trước ở Gryffindor Harry liền thân với Granger, đời này đến Slytherin thì không chỉ có Granger, mà bây giờ ngay cả Parkinsion đều không buông tha, anh nghiến răng nghiến lợi, hận không thể đem cái tiểu cự quái này lôi đến bên người mình.

Đến lúc đổi bạn nhảy, có mấy cô gái đưa ánh mắt ám chỉ đến chỗ Harry, trong đó lớn tuổi nhất cũng khoảng mười lăm tuổi, Harry có chút bất đắc dĩ, cầm tay Pansy giao cho Blaise, sau đó cùng từng trong đám cô gái này khiêu vũ, đều là một đám hậu duệ của quý tộc cậu cũng không muốn mất lòng ai.

Chờ đổi xong một vòng, Harry cảm thấy chân mình muốn gãy luôn rồi, cậu bắt đầu dùng ánh mắt tìm kiếm Snape, phát hiện đối phương dùng ánh mắt lạnh lùng mà nhìn chính mình. Nhất thời cậu khóc không ra nước mắt, chính cậu là người bị hại có được hay không a?

Snape nhìn cái tiểu cự quái đang trưng vẻ mặt cầu xin mà nhìn chính mình, lửa giận trong lòng liền tắt, anh nhịn không được mà cảm thấy buồn cười, đùa đùa một chút em ấy liền thành ra như vậy rồi, quả thật là vô cùng thú vị.

Bất động thanh sắc mà quay đầu lại, Snape lại tiếp tục trò chuyện với người trước mặt, chỉ còn lại một mình Harry đứng ở chỗ đó khẩn trương hề hề.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net