Chương 61: Sinh nhật Harry

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 61: Sinh nhật Harry
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Sau khi rời khỏi trang viên Malfoy, Harry cùng Snape trở về đường Bàn Xoay, lúc này cũng đã gần đến sinh nhật của Harry.

Harry nói cho Snape nghe về cảnh cáo của gia tinh Dobby, Snape quả thật không có tý hảo cảm nào với con gia tinh không có đầu óc này. Nhìn lại xem đời trước nó đã làm cái gì, chặn cửa sân ga không cho Harry đi học, ở giải đấu Quidditch điều khiển Bludge nhém chút đập chết Harry, với loại đầu óc này còn muốn đi cứu vớt cứu thế chủ. Hai người thảo luận, quyết định học kỳ sau sẽ im lặng mà quan sát chuyển biến, thuận tiện Snape còn thông tri cho chủ nhân của Dobby để hắn coi chừng con gia tinh tràn ngập tư tưởng phản bội này.

Cho dù là giữa mùa hè nóng bức, thời tiết của nước Anh cũng rất bất định, chốc lát thì ánh nắng chói chan, chốc lát lại lất phất mưa phùn. Đường Bàn Xoay nằm trong khu dân nghèo, trị an không được ổn định lắm, mặc dù Snape có hạ cường đại thần chú đuổi Muggle, nhưng khi Harry ra ngoài mua đồ, vẫn sẽ thường xuyên bắt gặp tụi nhỏ mặt kệ thời tiết mà đùa giỡn với nhau.
Ít nhiều cũng có chút hâm mộ, Harry nhìn theo những thân ảnh hoạt bát đó không khỏi nghĩ thầm, thời thơ ấu của cậu, mỗi lần ra ngoài chơi đều sẽ bị Dusley mang theo đám hồ cẩu bằng hữu đến khi dễ cậu, đến khi về nhà khó tránh khỏi mặt mũi bầm dập, còn bị dượng Vernon trách phạt, dần dần cậu cũng ít khi ra ngoài, càng đừng nói đến việc tự do đùa giỡn như vậy.

Mấy ngày nay, Snape cứ luôn cấm đầu vào phòng độc dược, không biết lại đang nghiên cứu độc dược gì, còn thường xuyên quên luôn cả việc ăn cơm, Harry trừ bỏ công việc nấu cơm, còn kiêm luôn cả nhiệm vụ của đồng hồ báo thức. Cậu đã đón Hedwig từ trang viên Malfoy trở về, tiểu cô nương quả thật được gia đình khổng tước bạch kim dưỡng vô cùng tốt. Sau này khi nghe Harry muốn cô nàng đi trang viên Malfoy, cô nàng sẽ thật vui vẻ mà bay đi, không có lấy một chút nào là không tình nguyện cả, bởi vì chỗ đó có rất nhiều đồ ăn ngon mà bình thường không được ăn, lại có thiệt nhiều bạn bè cùng chơi. Đương nhiên, đó là chuyện sau này.

Harry thừa dịp bây giờ tương đối rảnh rỗi, liền nhanh chóng làm xong bài tập. Hè này cậu với Snape còn kế hoạch muốn đến nhà cũ của gia tộc Gaunts, ngoài ra trước khi muốn đi đến đó, câu còn cần phải đến hẻm Knockturn mua một cây đũa phép có thể sử dụng ngoài trường học, cậu nghĩ, xem ra phải chờ Snape bận bịu xong rồi nói sau.

Buổi sáng ngày 31 tháng 7, Harry phá lệ thức dậy sớm, rón ra rón rén xuống giường, thừa dịp Snape còn chưa tỉnh ngủ nhanh chóng rửa mặt chuẩn bị bửa sáng.

Snape luôn chọn thời gian tỉnh dậy rất tốt, chờ Harry đem bữa sáng dọn lên bàn thì anh vừa xuống lầu. Harry thực hoài nghi có phải là anh cố ý hay không.

“Đây là cái gì?” Harry đột nhiên nhìn thấy trên tay Snape đang cầm một bình độc dược lớn, bên trong tràn đầy chất lỏng kim sắc óng ánh.

“Đầu óc của ngài Potter đã bị cỏ lác chiếm đầy rồi sao?” Snape ném độc dược đang cầm trong tay cho cậu, chậm rãi nói.

“Nếu ta nhớ không lầm, đời trước Slughorn đã cho em cái này, bởi vì ai đó đã nhờ vào hướng dẫn trong một quyển sách mà làm ra độc dược ‘Cái chết đang sống'.

“Phúc lạc dược.” Harry kinh ngạc mà nhìn lọ độc dược trong tay.

“Mấy ngày nay anh bận là vì cái này?”

Nếu cậu nhớ không lầm thì đời trước giáo sư Slughorn đã nói, Phúc lạc dược là một loại độc dược cao cấp, rất khó ngao chế, từ tìm kiếm tài liệu đến ngao chế cũng phải mất nửa năm, trong quá trình ngao chế chỉ cần một bước sai lầm có thể dẫn tới hậu quả không thể tưởng tượng được___ đương nhiên thầy ấy cũng không có nói hậu quả không thể tưởng được đó là cái gì. Bất quá, như vậy có thể thấy được vì sinh nhật của cậu Snape đã mất nửa năm để chuẩn bị.

Snape ngồi xuống uống cà phê, làm bộ không nghe thấy, khó có được không châm chọc cái gì.

“Cảm ơn.” Harry ôm lấy anh từ phía sau, đem cằm tự lên vai anh, sau đó hôn một cái lên khuông mặt nghiêng của đối phương.

Cảm xúc ấm áp làm mặt Snape hơi ửng đỏ, mất tự nhiên mà nghiêng đầu sang chỗ khác, nhưng cũng không tránh né cái ôm của Harry.

Harry buông anh ra, hí hửng mà đem độc dược cất vài trong tủ, sau đó trở lại phòng bếp ăn cơm cùng Snape.

“Làm xong bài tập chưa?” Snape buông ly cà phê xuống hỏi.

“Ân.” Harry gật đầu.

“Chiều nay đi hẻm Knockturn mua cho em một cây đũa phép mới, sau đó theo kế hoạch đi nhà  Gaunts cũ tìm nhẫn phục sinh.” Snape nói.

Hai người không thể nào quang minh chính đại mà đi hẻm Knockturn, Snape thì không có vấn đề gì, nhưng thân phận Harry lại rất đặc biệt, lại còn chỉ mới 12 tuổi, đời trước cậu lỡ xông nhằm vào hẻm Knockturn thì đã bị người bao quanh, nếu không phải vô tình gặp được Hagrid rất khó nói lúc đó cậu còn có thể trở về hay không.

Sau buổi cơm trưa, Snape đưa cho Harry một lo thuốc đa dịch trộn lẫn tóc của Muggle nào đó không biết, sau đó anh cũng uống một lọ. Hai người lập tức biến thành một cặp anh em mắt lam tóc vàng khoảng tầm 20 21 tuổi.

“Dược liệu chỉ có 1 tiếng, còn đủ dùng 5 lần, là tổng cộng được 6 tiếng. Em chắc hẳn là biết thuốc đa dịch phải sử dụng thế nào mà đúng không?” Snape đem phần độc dược còn lại đưa cho Harry.

“Xét thấy vào năm thứ hai cứu thế chủ vĩ đại đã ngao chế thành công còn uống nó.”

“Đó là Hermione làm.” Harry đem độc dược bỏ vào trong túi áo, đột nhiên phản ứng.

“Không đúng, làm sao anh biết?” Vậy là anh cũng biết chuyện bọn họ giả thành Goyle và Crabbe đi ký túc xá Slytherin để thăm dò Draco.

Snape nhướng mày từ trên cao mà nhìn xuống cậu.

“Là nguyên nhân nào làm em nghĩ là giáo sư độc dược hèn mọn này của em ngay cả tài liệu độc dược của mình bị trộm cũng không biết? Còn thêm trước đó có mấy cái vạc của tiểu cự quái nào đó tạc đến rối tinh rối mù.” Chỉ là anh lười vạch trần mà thôi, liền coi anh thành tên ngốc hay sao?

Harry ngại ngùng cúi đầu, ở trước mặt Snape, có khi cậu cũng sẽ giống như đời trước, đối mặt với những lời nói có lực sắc bén của đối phương, cậu cũng không biết phải phản ứng như thế nào.

Snape dẫn cậu độn thổ đến hẻm Knockturn, tuy rằng lò sưởi đường Bàn Xoay kết nối với lò sưởi của cửa hàng Borgin & Burkes, nhưng nếu trực tiếp đi qua đối phương sẽ biết bọn họ là ai, bởi vì dùng bột Floo sẽ có ghi lại lịch sử lưu thông, nếu vậy bọn họ cần gì phải dùng thuốc đa dịch nữa.

Knockturn giao dịch bằng hình thức chợ đen, bán đũa phép tự nhiên không giống với tiệm Ollivander. Đũa phép chỗ này chia làm hai loại một là trộm, hoặc là do chủ nhân ngoài ý muốn chết đi, bọn họ sưu tập lại gọi là đũa phép thứ hai, tuy rằng giá cả cao hơn so với tiệm cả Ollivander, nhưng cũng vô cùng hợp lý. Còn loại thứ hai, là loại có thể tránh được tra xét của bộ Pháp thuât __ đũa phép mới.

Bất đồng với Ollivander sẽ làm sẵn một đống đũa phép, làm cho người mua đến thử, cho đến khi tìm được đũa phép thích hợp mới thôi. Còn chỗ này thì lại căn cứ vào trình độ ma lực mà làm theo yêu cầu, sử dụng tài liệu quý giá hơn nhiều so với Ollivander, giá cả thì càng xa xỉ hơn, thậm chí còn cao hơn của Ollivander gấp trăm lần. Nói vậy, chỉ cần không phải là quý tộc thì sẽ không chịu chi số tiền này. Cho nên tiệm như vậy ở Knockturn cũng chỉ có một nhà bán.

Harry cùng Snape thương lượng một chút, quyết định mua loại thứ hai. Gần đây có gia sản nhà Potter, còn có quyền thừa kế của Slytherin, nên Harry hiện tại cũng không thiếu tiền, đũa phép thứ hai xài sẽ không thuận tiện lắm. Ma lực hiện tại của Harry cũng không giống bình thường nên cần chọn một cây đũa phép phù hợp với chính mình.

Hẻm Knockturn âm u, chật chội, còn thường xuyên có tầm mắt không mang theo hảo ý đánh giá bọn họ. May mắn là cho dù đã dùng thuốc đa dịch nhưng bọn họ vẫn không quên dùng áo trùm đầu che khuất phần lớn gương mặt, ở trong này vẫn là cẩn thận một chút mới đúng.

Snape cùng Harry đi tới một tiệm, thoạt nhìn bên ngoài là một tiệm bán tài liệu độc dược phi pháp. Anh gật đầu với lão bản, sau đó kéo Harry đi lên lầu trên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net