Chương 64: Nhẫn phục sinh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 64: Nhẫn phục sinh
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Trong nhà đã rất là u ám, đã vậy còn có cây cối che xung quanh, làm bọn họ chỉ có thể miễn cưỡng nhìn được đồ vật trước mặt, Salazar quăng ra một thần chú “ánh sáng” cực mạnh ra, xung quanh liền sáng hơn rất nhiều, ít nhất có thể thấy rõ hết cả căn nhà.

Gia tộc Gaunts là một gia tộc cổ xưa, đã từng rất giàu có, và còn rất không an phận, bọn họ nổi danh bởi sự điên cuồng của mình, đã vậy họ họ còn có thói quen kết hôn cùng dòng họ, nên tính cách này càng được hiện rõ qua từng đời. Bọn họ thiếu khuyết lý trí, thích sự xa hoa phô trương, cho nên dù có vô số tài sản nhưng cuối cùng cũng rơi vào cảnh khốn cùng.

Bởi vậy, bày trí trong căn phòng này rất đơn sơ, chỉ có ba gian phòng nhỏ, cùng với một gian phòng lớn để làm nhà bếp và kiêm luôn phòng tiếp khách, nhìn qua khá là dơ bẩn, Harry còn nhớ rõ, cho dù đã như vậy, thì khi Marvolo Gaunts làm việc cho bộ pháp thuật hắn vẫn cứ tự phụ không ai chịu nỗi như trước.

Salazar nhíu mày, cho dù là gia tộc quản gia cho Slytherin, nhưng lại nghèo túng thế này, cũng thật là ném hết mặt mũi gia tộc Slytherin.

Đời trước Harry cùng Snape đều biết Dumbledore đã tìm thấy nhẫn phục sinh, nhưng hai người bọn họ đều không biết được vị trí cụ thể của nó. Trong căn nhà này có dấu vết của phép thuât hắc ám rất đậm, Harry cùng Snape rút đũa phép chỉ về phía trước, để đề phòng có bẫy rập bằng pháp thuật hắc ám đang chờ họ.

Harry rút đũa phép ra liền nói với  Salazar.

“Chúng con không biết chiếc nhẫn đang ở chỗ nào. Chỉ biết là hiệu trưởng Dumbledore có nói trên nhẫn có một lời nguyền rất mạnh, cầm nó trên tay sẽ làm người sinh ra ảo giác dụ dỗ người cầm đeo nó lên. Một khi đeo nhẫn vào thì lời nguyền lập tức sẽ hút dần sinh mệnh lực của người đó.”

Đó là một lời nguyền trí mạng, Dumbledore có ma lực rất cường đại, lại được sự giúp đỡ của Snape mà đem ma lực phong ấn lại lời nguyền trên bàn tay, ngăn chặn nó tiếp tục lan rộng, cho dù vậy Snape cũng chỉ kéo dài được một năm sinh mệnh cho cụ.

“Phép thuật hắc ám?” Salazar hỏi.

Harry nhìn về phía Snape, nói về lời nguyền rủa thì đối phương biết rõ hơn cậu, Dumbledore cũng không có nói nhiều cho cậu, cậu chỉ thấy được bàn tay cháy đen của cụ thôi.

Snape gật đầu.

“Cụ thể là lời nguyền nào ta cũng không rõ, nhưng mà nhất định là phép thuật hắc ám, Chúa tể hắc ám có thành tựu rất lớn với phép thuật hắc ám.” Đời trước tuy rằng anh cũng rất thích phép thuật hắc ám, nhưng vẫn không bằng Voldemort.

“Ta sẽ dạy người một thần chú kiểm tra lời nguyền.” Salazar lấy đũa phép của mình ra niệm một thần chú, nhất thời toàn bộ đồ vật pháp thuật hắc ám đều bị bao phủ trong ánh sáng xanh, Salazar dừng chú ngữ, quay sang nói cho Snape.

“Ngươi thử xem.”

Snape cầm đũa phép làm theo hướng dẫn của Salazar, nhưng mà số lượng vật phẩm sáng lên không nhiều bằng Salazar.

“Thử lại lần nữa, tập trung chú ý.” Salazar nói.

Snape thả lỏng cơ thể, trạng thái so với vừa rồi tốt hơn nhiều, sau đó y nói với Harry.

“Tìm xem cái nào có ánh sáng mạnh nhất.” Màu sắc càng mạnh chứng tỏ pháp thuật hắc ám trên nó càng đậm.

Đưa mắt nhìn xung quanh thấy tất cả ánh sáng đều gần giống nhau, Harry lắc đầu với Salazar.

“Xem ra đã bị dấu đi rồi.” Salazar nhẹ nhàng ném ra một thần chú nữa, sàn nhà liền sáng lên một cách mãnh liệt.

Harry liền não bổ hình ảnh Voldemort ngồi dở sàn nhà giấu đồ, “....”

Salazar dạy thần chú mới cho Snape, thần chú này phức tạp hơn so với vừa rồi một chút, cũng hao phí ma lực hơn, nhưng có thể phát hiện vật phẩm pháp thuật hắc ám được dấu kín.

“Harry con đến đây, phá hủy sàn nhà đi.” Salazar nói.

“Thần chú 'Chia năm xẻ bảy' được không?”

Salazar gật đầu.

“Tùy ý con, chỉ cần không phá hủy đồ vật bên trong là được, chú ý khống chế ma lực.” Kết quả quan trọng hơn quá trình, ‘Chia năm xẻ bảy’ cũng tốt, hay là ‘tan xương nát thịt' cũng không sao, chỉ cần đem lại hiệu quả thì quá trình như thế nào cũng được

Harry lấy đũa phép mới ra, liền sử dụng một thần chú vô thanh ‘chia năm xẻ bảy' về phía sàn nhà chỗ phát ra ánh sáng mạnh nhất lúc nãy, sàn nhà chỗ đó liền vỡ ra thành từng mảnh nhỏ, những nơi khác cũng không có hư hại gì.

“Rất tốt.” Salazar cầm lấy đũa phép mới của Harry lên đánh giá, sau đó liền lộ ra vẻ mặt ngạc nhiên.

“Phượng Hoàng tâm?”
“Ân.”

Được đến sự khẳng định của Harry, Salazar liền hỏi.

“Là phù thủy hẻm Knockturn làm?”

“Ân.”

“Lần sau có cơ hội mang ta đi gặp nàng.”

“Ngài biết người đó là một nữ phù thủy?”

Cậu chú ý thấy y dùng từ ‘nàng' mà không phải là ‘hắn' , Harry có chút khó tin được mà hỏi, Snape cũng có chút kinh ngạc, cho đến bây giờ thì nữ phù thủy đó vẫn cứ như là một truyền thuyết, không ai biết bà đến từ đâu, tại sao lại ở chỗ này.

Salazar giải thích.

“Gia tộc này, chỉ có nữ phù thủy có khả năng làm đũa phép, các nàng dùng tài liệu vô cùng quý báu, xa xỉ. Các nàng sẽ cùng nam phù thủy sinh đứa nhỏ, nhưng sẽ không kết hôn, nếu là nữ hài các nàng sẽ mang đi, còn nam hài sẽ để lại, các nàng sẽ bỏ mặt nó, nếu cha đứa nhỏ nguyện ý nhận nuôi nó, thì các nàng sẽ đem nam hài giao lại cho cha của nó. "

Harry cùng Snape thì lại lần đầu tiên biết được lại còn có một gia tộc như thế này.

“Các nàng có nơi cư trú, nhưng lại thích che dấu hành tung của mình, sống những ngày tháng biệt lập, chỉ có một số người hàng năm phải ra ngoài tiếp xúc với phù thủy, làm đũa phép kiếm lợi nhuận.”

Harry: “...” Có rất ít người nguyện ý dùng bảy trăm Galeon để mua một cây đũa phép, huống chi đũa phép không phải là vật phẩm tiêu hao, nên một năm cũng không có được bao nhiêu người khách? Dùng phương pháp như vậy kinh doanh nhiều năm, vậy mà không bị đói chết quả thật là một kỳ tích.

“Ta cũng không hiểu biết quá nhiều về các nàng.” Salazar ra hiệu cho Harry nhìn về phía sàn nhà.

“Năm đó Rowena đã từng có tiếp xúc với gia tộc này.”

Salazar ngăn lại Harry đang muốn bước qua, quay đầu nói với Snape.

“Severus, trong trường hợp này ngươi sẽ xử lý chiếc nhẫn này như thế nào?”

Nghe thấy vấn đề này làm sắc mặt của Snape liền trở nên âm trầm, anh nghĩ nghĩ rồi nói.
“Giải lời nguyền?” Trước tiên cần cởi bỏ lời nguyền rồi mới tiêu diệt trường sinh linh giá.

“Còn con thì sao, Harry?”

“Làm Herpo cắn nó hoặc là sử dụng ‘lửa quỷ’ đốt nó.” Không thể đụng vào chiếc nhẫn này, rõ ràng là nên tiêu hủy nó, để không phải rơi vào trường hợp giống Dumbledore bồi cả mạng mình vào đó.

Salazar nhịn không được mỉm cười.

“Đây là hòn đá phục sinh, một trong ba bảo bối tử thần, nếu cứ như vậy mà bị con hủy mất, thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người hận chết con.”

Harry ngại ngùng mà le lưỡi.
Salazar quay sang nói với Snape.

“Cách vừa rồi của ngươi chỉ phù hợp với bạch phù thủy, còn đối với phù thủy hắc ám thì sẽ có cách làm đơn giản hơn một chút.”

Snape không rõ mà nhìn y
Salazar liền đưa ra một lý thuyết.

“Nếu một ly nước trong bị nhỏ một giọt mực vào, thì ngươi sẽ làm thế nào?”

Harry thì chọn đem đổ cả ly nước, Snape lại chọn cẩn thận tách mực ra khỏi nước, như vậy sẽ rất khó khăn. Salazar mỉm cười nói.

“Rất đơn giản, chỉ cần đổ cả bình mực vào ly nước là được.” Dùng phép thuật hắc ám cực mạnh trực tiếp xóa bỏ dấu vết của phép thuật hắc ám trước đó, đối với một phù thủy hắc ám thuần túy thì đó là cách đơn giản mà triệt để nhất.

Harry: “...” Quá dã man!!!

Snape hơi suy tư mà nhìn về phía lão sư của mình.

“Chính là chúng ta không biết nên dùng thần chú nào cường đại hơn thần chú trên nhẫn?”

“Cái chúng ta cần làm là phá hủy thần chú trước đó, mà không phải làm nó mạnh thêm.” Salazar nói.

“Nhìn ta.”

Y lấy đũa phép ra, ánh sáng màu tím đậm liền bắt đầu tràn ra từ đũa phép, bám vào chiếc nhẫn, nhẫn phục sinh như có sinh mệnh uốn éo như muốn thoát khỏi ánh sáng màu tím đó. Y hít sâu một hơi tăng thêm ma lực, ánh sáng tím liền thành một đám đem, cố gắn bám chặt vào nhẫn phục sinh.

Vài giây sau nhẫn phục sinh không động đậy nữa.

“Đời trước con làm thế nào có thể tiêu diệt trường sinh linh giá này?” Salazar hỏi.

Harry cố gắng nhớ lại một chút
“Hình như hiệu trưởng Dumbledore lấy kiếm của Gryffindor để tiêu diệt nói, không có làm hỏng đá phục sinh.” Sau đó Dumbledore đưa cho cậu hòn đá phục sinnh trước khi cụ bị bộ pháo thuật bắt đi.

Hiện tại không có kiếm của Gryffindor, Salazar nghĩ nghĩ rồi gọi một tiếng.

{Herpo}

{Sarah ~~~} Herpo nghe thấy âm của Salazar liền lảo đảo trườn xuống từ tay của Harry, rơi xuống mặt đất cả người đều vui vẻ.

Salazar chỉ vào chiếc nhẫn nằm dưới sàn nói.

{Đi, lại đằng kia cắn chết cái trường sinh linh giá đó đi, nhớ đừng làm hư hòn đá trên nhẫn.}
Harry: “...” Slytherin các hạ, ngài đây là nuôi đại cẩu hay là nuôi rắn vậy hả?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net