Chương 68: Manh mối tìm Sư tổ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 68: Manh mối tìm Sư tổ
Edit: Cung Nguyệt Ngư

Trước khai giảng ba ngày, Harry cùng Snape trở về Hogwarts bằng lò sưởi ở đường Bàn Xoay, trước khi trở về cậu còn trở lại trang viên Slytherin để đón Herpo, lúc này Herpo còn có chút không tình nguyện , hiển nhiên là chơi với Taralua rất vui vẻ. Bất quá Harry đã đáp ứng nó sẽ thường xuyên mang nó về chơi.

Vừa về tới Hầm, Snape liền phải đi dự hội nghị đầu năm của các giáo sư, một mình Harry trở về ký túc xá chỉnh lý đồ đạc.

Trừ bỏ những đồ vật cần thiết cho học tập, đồ vật cậu mang theo cũng rất ít, phần lớn là mấy bộ quần áo mới mà Snape đặt may cho cậu. Cậu không phải là không hiểu ý của Snape, mà bởi vì cậu không có thói quen ăn mặc hấp dẫn chú ý của người khác, mặc dù so với Draco thì mấy bộ quần áo này cũng không tính là cái gì, ít nhất cậu không có xài keo xịt tóc.

Đang sắp xếp thì đột nhiên nhẫn trên tay cậu nóng lên, lúc này Snape chắc chắn đang trong phòng họp, như vậy người gọi cậu là.... Suy nghĩ một lúc, cậu liền ấn lên viên Ru-bi trên nhẫn, sau một trận đổi trời lộn đất, quả nhiên cậu thấy Salazar đang ngồi chờ cậu trong một căn phòng mà trước đó cậu chưa thấy qua bao giờ.

Harry đánh giá căn phòng này một chút, phòng không lớn lắm, chỉ có một cái bàn cùng một cái ghế dựa, phía trên tường có một cái cửa sổ, thoạt nhìn bên kia cửa sổ hẳn là một phòng ngủ. Tuy rằng không biết đây là chỗ nào, nhưng nhìn khung cảnh hẳn là vẫn đang ở Hogwarts.

“Ngồi đi.” Salazar phất tay biến ra một chiếc ghế sô pha, ý bảo Harry ngồi xuống sau đó mỉm cười nói.

“Ta nghe tiểu thạch xà nói, hôm nay Dumbledore có mở hội nghị giáo sư, ta còn đang suy nghĩ xem con có cùng Severus đến đây hay không.”

Hogwarts có rất nhiều chỗ được trang trí bằng tiểu thạch xà, bình thường chúng sẽ không động, chỉ có xà ngữ giả mới có khả năng biết chúng đều là vật sống, có thể mật báo cho ngươi lúc cần thiết. Đương nhiên đối với Salazar mà nói, y đang trong tình trạng không thể bị người khác phát hiện, những vật nhỏ này cùng với Công tước đẫm máu là nơi cung cấp thông tin, y muốn biết cái gì bọn chúng sẽ trả lời cho y tất cả, bởi vì y là người sáng tạo sinh mệnh cho chúng nó.
Harry gật đầu.

“Con vừa trở về ký túc xá.” Cậu hỏi.

“Đây là chỗ nào?”

“Mật thất ở lầu sáu.” Salazar giải thích.

“Cửa mật thất là một bức tượng của Eric.”

Trong thần thoại Hy lạp, thì Eric là con trai của nữ thần Hestia nữ thần đất và thần Gaia, vì có hình dáng nửa người nửa rắn nên bị vứt bỏ, sau đó được nuôi dưỡng bởi thần Athena. Đời trước Harry đã đi qua bức tượng này mấy lần nhưng lại không phát hiện bên trong có mật thất.

“Ta đã nói rồi, ở đây có rất nhiều mật thất.” Salazar nói.

“Sau này ta sẽ ở trong mật thất này, về sau có chuyện gì có thể trực tiếp đến tìm ta, mật khẩu là xà ngữ giống với các mật thất trước kia.”

Harry gật đầu hỏi.

“Vậy ngài tìm ta có việc gì không?” Không có chuyện Salazar sẽ không gọi cậu đến.
Salazar lấy ra một tấm da dê, Hary nhận lấy, đại khái là do thời gian đã quá lâu cho dù có pháp thuật bảo hộ, thì tấm da cũng đã ố vàng, trên đó có dòng chữ được viết rất tinh tế.

‘Đóa hoa chỉ mọc trong tinh khiết
Loài hoa tượng trưng cho ánh sao.
Khe sâu nước suối lặng lẽ trôi
Va đập làm nên thanh âm cùng ánh sáng.’

Bút tích rất sâu, thoạt nhìn lực tay không nhỏ, người viết chắc chắn là một nam nhân trưởng thành.

Harry: “...” Đây là manh mối tìm Sư tổ trong truyền thuyết? Có cần là ý thơ khó hiểu như vậy không? Mệt cậu còn tưởng là ở trạng thái bản đồ.

Salazar nhìn thấy biểu tình của Harry, cười khẽ giải thích.

“Godric am hiểu độc dược, hắn để tấm da dê trống rỗng ở hầm thí nghiệm độc dược mà hắn từng làm việc ở đó. Theo ta suy đoán nó không phải là một tấm da dê trống không, nhất định là bị dùng độc dược che dấu, nếu muốn biết nó viết gì thì phải chế tạo một loại độc dược khác hóa giải. Mà gợi ý độc dược...” y cầm mấy tấm da dê trên bàn đưa cho Harry, thoạt nhìn chúng không khác gì tấm da dê lúc nãy.

“Là ta tìm thấy trong mấy mật thất, đều là chữ viết của Godric, trên đó hẳn là viết phối phương độc dược cùng tài liệu cần dùng.”

Hoa thủy tiên? Hoa hình sao? Nước suối?

Harry nhịn không được nhíu mày, thế này cũng quá hàm súc đi. Hoa thủy tiên thì dễ rồi, còn hoa hình sao là cái gì? Là Hoa Sao Trời, Hoa Ánh Sao hay là Hoa Lam Tinh? Tuy là cậu rất dốt môn độc dược, nhưng bị Snape đầu độc nhiều năm như vậy, tốt xấu gì cũng biết sai lầm nhỏ trong tài liệu cũng làm cho độc dược thay đổi hoàn toàn.

“Gợi ý vẫn chưa đầy đủ, theo tính cách của Godric hắn sẽ để lại 10 tấm da dê.” Salazar nói.

“Trở về đưa cho Snape xem giúp ta.” Huyết thống phù thủy hắc ám thường không thích hợp để nấu độc dược, nếu không thì độc dược thế gia huyết thống hắc ám sẽ không chỉ có một nhà Prince, mà không có thêm ngoại lệ nào.

“Vâng.” Harry đáp ứng.

“Đúng rồi.” Salazar kéo hộc bàn ra đưa cho Harry một đồ vật.

“Cái này cho con.”

Harry nghi hoặc mà nhận lấy.

“Đũa phép gỗ Sồi tuy rằng dùng quen tay, nhưng hiện tại đã không thích hợp với con nữa.” Salazar tiếp tục nói.

“Đũa phép mới lại không thể công khai mang theo bên mình. Đây là hộp đựng đũa phép do yêu tinh chế tạo, dùng để giữ đũa phép. Đặt ở ống tay áo, lúc cần dùng có thể lấy ra rất nhanh, bình thường cũng sẽ không ảnh hướng tới hoạt động, cũng không dễ bị người khác phát hiện.”

“Cùng cấu tạo với túi không gian?” Harry một bên hỏi một bên lấy ra đũa phép mới mua.
Salazar gật đầu.

“Có chút, chỉ là dễ sử dụng hơn.”
Xác thực mà nói thì càng thuận tiện hơn, Salazar dạy Harry thần chú bỏ đũa phép vào hộp đựng ở ống tay áo, Harry phẩy phẩy ống tay áo cảm nhận, sau khi đũa biến mất, cảm giác vẫn giống như trước không thấy có chút dị vật nào.

“Thời điểm muốn sử dụng chỉ cần mặc niệm ‘đi ra' ở trong lòng là được.”

Theo chỉ dẫn của Salazar, Harry thử một chút, đũa phép liền xuất hiện trên tay cậu.

“Quá tuyệt.” Cậu tán thưởng nói. Nguyên bản cậu còn đang nghĩ đũa phép mới dùng tốt thật, nhưng tốt cuộc cũng là phi pháp nên không tiện mang theo bên mình, đồ vật này của Xà tổ đại nhân rốt cuộc cũng giải quyết vấn đề này.

“Mặt khác còn có,...” Salazar nhìn cậu chăm chú rồi hỏi.

“Con có hứng thú với vị trí thủ tịch Slytherin năm nay không?”

“Ngài hy vọng ta làm?” Harry hỏi lại.

Không phải cậu không nghĩ đến vấn đề này,... nhưng làm thủ tịch, rất thu hút sự chú ý của người khác, thủ tịch nhà chỉ có học sinh năm 3 mới có thể khiêu chiến, hiện tại cậu chỉ mới năm hai, còn không muốn bị người khác phát hiện khác thường, nhất là Dumbledore.

“Con không muốn?” thấy được cậu đang mâu thuẫn, Salazar hỏi.

Harry lắc đầu.
“Bây giờ vẫn chưa đến lúc.”

Ấn theo đời trước, Voldemort sớm hay muộn gì cũng sẽ trở về gọi Herpo, lúc đó người thừa kế Slytherin xuất hiện sẽ xảy ra vấn đề. Tuy rằng không còn quyển nhật ký, nhưng mà Kayden Lestrangs cũng không phải là đèn dầu cạn, nói không chừng bây giờ đã biến thành Voldemort còn đang chờ cậu đâu. Nếu cậu mà không điệu thấp một chút, nói không chừng Dumbledore cùng Voldemort sẽ cùng nhau đến tìm cậu gây phiên toái a.

Salazar nói.

"Được rồi, bất quá đến thời điểm thích hợp, ta hy vọng con sẽ tiếp nhận.” Bàn về thực lực không có ai có tư cách làm thủ tịch Slytherin bằng Harry.

“Vâng.” Harry đáp ứng.

“Nếu như năm nay mọi chuyện đều thuận lợi, năm sau con sẽ khiêu chiến thủ tịch nhà Slytherin.” Vừa đúng năm 3, Danh chính ngôn thuận.

Salazar gật đầu ngầm thừa nhận.

Thấy y đã dặn dò xong, cậu định độn thổ đi liền nhớ đến một việc.

“Đúng rồi, giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám năm nay của con...”

“Làm sao vậy, chẳng lẽ lại là khổng thước bao cỏ kia?” Salazar hỏi.

Y vừa nghe mấy thạch xà nói, giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám năm nay thật xinh đẹp, mặc khác chuyện năm thứ hai đời trước của Harry y cũng có biết ít nhiều, cho nên y mới có suy đoán này.

Nói hắn là khổng tước, phỏng chừng Lucius sẽ không vui, Harry yên lặng phun tào ở trong lòng, sau đó nói.

“Ân.”

“Làm sao vậy?”

“Chỉ là con muốn nói.” Harry ngại ngùng cúi đầu.

“Con sẽ hoạt động gân cốt với hắn ta một chút, ngài sẽ không để ý đúng không?” Tuy rằng biết kế phụ đại nhân nhà mình có yêu cầu rất nghiêm khắc đối với giáo sư, nhưng cậu vẫn đánh trước một châm dự phòng, đời trước hắn hại cậu mất xương cốt đau cả đêm, bây giờ trả thù cung là rất bình hường.

Salazar nhìn tiểu nam hài bụng đầy ý xấu trước mặt, nhịn không được cười ra tiếng.
(Ngư ngư: Tết rồi công việc làm mãi không xong là sao? π_π)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net