1. Chín năm gặp lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Draco Malfoy không nghĩ tới mình lại dùng phương thức này gặp lại Harry Potter.

Chín năm sau khi cái người không được gọi tên kia chết, cuộc chiến chấm dứt.

Lúc ấy anh đang ngồi ở bàn làm việc, theo thói quen cong ngón trỏ, móng tay ngón cái đâm sâu vào da thịt. Chỉ có lúc khẩn trương hoặc bất an anh mới có động tác nhỏ này vì lúc này, trên bàn anh có 5 bức thư đe dọa, mà anh mới nhìn bức mới nhất.

Thư đe dọa lợi dụng cú mèo công cộng gửi tới, phía trên có chú ngữ không thể truy tung.

Thư dùng mực màu đỏ nói nếu anh không lập tức dừng giao dịch liên quan đến cỏ Esarfonk của nhà Malfoy thì ngày 13 tháng 11 sẽ nhận được món quà bất ngờ anh không tưởng tượng được.

Ban đầu Draco không quá để ý nội dung mấy bức thư đe dọa trước.

Vài năm này anh tiếp nhận gia sản nhà Malfoy, tuy rằng không giống trước chiến tranh phong cảnh làm người đỏ mắt nhưng không phải không gặp chút nguy hiểm nào. Anh dứt bỏ một ít thành kiến của cha, kinh doanh giao dịch những nguyên liệu giá thấp. Ban đầu Lucius khinh thường lĩnh vực này, ông luôn đặt ánh mắt ở máu rồng hoặc vảy trân châu, những dược liệu cao cấp hoặc lá trà vì ông cho rằng quý tộc thuần huyết cho dù kinh doanh thì cũng nên có quy cách của quý tộc.

Nhưng giờ chiến tranh đã qua, Draco biết trong chiến tranh bọn họ theo nhầm bên, mà ảnh hưởng của nó rất lớn.

Tuy rằng cuối cùng bọn họ miễn cưỡng chuyển trận doanh nhưng cũng không thể thay đổi việc sau chiến tranh địa vị nhà Malfoy xuống dốc không phanh.

Dược liệu cao cấp và lá trà cũng không còn ưu tiên cung cấp cho gia tộc Malfoy nữa mà bị những thương nhân hỗn huyết mà trước kia nhà Malfoy khinh thường mới nổi lên sau chiến tranh nắm giữ khiến bọn họ kinh doanh rất vất vả.

Draco đã từng âm u đoán có lẽ vì vậy nên Lucius không muốn gánh vác quả đắng, sớm như vậy đã chuyển dời quyền gia chủ Malfoy cho anh. Nhưng anh cũng không lo, Draco tự nói với mình, sớm hay muộn anh cũng phải gánh vác, sớm vài năm anh càng có nhiều cơ hội thử.

Vì thế anh coi trọng cỏ Esarfonk.

Cỏ Esarfonk là một loại nguyên liệu độc dược cỡ trung, nó có thể trung hoà nguyên liệu thuộc tính hỏa và thuộc tính độc tốt. Nó ứng dụng rộng khắp, dùng nhiều nhất trong chế tác độc dược gây tê dùng cho chữa bệnh, nhưng nó đồng thời cũng là nguyên liệu dùng cho độc dược mê huyễn, một ít rượu tinh khiết cao trong quá trình làm cũng cần dùng đến nó.

Draco một lần ngẫu nhiên đến thung lũng Godric, nơi đó cũng là nơi trồng cỏ Esarfonk lớn nhất, anh coi trọng tính thị trường của loại thảo dược này. Bởi vì đơn giá cao, sinh trưởng điều kiện khắc nghiệt nên anh dễ dàng nắm giữ.

Sau vài năm, anh cởi trường bào quý tộc đẹp đẽ quý giá, đương nhiên là rời khỏi tầm mắt của Lucius, thay áo khoác pha tơ lụa, thường xuyên đến thăm nông trường cỏ Esarfonk.

Tuy rằng trên thực tế anh không thích nơi đó, nơi đó là nhà cũ Potter, sau chiến tranh, bên kia còn thành điểm ngắm cảnh, có người nhiệt tâm đề nghị lập tượng đồng Harry Potter kỷ niệm. Draco từng châm chọc thầm nghĩ nếu thật sự hoàn thành, nhất định anh sẽ đi thăm vì chỉ có người đã rời khỏi thế giới này mới dùng tượng đồng kỷ niệm.

Nhưng dù nói như thế nào, cố gắng của Draco cũng không uổng phí, tuy rằng nguyên nhân thành công lớn nhất là anh âm thầm nắm nguồn cung ứng loại đá phục tinh mà loại dược thảo này cần, đây là một hạng mục giao dịch nguyên liệu khác mà Draco làm. Anh khống chế giá cả đá phục tinh, nửa hiệp thương nửa hiếp bức lấy được khế ước cung ứng độc nhất vô nhị của nhà nông.

Mấy năm gần đây, Draco trở thành nhà buôn lớn nhất của loại thảo dược này, thành công lũng đoạn thị trường cung ứng cỏ Esarfonk. Cũng trong lúc này, anh có kế hoạch dần dần nâng giá cỏ Esarfonk, tuy rằng chỉ đạt tới một hai phần nhưng sau khi giao dịch thì đã có lợi nhuận rất lớn.

Nhưng anh cũng không quên cung cấp đá phục tinh với giá ưu đãi cho đối tác, anh biết đây là hợp tác lâu dài, phải cùng có lợi mới có thể bền vững được. Hiện tại chênh lệch giá trao tay của cỏ Esarfonk đã chiếm một phần tư tổng lợi nhuận doanh thu trước chiến tranh của nhà Malfoy.

Đương nhiên Draco không có khả năng buông lĩnh vực giao dịch này.

Nhưng bức thư đe dọa mới nhất làm anh căng thẳng.

Bởi vì nó nhắc tới ngày 13 tháng 11. Đó là sinh nhật con trai anh Scorpius 4 tuổi.

Draco không biết có phải trùng hợp không, anh cũng không thể phán đoán có phải kẻ kia ám chỉ Scorpius hay không.

Điều anh biết đến duy nhất là anh không thể dựa vào may mắn, anh nên nghĩ đến hướng tệ nhất.

Cho nên anh không thể khinh thường chuyện này nữa, sau khi thu được bức thư đe dọa thứ năm, anh lập tức thông tri bộ thần sáng yêu cầu giúp đỡ.

Nhưng anh không nghĩ tới người gõ cửa phòng làm việc của anh vào buổi chiều là Potter đã chín năm không gặp.

Draco không tự giác nhướng mày kinh ngạc.

Anh đương nhiên biết Potter là một thần sáng.

Nhiều năm sau chiến tranh, nhật báo tiên tri vẫn cứ vui vẻ đăng tin về Potter, từ kiểu tóc, quần áo, nhà ăn, thậm chí đến phụ nữ đều xuất hiện.

Draco không muốn quan tâm nhưng nó luôn lấy tiêu đề chói mắt xuất hiện ở những trang báo anh phải xem mỗi ngày.

Mà Potter là một thần sáng thì cũng không liên quan gì đến vụ án của anh, Draco đã từng khẳng định chuyện này.

Vì tuy rằng Draco liên lạc bộ thần sáng, cũng lấy thân phận một công dân nộp thuế đề xuất trợ giúp nhưng anh cũng biết có thể bộ thần sáng sẽ không giải quyết hẳn hoi, giống như những lần trước đây anh từng đụng tới, ví dụ như xử lý chậm trễ hoặc là để thần sáng tuần địa phương đến mà không phải thần sáng chuyên án đến điều tra.

Dù sao nhà Malfoy là gia đình có dấu hiệu Tử Thần Thực Tử đã rất nhiều năm.

Sau chiến tranh từng có chính sách tính toán gia tăng thuế với gia tộc Tử Thần Thực Tử, thậm chí mặc kệ những người đó có thực tế làm chuyện ác hay không, giống như bọn họ là tội phạm.

Vài năm sau chiến tranh, là một thuần huyết cơ hồ trở thành một loại tội ác. Voldemort tàn khốc và hành vi phạm tội không thể dễ dàng bị quên đi, những đau xót còn chưa hoàn toàn phai nhạt thì chỉ có thể chuyển hóa thành oán hận phát ra.

Từ khi đó Draco nhận rõ hiện trạng, không trông chờ công bằng buông xuống trên người bọn họ. Trừ bỏ người nhà nạn nhân, thần sáng là lực lượng phản đối Tử Thần Thực Tử nhất, bọn họ trong những năm tháng đen tối luôn tùy thời chờ tử vong, bọn họ chán ghét Tử Thần Thực Tử.

Cho nên Draco còn chuẩn bị dùng Galleon giải quyết.

Mà Potter, người chiến thắng một cách anh hùng, hiện tại vẫn như cũ có cái danh hiệu ngu ngốc đó. Với ma lực cường đại, trực giác dã tính sắc bén, Potter tiếp tục thành một anh hùng, rất nhiều vụ án nổi danh đều tìm được tên Potter.

Tuy Draco nghi ngờ tính chân thực của báo chí nhưng anh không hoài nghi sức nặng của Potter ở bộ thần sáng và bộ pháp thuật.

Mà một nhân vật lớn như vậy đáng ra sẽ không bị phân công để ý loại vụ án nhỏ không cấp bách này mới đúng, cho nên Draco mới kinh ngạc khi thấy Potter đứng trước cửa phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net