3. Giữ gìn an toàn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Draco mang theo hai thần sáng đi quanh, bọn họ tính tập trung điều tra khu vực trang viên dành cho khách. Bọn họ bảo đảm từ cửa lớn, phòng khách, phòng tiếp khách, phòng yến hội, phòng biểu diễn nhỏ đến những nơi mở ra liên lạc, không có pháp thuật truyền tống khả nghi, pháp thuật thương tổn và nguyền rủa tồn tại.

Hiện tại đã là cuối thu, trong trang viên lá bạch quả vàng bay bay theo gió rất đẹp.

Bọn họ đi trên hành lang gấp khúc, nơi này trừ bọn họ thì không có người khác.

Có gia tinh, trong trang viên quý tộc thuần huyết không thấy người hầu, tiếng Brown nhiệt tình giải thích vang xa xa.

"...Hiện tại dùng chú ngữ điều tra, chủ yếu dựa vào ma lực dao động trên bẫy, đối với các loại bẫy dùng ma lực thuần túy chế tác, ví dụ như bẫy không gian hoặc bẫy nổ, có hiệu quả rất rõ ràng, nhưng đối với một vài loại bẫy bám vào vật phẩm như nguyền rủa thì không có cách nào điều tra."

"Như vậy vật phẩm sẽ không có biện pháp kiểm tra?" Draco nhíu nhíu mày.

Anh nhớ tới đồ chơi trong phòng Scorpius, Scorpius có rất nhiều đồ chơi khách cố ý mang đến. Rất nhiều đối tượng giao dịch lâu dài cũng biết Draco có một đứa bé đáng yêu. Bọn họ sắc bén biết dù đưa tặng Draco lễ vật đẹp tinh mỹ thế nào thì cũng không bằng một ít món đồ chơi nhỏ để Scorpius vui vẻ cười. Mà chúng rất nhiều, hiện tại Draco cũng không rõ ai tặng cái gì.

"Kiểm tra vật phẩm cần một chú ngữ khác nhưng phạm vi không rộng, phải dùng lên từng đồ vật." Mắt Brown sáng ngời, "Ngài có yêu cầu kiểm tra vật phẩm không? Tôi cảm thấy pho tượng trong thư phòng ngài..."

Nhưng không đợi Brown nói xong, Potter đã nói, "Tôi muốn kiểm tra những bức thư và bưu kiện anh nhận được, tất cả. Nhất là bưu kiện, tốt nhất trước khi anh tiếp xúc với chúng thì hãy để chúng tôi kiểm tra trước."

Draco còn đang suy nghĩ đồ chơi trong phòng Scorpius, xem nhẹ nửa câu sau Potter nói, hỏi, "Trên người bị nguyền rủa có biện pháp dùng chú ngữ kiểm tra không?"

Potter dừng lại, "Anh gần đây có cảm giác không đúng?"

"Cái gì?" Draco phất tay, "Không, tôi tốt lắm. Ý tôi là thay vì kiểm tra nhiều đồ vật như vậy, không bằng kiểm tra người trước, đây không phải là cách bảo hiểm hơn sao?"

"Nhưng không có loại pháp thuật đó." Potter nhìn chằm chằm Draco trong chốc lát rồi mới nhìn đường, "Nguyền rủa rất phức tạp, nếu nó đã có hiệu lực trên người, trừ khi thông qua hiệu quả nguyền rủa đoán ra sự tồn tại của nó, bằng không rất khó dùng chú ngữ kiểm tra."

Draco trầm ngâm , nghĩ có cần đưa Scorpius đến St. Mungo kiểm tra toàn thân một lần không; ít nhất xác định Scor vẫn khỏe mạnh bình thường.

Nhưng dù thế nào, Draco quyết định vứt bỏ hết đồ chơi trong phòng Scorpius, chờ chuyện này qua đi, anh sẽ đền bù cho Scorpius sau.

Bọn họ tiếp tục làm việc.

Brown bị Potter chỉ huy đến các nơi kiểm tra, Potter cẩn thận nhìn thần sáng trẻ tuổi này, anh cảm thấy Brown nói với Draco nhiều lắm.

Draco lễ phép mà ứng phó Brown, đột nhiên Potter hỏi, "Anh đã nói chuyện này với người nhà chưa?"

"Tôi sẽ nói với bọn họ." Draco nói, "Nhưng không chi tiết."

Potter không nhìn Draco, anh tính toán phạm vi chú ngữ của Brown, bảo đảm chúng không có chỗ nào thiếu sót, "Vì sao? Có chút pháp thuật bảo hộ cần bọn họ phối hợp."

Draco không nghĩ giải thích kỹ càng tỉ mỉ, đây là việc nhà của anh. Anh hàm hồ trả lời, "Cha tôi sẽ rất vui khi nghe vậy rồi sau đó cấm tôi làm chút chuyện nên làm, tôi không muốn vậy."

Anh không để ý tới cái nhìn của Potter mà tiếp tục nói,

"Chờ hai người xác nhận nơi này không có gì nguy hiểm thì tôi sẽ rời khỏi đây. Tôi có một chỗ ở khác, tôi sẽ ở đó gặp khách. Trước khi chuyện này được giải quyết, một ít hoạt động tôi sẽ để bọn họ chuyển qua nơi khác, không để người ngoài vào trang viên. Anh nói các anh có thể cung cấp bảo vệ lâm thời, nó có thể duy trì liên tục bao lâu?"

"Không lâu, ước chừng năm ngày." Potter đứng lại.

"Nhưng đối tượng bị đe dọa là anh, mà anh lại rời khỏi nơi an toàn nhất? Nơi này ít nhất còn có pháp thuật bảo vệ trang viên."

"Tôi gọi các anh đến chủ yếu là vì an toàn của Scorpius."

Draco nhìn thấy Brown giơ tay tỏ vẻ OK, thấy Potter cũng gật đầu xác nhận, anh xoay người dẫn bọn họ qua một hành lang khác, "Tôi có thể ứng phó tốt, cũng không phải chưa từng nhận được thư uy hiếp."

Potter đi nhanh lên một hai bước song song với Draco, có chút kinh ngạc, "Anh còn nhận được những bức thư khác?"

"Đương nhiên." Draco kỳ quái nhìn về phía anh, "Thương nghiệp thường xuyên xảy ra chuyện này. Mấy năm nay tôi nhận được không ít, nhưng chúng cũng sẽ không thật sự phát sinh nguy hại. Thương nhân bình thường chỉ nói là hung ác, nhưng hành động cũng không nhiều lắm."

Potter nhíu mày, hỏi thẳng, "Anh lại làm chuyện gì mà thu được nhiều như vậy?"

Lại?

Lễ độ Draco vẫn duy trì rốt cuộc xuất hiện vết rách, anh liếc Potter, "Bởi vì bọn họ cho rằng một Tử Thần Thực Tử không nên kiếm được nhiều Galleon như vậy, chúng tôi nên ở trong Azkaban khóc."

Potter nhìn Draco trong chốc lát nhưng Draco không nghĩ nói thêm cái gì.

Cuối cùng Potter nói,

"Anh nên sớm nói cho chúng tôi biết. Sau khi kiểm tra xong, mang những thứ đó tới cho chúng tôi nhìn xem, biết đâu sẽ tìm được điểm chung."

Nhưng thật bất hạnh, bọn họ đang đi kiểm tra thì gặp Lucius.

Lucius mấy năm nay không chỉ trách cứ Draco quản chuyện gia tộc thế nào mà kinh doanh với cả nông phu thợ mỏ, càng nhiều thời gian trách cứ Potter đả bại Voldemort, làm nhà Malfoy lưu lạc đến hoàn cảnh này.

Kỳ thật Draco rất muốn nhắc ông sở dĩ trên người ông có thể duy trì trường bào đẹp đẽ quý giá và trước sau như một tổ chức yến hội, hoàn toàn ít nhiều do có nông phu và thợ mỏ.

Cũng chỉ có những người này sẽ không quá để ý lập trường của nhà Malfoy trong cuộc chiến, dù sao Voldemort cũng không ảnh hưởng quá mức nghiêm trọng tới hoạt động của họ.

Tuy rằng Lucius vẫn luôn yêu cầu Draco nên dùng phương pháp khác; chính là tái hôn để duy trì địa vị của nhà Malfoy, Lucius cho rằng đây là cách nhanh nhất bảo đảm địa vị và tiền tài. Nhưng không có cô gái quý tộc điều kiện tốt đẹp nào, Lucius vẫn cứ cường điệu huyết thống, sẽ nguyện ý gả cho một người đàn ông sa sút, còn mang theo một người thừa kế bốn tuổi.

Mà Draco không thể không cảm thấy may mắn, lần hôn nhân trước đã thất bại, anh không muốn lại thêm một lần nữa.

Scorpius là tất cả của anh; cứ việc mẹ Scorpius không tốt nhưng Scorpius vẫn cứ là món quà tốt nhất mà ông trời ban cho anh.

Hiện tại Draco chỉ muốn nhìn con mình khỏe mạnh lớn lên, như vậy anh đã cảm thấy rất tốt rồi.

Cho nên xét thấy nguyên nhân trên, Lucius cũng không vui khi gặp Draco chớ đừng nói là Potter.

Hiện tại, Lucius đang đứng trên cầu thang xoắn ốc phòng tiếp khách, ngạo mạn đặt câu hỏi,

"Để chúng ta nhìn xem, là lí do gì để ngài cứu thế chủ Potter đến gia tộc Tử Thần Thực Tử ác độc của ta?" Đôi mắt lạnh như băng nhìn Draco, "Chẳng lẽ ta chưa nhắc nhở con Draco, trang viên có một phần danh sách không được hoan nghênh?"

Draco sớm đã quen quan hệ khẩn trương với Lucius, mấy năm gần đây anh luôn phải ứng phó.

Nhưng anh thà rằng ứng phó tính tình Lucius cũng tốt hơn là tuân theo tất cả đề nghị của ông. Không phải nói anh trở nên dũng cảm phản kháng cha mà là trước thái độ hiểm ác bên ngoài đối với nhà Malfoy, Lucius tức giận trở nên không đáng nhắc tới.

Draco tận lực để biểu tình trống rỗng, anh cứng nhắc nói,

"Potter đại biểu thần sáng đến kiểm tra an toàn, chính là theo thông lệ, rất nhanh sẽ xong."

"Chúng ta khi nào thì cần thần sáng giúp ? Bọn họ chỉ có hứng thú với Galleon của chúng ta." Lucius khinh thường hừ lạnh.

Draco cho rằng Potter sẽ nhảy ra phản bác nhưng thật kỳ dị, Potter vẫn trầm mặc. Draco âm thầm thở ra, anh không cần ứng phó một Slytherin ngoan cố và Gryffindor xúc động.

Draco nhẹ nhàng bâng quơ nói,

"Chúng ta hàng năm nộp lên trên rất nhiều thuế cho bộ pháp thuật, cho nên con cho rằng chúng ta cần đúng lý hợp tình nhận được trợ giúp từ thần sáng. Kiểm tra là vì sự an toàn của Scorpius, cha, ngài đã từng đề cập qua pháp thuật phòng ngự trang viên gần đây có chút quái dị, để bảo đảm, chúng ta phải kiểm tra."

"Nhưng ta hoài nghi Potter có thể đảm nhiệm." Lucius cười nhạo, "Chúng ta đều nhớ rõ từng xảy ta cái gì, Draco, ta thực hoài nghi đầu của con có bị bùn và tảng đá nhồi đầy hay không mà lại quên cái này?"

Draco nhíu mày, biết nếu tiếp tục đối thoại, bọn họ sẽ không có khả năng kiểm tra hết. Anh đang muốn nghĩ cách nói dịu đi thì đã thấy Potter nói,

"Hãy giúp tôi hỏi thăm phu nhân Malfoy, ngài Malfoy. Sau đó không cần lo lắng, vì an toàn của phu nhân Malfoy, tôi sẽ hoàn thành công việc của tôi."

Draco có chút kinh ngạc mà nhìn Potter, Lucius cũng cứng lại một chút.

Đây là lần đầu tiên Potter thừa nhận trước mặt bọn họ Narcissa đã từng giúp đỡ, mà không hề giấu diếm.

Tuy rằng Potter cũng từng làm chứng chuyện này nên mới để cho vợ chồng Malfoy không bị giam vào Azkaban nhưng nhắc tới chuyện này trực tiếp trước mặt bọn họ, hôm nay là lần đầu tiên.

Nhưng sắc mặt Lucius lại lúc đỏ lúc trắng. Draco lập tức đoán cha mình nhất định là nhớ tới Potter làm chứng, cũng cho rằng Potter nhắc nhở nhà Malfoy nên cảm ơn anh ta vì ân huệ làm bọn họ miễn đi tai ương lao ngục. Potter có lẽ là muốn cho mọi chuyện thuận lợi tiến hành nhưng đồng dạng một câu này làm Lucius có thành kiến rất sâu nghe thì càng tệ hơn.

Quả nhiên, Lucius nói,

"Tốt lắm, Potter, ta sẽ nhớ kỹ, không cần anh nhắc nhở. Nhưng ta cho rằng ta còn có được cái quyền khống chế nhà này, đúng không Draco?" Ông mãnh liệt nhìn Draco, "Ta hy vọng khách của chúng ta đã kiểm tra tất yếu xong, hiện tại là có thể đi."

Draco vẫn duy trì mặt không đổi sắc, anh thuận theo,

"Đúng vậy, cha, xin cho con đi gặp Scorpius, sau đó sẽ đưa bọn họ đi."

Anh không đợi Lucius đáp lại, xoay người đi.

Anh nghĩ cho dù chưa kiểm tra trang viên xong thì sau này vẫn có thể gọi người tới hoàn thành, nhưng hôm nay anh nhất định phải để Potter đến thiết trí pháp thuật phòng ngự phòng Scorpius trước, mà cái này anh sẽ không lùi bước.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net