9. Bạn học

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Draco ở lại nơi này vài ngày.

Anh theo Blaise và Jorkins kiểm tra rồi mở chú ngữ vận chuyển thông khí đường hầm, bảo đảm dòng khí có thể mang vào không khí mới mẻ mà không phải khí thải.

Anh cũng nghe tổ công tác báo cáo về vấn đề khó khăn khi củng cố vách núi, họp thảo luận với kĩ sư và người dò xét địa hình, quyết định nên đi vòng qua hay cứng nhắc khai phá.

Draco xem báo cáo về những thiệt hại khi truyền tống, truyền tống vẫn lưu lại một ít thay đổi không thể hoàn toàn tiêu trừ đi, đối chiếu số liệu nhân viên nghiệp vụ đưa tính toán phí tổn tổn thất của khách, anh yêu cầu viện nghiên cứu đề xuất kế hoạch cải tiến kỹ thuật.

Vì bảo đảm kế hoạch cải tiến, Draco tính mời nghiên cứu viên bên ngoài xem xét tính khả thi của kế hoạch. Cuối cùng, kết luận kế hoạch cải tiến cũng không lạc quan như mong muốn.

Đương nhiên, còn vụ đàn rồng qua lại.

Mà bộ phận này Potter chỉ huy thần sáng địa phương hiệp trợ, trên cơ bản không có chỗ nào Draco phải xen vào.

Cho nên ba bốn ngày này, Draco không ngừng họp, không họp thì là tư liệu báo cáo đến đêm khuya, trừ bỏ nhiều thần sáng vướng chân vướng tay, anh hầu như đã quên chuyện thư đe dọa.

Nhưng thư đe dọa chỉ định ngày 13 tháng 11 cũng chỉ còn một tuần. Harry xác nhận buổi chiều Draco sẽ ngoan ngoãn đứng ở trong phòng hội nghị cả ngày thì anh trở lại bộ thần sáng hỏi tiến độ điều tra của Brown.

Mà Blaise nắm chặt thời gian Harry đi hỏi Draco một chuyện.

“Pansy và Nott đã được ra khỏi Azkaban, cậu biết chưa?”

Draco ngẩng đầu liếc anh,

“Biết, bọn họ cũng cú mèo cho cậu?”

Blaise gật đầu, biểu tình nghiêm túc hơn bình thường,

“Bọn họ trong chiến tranh công kích thần sáng mà không phải giết chết bọn họ cho nên chỉ cần ở tù vài năm. Hiện tại bọn họ đã không có người nhà, quan trọng hơn là bọn họ không thể chịu đựng được chuyện tài sản tịch thu. Bọn họ ở trong thư oán giận, cùng một ngày mình nhận được thư bọn họ xin giúp đỡ, bọn họ là cùng nhau ra tù.”

Draco thở dài, buông văn kiện trong tay,

“Nott từng nhắc tới, mà Pansy…Hình như cho rằng tôi nên thực hiện hôn ước.”

Blaise nhíu nhíu mày, anh không thích cô gái kia, vẫn luôn không thích.

Blaise vào Slytherin thì quen Draco và Pansy. Tuy rằng cô ta biết Draco từ bé nhưng cô ta cũng không trung thành với Draco bao nhiêu, cô ta cũng đi theo những người khác giễu cợt Draco, khi Draco bị bằng mã đá thương, chỉ vì thú vị, nhưng ở giờ độc dược lại xin Draco giúp đỡ, anh cảm thấy cô ta là một cô gái chỉ biết nghĩ đến cảm xúc bản thân.

“Như vậy cậu nghĩ như thế nào?” Blaise hỏi.

“Đối với Nott, tôi đồng ý anh ta đến đây nếu anh ta cần một việc làm ổn định. Trừ bỏ chúng ta, không có người nguyện ý giúp bọn họ.” Draco tựa lưng vào ghế, quyết định cho mình nghỉ ngơi trong chốc lát. “Nhưng tôi biết như vậy nhất định sẽ khiến bộ pháp thuật chú ý, sau chiến tranh tôi đã tụ tập quá nhiều Slytherin ở chỗ này, Gregory, Millicent, Graham, hiện tại lại thu người ra tù, một ít liên tưởng nhất định sẽ phát sinh. Tôi đã ghét ứng phó với hoài nghi của bộ pháp thuật, có lẽ tôi nên để anh ta ra nước ngoài, nếu anh ta cũng đồng ý, cậu cảm thấy thế nào?”

“Tớ không cho là Nott giống chúng ta có thể bình tĩnh tiếp nhận hiện trạng. Trong thư tôi cảm thấy tư tưởng phản bộ pháp thuật quá mạnh, nhưng nghĩ tới những gì anh ta trải qua thì cũng không kỳ quái. Nhưng đối với chúng ta không phải chuyện tốt, chúng ta có khả năng bởi vì lời nói và việc làm của anh ta mà bị hoài nghi nhiều hơn, tôi thật sự không muốn trở lại những ngày bị giám thị.” Blaise nói ra những gì mình lo lắng, Slytherin luôn tự bảo vệ mình. “Mà nếu chúng ta nhận giúp anh ta ra ngước ngoài cũng không thể thay đổi sự thật chúng ta có liên hệ với anh ta, có lẽ bộ pháp thuật sẽ càng khẩn trương nghĩ chúng ta đang làm gì.”

“Nhưng anh ta cũng là vì gia tộc mới bị kéo vào chiến tranh, chúng ta cũng không khác. Nếu có thể, tôi vẫn hy vọng giúp được anh ta.” Draco cũng đồng tình với lo lắng của Blaise cho nên lại nói thêm một câu, “Trong phạm vi năng lực.”

“Cho Galleon?”

“Nơi này còn không phải viện cứu tế.” Draco không đồng ý nói, dừng một chút, “Anh cảm thấy Nott có khả năng nhận phương thức này?”

“Tôi không biết, có lẽ lấy danh nghĩa cho vay không lãi.” Blaise nhún vai. “Nếu là tôi, tôi không sẽ cự tuyệt.”

Draco chụm hai tay, trầm ngâm trong chốc lát.

Quả thật, cho vay có thể khiến cho mọi chuyện đơn thuần hơn, nhưng anh phải lo lắng có ảnh hưởng gì không.

Ví dụ như giả thiết Nott lợi dụng chỗ Galleon này làm chuyện ngu ngốc, anh biết vẫn có Tử Thần Thực Tử lưu vong bên ngoài, anh không rõ ràng lắm cái nhìn của Nott với chuyện này như thế nào nhưng nếu Nott thật sự làm chuyện ngu ngốc, bộ pháp thuật sẽ phán xét chuyện này như thế nào?

Mình sẽ bị coi là người điều khiển Nott, biến thành người phía sau màn làm chủ liên lạc Tử Thần Thực Tử?

Hoặc là, khống chế cách Nott dùng Galleon?

Có lẽ anh không cần giao hết Galleon mà lợi dụng phương thức đưa theo giai đoạn. Nhưng như vậy sẽ gia tăng liên lạc giữa bọn họ, khiến cho mục đích cho vay là phủi bỏ quan hệ sẽ không thu được hiệu quả mong muốn.

Hoặc là anh có thể cho Nott đề xuất kế hoạch cho vay? Như ngân hàng luôn yêu cầu anh làm? Sau đó viết lên khế ước yêu cầu của hai bên?

Mà phương án này rất khả thi, anh có thể lợi dụng cơ hội để hiểu biết kế hoạch của Nott, sau đó mời yêu tinh Gringotts đánh giá xem có khả năng làm thành văn kiện pháp lý không.

Cho nên trước đề xuất này, anh cần an bài hội nghị để tham khảo ý kiến, sau đó gặp Nott.

Mà trong thư trả lời Nott, anh có lẽ không cần để lộ tin tức chưa xác định.

Draco chỉnh lý chuyện này rất nhanh nhưng lúc này Blaise lại nhắc anh,

“Còn có Pansy, cậu còn chưa nhắc tới cô ta.”

“Cô ấy là bạn từ nhỏ của tôi, quả thật từng có hôn ước.” Draco nhíu mày.

Blaise nhướng mày, “Cho nên?”

“Cho nên, tôi sẽ chăm sóc cô ấy.” Draco bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Blaise. “Mà tôi biết cái nhìn của cậu, tôi hiểu rõ cô ấy hơn cậu. Cậu yên tâm, cô ấy sẽ không trở thành mẹ Scorpius, tôi cũng không cho rằng cô ấy sẽ đối tốt với Scorpius. Thực tế một chút thì,” Anh tự giễu nhún vai, “Cha sẽ không đồng ý chuyện này.”

Blaise vừa lòng gật đầu. Anh quên Draco sẽ loại bỏ những gì bất lợi với Scorpius, đương nhiên bao gồm cả một người mẹ không phù hợp, anh quyết định chuyển đề tài sang hướng nhẹ nhàng hơn.

“Nói như vậy ngài Malfoy còn chưa từ bỏ việc hỗ trợ tìm kiếm một người mẹ mới cho Scorpius?”

“Vẫn cố gắng.” Draco trả lời. “Nhưng đối tượng cha có thể lựa chọn ngày càng ít, quý tộc độc thân vừa độ tuổi mấy năm này giảm rất nhiều, những cô gái đó luôn phải kết hôn ở một độ tuổi nhất định.”

“Nói thật đi, nhu cầu của cậu thì thế nào?” Blaise cười xấu xa, “Đừng nói cho tôi cậu tính toán cả đời cũng chỉ làm người ba tốt của Scorpius.”

“Tôi không nhớ rõ mình từng quan tâm tới sinh hoạt tình dục của cậu, Blaise.” Draco phụng phịu trừng anh, “Cho nên cậu cũng không cần quan tâm tôi.”

“Tôi không cần cậu quan tâm vì tôi có rất nhiều chỗ xả.” Blaise cố ý vuốt trường bào, “Mà cậu không bình thường, Draco đáng thương, cậu cần được quan tâm.”

“Cậu mới là người không bình thường.” Draco chịu không nổi trừng anh, “Tốc độ đổi bạn gái của cậu chỉ thua mỗi Potter mà thôi.”

“A ~~~” Blaise hưng trí kéo dài, “Thì ra tôi còn bại bởi Potter? Thực kinh ngạc cậu lại chú ý tới chuyện này. Chẳng lẽ cậu không hiếu kỳ vì sao Potter và Weasley chia tay sao? Trên báo đều nói bọn họ là một đôi trời sinh.”

“Bọn họ căn bản không xứng, “ Draco thốt ra.

Blaise kinh ngạc nhướng mày.

Draco lúc này mới ý thức được câu trả lời của mình quá khẳng định, có chút quái dị, anh nhíu mày bổ sung,

“Nhưng chuyện này liên quan gì đến chúng ta? Đề tài sao lại chuyển tới cái này rồi?”

Blaise kỳ dị liếc anh,

“Đúng vậy, đương nhiên, không liên quan đến chúng ta. Chúng ta nên ưu tiên thảo luận tìm kiếm mẹ cho Scorpius.”

Khi Draco muốn mở miệng nói cái gì đó, một câu hỏi chen vào,

“Cái gì về mẹ Scorpius?”

Bọn họ quay đầu lại, phát hiện Harry đang đứng ở cửa thư phòng, hiển nhiên anh ta vừa mới trở về.

Blaise khiêu chiến nhìn về phía Harry,

“A, anh vừa vặn bỏ lỡ, Potter, chúng tôi mới thảo luận hôn ước của Draco.”

Draco nghi hoặc nhìn về phía Blaise.

Anh cảm thấy đề tài Nott và Pansy không cần nói thêm, thậm chí không nên lộ ra cho thần sáng Potter.

Harry nhẹ nhàng đến gần bọn họ, động tác nhanh nhẹn nhưng mang chút nguy hiểm,

“Hôn ước?” Harry nhìn chằm chằm Draco như muốn từ vẻ mặt của anh tìm ra cái gì. “Có cái gì tôi nên biết không?”

Draco phòng vệ, “Không có gì, chúng tôi đã thảo luận xong rồi.”

Sau đó anh cảnh cáo trừng Blaise.

Blaise nhún nhún vai, không phải thực để ý mình thu được cái gì.

Anh chỉ là muốn nhìn xem phản ứng của Potter, thần sáng này từ ngày đó nói chuyện xong, tuy rằng vẫn luôn theo sát Draco nhưng trừ bỏ bảo vệ, Potter cũng không có động tĩnh gì.

Chẳng lẽ Potter cho rằng rất dễ?

Tuy rằng Draco vừa rồi phản ứng biểu hiện ký ức bị quên đi vẫn lưu lại chút ảnh hưởng nhưng Blaise cũng không muốn để Potter nhẹ nhàng như vậy. Nếu Potter muốn ở bên Draco, anh ta phải chứng minh mình là tốt nhất.

Không phụ chờ mong, Harry nhíu mày nói,

“Nếu anh có hôn ước, như vậy chúng ta phải xếp cô ta vào phạm vi bảo vệ.” Anh trực tiếp hỏi, có thể nói là thốt ra, “Anh có sao?”

Blaise trả lời, thậm chí còn gật đầu,

“Cậu ấy có, Pansy Parkinson, anh có biết, vừa mới ra khỏi Azkaban.”

Draco càng kinh ngạc nhìn Blaise.

Anh biết Blaise đang có ý gì đó nhưng hiện tại anh không đoán ra, căn cứ vào ăn ý, anh đành phải lặng yên.

Quả nhiên, Harry ngây ra một lúc, đi nhanh tới bên Draco vươn tay túm lấy anh,

“Anh…Anh đang đợi cô ta?”

“Tôi…” Draco nghi hoặc nhìn Potter, lại nhìn Blaise, anh hồ đồ, thậm chí không chú ý tới cánh tay bị Potter nắm chặt, “Tôi chờ cái gì?”

Harry trả lời, “Chờ cô ta ra tù rồi kết hôn?”

Draco suy nghĩ, không biết sao Potter lại nghĩ tới cái này, “Liên quan gì tới anh?”

Sau đó anh nghĩ nghĩ rồi nói thêm một câu, “A, anh hy vọng biết ngày kết hôn để sắp xếp người?”

Harry lay động một chút, cắn răng nói, “Đúng vậy.”

Draco hồ nghi liếc Blaise, “Tôi còn chưa quyết định.” Xác nhận câu trả lời của mình hợp ý bạn, tuy rằng anh không biết mục đích là gì, “Tôi hy vọng đến lúc đó kẻ bắt cóc đã bị bắt.”

Sau đó anh kết thúc đề tài này.

Mà sắc mặt Potter rất khó coi, Blaise thì cười rất vui vẻ.

Draco quyết định chờ Potter không ở hỏi Blaise chuyện gì xảy ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net