Chương 11: Nghi thức phân viện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày 1 tháng 9 vẫn luôn là ngày tập trung hỗn loạn và phiền toái, đặc biệt là tại trạm ga Ngã Tư Vua, ở cột số 9 và số 10 đã bị bao vây bởi một đám thùy phủ đang giả vờ như không cho chuyện gì. Mặc dù mọi người đã rất cố gắng khiêm tốn, nhưng với những chiếc xe đẩy nặng nề, trang phục kỳ quái cộng với những con cú bị nhốt trong lồng không ngừng kêu thét lên vẫn khiến đám Muggle xung quanh tập trung ánh mắt về đây.

Teddy Lupin nhai kẹo cao su bên cạnh tường, sau đó chỉ cần một cái xoay người nhẹ nhàng, Teddy liền ngay lập tức cảm nhận được chuyến tàu tốc hành Hogwarts đã đứng trước mặt nó.

"Bà, cha đỡ đầu và Alex còn chưa tới sao?" Là học sinh năm hai, Teddy cảm thấy mình có trách nhiệm giúp đỡ Alex nha, cuộ hành trình này có thể nói là một bước ngoặc khó quên nhất trong thời học sinh. Bạn bè, đối địch, phần lớn đều bắt đầu từ lúc này, có một số bạn bè thậm chí còn kéo dài đến mười năm sau, chẳng hạn như mối quan hệ cha đỡ đầu và Ron, Hermione.

"Ta không nhìn thấy bọn họ, nhưng mà yên tâm đi, vẫn còn những hai mươi phút tàu mới chạy, bọn họ vẫn còn kịp giờ." Bà Andromeda vừa nói dứt lời, sau lưng bức tường có bóng dáng Harry đang bước tới.

"Cha đỡ đầu!" Teddy hứng phấn nhảy lên người Harry, sau khi cho anh một cái ôm thật lớn mới chịu nhảy xuống. "Alex, sao hai người đến trễ vậy? những chỗ tốt đều bị giành hết rồi." mặc dù ngoài miệng có chút không vui, nhưng nó vẫn vươn tay giúp Alex xách hành lý.

"Bởi vì ai đó có trí nhớ kém liên tục quên mất hai món đồ ở nhà, nên khiến hành trình của chúng tôi bị trễ." Alex bình tĩnh liếc mắt nhìn Harry một cái, sau đó quay đầu nhăn mặt với Teddy: "Tóc của cậu chói mắt quá."

"Thiệt hử?" Teddy sờ sờ tóc mình một chút, hôm nay là màu vàng sáng.

"Đúng vậy, nó làm tôi nghĩ đến Draco. Malfoy."

"Được rồi, có lẽ nó đã quá chói mắt rồi." Teddy lắc lắc đầu, màu tóc liền biến cùng màu với mái tóc của Alex. "Như vầy tốt hơn, nhìn giống như hai anh em vậy."

Harry xoa xoa đầu Teddy, đến khi đầu nó biến thành cái tổ chim. (Hey! Teddy không vui mà ai oán.)

"Đừng ra vẻ nữa, Victoria nhờ ta nói với con, nếu như trong trườngc ó cô nào đó theo đuổi con, thì con tự mà xem làm sao thì làm nhé." Harry hình như cạn lời đối với chuyện này, bởi vì Teddy nhìn thấy khóe môi của anh co giật. Quả nhiên, nhịn không được bao lâu Harry liền mở miệng. "Con phải biết là con mới mười hai tuổi thôi đấy, Victoria mới mười tuổi, các con có cần tìm hiểu cái thứ gọi là "Yêu đương" này sớm như vậy không?"

"Cha đỡ đầu, cha phải biết nhân số ở thế giới phù thủy không nhiều, con gái tốt thì phải giành trước, con chỉ là đề ra ước định trước mà thôi." Teddy lập luận chắc chắn có lý, cười đùa, Victoria khi học Hogwarts nhất định sẽ mê hoặc cả đống người, bản thân tất nhiên là phải có biện pháp phòng ngừa trước chứ.

"Vậy con tốt nhất là cẩn thận chút, Bill sau khi biết chuyện của chúng con sắc mặt có chút phức tạp, con phải biết là người nhà Weasley đều rất thương con gái."

"Harry nói không sai, ta nhớ trong lễ kết hôn của Ginny vào hai năm trước, chú rễ thiếu chút nữa là bị bọn họ quậy cho xỉu, ai cũng không nghĩ tới Arthur lại chính là người quậy nhất chứ." Andomida nói rồi cười cười, có chút hả hê nhìn cháu mình, "Chúc con may mắn nhé."

"Bà ơi... Bà cũng đả kích con sao..." Người bị hại Teddy làm ra vẻ mặt đau khổ, lập tức bị Alex quẳng một ánh mắt xem thường qua.

"Tôi nghĩ anh không có ý định bỏ lỡ thời gian tàu chạy để rồi chạy marathon tới trường đúng không?"

Teddy ngẩng đầu nhìn đồng hồ trên tường, mười giờ năm mươi sáu phút. Sau đó nó nhanh chóng ôm lấy bà chào tạm biệt.

"Oh, đúng vậy, chúng ta phỉa đi thôi. Tạm biệt bà, con sẽ viết thư về cho bà. Còn có cha đỡ đầu... Thôi quên đi, dù gì buổi tối lại có thể nhìn thấy cha." Nhìn Harry vươn tay ôm lấy Alex, nó vô cùng thức thời quay mặt đi giả vờ như mình không thấy gì hết, nếu không Alex nhất định sẽ lúng túng suốt cả chặng đường.

"Tôi đem hành lý xách lên tàu trước đây."

Harry xoay người qua cho nó một cái ôm, cười cười nói, "Năm nay trường sẽ cho con một bất ngờ."

Nhìn Harry không có dáng vẻ muốn giải thích thêm, Teddy có chút không hiểu mơ hồ xách hai cái vali đã được rút nhỏ, và hai cái lồng thú cưng của cả hai, nó cuối cùng còn hôn lên mặt của bà một cái, nhanh chân bước lên tàu tốc hành. Sau lưng còn vang lên tiếng Harry không gnừng dặn dò, còn Alex thì không chút kiên nhẫn. ("Chỉ là mấy tiếng thôi mà, anh có cần nói nhiều vầy không?")

Khi tàu phát ra âm thanh hơi nước đầu tiên, Alex cuối cùng cũng được thả mà bước lên tàu tìm tao xe của Teddy.

"Cha đỡ đầu chịu thả cậu ra rồi?" không cố ý mà trêu chọc một câu, sau khi nhận được một cái trừng toét lửa mới nhún nhún vai, "Đến đây nào, gặp bạn của tôi một chút. Đây là Helen Wood, đây là Paris Parkinson. Hai bồ tèo, đây là bạn từ nhỏ của mình, cũng là con nuôi của cha đỡ đầu của mình, Alexander Potter."

"Xin chào, mình có thể gọi cậu là Alex không?" Helen hiếu kỳ chớp mắt tò mò, "Cậu năm nay là học sinh năm nhất?"

Alex rõ ràng không quen nhận sự chú ý của những người xung quanh, chỉ cứng nhắc gật gật đầu.

"Được rồi, hai người đừng có nhìn chăm chăm vào người ta như vậy." Teddy vỗ vỗ vai của Alex, "Bây giờ, đi toa xe của năm nhất nào, cậu phải cùng với những học sinh năm nhất khác giao lưu một chút, trên xe lửa thường có những cơ hội gặp gỡ quan trọng đang chờ đợi cậu đó."

Nhìn Alex đem theo hành lí đi ra khỏi toa xe, Teddy có chút cạn lời nhìn hai người bạn của mình. "Mình nói, các cậu có thể bớt bớt một chút hay không? Người cũng đi rồi mà vẫn còn nhìn theo chằm chằm như vậy?"

Paris nhún vai, "Mình chỉ là đang nghĩ nhóc ấy có khi nào lại tạo ra đống hỗn độn giống cậu năm ngoái hay không. Một đống người bu lại muốn chữ ký của cha đỡ đầu cậu?"

"Được rồi, Alex khiêm tốn hơn mình nhiều, và tên của cậu ấy cũng chauw từng xuất hiện qua trên bất kỳ bào viết bài báo nào." Teddy lấy giấy da và viết lông ngỗng ra, định viết thêm một chút bài tập nghỉ hè.

"Nhưng mà nói thật nhé, cậu cảm thấy nhóc ấy sẽ vào học viện nào?" Helen có vẻ rât tò mò. "Gryffindor? Gia đình Potter luôn là nhà sư tử."

"Không có khả năng." Teddy đầu cũng không thèm ngẩng lên, "Cậu ấy có thể vào viện Slytherin hoặc Ravenclaw, Alex tuyệt đối sẽ vào Gryffindor, quá ồn, có lúc ngay cả mình còn chịu không nổi."

Paris đột nhiên cảm thấy rất hứng thú, "Cậu có vẻ không để ý chút nào? Đối với sự thật việc con nuôi của cha đỡ đầu cậu có khả năng vào học viện Slytherin? Cậu là một Gryffindor đó."

"Vậy thì sao nào? Cahửng lẽ mình chỉ có thể làm bạn với đám Gryffindor? Đừng quên Paris cậu chính là quý tộc đấy. Hơn nữa, cha đỡ đầu của mình cũng nói qua, việc phân viện chỉ là giúp học sinh xác định hướng phát triển và môi trường phù hợp cho quá trình học tập thôi, chẳng lẽ Slytherin chỉ vì cho ra một Voldemort liền bị toàn bộ người dân học sinh từ chối hay sao? Giữa các học viện với nhau không nên xuất hiện sung đột." Teddy phiền não buông viết lông ngỗng xuống, "Lại nói bà mình là học sinh Slytherin, mình quả thật là không hề cảm thấy có gì không tốt."

Helen khẽ mỉm cười: "Cách cậu nói quả thật rất giống giáo sư Potter, thầy ấy đã trả lời một tên Gryffindor đã vô cùng kích động trên lớp Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám."

Paris cũng cười lên, "Đúng vậy, thầy ấy nói như thế nào ấy nhỉ... Oh đúng rồi, 'Sự thù địch giữa các học viện chỉ gây ra càng nhiều thành kiến và đối lập, nếu chúng ta không hy vọng năm mươi năm sau lại có một tên hắc ma vương xuất hiện nữa, vậy thì xin mọi người hãy buông xuống những cuộc tranh chấp vô lý này, ít nhất không nên có sự phân biệt đối xử trong trường học.' theo mình, lúc đó quả thật đã khiến rất nhiều học sinh sốc."

Helen thở dài, "Nhưng cũng không ít người đã phản đối lời thấy ấy nói, bởi vì những gia đình bị thổn thất trong chiến tranh quá nhiều, đại đa số những người đó còn chưa thoát ra được."

"Cho dù nói như thế nào đi chăng nữa, thì lời nói giáo sư Potter luôn có giá trị nhất Hogwarts." Paris đánh một cái ngáp, "Mình không có ý kiến gì với cách nói của thầy ấy, áp lực xã hội áp lên gia tộc Parkinson gần đây quả thật đã giảm đi rất nhiều, mình vẫn rất cảm kích thầy ấy."

"Đúng rồi, trong thời gian nghỉ cha mẹ cậu có nói với cậu về vấn đề phân viện không? Bọn họ không phải luôn nghĩ cậu nhất định sẽ vào Slytherin không phải sao? Helen có chút hơi lo lắng, "Lúc đó cậu còn lo lắng mình sẽ nhận được một bức thư sấm."

"Ravenclaw cũng nằm trong phạm vi chấp nhận của bọn họ, Hufflepuff thì khó hơn một chút, nếu là Gryffindor, có lẽ sẽ rất phiền phức. Đặc biệt là chị mình Pansy, chị ấy chắc sẽ tức chết." Paris ngẩng đầu lên nhìn ra ngoài cửa sổ, "Chúng mình nhanh tới nơi rồi, thay áo choàng lên thôi."

Hành trình sau đó rất đơn giản, xuống xe lửa (trước khi rời khỏi bọn họ còn cố ý chạy đi tìm Alex, dặn dò y nhớ phải cẩn thận khi ngồi thuyền băng qua hồ), ngồi xe ngựa – nghe Harry nói là các con vong mã đang kéo xe, Teddy may mắn hơn anh vì nó không thấy được chúng – Vao Hogwarts, Teddy, Paris và Helen chia nhau ra, sau đó ngồi trên bàn ăn đợi sự xuất hiện của đám học sinh năm nhất.

Ngẩng đầu lên, nó nhìn thấy Harry đang nhìn qua bên này, Teddy nhanh chóng làm một hành động OK, để báo rằng mọi chuyện vẫn ổn đối với Alex.

Thì lúc này, giáo sư Flitwick mở cánh cửa lớn ra, một hàng những học sinh mới theo sau ông tiến vào đại sảnh. Đột nhiên cả đại sảnh im bặt, đa số mọi người đều nín thở và bịt tai lại, cố gắng phớt lờ tiếng ca từ chiếc nón phân loại.

Teddy chú ý thấy Alex lặng lẽ cho mình một thần chú im lặng, nó liền cảm thấy thương tâm năm ngoái khi mình vào trường thứ mình học quá ít.

Trong khi nó đang mơ màng, phân viện đã bắt đầu, đã có ba học sinh mới được phân vào Gryffindor, Ravenclaw hai người, Hufflepuff thì năm người, còn Slytherin một người cũng chưa có.

"Alexander Potter!" giáo sư Flitwick hét lớn đọc ra một cái tên, trong sảnh đường im lặng hai giây, sau đó vang lên những tiếng rì rầm thảo luận.

Lại đến rồi... Teddy bất lực nghĩ, cho Helen người ngồi đối diện mình ở dãy bàn bên kia một biểu tình bất lực, sau đó không ngại phiền hà mà giải thích với mọi người xung quanh những chuyện như Alex đích thực là con nuôi của cha đỡ đầu mình.

Chỉ nhìn thấy Alex đi lên phía trước, ngồi lên ghế. (Teddy không hề bỏ qua lần trao đổi bằng ánh mắt nhanh chóng giữa y và Harry) sau đó chiếc nón phân viện sau khi lầm bầm một lúc liền lớn tiếng thông báo.

"Slytherin!"

Nếu nói sự thì thầm hồi nãy chỉ là cơn gió thổi nhẹ qua mặt nước, thì bây giờ là một cơn bão quét qua, cơ hồ tất cả các học sinh đều nhỏ giọng thảo luận với nhau, thậm chí những giáo sư trên bàn ăn cũng châu đầu kề tai với nhau, duy chỉ... không hai người bảo trì sự bình tĩnh, đó là Alex và Harry. Một người sau khi cởi nón ra liền ung dung đi về phía bàn ăn Slytherin, một người bình tĩnh gật đầu với con nuôi của mình, cơ hồ không hề bận tâm một chút nào.

Mà Teddy bên này, Helen một mặt kinh ngạc, "Vậy mà để cậu nói trúng, Slytherin."

Teddy không sao cả nhìn về phía bàn ăn đối diện (Alex đang nói chuyện với học sinh ngồi bên cạnh, nhưng thông qua ánh mắt không kiên nhẫn kia nó đại khái có thể đoán được nội dung.), "Cậu ấy đúng là rất thích hợp với nơi đó."

"Nhưng những người khác lại không nghĩ như vậy." Helen khịt mũi một cái, có chút không vui nhìn những người đang nhiều chuyện xung quanh. "Có cần như vậy không? Làm như chưa từng thấy qua chuyện này vậy, năm đó chẳng phải Sirius Black cũng từ Slytherin thế gia mà lại bị phân vào Gryffindor đó sao?"

"Cậu muốn đi thỏa mãn sự hiếu kỳ của mọi người sao, cái gọi là "Con trai của anh hùng' là phải chịu thôi..." Teddy trợn trắng mắt.

Mà lúc này, những người còn lại cũng phân viện xong cả rồi, hiệu trưởng McGonagall hắng giọng đứng lên, phát biểu trước trường. Biết trước những bài phát biểu này đều giống nhau nên Teddy đã bắt đầu ăn rồi, sau đó nhanh chóng chuồn về phòng ký túc xá để tránh khỏi một lát lại bị các bạn học vây quanh kín mít muốn trốn cũng trốn không được.

"...Năm nay, chúng ta hoan nghênh vị giáo sư biến hình mới, mọi người hoan nghênh giáo sư Gabrielle Dracour nào."

Teddy sững người một lúc lâu mới xoay đầu nhìn về phía bàn ăn giáo viên, một bóng người đứng lên trong góc tối phía dãy bàn ăn, lúc người nọ kéo chiếc mũ xuống, tất cả các nam sinh trong đại sảnh đều phát ra một tiếng kinh ngạc. Mang theo dòng máu Vela Gabrielle mới hai mươi tuổi, nhưng lại tốt nghiệp với thành tích toàn O từ trường Beauxbaton, sau đó anh được học riêng với bậc thầy biến hình, Emery Swich trong ba năm. Thỉnh thoảng cô sẽ xuất hiện trong bữa tiệc gia đình Weasley, mà còn thường ngán chân các cuộc hẹn giữa nó và Victoria...

...Cha đỡ đầu, đây là kinh hỉ mà cha nói hả? Đây không hề có hỉ mà chỉ có kinh thôi có được không vậy! Teddy ai oán nhìn chăm chăm vào Harry. Cuộc thi Tam Phép Thuật ngày nào vẫn còn là chuyện để bàn tán, bây giờ hai người nhân vật chính đều tập hợp tại Hogwarts, có thể nghĩ tới chuyện đầu óc của đám học sinh phải hoạt động hết công suất đến mức nào.

Hiệu trưởng phát biểu xong, gia tinh làm hết trách nhiệm của chúng bày tất cả các loại đồ ăn lên bàn, Teddy nhìn về phía bàn ăn của giáo sư, Harry đang nhàn nhã lắc lư ly rượu đỏ, Gabrielle ngồi một bên thì thầm với Hargid, Alex đang yên tĩnh ăn cơm trên bàn ăn Slytherin, phớt lờ những ánh mắt thăm dò xung quanh, Paris thì đang bị những người bạn trong nhà Ravenclaw vây lại nói chuyện, từ ánh mắt khó chịu không ngừng quăng qua đây có thể đoán, chủ đề khẳng định liên quan đến mối quan hệ giữa nó, Harry và Alex, Helen đang cố gắng đem cảm giác tồn tại của mình thu lại, bởi vì rất rõ ràng, những người khác trên bàn Gryffindor đang đưa ánh mắt nhiều chuyện đến lóe ánh sáng xanh về phía mình.

Bi ai mà cuối đầu xuống ăn cơm, trong lòng Teddy lệ rơi đầy mặt mà nghĩ, năm nay nhất định là một năm rất dài rất dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net