Chương 6: Bạn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"À, cứu thế chủ dạo phố cùng hai người bạn vĩ đại của anh ấy. Tôi có nên cảm thấy vinh dự khi được thấy cảnh này không?" cảm thấy mình thất thố, Draco liền buông ngay một câu châm biếm không suy nghĩ rồi bỏ đi ngay lập tức.

"Ờ... Mafloy nó có bị bệnh không nhỉ?" Ron kinh dị nhìn bóng lưng thằng-nhóc-tóc-bạch-kim đang ngày một xa dần. Có thể nói đây là lời quan tâm đầu tiên mà Ron dành cho Draco.

"Mình nghĩ cậu ấy ngại thôi." Harry cười cười.

"CÁI GÌ? Bồ điên rồi hả Harry? Malfoy ngại? Nếu kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy bỗng nhiên đâm ra thích Muggle may ra mới có chuyện ấy, mà thế cũng có nghĩa là KHÔNG THỂ NÀO! KHÔNG BAO GIỜ!!!" Ron rống lên như thể sợ rằng không bao giờ còn cơ hội nói nữa.

"Ron, nếu bồ không muốn bị bắt vô trại thương điên thì be bé cái miệng lại, chúng ta đang ở giữa đường đó, màng nhĩ mình đau hết cả rồi." Hermione xoa xoa tai nhắc nhở.

"Trại thương điên? Đó là cái gì vậy? " Ron thắc mắc.

"Một nơi toàn người điên, hiểu đơn giản là thế đó."

"Muggle nhốt hết người điên vô một chỗ hả? Bộ họ không sợ nổi loạn sao?"

"Họ có cách riêng để chăm sóc bệnh nhân. Mà bồ không nghĩ chúng ta đang đi quá xa chủ đề chính sao? Mình cũng nghĩ Malfoy có vấn đề."

"Có lẽ nó lại đang lên một kế hoạch đen tối nào đó." Ron gợi ý "Hoặc là nó tính chơi khăm chúng ta."

"Mình thấy hai ý đó giống nhau mà." Hermione.

"Ờ, tóm lại là không có gì tốt đẹp cả. Bồ cũng nghĩ vậy phải không Harry?" Ron.

"Ờm... thật ra là hồi hè mình có tới nhà giáo sư Snape một thời gian..."

"Hả? Bồ cũng bệnh hả Harry? Làm sao có thể sống mà rời khỏi chỗ như vậy cơ chứ..."

"Im đi Ron." Hermione cắt ngang, cô nàng hít một hơi thật sâu vẻ mặt vô cùng nghiêm túc hỏi Harry "Bồ nói thiệt hả?'

"...Thiệt mà. Hồi đâu hè mình có bạo động ma lực một lần, tình cờ giáo sư Snape đi ngang qua nên xách mình về theo..."

"HARRY!" Ron bấu chặt vai Harry lắc mạnh "Bồ không có sứt mẻ chỗ nào chứ? Không đúng, lão dơi già đó không có tẩy não bồ chứ?"

"Để yên cho mình nói, Ron. Giáo sư Snape không có làm gì mình hết và phải nói thêm là nếu không có ông ấy thì mình ngỏm lâu rồi. Quay lại chủ đề chính, mình muốn nói là trong thời gian mình ở nhà giáo sư Snape Malfoy có đến đó một lần..."

"Malfoy đến đó làm cái g..."

"Ron!"

"Được rồi, bồ nói tiếp đi."

"Mình đã đề nghị với Malfoy rằng chúng ta sẽ ngừng chiến tranh và giảng hòa. Ừm, tóm lại là mình đề nghị trở thành bạn với cậu ấy."

Rầm.

Ron trực tiếp đáp đất bằng cả cơ thể. Một cú hôn đất ngoạn mục.

"Harr...y, bồ... bồ có còn phải Harry không vậy?" Ron lắp ba lắp bắp, cậu không tin nổi những gì tai mình vừa nghe thấy.

"Ừm,... mình cũng nghĩ hình như bồ hơi có khuynh hướng không được bình thường cho lắm, Harry à." Hermione lần đầu tiên đồng tình với Ron.

"Hai bồ thiệt là... mình hoàn toàn bình thường mà. Hai người không nghĩ dừng những trận chiến vô nghĩa là đúng sao? Ý mình là tại sao tụi mình cứ liên tục đấu đá nhau suốt hai năm trời chẳng vì lý do gì cả? Thực ra Draco cũng không đáng ghét như chúng ta tưởng đâu."

"Quần lót màu hồng sọc trắng hình nơ của Merlin. Bồ vừa gọi tên Malfoy. Đây chính xác là điều đáng sợ nhất mình từng được nghe thấy."

Ron thì thào, vẻ mặt cậu hiện tại rõ ràng là đang hoang mang tột độ, mà vẻ mặt của cô bạn bên cạnh cậu cũng không hơn là mấy. Harry thở dài ngao ngán, chuyện này khó chấp nhận vậy sao? Có lẽ sau này nên để bọn họ tiếp xúc với nhau nhiều hơn.

++++

Sau khi về đến quán Cái Vạc Lủng, ba người tự động không ai nhắc đến chuyện vừa rồi nữa, dù sao người lớn tuổi cũng yếu tim. Vì vậy, bữa cơm với gia đình Weasley diễn ra rất bình thường và kết thúc bởi màn ra mắt chiếc huy hiệu 'Thủ Lĩnh Nằm Sình' à lộn 'Nam Sinh' của anh Percy.

Ngày hôm sau, đúng như đã đoán trước, mọi người đến nhà ga Ngã Tư Vua bằng xe của Bộ. Ông Weasley đã cố gắng nói với Harry chuyện về Sirius nhưng cậu từ chối muốn biết rồi hiên ngang bế con mèo đen béo ụ lên trên xe lửa, bắt đầu hành trình đến Hogwarts. Đó là nếu không muốn nói thẳng rằng tiếp tục lời nguyền 'không bao giờ có một năm học yên ổn' của Harry.
________________________
Hức... thật sự rất xl cả nhà vì bh ta mới post chap mới. Tại bỗng nhiên điện thoại của ta bị hỏng nên không tài nào viết chương mới cho các nàng được :'(.
Bây giờ ta giải quyết được vấn đề rồi nên sẽ cố gắng post truyện thường xuyên a :*.
Tiện đây ta làm luôn cái lịch post truyện cho cả nhà khỏi hóng nà.
#1 Phế vật khuynh thiên địa: thứ 3 hàng tuần.
#2 [HarDra] Thay đổi vận mệnh: thứ 4 hàng tuần.
(Muộn nhất sẽ post truyện vào 22h.)
Vì đang đi học nên một tuần ta chỉ viết được 1 chap thôi, sau này nghỉ hè hứa hẹn sẽ tăng năng suất a.
Nếu có việc không post được chuyện ta sẽ báo trước và sẽ có bù :*. Còn nếu không có báo trước mà vẫn không thấy chương mới là ta quên đó ^^, lúc ấy nhờ các nàng nhắc ta a.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net