Chương 3: Kí ức của Harry.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Phần kí ức Harry giao cho Snape không đơn thuần chỉ là kí ức, mà còn có độc thoại của cậu – chỉ muốn cùng Snape nói một vài lời, không dài cũng không ngắn, từng câu đều biểu thị chân thành.

"Giáo sư, thầy phải biết rằng, thầy là vị phù thủy đầu tiên không thích con, khi ấy con rất sợ..." Harry cười cười nói, "Mong thầy tha lỗi, năm ấy con chỉ mới mười một tuổi, thật khó thích người ghét mình, dù khi ấy con rất muốn lấy lòng mọi người." Trên khuôn mặt cậu có chút ngại ngùng, nhưng nói rất nhanh, "Đối với con, sự khó chịu của thầy như một con dao, mà con dao ấy, như muốn buộc con rời khỏi thế giới pháp thuật, nơi này rất quan trọng... Con không thể rời khỏi, tuyệt đối không thể, chỉ cần rời đi chờ đợi con chỉ có địa ngục mà thôi..." Đúng vậy, rời khỏi thế giới pháp thuật mà trở về cuộc sống trong xã hội Muggle kia, tương đương bị đưa xuống địa ngục.

Snape đã từng trải qua cảm giác này. Bởi sự tương đồng về cảm giác, cho nên Snape càng cảm thấy việc Kẻ Được Chọn rời khỏi đây là không bình thường, anh phải đem cậu trở lại, hay ít nhất, tìm thấy cậu.

"Con nghĩ chúng ta sẽ không thể nào chung sống hòa bình được, ừm, chỉ cần ở cạnh nhau thì không quá một giờ chúng ta nhất định sẽ cãi nhau!" Harry cười ha ha, thoạt nhìn rất vui, "Nhưng khi con biết thầy là người bảo vệ con, nói thật, con thật không tin... tất nhiên, cụ Dumbledore vẫn luôn đúng... cho dù... cụ vì con mà chết..." vài chữ cuối hầu như không phát ra tiếng.

"Thế nhưng con vẫn sống, giáo sư, con sẽ cố sống tốt, bởi vì mạng này là do mẹ con đổi lấy, đúng không?" Đôi mắt xanh lục lóe sáng, "Con sẽ nhớ kỹ lời thầy, giáo sư, mạng của con rất quý giá, con sẽ không bỏ cuộc, con vẫn sẽ sống sót, cố gắng sống tốt, mặc kệ là trong ngục hay dưới vũng bùn, dù là Gryffindor hay Slytherin, chỉ cần có thể sống, con nhất định sẽ kiên trì."

Cậu đang hứa hẹn. Snape ý thức được điều này, càng khiến anh thêm yêu thích đứa nhỏ, có lẽ điều anh cho rằng cậu là một đứa tự đại ngạo mạn đều là sai lầm, nhưng mà cậu là một kẻ giữ chữ tín, điểm này lại đúng đắn.

Harry nói rất nhiều, nhưng trên thực tế không theo một trình tự logic nào cả, cậu nghĩ gì nói đó, dù sao đây là kí ức của cậu. Nhưng dù trong nhiều chuyện Harry xử sự mang khí chất của Slytherin, nhưng cậu vẫn là một Gryffindor, điểm này phải thừa nhận, cho nên Snape dễ dàng tìm thấy điểm kì lạ trong lời nói – đúng vậy, kì lạ, ai cũng không thể nói Kẻ Được Chọn phải là một bậc thầy ăn nói, huống chi còn là một đứa nhỏ viết cũng không xong.

Harry kể đứt quãng những chuyện xưa, có lẽ do chủ nghĩa anh hùng Gryffindor quấy rối, có lẽ vì chính nghĩa biến mất, cậu đem bí mật bộc lộ, trực tiếp bày cho Snape xem – phần kí ức này chỉ thuộc về Severus Snape, còn những người khác, cho dù là cha mẹ sống lại của cậu cũng không thể xem. Harry tin rằng lão dơi già Snape sẽ đáp ứng yêu cầu của cậu, cũng như anh từng đáp ứng yêu cầu của Dumbledore.

Đúng vậy, Snape chấp nhận yêu cầu này – tuổi thơ bị ngược đãi, lớn lên một chút thì bị nguy hiểm bao vây, cuối cùng... Vừa trưởng thành đã phải chiến đấu cùng tên pháp sư hắc ám điên khùng đáng sợ nhất! Thế nhưng vẫn còn sống! Nếu như Muggle biết, nhất định sẽ được mọi người xem như thần tượng! Nhưng khác với kết quả trong phim... Cậu từ chối sự sùng bái từ mọi người, mà biến mất, hoàn toàn biến mất!

Snape không biết tại sao mình lại nhất quyết phải đi tìm Harry Potter. Anh không biết. Có lẽ vì anh muốn truy tìm trí nhớ, có lẽ anh thật sự muốn được cứu vớt, có lẽ anh muốn vạch trần việc Kẻ Được Chọn xem mọi người như con rối mà đùa giỡn, có lẽ phần kí ức Kẻ Được Chọn để lại không khiến anh an tâm... Có lẽ... anh cảm thấy tất cả những thứ này đều là ảo giác do Harry Potter làm ra, kì thật không hề có gì cả – không có.

Cuộc sống hiệu trưởng Hogwart không phong phú lắm, nhưng trên thực tế chẳng có gì để làm cả – McGonagall đã sắp xếp ổn thỏa mọi chuyện, bà hiện tại vừa là phó hiệu trưởng kiêm luôn cả phụ tá, nhưng việc này càng khiến Snape rảnh rang hơn. Vì anh không phải Dumbledore, anh cũng không thể trở thành Dumbledore, cho nên anh cơ bản không kiếm việc để làm – Snape ngồi ở phòng làm việc của hiệu trưởng, quyển tuần san độc dược chưa lật được trang nào. Thật khó chịu, anh không thể đi trừ điểm Gryffindor như trước, cũng không thể dùng sắc mặt âm u hù dọa Hufflepuff, càng không thể dùng nọc độc độc chết đám Ravenclaw tự cho mình là thông minh kia – đương nhiên, khó chịu nhất là việc mình không thể bao che cho nhà Slytherin.

Vì thế Snape rất nhàm chán. Không, không phải nhàm chán, mà căn bản không biết chính mình đang làm gì, anh hoàn toàn không có mục tiêu chỉ đành đi vòng quanh trong phòng làm việc, tuần san độc dược bị ném sang một bên. Thực tế khiến hiện tại anh không tìm được ý tưởng, bởi anh vẫn nghĩ mình bị Nagini cắn chết, bị Merlin đày xuống địa ngục, nơi tốt nhất dành cho mình, thế nhưng sự thật lại không như thế, anh không chết cũng không phải vào địa ngục, cho nên anh không biết làm gì – ngoại trừ thời gian bên nồi quặng, anh chỉ còn dùng việc tìm kiếm Harry để giết thời gian.

Đúng vậy, tìm Kẻ Được Chọn.

Sau khi tìm ra con đường, Snape đi đến góc phòng – anh không muốn dùng quyền lợi của hiệu trưởng Hogwart để độn thổ, đôi khi lò sưởi cũng được xem là lựa chọn tốt.

Snape không tin Kẻ Được Chọn không bổ sung lương thực, tin chắc cậu không hề có kinh nghiệm cùng thói quen để sống một cuộc sống chân chính – nếu không tính một năm đi tìm Trường Sinh Linh Giá của cậu, bằng không, vị hiệu trưởng mới nắm quyền này có lí do tin rằng Harry Potter không biết làm cách nào có bột mì, cho dù cậu có thể làm một ổ bánh mình. Vì vậy, cậu cần mua sắm, cho dù là thế giới Muggle hay thế giới phù thủy, mà tại thế giới Muggle, Kẻ Được Chọn có thể trở nên bất cẩn, cho nên anh chỉ cần giám sát một vài nơi có thể quen biết Harry.

Nhưng thật đáng tiếc, gần ba tháng trôi qua, Snape không thể không thừa nhận bản lĩnh của Kẻ Được Chọn, cậu không xuất hiện ở cửa hàng phù thủy, cho dù ở thế giới Muggle cũng không xuất hiện – dựa vào kí ức của cậu, Snape tin tưởng Harry Potter không có năng lực và tiền bạc để sinh sống, đúng vậy, kinh nghiệm mười năm chịu ngược đãi khi còn bé, căn bản không thể xem là tiếp xúc với xã hội, mà ở thế giới pháp sư lại không ai dẫn cậu vào xã hội... Trong tình huống thế này, với một đứa nhỏ vừa trưởng thành, Snape không thể tưởng tượng được cậu làm cách nào biến mất để trốn tránh anh.

Theo Snape nhận xét, Harry Potter là một nhóc con tự đại lại còn cuồng vọng lỗ mãng, mặc dù anh thừa nhận nếu đem cậu so cùng tên Potter kia, tên nhóc này được hơn rất nhiều, nhất là sau khi xem xong kí ức của cậu, nhưng cũng không thể nói cậu tư duy logic, cực kì cẩn thận được – hay nên nói cậu tỉ mỉ cùng chú ý anh thiết kế bẫy khiến cậu xuât hiện, cho nên... Kẻ Được Chọn có khi rời khỏi Anh chăng? Anh không thể xác minh, nhưng cũng không loại trừ khả năng đó.

Kì thật Snape không phải không nghĩ đến việc cùng người khác tìm Kẻ Được Chọn, nhưng thật đáng tiếc, mọi người hình như quá tin tưởng vào Kẻ Được Chọn – nếu cậu để lại lời nhắn muốn kí kết thêm khế ước của thần chết, hơn nữa nói rằng mình sẽ về, nên ai cũng tin vào lời nói dối ấy, đúng vậy, chỉ là lời nói dối! Snape cười lạnh. Anh hiểu rằng tại sao lại chuyện này lại xảy ra – mọi người, thậm chí cả cha mẹ Kẻ Được Chọn, bọn họ không thể chịu đựng được nỗi đau một lần nữa, cho nên họ tự thôi miên bản thân, coi đây là thật, vậy còn thực tế thì sao? Ai biết Harry Potter rốt cuộc đã đi đâu?

Thực ra Snape hoàn toàn có thể mặc kệ Harry, đúng vậy, Kẻ Được Chọn, anh có thể không cần quan tâm đến chuyện của cậu, đá cậu ra khỏi tâm trí anh, nhưng thật đáng tiếc, Snape không có cách nào cả, mà cũng chẳng làm được việc này. Nhưng cũng không có nghĩa là anh thích Potter, đối với Potter, anh chưa bao giờ có cảm giác "thích" gì đấy, nhưng mà... Có lẽ vì trách nhiệm? Hay là... thói quen? Anh không xác định được, nhưng vẫn muốn tìm được Kẻ Được Chọn.

"Nếu... Cậu ta đã nhìn phần kí ức không nên nhìn của mình, tôi nghĩ tôi phải tìm ra cậu ta, sau đó.... cho cậu ta một 'Obliviate'." Snape nói với Dumbledore, nhận được tràng cười to từ cụ.

"A, Serverus, con trai của ta, thầy không ghét Harry, đúng vậy, thầy cũng không ghét trò ấy, tin tưởng lòng mình, con trai của ta..."

"Tôi không phải con cụ!" Snape nóng nảy đứng lên, sau đó xoay người rời khỏi nơi Dumbledore cư trú – tháp Nurmengard, một nơi không tệ để dưỡng già, dù sao thì còn chúa tể hắc ám sống cùng.

Dumbledore nhìn bóng dáng Snape rời đi, không nói một lời, chỉ thở dài, tựa như cụ không quan tâm việc Harry biến mất, nhưng có chút kì lạ, vì Dumbledore vẫn rất thương yêu Kẻ Được Chọn, nhưng cụ cũng không muốn tìm Harry Potter. Có lẽ, sau khi trải qua nỗi đau cùng cực, mọi người khát vọng một ngày bình yên và hạnh phúc sẽ đến, sau đó quên hết bất hạnh từng trải – đúng vậy, thậm chí dù bóp chết cũng không thể, chỉ biết quên, cứ như nó chưa chưa từng tồn tại.

Như vậy, nửa năm trôi qua, Snape cảm thấy Harry Potter xuất hiện tại thế giới pháp thuật chỉ là ảo giác – tất cả mọi người ca ngợi Kẻ Được Chọn, bọn họ nâng chén chúc mừng, một năm ăn mừng rồi lại ăn mừng, nhưng không ai nghĩ đến việc đi tìm Kẻ Được Chọn sau đó biểu lộ cảm ơn. Chuyện này thật là... rất thú vị! Bậc thầy độc dược âm trầm suy nghĩ, rồi mỉm cười trào phúng, biểu tình này càng khiến anh thêm đáng sợ, mà đám tiểu động vật Hogwart lại càng ngoan ngoãn.

Những ngày không có Kẻ Được Chọn, Hogwart thật rất yên bình, chúng ta phải thừa nhận.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net