Chương 60: Chuẩn bị cho phỏng vấn.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau khi nói chuyện cùng Draco một lúc, khi quay về Spinner's End, Harry mới phát giác, bản thân đã đồng ý đề nghị của tên này. Ý kiến của Malfoy rất thực tế. Harry biết bản thân không tìm được lý do để từ chối, nhưng đồng thời, cậu chẳng thích thú gì. Nó lại hữu dụng, không thể bỏ lơ.

Kể cho Snape, Kẻ Được Chọn bị bậc thầy độc dược mắng một trận: "Rõ ràng đây là cái bẫy" Snape nói, khinh bỉ nhìn cậu.

"Nhưng mà em lại chẳng thể từ chối." Harry chán chường phản bác, "Lẽ nào anh lại không muốn giải quyết việc này nhanh chóng?"

"Em làm việc quá ẩu." Snape không thích cách cậu liều mạng như thế, "Nếu không phải Draco nợ em một mạng, có lẽ hiện tại đã bị nó bán đi, hoặc trực tiếp trở thành vật triển lãm trong góc phòng rồi ấy nhỉ? Lấy Kẻ Được Chọn làm mồi câu quả thật không tệ, vé vào cửa nhất định thu rất tốt."

"Này! Anh là tên khốn!" Kẻ Được Chọn hận không thể cắn đứt lưỡi người yêu. Không cần tốn Avada Kedavra cũng bị anh làm tức chết, đừng hòng, hiện tại cậu không muốn gặp Merlin trước đâu. "Hừ! Hừ!" Cậu tức giận, "Em đi ngủ đây! Ngay bây giờ!" vừa nói xong liền nhanh chóng chạy lên lầu.

Ngày hôm sau, một thông báo được phát trên diện rộng khắp nước Pháp – "chuyên đề phỏng vấn lần thứ nhất về Kẻ Được Chọn nước Anh trên tivi!" Đây tuyệt đối không phải chuyện nhỏ, Kẻ Được Chọn không phải nhân vật tầm thường, huống chi kì phỏng vấn này đối với thế giới phù thủy lạc hậu tin tức mà nói, quả rất có sức hút.

Đợt phỏng vấn này thành công thu hút sự chú ý từ nhiều người. Ban đầu thì phụ nữ quan tâm đến chuyện tình cảm Kẻ Được Chọn, hiện tại, ngay cả đàn ông cũng chú ý đến. Đấy chỉ là một điểm, chưa kể đến sự việc liên quan đến Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, dù sao cũng là Kẻ Được Chọn trực tiếp đối mặt, chẳng ai biết được nội tình bên trong thế nào. Tất nhiên, hấp dẫn nhất vẫn là sự kiện Kẻ Được Chọn làm thế nào kí kết khế ước tử thần cứu sống được rất nhiều người.

Quan tâm đến khế ước không chỉ là phù thủy bình thường, còn có cả người Bộ pháp thuật, bao gồm Epson. Đúng, hắn rất muốn biết làm thế nào để triệu hồi thần chết, lại còn có thể kí kết khế ước cứu sống nhiều người, nếu đã có thể hồi sinh được người chết, vậy nhất định có cách để bất tử, đã bất tử thì còn có thể giết người. Hắn muốn có được khế ước này, bởi vì, hắn còn rất nhiều chuyện muốn làm, chỉ việc thống trị Muggle không thể thỏa mãn được hắn.

Con người là thế, chỉ cần thấy được lợi ích phía trước, nhất định sẽ không quan tâm đến gì cả, nhưng lại luôn quên một điều – lợi ích có lớn đến đâu đi nữa, cũng phải xem bản thân có khả năng hưởng không đã.

Kuerxin ký hợp đồng nhập cảnh "tivi", Epson thậm chí dựa vào mạng lưới quan hệ cá nhân phát triển loại hàng đặc sản nước Đức này. Đồng thời thị trường của nó tại Anh của được mở rộng mạnh, dù có chút thua kém với Pháp, nhưng chưa bao giờ bỏ rơi địa bàn trong nhà, Malfoy làm ăn chưa bao giờ thua lỗ.

Sự tích Harry Potter tại Anh không phải chuyện mới, một đứa trẻ cũng sẽ dễ dàng kể vanh vách, nhưng không có nghĩa mọi người không tò mò về cậu – việc đào bới bí mật Kẻ Được Chọn quả thật đầy sức thu hút. Cho nên chỉ qua nửa tháng, số lượng tiêu thụ vượt mức ban đầu.

"Quả nhiên Kẻ Được Chọn có sức hút ghê gớm." Draco ngồi đối diện Snape trò chuyện, dáng vẻ đã bớt đi sự ngây thơ, nhưng vẫn còn có chút ra vẻ, ít nhất Snape cảm thấy ngoại trừ tin tức ra, ngoại hình từ trên xuống dưới của đứa con đỡ đầu này vẫn còn non lắm.

Bậc thầy độc dược lạnh lùng nhìn Draco, đây là vệc bình thường anh vẫn làm.

"Cha đỡ đầu, thầy để Kẻ Được Chọn sống tại nhà mình?" Draco tò mò, không phát hiện được tín hiệu nguy hiểm từ người đối diện, "Tên ấy nhất định sẽ chọc thầy phát điên, lúc trước nó vẫn thường xuyên làm thế."

Snape không nói.

"Chưa hết, tên đó lại là một Gryffindor ngu ngốc lại hay lỗ mãng, Gryffindor chưa từng biết đến thận trọng là gì." Draco nói tiếp, "Nếu nó thật sự làm, thầy nhất định có phương pháp để tống tiễn nó đi đúng không?"

Snape vẫn tiếp tục im lặng.

"Haiz, kỳ thật Kẻ Được Chọn cũng không quá tệ, chỉ là tính tình thật khiến người khác khó ưa..."

"Vậy Draco, tôi nghĩ cậu vẫn còn nhớ đến phép tắc Slytherin đi? Chưa kể việc đưa ra ý kiến một cách đầy chủ quan về một người có thể xem như chủ nợ của cậu khiến tôi nghĩ bản thân cần buộc cậu chép phạt phép tắc này một trăm lần nhỉ?" Snape nói.

"Cha đỡ đầu?"

"Hiện tại cậu sẽ kể lại mọi chuyện một cách khách quan nhất chứ?" Bậc thầy độc dược đặt chén trà xuống bàn, nhẹ nhàng nhả chữ đầy sức uy hiếp.

Draco cúi đầu, hai tay đổ mồi hôi. Cậu vẫn tưởng mối quan hệ giữa Snape và Harry vẫn rất tệ, dùng ngôn ngữ sỉ nhục Harry có thể thu được chút tin tức, tất nhiên, cậu nghĩ sai rồi. Có lẽ quan hệ thật sự giữa cha đỡ đầu và Kẻ Được Chọn không tệ như bề ngoài chăng? Quý tộc bạch kim suy nghĩ, sau ót ra mồ hôi lạnh, bản thân không biết nên dùng ngôn từ ưu nhã thế nào để cứu vãn lại những lời vừa rồi.

"Vâng thưa cha đỡ đầu, thực ra Potter là người tốt, ừm, cậu ta rất... hiền lành?" A, Draco muốn bóp chết mình!

"Cậu tốt nhất nên nói thẳng." Đối mặt với Draco vẫn còn non nớt này, Snape cảm thấy mình không cần trách móc nặng nề, nói đúng hơn là không cần. Chỉ cần là học sinh đã tốt nghiệp trong vòng mười năm nay đổ lại khi nhìn thấy anh không thể không hốt hoảng, cho dù đó có là con đỡ đầu của anh. Có lẽ, danh tiếng về lão dơi già tóc dơ rịt hắc ám luôn trú ngụ trong hầm đã sâm nhập quá sâu vào lòng người rồi – Snape nghĩ.

"Con chỉ muốn hỏi Kẻ Được Chọn khi nào có thời gian rảnh, chúng con muốn thảo luận một số chi tiết về buổi phỏng vấn." Đứa nhỏ Slytherin hít sâu trả lời.

"Một giờ rưỡi trưa mai tại nhà Dumbledore." Hòa toàn làm chủ thay Kẻ Được Chọn, Snape ung dung đứng dậy rời khỏi phòng sách nhà Malfoy.

Nhìn bóng dáng cha đỡ đầu bước đi, Draco Malfoy cảm thấy có chỗ không đúng. Kỳ lạ thật. Cậu không biết cách diễn đạt, nhưng quả thật hết sức quái lạ. Cha đỡ đầu và Đầu Sẹo hình như rất thân thiết? Bọn họ đang sống cùng nhau, thân thiết là chuyện dễ hiểu, nhưng vì sao vẫn cảm giác có gì đó chứ? Quý tộc bạch kim đứng dậy, xoay cái cổ cứng ngắc. Cậu phải đi tắm, sau đó nghỉ ngơi một chút, thả lỏng toàn thân thôi.

Ngày hôm sau, lúc một giờ 30 phút, Kẻ Được Chọn xuất hiện trước mặt Draco, bên cạnh là cha đỡ đầu của cậu – Severus Snape.

"Ừm... Vậy bắt đầu phỏng vấn chứ, có vấn đề gì không Potter?" Mặc dù không ưa Kẻ Được Chọn, nhưng Draco vẫn cố gắng thể hiện vẻ mặt thân thiết.

"Vấn đề? Vậy cậu cảm thấy thế nào?" Harry không am hiểu mặt này, nếu không vào năm tư cậu đã không bị Rita Skeeter nắm được nhược điểm, cũng không để phiền phức nối dài sau đó.

"Tôi hiện tại đang hỏi cậu." Draco vẻ mặt không tình nguyện, phải đứng cùng Đầu Sẹo trong cùng phòng đã là sự tra tấn rồi, "Chẳng lẽ cậu không hiểu tôi đang nói gì?"

"Draco, tôi tưởng cậu biết lễ nghi là gì chứ? Chẳng lẽ cậu muốn sao chép một ít hành vi thủ tục Slytherin?" Snape nhẹ nhàng chen ngang vào, "Vậy hiện tại cậu có nguyện ý trình bày ý kiến mình không, ít ra thì đề nghị của cậu cũng khá tốt."

"Vâng thưa cha đỡ đầu." Draco bị đả kích lần nữa. Thực tế cậu vẫn bị đả kích liên tục – ví như cha đỡ đầu âm thầm âm thầm bảo vệ Kẻ Được Chọn, đãi ngộ như thế cả cậu cũng chưa từng được hưởng qua. "Con đã sắp xếp một số chủ đề, sau đó thông qua thư tín được gửi đến lọc lại lần nữa...."

"Hì, sao không nói thẳng ra, tôi có biết phỏng vấn là cái gì đâu?" Harry cũng từng xem qua tiết mục thế này, "Dù gì tôi cũng không biết, bị vặn hỏi rốt cuộc làm mấy chuyện không đâu, trở thành trò đùa tiêu khiển, mọi người vui vẻ xem giải trí, Sev, anh thấy sao?"

Sev?! Draco mở to mắt nhìn. Cậu không biết mình nên chờ cha đỡ đầu ếm một bùa Avada Kedavra vào Kẻ Được Chọn, sao lại có chuyện kinh khủng xảy ra thế này.

"Em tính đem bản thân ra mua vui cho thiên hạ ư Kẻ Được Chọn?" Snape không vì cách xưng hô của Harry mà nổi nóng, ngược lại vì hai từ "trò đùa" mà bất mãn, "Hay em thích thú đem chuyện riêng tư của mình phơi bày cho thiên hạ? À, tôi đã quên, Gryffindor chưa bao giờ quan tâm đến việc riêng tư?"

"Đừng chế nhạo em thế chứ!" Harry cào tóc, "Em chỉ muốn thừa cơ hội này đem chuyện thuốc phiện kia công bố luôn, thêm cả vũ khí nguy hiểm của Muggle!" Cậu ngã vào ghế, "Có lẽ nên cho bọn họ xem ảnh. Anh biết mà, dù sao cũng chuyện là riêng tư, ai lại muốn đi chia sẻ cho người khác chứ!"

"Không được! Công chúng muốn biết bí mật Kẻ Được Chọn!" Draco hét lên.

"Sao lại không!" Harry phản bác, "Chúng ta có thể khéo léo bày tỏ mà?" cậu nhìn Snape, "Sev, anh nghĩ sao?"

Phương thức trò chuyện? Snape nhíu mày, đầu anh hình thành một sườn kế hoạch đơn giản, có thể sử dụng tên Sorent kia chăng?

"Cha đỡ đầu?" Draco đợi lúc lâu, phát hiện cả hai đều im lặng đành cất tiếng hỏi.

"Đợi một chút." Harry thích thú.

Lại qua một hồi, Snape đứng lên xoa đầu Harry, nói: "Ở đây chờ tôi, tôi đi ra ngoài một chút sẽ quay lại."

"Được rồi, anh đi nhanh đi." Harry vẫy tay chào anh.

"A... A!" Draco không thể tiếp nhận được rồi, cậu la thất thanh, hận không thể kêu ba ba đang ở Iceland quay trở về, "Merlin ơi! Tôi nhất định nhìn nhầm rồi! Nhất định là thế! Quá kinh khủng! Không thể tin được!"

Harry nhún vai, không để ý đến cậu ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net