Chương 61: Chiến đấu bắt đầu.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Rất nhanh đã đến ngày phỏng vấn.

Hầu hết mọi người đều ngồi ngay trước tivi, bọn họ vọ cùng hiếu kì, thậm chí đem thư viết vấn đề muốn biết gửi thẳng đến bộ pháp thuật nước Anh – đương nhiên bao gồm cả Epson. Nhưng Dumbledore không tính để Epson được toại nguyện lần này.

Gây phiền phức là nghề của Gryffindor, mà Epson lại tin chắc phần thắng nằm trong tay mình – thử nghĩ xem, cha của Kẻ Được Chọn là gián điệp hắn cài, cha đỡ đầu thì lại đang say mê người mình, đã thế còn nắm được mọi tin tức phía họ, làm sao có thể xảy ra chuyện chứ?

Mà phiền phức lại xuất hiện ngay lúc hắn không nghĩ đến. Ban đầu hắn tính chú tâm xem phóng sự của Kẻ Được Chọn, nhưng người bên Irish lại báo một tin động trời, nghe đâu đã tìm ra cách phá giải nguyền rủa Muggle, hơn nữa người đó lại được bảo vệ, chẳng thể bắt được tên đó. Đây không phải việc đùa, chẳng lẽ là hậu duệ hiệp sĩ Giáo Hoàng! Epson lập tức dẫn người đến Irish, hắn không thể để chuyện này tiếp tục diễn ra, tốt nhất là bóp chết từ trong trứng nước!

Ngay lúc Epson đi đến Irish, buổi phỏng vấn bắt đầu. Lúc đầu, nội dung vẫn khá bình thường, là những vấn đề mọi người quan tâm. Trên màn ảnh xuất hiện hình ảnh Kẻ Được Chọn trẻ trung anh tuấn, đã thế lại còn ngại ngùng, còn đẹp trai thế kia, ngay cả bàn tay cũng tràn đầy năng lượng, khiến người người mê muội – nam nữ không tha.

Phỏng vấn tiến hành thuận lợi, đến giữa giờ, đích ngắm dần tách khỏi cuộc sống riêng tư của Kẻ Được Chọn, nghiêng về Muggle, phù thủy, ma túy, dã tâm,... mọi thứ được lồng vào nhau.

"Ma túy?" Rita Skeeter cố tình giả ngu, "Thứ này là gì? Có vấn đề ư?"

"Ma túy, là hàng cấm ở Muggle, mặc dù nó không gây nghiện đối với phù thủy, nhưng hiện tại đã có phù thủy bắt đầu nghiên cứu khiến nó gây tác dụng với phù thủy." Harry bày bằng chứng mình chuẩn bị, "Mọi người nhìn đi, đây là tác hại khi Muggle nghiện nó, cuối cùng cái chết là lối thoát duy nhất. Phù thủy có dược, nhưng nếu thứ thuốc có thể điều khiển trí óc xuất hiện, có thể ảnh hưởng đến chúng ta tuyệt đối là thứ đáng sợ. Thử nghĩ xem, có người dùng nó để dày vò bạn, bắt bạn là việc cho họ, thậm chí tra tấn người nhà chúng ta, đấy sẽ là tình cảnh gì?"

Quả nhiên hình ảnh vẫn gây ấn tượng mạnh so với lời nói trống rỗng.

Harry tiếp tục trình bày, thậm chí đưa Sorent đến trước mặt – một phù thủy nước Mỹ, nhưng khuôn mặt cùng tên gia tộc vẫn có vài người biết đến, dù sao phù thủy vốn không nhiều, một gia tộc phù thủy ít nhiều cũng có ấn tượng.

Sorent là người nhà Epson, Epson thuộc gia tộc độc dược. Epson tuyên truyền việc khống chế Muggle, chiếm lĩnh toàn bộ Muggle giới.

Harry còn kể về công trình Tình Dược Epson nghiên cứu, cậu nói cha đỡ đầu mình yêu say đắm Muggle, mà Muggle này trên người lại phát hiện ra dấu tích Tình Dược. Tình Dược đối với phù thủy cũng không phải là thứ tốt, huống chi lại là Tình Dược không để lại dấu vết?

Kẻ Được Chọn nói vô cùng chính xác, lôi từng việc làm của Epson lên mặt mước. So với bí mật cá nhân cậu, vấn đề này càng khiến phù thủy ngập tràn cảm giác nguy hiểm, hơn nữa làm sao để phát hiện bản thân bị thứ Tình Dược mới kia điều khiển, làm cách nào để kiểm tra khi cảm thấy không ổn, cậu đều từ tốn giải thích.

Ngay lúc Rita Skeeter dò hỏi động cơ của Epson, tại cửa phòng phát ra tiếng động.

"Là Epson." Harry cười, phất tay về phía màn ảnh, "Mọi người, tên ngụy quân tử này bắt đầu manh động rồi, nhưng chúng ta không sợ hắn."

Bên ngoài phát ra tiếng vang lớn, thậm chí thông qua màn ảnh vẫn có thể nghe thấy tiếng bùa chú va chạm mãnh liệt.

Tốt lắm.

Một, hai... Ba! Cửa ngay lập tức bung ra, Epson cùng vài người tiến vào.

Skeeter vội chạy về phía góc, cô không phải phụ nữ bình thường, dù là thời đại cụ Dumbledore hay Voldemort cô vẫn có thể bảo toàn mạng sống chứng minh năng lực mình không kém, cho dù có là cỏ dại thì cũng tuyệt đối là bụi cỏ khôn nhất biết lựa chiều gió mà nghiêng theo. Cho nên tình huống trước mắt này, cô biết mình nên làm thế nào.

"Đừng để cô ả chạy!" Nếu mọi thứ đã đổ bể, Epson cảm thấy mình cần phải bước trước, khống chế Kẻ Được Chọn, mọi việc sẽ dễ dàng hơn chứ? "James, bắt lấy con ngươi!"

James hiện cũng đang trong nhóm này, tên giả mạo là hắn cho đi phẩu thuật thẩm mỹ ở Muggle. Nhưng Epson không biết, James giả này lại thật là James Potter thật.

James thật nhất định sẽ không đụng đến Harry, anh nhấc đũa phép, mắt hướng về tên phù thủy đứng cạnh Epson.

"Ha ha, Kẻ Được Chọn, Harry Potter danh tiếng, không ngờ đúng không, cha của mày lại là người của tao." Epson bắt đầu tìm kiếm camera trong phòng, hắn biết thứ đồ kỳ quái này có thể truyền hình ảnh ra bên ngoài.

Nhưng Epson lại quên một điều – người ta khi bị hoàn cảnh bên ngoài tác động thì sẽ luôn không đủ cẩn thận như những gì người ta đã lên kế hoạch hay kỳ vọng, nhất là khi hắn cho mình đã nắm chắc phần thắng, hiện tại chính là thế. Ngay giây phút Epson hô tên "James" đồng nghĩa với việc hắn đã thú tội.

"Mày xác định tên giả mạo cha tao không một ai biết sao?" Harry cười lạnh, James bên cạnh nhún vai.

"Bằng chứng đâu mà mày nói đây là giả?" Epson giả vờ, "Nhìn từ trên xuống dưới có điểm nào không phải James Potter chứ."

"Tất nhiên là giống, bởi vì tao chính là James Potter thật," Đũa phép trong tay James chỉ về phía Epson, "Lẽ nào mày không biết hàng giả tuyệt đối không sống lâu được hả?"

Hai cha con đối đầu với ba tên Epson đem tới.

Mà lúc này Rita Skeeter đã biến mất. Hiển nhiên cô không tính tham gia trận đấu này – đấy là việc tất nhiên, không cần đem mạng mình gộp vào vô ích. Nhưng cô muốn mình trở thành người đầu tiên đem mọi thứ phơi bày ra công chúng, nên đã biến thành bọ cánh cứng, mà camera lại trên người cô, ai có thể tìm ra?

Đoạn đối thoại này bao gồm nét mặt của từng người, đều thông qua Skeeter mà phát tán rộng rã khắp châu Âu.

Tiếp theo là một trận chiến đấu. Trận chiến này Harry và James đã lấy được cơ hội, hai người một là Thần Sáng, một đã tham gia chiến tranh còn đánh thắng Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, cho nên không cần đến pháp thuật hắc ám, bọn họ chỉ cần một bùa "gây nổ" mà chiến đấu, còn đối phương một khi đã dùng pháp thuật hắc ám, tuyệt đối là bằng chứng xác thực.

"Incendio!" Ngọn lửa từ đũa phép James xuất hiện, cản đường chạy một tên, Harry ngay lập tức "hóa đá".

"Crucio!" Không biết ai đó đã hô lên. Lời nguyền như thể chìa khóa mở tung hộp Pandora, cổ vũ đám người Epson.

Là pháp thuật hắc ám... Là lời nguyền không thể tha thứ!

Epson quan sát xung quanh, vẫn không phát hiện thết bị ghi hình hay pháp thuật nào. Được lắm, cô ta có lẽ đã chạy mất, hắn nở nụ cười, rồi từ từ cười to. "Xem đám các người dùng lời nguyền chó má nào để chiến đấu kìa – Avada Kedavra!"

Một tia sáng xanh biếc mang theo hơi thở u ám hướng thẳng đến người James Potter, Harry vội vàng triệu hồi cái ghế ngăn cản lời nguyền chết chóc – giờ thì không cần nói gì nữa, Epson nhất định sẽ bị tống giam vào ngục!

Mấy tên chân tay thấy Epson sử dụng lời nguyền không thể tha thứ cũng bắt đầu dùng pháp thuật hắc ám đối phó với Harry.

"Đừng giết Kẻ Được Chọn – nó còn có tác dụng!" Epson hô to, "Cruiz? Đem tên Black tới đây ngay!"

Cảnh tượng chiến đấu vô cùng nguy hiểm. Rất nhiều phù thủy quen với cuộc sống bình yên lần đầu tiên thấy cảnh chiến đấu kinh khủng như thế, lời nguyền chết chóc, lời nguyền tra tấn bay khắp nơi, hai chiến ba – một trong số đó còn đang dùng gương hai mặt để kêu người – chiến đấu như thế, thật không công bằng.

Nhưng Harry chiến đấu dũng mãnh khiến mọi người đang xem đều được mở rộng tầm mắt. Đũa phép phượng hoàng trong tay cậu như trở thành một bộ phận thân thể – còn một cây đũa phép khác trong tay thoạt nhìn kỳ lạ nhưng không thể không thán phục.

"Inpedimenta! Inpedimenta! Protego!!!" Kẻ Được Chọn dùng đũa phép tay phải tạo hàng phòng thủ cho hai cha con, tay trái ra một bùa chướng ngại vật phóng tới phù thủy đang chắng trước mặt. Còn cha cậu đang phóng lời nguyền "gây nổ" vào Epson.

Bùa chú khắp nơi. Trên chiến trường lại tựa như một điệu nhảy – uyển chuyển trên dây thép, còn bên dưới là vực sâu thăm thẳm.

Đây không phải là chiến tranh trên diện rộng. Harry biết rõ, cậu chỉ muốn nhân dịp này khiến Epson sáng mắt chứ không muốn giết người – tên này không phải Voldemort, hắn cùng với gia tộc đã cắm rễ rất sâu tại Pháp, không dễ lật đổ. Trước mắt chỉ có thể khiến đám người này mất uy tín với công chúng, còn sau đó? Harry cười lạnh, cậu biết bước tiếp theo cũng đã bắt đầu rồi.

Rất nhanh, vị "Black" liền xuất hiện – là Sirius, ánh mắt đỏ lên, ôm chặt nữ Muggle.

"Sirius, cậu đang làm gì thế?!" James hô to, vẻ mặt không dám tin.

"Sirius, giết chết hai tên này!" Người phụ nữ đó chỉ thẳng vào hai người, giọng nói bén nhọn, "Họ muốn ngăn cản chúng ta đến với nhau – giết chúng!"

Lời nguyền chết chóc từ đũa phép Sirius phóng tới, nhưng đánh trật.

"Sirius, con là Harry! Sirius! Chú mau tỉnh!" Harry tức tối la lên, "Người đàn bà kia đã làm gì chú?"

"Ta yêu cô ấy! Chỉ cần cô ấy muốn, ta nhất định sẽ làm!" Sirius nhìn thẳng, tay vẫn đưa ra lời nguyền chết chóc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net